Shared drives ใน Google drive คืออะไร ? ทำอะไรได้บ้าง ?

หากคุณเคยใช้หรือกำลังใช้ Google drive อยู่ ก็คงเคยเห็น Shared drives ผ่านตาอยู่บ่อยครั้งอย่างแน่นอน แต่ทว่าคุณอาจจะไม่ได้ตระหนักถึงความสำคัญและประโยชน์ของมันมากนัก เพราะ Shared drives ไม่ได้มีอยู่ในทุกแพ็กเกจ จนทำให้หลายองค์กรอาจมองข้ามถึงประโยชน์ หรือไม่ได้ใช้งาน Shared drives อย่างเต็มประสิทธิภาพเท่าที่ควร ซึ่ง Demeter ICT บอกได้เลยว่า หากคุณมี Shared drives ไว้ในครอบครองล่ะก็ คุณจะสามารถลดขั้นตอนการทำงานได้เยอะมาก ๆ ยิ่งหากองค์กรของคุณมีขนาดใหญ่ ก็จะยิ่งเป็นประโยชน์มากเลยทีเดียว Shared drives คืออะไร ? “ทุกคนต่างมี My drive เป็นของตัวเอง ดังนั้นแล้วองค์กรก็ต้องมี Drive เป็นของตัวเองเหมือนกันใช่ไหมล่ะ ก็นั่นแหละที่เราเรียกกันว่า Shared drives” ถ้าจะพูดให้เข้าใจง่าย ๆ เลย Shared drives คือ พื้นที่ส่วนกลางขององค์กรที่ทุกคนสามารถเก็บไฟล์หรือแชร์ไฟล์ออนไลน์ให้กับคนในทีมได้ เปรียบเสมือนออฟฟิศที่มีแฟ้มเอกสารวางเรียงราย หากใครจะใช้เอกสารเล่มไหนก็เพียงแค่หยิบมันออกมานั่นเอง Shared drives เหมาะสำหรับไฟล์ที่ต้องการแชร์ไปให้กับบุคคลหลายคนโดยที่ไม่ผูกมัด Owner เช่น ไฟล์ที่แชร์ให้คนในทีมและไฟล์ที่แชร์ให้สำหรับทุกคนในองค์กร เป็นต้น แล้ว Shared drives แตกต่างกับการแชร์ไฟล์แบบทั่วไปอย่างไร ? สำหรับการแชร์ไฟล์แบบทั่วไปจะเป็นการแชร์ไฟล์จากบุคคลหนึ่งถึงอีกบุคคลหนึ่ง หรือหากสร้างกลุ่มไว้ คุณจะแชร์ถึงกลุ่มนั้นก็ได้เช่นกัน ความต่างอยู่ที่ตรงนี้ ! การแชร์แบบทั่วไป คุณจะสามารถเป็น Owner ได้แค่คนเดียวเท่านั้น หากคุณลาหยุดหรือลาออก ไฟล์นั้นจะไม่สามารถใช้งานได้ คุณจะต้องเปลี่ยน Owner เป็นคนอื่นหรือว่าให้คนอื่นขอสิทธิ์ในการเข้าถึงก่อนจึงจะเข้าใช้งานได้ แต่สำหรับ Shared drives จากที่ได้มีการเกริ่นไปบ้างแล้วว่า Shared drives นั้นเป็นการแชร์แบบไม่ผูกมัด หมายความว่า ในหนึ่ง Folder คุณสามารถตั้งค่าให้มี Owner ได้หลายคน หรือภาษา Shared drives เราเรียกกันว่า Manager ซึ่งหากใครคนใดคนหนึ่งหายไป ทุกคนก็ยังสามารถเข้าถึงไฟล์ต่าง...

Continue reading

ขอแสดงความยินดีกับ “คุณวิชชญา” ผู้คว้ารางวัล Google Cloud Partner All-Star 2022 พร้อมบทสัมภาษณ์สุด Exclusive!

ขอแสดงความยินดีกับ “คุณวิชชญา” ผู้คว้ารางวัล Google Cloud Partner All-Star 2022 พร้อมบทสัมภาษณ์สุด Exclusive ! ขอแสดงความยินดีกับ คุณวิชชญา จงเจริญ V.P. of Google Solutions Consulting จาก Demeter ICT ผู้คว้ารางวัล ‘Google Cloud Award All Star ปี 2022 สาขา Solutions Engineering and Delivery’  รางวัล Google Cloud Award All Star คือ รางวัลที่ทาง Google Cloud มอบให้แก่ผู้ที่มีความโดดเด่นในแต่ละทักษะ อาทิ Sales, Solutions Engineering and Delivery, Marketing ซึ่งในแต่ละทักษะก็มีเงื่อนไขที่แตกต่างกันออกไป ด้วยความเชี่ยวชาญของคุณวิชชญาที่สามารถให้คำปรึกษาและสร้างสรรค์ Solutions ให้กับลูกค้าหลายร้อยบริษัทต่อปี ทำให้ Google Cloud เล็งเห็นถึงประสบการณ์ ความรู้ และความสามารถ จึงได้เสนอชื่อคุณวิชชญาเข้าร่วมแข่งขันกับ Solutions Consultant ทั่วโลก จนได้มาเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของบริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที ของเรา ด้วยรางวัล ‘Google Cloud Award All Star ปี 2022 สาขา Solutions Engineering and Delivery’ ทำความรู้จักกับพี่เต้ คุณวิชชญา จงเจริญ หรือที่ชาวดีมีเตอร์ ไอซีที เรียกสั้น ๆ ว่า ‘พี่เต้’ ปัจจุบันเป็น Vice President of Google Solutions...

Continue reading

ชนะสามหมวดรวด! Zendesk ได้ที่ 1 ใน Best Software Awards จาก G2

g2.com เป็นเว็บไซต์ Software Marketplace ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยจำนวนผู้เข้าชมไม่ต่ำกว่า 80 ล้านคนต่อปี เรียกได้ว่าไม่ว่าจะเป็นพนักงานจากบริษัทชั้นนำในลิสต์ Fortune 500 หรือผู้ที่กำลังมองหาซอฟต์แวร์ส่วนใหญ่มักจะใช้เว็บไซต์ G2 นี้ในการดูรีวิวประกอบการตัดสินใจ ในปีนี้ G2 ก็ได้ประกาศผลการจัดอันดับซอฟต์แวร์ของปี 2023 ผลการจัดอันดับนี้วัดจากรีวิวของผู้ใช้งานจริง ซึ่งการจะผ่านเข้าเกณฑ์ตัดสินได้นั้น บริษัทหรือซอฟต์แวร์จะต้องได้รับรีวิวที่ผ่านการประเมินแล้วไม่ต่ำกว่า 50 รีวิว และรีวิวที่เป็นสาธารณะอื่น ๆ ของปี 2022 อีกทั้งคะแนนจะถูกนำไปคิดเฉพาะในระยะเวลาการประเมินเท่านั้น ซึ่ง Zendesk ก็ขึ้นแท่นได้อันดับ 1 ถึง 3 หมวดด้วยกัน ได้แก่ #1 Best Software Product #1 Best Customer Service Product #1 Product for Mid-Market (บริษัทที่มีพนักงาน 51 – 1,000 คน) “สิ่งที่ทำให้ Zendesk แตกต่างก็คือพวกเราให้ความสำคัญในเรื่องการใช้งานอยู่ตลอดเวลา” Pat Copeland, Chief Engineering Officer at Zendesk กล่าว “Zendesk นั้นง่ายที่จะศึกษา ใช้ง่ายตั้งค่าระบบแล้วก็ปรับขยายต่อได้ง่ายอีกด้วย แล้วเราก็ยังมีระบบ Build-in Intelligence ที่ช่วยให้การส่งมอบการบริการลูกค้ามีแต่จะดียิ่งขึ้นเรื่อย ๆ การจัดอันดับที่อิงจากรีวิวของผู้ใช้งานนี้ดีเพราะช่วยให้เราได้รู้ว่าเรากำลังบรรลุสิ่งที่เราตั้งใจไว้” นอกจากการจัดอันดับด้านผลิตภัณฑ์แล้ว G2 ก็ได้จัดอันดับ Top 100 Software Company ของโลก โดยอิงคะแนนจากความพึงพอใจของผู้ใช้และตำแหน่งแบรนด์ในด้านการตลาด (Market Presence) ซึ่ง Zendesk ก็ได้อันดับ 4 ไปครอง ตัวอย่างรีวิวล่าสุดเกี่ยวกับ Zendesk “เราพอใจมากที่เชื่อมต่ออีเมลกับ Chat Dashboard ให้พนักงานของเราได้ (Agent Workspace) และไหนจะความสามารถที่เป็นประโยชน์อย่างการจัดการรีพอร์ต...

Continue reading

เชื่อมทุกอย่างไว้ใน sheets ด้วย smart chips

เชื่อมทุกอย่างไว้ใน Sheets ด้วย หลังจากที่ Google Workspace ได้ประกาศฟีเจอร์ใหม่ใน Google Sheets อย่างฟีเจอร์ Timeline View แล้ว ยังมีอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจที่ทาง Google Workspace ได้ปล่อยออกมาพร้อม ๆ กัน นั่นก็คือ Smart Chips Note : ก่อนหน้านี้ก็ได้มีการเพิ่มฟีเจอร์ดังกล่าวใน Google Docs เช่นกัน  สูตรลับ Google Docs! ไม่ต้องเข้า Menu Bar ก็เข้าถึงฟังก์ชันได้ง่าย ๆ เพียงแค่ @ Smart Chips คืออะไร ? Smart Chips คือ ฟีเจอร์หนึ่งจาก Google Workspace เพียงแค่คุณเติม @ หน้าข้อความที่คุณต้องการ ก็จะสามารถเชื่อมต่อไปยังผู้คน ไฟล์ หรือสถานที่ได้ทันที แต่ทั้งนี้การใช้ @ ไม่ใช่การอนุญาตให้เข้าถึงไฟล์โดยอัตโนมัติ หากคุณต้องการให้ผู้ใช้คนอื่นเข้าถึงไฟล์ได้คุณต้องทำการแชร์ไฟล์ของคุณก่อน วิธีใช้งานฟีเจอร์ Smart Chips วิธีใช้ฟีเจอร์นี้นั้นก็แสนง่าย เพียงแค่ @ ตามด้วยพิมพ์ Keyword ที่ต้องการ และกดตกลง ก็เรียบร้อยในทันที และหากต้องการดูรายละเอียดของ Smart chips นั้น ๆ ให้วางเมาส์ไว้เหนือชิปข้อมูลก็จะแสดงผลโดยอัตโนมัติ โอโห้ ! ง่ายมากเลยใช่ไหมล่ะคะ ! ข้อแนะนำในการใช้ @ ให้แคบลง People smart chip: พิมพ์ชื่อหรืออีเมลของบุคคลที่ต้องการ เช่น @somchai  File smart chip: พิมพ์ชื่อไฟล์ที่ต้องการ หรือพิมพ์ keyword เพื่อค้นหาไฟล์ที่ต้องการ เช่น @meetingnote Event smart...

Continue reading

ประกาศจาก Google แจ้งปรับราคา Google Workspace

ประกาศจาก Google แจ้งปรับราคา Google Workspace ตั้งแต่ปี 2020 ที่ Google Workspace ได้ประกาศเปิดตัวสู่สาธารณะ นับตั้งแต่นั้นมานักพัฒนา Google Workspace ได้พัฒนาฟีเจอร์กว่าร้อยฟีเจอร์เพื่อตอบสนองการทำงานร่วมกันอย่างปลอดภัยได้ทุกสถานที่ ซึ่งการพัฒนาที่ไม่หยุดนิ่งนี้ส่งผลให้ในปี 2022 ที่ผ่านมา Google Workspace ได้ปล่อยฟีเจอร์ออกมามากมายรวมแล้วกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อตอบสนองการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพและเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้งาน ที่สำคัญตอกย้ำความเชื่อมั่นในความปลอดภัยระดับ World-Class ที่มากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งการอัปเดตครั้งนี้จะซัพพอร์ตให้กับผู้ใช้งานทุกแพ็กเกจ  ตัวอย่างฟีเจอร์ที่ Google พัฒนาและปล่อยออกมาเพิ่ม เครื่องมือที่ช่วยเชื่อมต่อธุรกิจกับลูกค้ามากยิ่งขึ้น เช่น การทำกำหนดการนัดหมาย, การทำการตลาดผ่านทาง Gmail และที่จะออกมาในเร็ว ๆ นี้ เช่น การซัพพอร์ตลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ใน Drive เป็นต้น ฟีเจอร์ใน Meet และ Chat ที่สนับสนุนการทำงานแบบ Hybrid Working ให้พนักงานสามารถเชื่อมต่อ สร้าง และทำงานร่วมกันได้ทุกที่ ข้อมูลที่ขับเคลื่อนด้วย AI และความสามารถในการป้องกันภัยคุกคาม, การจัดประเภทอัตโนมัติด้วย DLP, ฟีเจอร์ Trust Rules ใน Drive รวมถึงการป้องกันฟิชชิงและมัลแวร์ใน Calendar และ Drive ด้วยเหตุนี้ Google จึงมีการประกาศแจ้งปรับเปลี่ยนราคาสำหรับ Google Workspace เพื่อให้สอดคล้องกับประโยชน์มากมายและประสบการณ์ที่ท่านจะได้รับ ควบคู่ไปกับตัวเลือกการสมัครใช้บริการเพิ่มเติม เพื่อเป็นทางเลือกที่มากขึ้น โดยมีรายละเอียดดังนี้ 1. สำหรับผู้ที่ใช้บริการแพ็กเกจแบบรายปีจะไม่มีการปรับเปลี่ยนราคาแต่อย่างใด ซึ่งหากองค์กรใดที่มีการใช้บริการแบบรายปีอยู่แล้วจะสามารถล็อคราคาที่ต่ำที่สุดได้ 2. สำหรับผู้ที่สนใจใช้บริการแพ็กเกจแบบรายเดือนที่มีความยืดหยุ่นสูง (กลุ่มผู้ใช้งานที่ชำระเงินโดยตัดผ่านบัตรเครดิตกับทาง Google) จะมีการปรับราคา ดังนี้ แพ็กเกจ Flexible Plan Annual Plan Business Starter $6.00 $7.20 USD $6.00 USD Business Standard...

Continue reading

ลาก่อน Dear Customer, มาส่ง Gmail ถึงหลายคนแบบระบุชื่อผู้รับกันเถอะ!

เมื่อคุณต้องการจะส่ง Gmail ถึงผู้รับหลายคน คุณกำลังใช้  ‘Dear Customer,’ หรือ ‘เรียน ลูกค้าที่เคารพ’ กันอยู่หรือเปล่า? ถ้าคุณอยากให้ผู้รับอีเมลรู้สึกพิเศษล่ะก็ แน่นอนว่าการระบุชื่อเจ้าของอีเมลจะทำให้เขารู้สึกพิเศษราวกับว่าคุณเขียนจดหมายถึงเขาเพียงแค่คนเดียว แต่จริงๆ แล้ว ไม่ใช่…. ทำได้ง่ายๆ เพียงคุณรู้ฟังก์ชันนี้ วันนี้ Demeter ICT มีทริคการส่ง Gmail แบบระบุชื่อผู้รับรายคน ที่ไม่ว่าจะส่งให้ 50 คน 100 คน หรือมากกว่านั้นก็สามารถทำได้! รับรองว่าไม่ต้องมานั่งระบุชื่อผู้รับทีละฉบับอย่างแน่นอน! วิธีการระบุชื่อของผู้รับใน Gmail Step 1 ต้องเริ่มจากการสร้างกลุ่ม Recipients (กลุ่มผู้รับ) 1. เปิดหน้า Gmail แล้วคลิกไปที่ Compose (เขียน) 2. ในหัวข้อ To ให้คุณใส่อีเมลของผู้รับทั้งหมด (เนื่องจากเป็นการสร้างกลุ่มครั้งแรก หากคุณมีผู้รับจำนวนมาก ก็อาจจะใช้เวลานานสักหน่อย) 3. เมื่อใส่ครบแล้ว ให้คลิกไปที่คำว่า To (Select contacts) 4. จากนั้นเลือก Manage labels >> New labels 5. ตั้งชื่อกลุ่มให้เรียบร้อย เป็นอันเสร็จสิ้นสำหรับการสร้างกลุ่มผู้รับใหม่ 6. หากครั้งต่อไปคุณต้องการจะส่งให้ผู้รับกลุ่มเดิม คุณก็สามารถพิมพ์ชื่อกลุ่มในช่อง To ได้เลยทันที Step 2 ขั้นตอนสำคัญ! วิธีระบุชื่อผู้รับแบบรายคนภายในคลิกเดียว! 1. อันดับแรกก่อนจะร่างจดหมาย ให้คุณคลิกไปที่ Toggle multi-send mode (โหมดสลับการส่งหลายรายการ) ที่ด้านล่างของหน้าต่าง 2. จากนั้นคุณสามารถเริ่มร่างจดหมายได้เลย โดยให้คุณพิมพ์ @ หลังคำขึ้นต้นจดหมาย เช่น Dear @ หรือ เรียน @ เป็นต้น 3. เมื่อพิมพ์ @ แล้ว...

Continue reading

Harnessing The Power of Collaboration: สร้างวิถีการทำงานให้ชาญฉลาด ไร้อุปสรรคจาก Silo ด้วย Google Workspace

สิ้นสุดการรอคอยแล้วกับงานสัมมนาสุด Exclusive จัดที่ออฟฟิศ Google Thailand ต้อนรับปี 2023 ปีแห่งการเริ่มต้นอะไรใหม่ ๆ ที่ไม่ว่าจะเป็น เทรนด์ใหม่ เทคโนโลยีใหม่ เครื่องมือใหม่ หรือแม้กระทั่งวิธีการทำงานรูปแบบใหม่  คุณกำลังจับตามองสิ่งเหล่านี้อยู่หรือไม่ สิ่งที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณนั้นก้าวไปไกลได้มากกว่าเดิม พลิกสถานการณ์ให้ธุรกิจของคุณสามารถขึ้นแท่นมาเป็นธุรกิจที่ได้ชื่อว่า “Smart Working”  บอกเลยว่าต้องห้ามพลาดกับงานสัมมนานี้ เพราะ Demeter ICT Brings it All Here TODAY!!! เนื่องจากเป็นการจัดงานที่ Google Thailand แน่นอนว่าต้องเป็นอะไรที่เกี่ยวข้องกับความเป็น Google อย่างแน่นอน สิ่งที่ว่านี้ก็คือ Google Workspace ซอฟต์แวร์เพื่อการทำงานที่คนทั่วโลกกว่า 3 พันล้านคนนิยมใช้ และเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งของคนรุ่นใหม่ เพราะ Google Workspace นั้นมีเทคโนโลยีที่ซัพพอร์ตการทำงานได้แบบทันสมัย ตอบโจทย์ตลาด และที่สำคัญสามารถอุดรอยรั่วภาวะการทำงานแบบตัวใครตัวมันอย่าง Silo ได้ ….รีบสำรวจธุรกิจของคุณก่อน Slio จะทำให้ธุรกิจคุณพัง เสียทั้งทุน ทั้งเวลา และมาร่วมหาคำตอบไปพร้อมกันว่า Google Workspace นั้นใช่ทางออกสำหรับคุณหรือไม่ และตอบโจทย์เทรนด์โลกสู่ความเป็น Smart Woring ได้อย่างไร รอติดตามที่งานสัมมนานี้ “Harnessing The Power of Collaboration: สร้างวิถีการทำงานให้ชาญฉลาด ไร้อุปสรรคจาก Silo ด้วย Google Workspace” วันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคม 2566เวลา 13.30 – 17.00 น.ณ ออฟฟิศ Google Thailand ลงทะเบียนขอสิทธิ์เข้าร่วมงาน หมายเหตุ การลงทะเบียนเป็นเพียงการขอสิทธิ์เข้าร่วมงานสัมมนาเท่านั้น เนื่องจากจำนวนที่นั่งมีจำกัด ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์ให้กับผู้ที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกให้มีสิทธิ์เข้าร่วมงาน ณ สถานที่จัดงาน ผู้ที่มีสิทธิ์เข้าร่วมงานจะได้รับ Confirmation Email หรืออีเมลยืนยันจากทาง Demeter ICT What...

Continue reading

แชร์ไฟล์ระหว่าง Meet ไม่ต้องสลับหน้าจอได้เพียงไม่กี่คลิก!

แชร์ไฟล์ระหว่าง Meet ไม่ต้องสลับหน้าจอได้เพียงไม่กี่คลิก! คุณเคยถูกขัดจังหวะขณะประชุมผ่านทางออนไลน์เพื่อแชร์ไฟล์ให้กับผู้เข้าร่วมหรือไม่? ปัญหานั้นกำลังจะหมดไปเมื่อทาง Google Meet ได้ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้คุณสามารถแชร์เนื้อหาที่นำเสนอได้อย่างราบรื่นโดยไม่ต้องเปลี่ยนไปใช้หน้าต่างอื่นเพื่อให้สิทธิ์เข้าถึงไฟล์  ฟีเจอร์นี้นอกจากอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้นำเสนอแล้วยังช่วยทำให้ผู้เข้าร่วมสามารถติดตามงานนำเสนอได้ง่ายขึ้นอีกด้วย คุณสามารถแชร์ไฟล์จากเมนูการทำงานแบบลอย (ดังรูป) หรือผ่านคำแนะนำในช่องแชทของ Google Meet หลังจากคุณทำการแชร์ไฟล์ผู้เข้าร่วมประชุมจะได้รับการแจ้งเตือนทันที นอกจากนี้ลิงก์สำหรับเชื่อมต่อไปยังไฟล์จะถูกแชร์โดยอัตโนมัติในช่องแชทของการประชุม เมื่อคุณวางลิงก์ลงในช่องแชทการประชุม คุณจะได้รับข้อความโต้ตอบการเข้าถึงไฟล์จากหน้านี้ได้ทันที ทำให้คุณสามารถปรับสิทธิ์การเข้าถึงไฟล์ดังกล่าวได้ตามต้องการ Google Workspace คือพื้นที่การทำงานที่เป็นมากกว่าแอปพลิชันการทำงาน Google Workspace มีการอัปเดตและพัฒนาฟีเจอร์และแอปพลิเคชันต่างๆอยู่เสมอเพื่อให้การทำงานของคุณเป็นไปอย่างง่ายดายและลื่นไหล พร้อมยังเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้แก่องค์กรของคุณอีกด้วย ห้ามพลาด! เรื่องราวข่าวสารการอัปเดตต่างๆ เกี่ยวกับ Google Workspace กับ ดีมีเตอร์ ไอซีที พันธมิตรระดับ Google Premier Partner ตัวแทนจำหน่าย Google Workspace ในประเทศไทยและเอเชียแปซิฟิกอย่างเป็นทางการ เรามีแพ็กเกจพร้อมบริการเสริมแบบครบวงจรที่สามารถตอบโจทย์ได้ทุกธุรกิจแบบครบจบในที่เดียว อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Google Workspace คลิกที่นี่ หรือติดตามบทความที่น่าสนใจได้ที่ Facebook: Demeter ICT หรือ Line: @dmit...

กลุ่มธุรกิจการเงิน DAOL กับการสร้างศูนย์กลางในการบริการลูกค้าด้วย Zendesk

รับชมบทสัมภาษณ์แบบเต็ม ๆ เกี่ยวกับ DAOL กลุ่มธุรกิจการเงินดาโอหรือบริษัท ดาโอ ประเทศไทย จำกัด มหาชน เดิมมีชื่อที่เราคุ้นหูคุ้นตากันว่า บริษัท เคทีบีเอสที (KTBST) โฮลดิ้ง จำกัด มหาชน เป็นกลุ่มธุรกิจที่ให้บริการทางด้านการเงินและการลงทุนแบบครบวงจร โดยผ่านบริษัทในเครือทั้งหมด 6 บริษัท หากนับด้านประสบการณ์ในแวดวงธุรกิจทางการเงิน DAOL เองก็เรียกได้ว่าเป็นบริษัทจากเกาหลีใต้ที่อยู่คู่กับคนไทยมาช้านานตั้งแต่ปี 2540 ภายใต้วิสัยทัศน์ “DAOL, Your Lifetime Financial Partner เพื่อนคู่คิดทางการเงินของคุณ” และพันธกิจที่มุ่งเน้นในเรื่องของคน การบริการทางการเงินที่หลากหลาย ระบบงานที่น่าเชื่อถือและการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ เพื่อให้ทั้งพนักงานและลูกค้าได้รับการบริการที่ดีที่สุด ดังนั้นเมื่อโลกยุคดิจิทัลก้าวหน้าขึ้นทุกวัน ทำให้ DAOL มีความต้องการที่จะพัฒนาในเรื่องของการทำงานให้เป็นระบบออนไลน์มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เปรียบเสมือนตัวเร่ง ก็ถึงเวลาที่จะต้องทำ Digital Transformation ให้เป็นจริง เหตุผลที่ DAOL เลือกใช้ Zendesk เดิมที DAOL วางโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) ของบริษัทสำหรับรองรับการปฏิบัติงานที่บ้าน โดยที่ลูกค้าได้รับการบริการที่มีคุณภาพตามที่ ก.ล.ต. (สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์) กำหนดเอาไว้เรียบร้อยแล้ว ทว่าด้วยความที่ในอดีตไม่ได้เป็นบริษัทที่ใหญ่มาก การทำงานจึงเป็นลักษณะของ Manual Process หรือทำด้วยตนเองทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น การส่งงานด้วยระบบอีเมลธรรมดา  การบันทึกข้อมูลที่บันทึกลงฝ่ายใครฝ่ายมัน ไม่มีจุดศูนย์กลางในการให้บริการลูกค้า DAOL จึงได้มองหาระบบ CRM (ระบบการจัดการลูกค้าสัมพันธ์) ที่จะช่วยรวมข้อมูลลูกค้าและสามารถเก็บบันทึกกิจกรรมที่ลูกค้าติดต่อเข้ามา แล้วส่งงานต่อให้ฝ่ายงานอื่น ๆ ได้ ที่สำคัญเลยคือพนักงานจะต้องใช้งานได้ง่าย ไม่กระทบกับการทำงานมากนัก  “สำคัญเลยคือเรื่องของการใช้งานของผู้ใช้ว่าจะต้องง่าย ไม่กระทบกับการทำงานของเขามาก เพราะฉะนั้นเราก็เลยเลือก Zendesk ที่สามารถเพิ่มตัวของการรายงาน Report และกำหนดค่าระบบต่าง ๆ ได้ด้วยตัวผู้ใช้เอง” – วิทวัส เก๋งมอญ, Assistant Vice President – กลุ่มธุรกิจการเงินดาโอ ตัวอย่างการใช้งาน Zendesk ทำให้ง่ายสำหรับ DAOL...

Continue reading