ในช่วงปีที่ผ่านมานี้เรียกได้ว่าเรื่องของสุขภาพและเทคโนโลยีมีความสำคัญเพิ่มขึ้นอย่างมาก นับจากที่มีภาวะโรคระบาดโควิด-19 บริษัทด้านเทคโนโลยีสุขภาพหลายแห่งทั่วโลกได้มีการระดมทุนเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมทางการแพทย์ ไม่ว่าจะเป็นการหาแนวทางแจกจ่ายวัคซีนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นหรือหาช่องทางใหม่ ๆ ในการเข้าถึงผู้ป่วย สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดยากที่จะโต้เถียงว่าเราได้เข้าสู่ ‘จุดพลิกผันทางดิจิทัล’ เป็นที่เรียบร้อย และเมื่อสุขภาพและเทคโนโลยีต้องมีอยู่ควบคู่กันไป หลายบริษัทก็ได้คิดหาทางปรับปรุงประสบการณ์เพื่ออำนวยประโยชน์สำหรับคนไข้โดยเฉพาะ ในบทความนี้ เรามาดูตัวอย่างที่น่าสนใจในการยกระดับประสบการณ์สำหรับคนไข้ของบริษัทเหล่านี้กัน 1. Luma Health กับการยกระดับการสื่อสารด้วย Zendesk Luma Health เป็นบริษัทด้านประกันสุขภาพที่ก่อตั้งด้วยแนวคิดที่ว่าการดูแลสุขภาพควรจะเรียบง่าย ไร้รอยต่อ มีประสิทธิภาพในทุกปฏิสัมพันธ์ของลูกค้า เพราะยึดถือเรื่องความเป็นส่วนตัว ว่องไวและการสื่อสารเป็นสำคัญ Luma Health จึงต้องการแพลตฟอร์มที่จะช่วยให้สามารถติดต่อสื่อสารกับลูกค้าได้ในระดับมาตรฐานเดียวกัน และในปี 2020 ที่ผ่านมานี้ วิกฤตโรคระบาดที่เร่งเร้าถึงความสำคัญของเทคโนโลยีมากยิ่งขึ้น Luma Health ก็ได้ยินยอมรับความท้าทายครั้งใหม่ด้วยความช่วยเหลือจาก Zendesk Kristina Kemp, Director of Customer Success กล่าว “เรื่องของสุขภาพไม่อาจปล่อยผ่านไปได้ง่าย ๆ มีแนวทางหลายอย่างที่ต้องปฏิบัติตามในการดูแลผู้ป่วย และแม้แต่การปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่เล็กที่สุดก็อาจสร้างผลกระทบที่ใหญ่โตได้ เราอาจสร้างการบริการที่ดีที่สุด แต่ถ้าผู้คนไม่รู้ว่ามันใช้งานอย่างไร เราก็ล้มเหลวอยู่ดี” Luma Health ให้การสนับสนุนลูกค้าที่หลากหลาย ตั้งแต่คลินิคขนาดเล็กที่ใช้งานเทคโนโลยีไม่มากนักตลอดจนโรงพยาบาลขนาดใหญ่ที่มองหาการปรับแต่งและแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด สิ่งที่เหมือนกันคือไม่ว่าลูกค้ารายไหนก็ต้องการการสื่อสารที่ชัดเจนมีประสิทธิภาพ เมื่อบริษัทเติบโตขึ้น Luma Health ต้องการวิธีที่จะรักษาการสนับสนุนลูกค้าให้แตกต่างและเป็นส่วนตัวด้วยทีมทรัพยากรที่จำกัด ตรงจุดนี้ที่ Zendesk ได้เข้ามาช่วยเรื่องการบริการให้ดีขึ้นได้ “Zendesk เป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับการยอมรับตามมาตรฐาน HIIPA และยังช่วยให้เวิร์คโฟลว์การทำงานของเรารวดเร็วขึ้นอย่างมาก เราไม่ต้องใช้เครื่องมือภายนอกในการส่งหรือรับข้อมูลจากลูกค้า ตอนนี้เราสามารถทำทุกอย่างได้โดยตรงใน Zendesk” Leo Mahalhaes, Lead Technical Support Engineer กล่าว 2. การเข้าถึงเครื่องมือและบริการด้านสุขภาพจิตที่ดีขึ้นกว่าเดิม ตั้งแต่วิกฤตโรคระบาด มีผู้คนจำนวนมากที่มีสุขภาพจิตย่ำแย่ ทำให้แอปพลิเคชันอย่าง Calm ที่ช่วยแนะนำเรื่องการทำสมาธิ เรื่องเล่าก่อนนอนและเคล็ดลับด้านสุขภาพจิตถือเป็นแหล่งข้อมูลสำคัญสำหรับผู้ที่ไม่สามารถเข้ารับการรักษา หรือแม้แต่มีเงินไม่เพียงพอจะแบกรับค่าใช้จ่าย สำหรับผู้ที่ต้องการคำปรึกษา บริษัทเทคโนโลยีสุขภาพหลายแห่งเองก็ได้หาหนทางช่วยเหลือผู้ป่วยผ่านแอปพลิเคชัน หนึ่งในกลวิธีนั้นก็คือการรักษาผ่านตัวอักษร (Text-based Therapy) Mindler บริษัทสัญชาติสวีเดนเป็นอีกหนึ่งบริษัทด้านเทคโนโลยีสุขภาพที่ช่วยเชื่อมโยงผู้ป่วยกับผู้ให้บริการด้านสุขภาพจิตแบบเสมือนจริง COO ของ Mindler Magnus Peterson ได้แชร์มุมมองสำคัญในการช่วยเหลือลูกค้าที่กำลังต่อสู้ดิ้นรนเรื่องสุขภาพจิตไว้ว่า “สิ่งที่ผมบอกกับทีมของผม...
Continue reading5 ประโยชน์ของ AI Chatbot สำหรับการบริการลูกค้า มีอะไรบ้าง?
ถ้าหากคุณเป็นหนึ่งคนที่ยังลังเลว่า AI Chatbot จะเหมาะกับธุรกิจของคุณหรือไม่? บทความนี้จะช่วยไขข้อสงสัยสิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับการใช้ AI Chatbot สำหรับการบริการลูกค้า ระบบ AI (Artificial Intelligence) หรือปัญญาประดิษฐ์ที่ทุกคนเคยเห็นในหนัง Sci-fi อาจจะมีความน่ากลัวและสยองแบบที่หลาย ๆ เรื่องชอบเล่า แต่จริง ๆ แล้วบอท AI ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดเลย แถมการเติบโตอุตสาหกรรมบอท AI นั้นยังเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในทุกปี เพราะเป็นเทคโนโลยีที่เป็นรูปธรรมและนำประโยชน์มาสู่โลกของธุรกิจและลูกค้าอย่างเห็นได้ชัด ผลสำรวจจาก The bot market ในปี 2018 ตลาดของบอท AI มีมูลค่าอยู่ที่ 1.274 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีการคาดการณ์ว่าจะสูงถึง 7.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2024 อีกด้วย ยิ่งตอนนี้ลูกค้าหรือผู้บริโภคเริ่มมีความคิดที่เปลี่ยนไปและคุ้นชินกับ AI ที่ถูกพัฒนามาเป็น Chatbot ที่ช่วยในเรื่องของการบริการลูกค้ามากขึ้น ทำให้การนำ AI Chatbot มาใช้ในเรื่องของ Customer Service ก็สูงขึ้นด้วย โดย 60% ของผู้บริโภคสื่อสารกับแชทบอทของธุรกิจในปีที่แล้ว และกว่า 48% ของผู้บริโภคพบว่าพวกเขายินดีที่จะคุยกับแชทบอทเพราะได้รับการโต้ตอบที่รวดเร็วกว่า ยิ่งไปกว่านั้นประโยชน์ของ AI Chatbot ยังมีอีกมากมายต่อจากนี้ 5 ประโยชน์ที่ AI Chatbot ช่วยเรื่องการบริการลูกค้าได้ มีอะไรบ้าง? แต่บางคนหรือบางธุรกิจอาจรู้สึกไม่สบายใจหรือไม่เห็นด้วยกับแนวคิดที่ว่าการนำ Chatbot หรือ AI มาแทนที่การสื่อสารระหว่างมนุษย์ด้วยกัน แต่จริง ๆ แล้วการนำเทคโนโลยีเข้ามาไม่ได้นำเข้ามาเพื่อที่จะแทนที่มนุษย์แต่อย่างใด แต่เข้ามาช่วยส่งเสริม แบ่งเบา การทำงานของทีมบริการและซัพพอร์ตลูกค้าบวกกับช่วยเพิ่มโอกาสอื่น ๆ ให้กับธุรกิจได้อีกด้วย 1 . ลูกค้าได้รับการโต้ตอบและคำตอบที่เร็วขึ้น การบริการลูกค้าแบบ Self-service กำลังได้รับความนิยมมากขึ้น กว่าสองในสามของผู้บริโภคกล่าวว่าเขาชอบการบริการแบบ Self-service มากกว่าที่จะต้องคุยกับพนักงานเพราะ AI Chatbot จะทำให้ลูกค้าสามารถหาคำตอบได้ด้วยตนเองและรวดเร็วยิ่งขึ้น 89% ของลูกค้ากล่าวว่า...
Continue readingMessaging best practices for better customer service
Forty-two percent of people worldwide have a smartphone, and 87 percent of smartphone owners use messaging. Let those numbers sink in for a minute. Customers overwhelmingly want to interact with businesses on the same messaging channels they use in their personal lives. They’re also looking to connect with brands through live chat on their web and mobile apps. Messaging already had the highest customer satisfaction score of any support channel before COVID-19, with a CSAT of 98 percent. And now, with consumers quarantined at home and relying on technology to communicate even more, the amount of time they’re spending on...
Continue readingHow to สร้างเว็บด้วย Google Sites ใน 6 ขั้นตอน
How to สร้างเว็บด้วย Google Sites ใน 6 ขั้นตอน Google Sites หนึ่งในฟีเจอร์ของ Google Workspace ทำให้คุณสามารถสร้างเว็บไซต์ได้ด้วยตัวเอง ถึงแม้คุณจะไม่มีทักษะการเขียนโปรแกรมก็ตาม เพราะ Google Sites ช่วยให้ง่ายขึ้นด้วยการคลิก ลาก และวางเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ธุรกิจ เว็บไซต์งานกิจกรรม ก็สามารถสร้างได้ง่ายๆเพียง 6 ขึ้นตอนต่อไปนี้ หมายเหตุ: ทำความรู้จักกับ Google Sites ได้ที่ สร้างเว็บไซต์ง่ายๆ ไม่ง้อโปรแกรมเมอร์ด้วย Google Sites 1. การสร้างเว็บไซต์ จากหน้าแรกของ Sites ให้คลิกสร้าง+ ที่ด้านบน หรือเลือกเทมเพลตโดยคลิก Template gallery (แกลเลอรีเทมเพลต) จาก Google ไดรฟ์ ให้คลิก New (ใหม่) > More (เพิ่มเติม) > Google Sites 2. การตั้งชื่อเว็บไซต์ Title site (ชื่อเอกสารของเว็บไซต์) ชื่อเอกสารของเว็บไซต์จะปรากฏให้คุณเห็นเท่านั้น และคุณไม่สามารถตั้งชื่อซ้ำกันได้ Site name (ชื่อเว็บไซต์) ชื่อเว็บไซต์จะปรากฏในส่วนหัวและในแถบชื่อหน้าต่างของเว็บหรืออุปกรณ์เคลื่อนที่หลังจากที่คุณเผยแพร่เว็บไซต์ เพื่อให้ชื่อเว็บไซต์ของคุณปรากฏคุณต้องมีหน้าเว็บ 2 หน้าขึ้นไป Page title (ชื่อหน้าเว็บ) แต่ละหน้าในเว็บไซต์จะมีชื่อซึ่งจะปรากฏที่ด้านบนของหน้าเว็บ และชื่อหน้าเว็บจะปรากฏในเมนูการนำทางด้วย 3. การเลือกเลย์เอาต์ สามารถเลือกได้โดยคลิก Layouts (เลย์เอาต์) ที่ด้านขวาตามรูปภาพ 4. การเลือกภาพพื้นหลัง ประเภทส่วนหัว และธีม เลือกรูปแบบให้กับเว็บไซต์ของคุณ โดยแต่ละธีมจะมีพื้นหลังที่กำหนดล่วงหน้า รูปแบบสี และการเลือกฟอนต์ คุณจะปรับเปลี่ยนแบบอักษร สี และพื้นหลังในภายหลังได้ และยังเปลี่ยนธีมได้ทุกเมื่อหลังจากสร้างเว็บไซต์แล้ว หากต้องการเปลี่ยนแปลง ให้คลิกเลิกทำหรือทำซ้ำ 4.1 เปลี่ยนภาพพื้นหลัง...
Continue readingเปิดโมเดล สร้างธุรกิจให้ก้าวทันการทำงานในยุคใหม่ไปกับ Google Workspace
“ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน” เป็นเรื่องที่ภาคธุรกิจในปัจจุบันต่างตระหนักถึง ดังจะเห็นได้จากปัญหาการแพร่ระบาดของวิกฤติ COVID-19 ที่เกิดขึ้นมาแบบไม่ทันตั้งตัว และได้สร้างผลกระทบอย่างคาดไม่ถึงให้กับภาคธุรกิจและเศรษฐกิจทั่วโลก ถึงแม้สถานการณ์จะเริ่มคลี่คลาย รัฐบาลยกเลิกเคอร์ฟิว และจะเริ่มเปิดประเทศในอีกไม่นานนี้ก็ตาม แต่ในอนาคตก็ไม่สามารถคาดเดาได้ว่าจะมีเหตุการณ์ใดเกิดขึ้นมาอีกบ้าง การแพร่ระบาดจะกลับมาอีกไหม? จะมีการล็อกดาวน์เกิดขึ้นอีกหรือเปล่า? จึงเป็นคำถามที่ผู้ประกอบการภาคธุรกิจไม่นิ่งนอนใจ ดังนั้นสิ่งที่เห็นได้ชัดคือองค์กรธุรกิจหลายแห่งปรับตัวและมองหาวิธีการใหม่ ๆ เทคโนโลยีใหม่ ๆ รวมถึงเครื่องมือที่เหมาะสมที่สุด เพื่อให้ธุรกิจสามารถเดินหน้าต่อได้อย่างราบรื่น และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้ธุรกิจพร้อมรับมือกับทุก ๆ สถานการณ์ ทั้งนี้ยังต้องมีความสอดรับกับกลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่ที่มีพฤติกรรม ไลฟ์สไตล์ และความต้องการที่แตกต่างจากคนรุ่นก่อน เพื่อให้ก้าวทันยุคสมัยใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไปอยู่เสมอนั่นเอง บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จึงขอเชิญชวนเจ้าของกิจการ ผู้ประกอบการ และองค์กรต่าง ๆ ที่กำลังมองหาวิธีการทำงานและเครื่องมือดิจิทัลที่เหมาะสมที่สุด พลิกวิกฤติในความไม่แน่นอนของสถานการณ์ COVID-19 เป็นโอกาสในการปฏิรูปการทำงานของพนักงานในองค์กรให้ก้าวทันยุคใหม่หรือปี 2022 ที่กำลังจะมาถึงนี้อย่างมีประสิทธิภาพและยืดหยุ่นด้วยเทคโนโลยีจาก Google ให้คุณพร้อมรับกับทุกสถานการณ์และการเปลี่ยนแปลงการทำงานในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น การทำงานทางไกล (Remote Working) การทำงานจากที่บ้าน (Work from Home) หรือการทำงานแบบผสมผสาน (Hybrid Working) ซึ่งสามารถประยุกต์ใช้ในการทำงานหลักได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืนในอนาคตในยุคหลัง COVID-19 หรือ Next Normal นั่นเอง ลงทะเบียนสำรองที่นั่ง สิ่งที่คุณจะได้รับจากการเข้าร่วม โมเดลในการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการทำงานร่วมกันในองค์กรยุคใหม่ พร้อมวิธีการที่สามารถนำไปปรับใช้ได้จริง ทำความรู้จัก Google Workspace เครื่องมือสำหรับการทำงานร่วมกันขององค์กรยุคดิจิทัล ที่มีผู้ใช้งานมากกว่าพันล้านคนทั่วโลก การลดต้นทุนแฝงจากการใช้งานซอฟต์แวร์ในการทำงานหลายระบบ (Silo) ในแบบเดิม ๆ เพื่อลดความเสี่ยงในการลงทุนด้านทรัพยากร การบริหารกระบวนการการทำงานร่วมกันในองค์กรอย่างเป็นระบบ ลดขั้นตอนการทำงานที่ซ้ำซ้อน และการจัดการทรัพยากรบุคคลด้วยเทคโนโลยี (พนักงานจะสามารถทำงานได้หลากหลาย รวดเร็ว และยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น) การใช้งานเทคโนโลยีที่มีอยู่ในมือให้คุ้มค่าและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด Agenda 20.00 – 20.05 น. พิธีกล่าวเปิด 20.05 – 20.20 น. Reduce Costs, Boost Productivity, and Simplify manageability for Your Business...
Continue readingสร้างเว็บไซต์ง่ายๆ ไม่ง้อโปรแกรมเมอร์ด้วย Google Sites
สร้างเว็บไซต์ง่ายๆ ไม่ง้อโปรแกรมเมอร์ด้วย Google Sites Google Sites คือ เครื่องมือสร้างเว็บไซต์โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีทักษะการเขียนโปรแกรมหรือการออกแบบ ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันหนึ่งในชุดการทำงานของ Google Workspace เช่นเดียวกับ Google Sheets, Docs, Drive, Keep, ฯลฯ Desktop view Tablet view Mobile view Google Sites จะช่วยให้การทำงานของทีมง่ายขึ้น โดยเข้าถึงเนื้อหาทั้งหมดจาก Google Workspace ไม่ว่าจะเป็นโฟลเดอร์ในไดรฟ์ เอกสาร หรือแม้แต่ปฏิทินที่ถูกแชร์มา เนื้อหาบนเว็บไซต์จะถูกปรับแต่งอัตโนมัติเพื่อให้เข้ากับมุมมองบนเดสก์ท็อป แท็บเล็ต และโทรศัพท์ คุณสามารถสร้างหรือแก้ไขเว็บไซต์ได้ง่ายมาก เพียงคลิก ลาก และวาง ทุกอย่างจะลงตัวในตำแหน่งที่ดีที่สุด ซึ่งใน Google Sites มีเลย์เอาต์ให้เลือกตามความเหมาะสมกับเนื้อหาง่ายต่อการย้าย ปรับขนาด หรือจัดเรียงใหม่อีกด้วย นอกจากนี้คุณสามารถทำงานร่วมกันกับทีมของคุณและดูการเปลี่ยนแปลงแก้ไขของกันและกันแบบเรียลไทม์ ผู้ใช้สามารถจัดการสิทธิ์การแชร์และความเป็นเจ้าของใน Google Sites ได้อย่างง่ายดายด้วยการคลิกเพียงไม่กี่ครั้ง เช่นเดียวกับใน Google Docs เนื้อหาที่ฝังไว้จะคงสิทธิ์เดิมไว้เพื่อป้องกันการแก้ไขจากผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้คุณยังสามารถเลือกที่จะจำกัดการเข้าถึงผ่านการตั้งค่าการแบ่งปันได้อีกด้วย นอกจากจะสร้างเว็บไซต์ได้ง่ายๆ ด้วยตัวเองแล้วคุณยังสามารถจดโดเมนใหม่กับ ดีมีเตอร์ ไอซีที ได้อีกด้วย หากคุณกำลังมองหาตัวช่วยในการทำงานร่วมกันให้ง่ายขึ้นด้วย Google Workspace นึกถึงเรา ดีมีเตอร์ ไอซีที อ่านบทความที่เกี่ยวข้องและน่าสนใจอื่นๆ Google Workspace เครื่องมือที่ตอบโจทย์การทำงานในยุค 2021 Google Workspace คืออะไร? ทำอะไรได้บ้าง รวมฟีเจอร์ใน Google Workspace ที่คุณห้ามพลาด...
The New Way of CX: ถอดรหัสประสบการณ์ลูกค้ายุคใหม่ ปลดล็อกธุรกิจให้ก้าวทันโลกปี 2022 ด้วย Zendesk
เหลืออีกเพียงไม่กี่วันที่การเดินทางในปี 2021 จะถึงคราวต้องสิ้นสุดลง ธุรกิจยุคใหม่ที่แข่งกันด้วยความเร็ว ทว่าเร็วกับลูกค้าอย่างเดียวไม่พอ การบริการและการทำงานของเจ้าหน้าที่เองก็ต้องเร็วตามไปด้วย ทำให้หลายคนไม่ว่าจะเป็นเจ้าของธุรกิจหรือพนักงานเหนื่อยกว่าเดิมหลายเท่า สิ่งหนึ่งที่เห็นชัดมากขึ้นในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมานี้ คือหลายองค์กรพุ่งเป้าไปที่การสร้างความคล่องตัว (Agile) และประสบการณ์ของลูกค้า (Customer Experience) 81% ของบริษัทต่าง ๆ เห็นว่าประสบการณ์ของลูกค้าเป็นตัวสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง 86% ของลูกค้ายินยอมใช้จ่ายเพิ่มขึ้น หากว่าทำให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้นกว่าเดิม และเป็น 87% ของบริษัทระดับผู้นำที่เห็นพ้องตรงกัน ว่าการสร้างประสบการณ์ลูกค้าให้ดีถือเป็น ‘IS A MUST’ ในองค์กร แล้วคุณล่ะ พร้อมหรือยัง? ที่จะบูรณาการทุกปฏิสัมพันธ์เข้ากับการบริการให้ไร้รอยต่อ ส่งมอบประสบการณ์ที่เหนือล้ำในโลกปี 2022 ที่กำลังจะมาถึงนี้ เตรียมตัวให้พร้อม แล้วมาร่วมหาคำตอบไปพร้อมกันกับเราในงานสัมมนา ‘The New Way of CX: ถอดรหัสประสบการณ์ลูกค้ายุคใหม่ ปลดล็อกธุรกิจให้ก้าวทันโลกปี 2022 ด้วย Zendesk’ งานสัมมนาที่จะพาคุณอัปเดตเทรนด์ประสบการณ์ลูกค้ายุคใหม่ก่อนใคร ไขข้อข้องใจเรื่องเทคโนโลยีที่จะช่วยยกระดับการบริการให้รับกับโลกยุคดิจิทัล (Digital Transformation) และนำเสนอแนวทางปรับเปลี่ยนกระบวนการธุรกิจด้วยเครื่องมือสร้างประสบการณ์ลูกค้าชื่อดังอย่าง Zendesk ให้ธุรกิจมีความคล่องตัวพร้อมรับมือทุกสถานการณ์และส่งมอบประสบการณ์ลูกค้าที่ตรึงใจ ลงทะเบียนเพื่อสำรองที่นั่ง สิ่งที่คุณจะได้รับจากการเข้าร่วม อัปเดตเทรนด์ประสบการณ์ลูกค้าปี 2022 ก่อนใคร เปลี่ยนไปจากเดิมอย่างไรบ้าง แนวโน้มความต้องการการบริการของลูกค้ายุคใหม่ที่จะกลายเป็นมาตรฐานนับจากนี้ Self-service, Chatbot, Messaging สำคัญอย่างไร คุ้มค่าแค่ไหนที่จะลงทุน แชร์กลยุทธ์การสร้างประสบการณ์ลูกค้าสำหรับธุรกิจ การพลิกกระบวนการธุรกิจแบบเดิมที่จำเจโดยใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสม แนะนำโซลูชันที่ช่วยให้ธุรกิจสร้างประสบการณ์ลูกค้าที่ยอดเยี่ยม Agenda 14.00 – 14.05Opening & Welcoming Speech 14:05 – 14:30The New Era of Customer Experience อัปเดตเทรนด์สร้างประสบการณ์ลูกค้าปี 2022 เผยแนวโน้มความต้องการการบริการของลูกค้ายุคใหม่ 14.30 – 14.50Unlock Business Strategy with The Right CX Tool แชร์กลยุทธ์การสร้างประสบการณ์ลูกค้าสำหรับธุรกิจ Self-service, Chatbot,...
Continue readingเปิดสูตร! วิธีป้องกันสิ่งรบกวนระหว่างบริการลูกค้าด้วย Focus Mode จาก Zendesk
บทความนี้จะมาอธิบายวิธีการเปิดและปิดการใช้งาน Focus Mode จาก Zendesk Agent Workspace ที่จะทำให้ผู้ใช้งาน (Agent) สามารถกำหนดเส้นทางของลูกค้าที่ติดต่อเข้ามาไม่ว่าจะเป็นการสนทนาด้วยเสียงหรือแชทส่งข้อความเข้ามาตามเงื่อนไขที่วางไว้ เพื่อให้ผู้ใช้งาน (Agent) สามารถโฟกัสกับลูกค้าของตัวเองได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ตัวอย่างเช่น หากผู้ใช้งานคนใดที่กำลังติดอยู่ในสาย เขาก็จะไม่ได้รับการแชทจากลูกค้าคนอื่น ๆ จนกว่าการโทรจะสิ้นสุดลง หรือถ้าหากผู้ใช้งานคนใดกำลังแชทกับลูกค้าหลายคน (ตามจำนวนแชทที่มากที่สุดที่ถูกจำกัดเอาไว้) ผู้ใช้งานก็จะไม่ถูกเสนอให้รับสายจากลูกค้าที่ติดต่อเข้ามา โดยที่ค่าเริ่มต้น ผู้ใช้งาน (Agent) สามารถแชทกับรับสายลูกค้าได้พร้อมกัน ดังภาพ เมื่อเปิดใช้งาน Focus Mode สำหรับผู้ใช้งานที่กำลังแชทกับลูกค้า ก็จะไม่สามารถรับสายได้จนกว่าการแชทจะสิ้นสุดลง ดังภาพ ต่อมาก็จะเป็นภาพที่แสดงถึงการเปิดใช้งาน Focus Mode สำหรับคนที่กับติดสายกับลูกค้าก็จะไม่ได้รับการแชทจากลูกค้าจนกว่าการสนทนาด้วยเสียงนั้นจะสิ้นสุดลง ดังภาพ * โหมดโฟกัสใช้ได้เฉพาะผู้ใช้งานที่ใช้ Zendesk Chat และ Zendesk Talk ใน Agent Workspace เท่านั้น ไม่รวมการโทรโดยตรงไปหาเจ้าหน้าที่หรือว่าการสนทนาผ่านโซเชียลมีเดียต่าง ๆ * การตั้งค่าการเปิดและปิดการใช้งาน Focus Mode ผู้ใช้งานทั้งหมดที่เปิดใช้งาน Zendesk Agent Workspace จะสามารถมองเห็นได้ แต่ค่าเริ่มต้นจะถูกปิดอยู่ คุณต้องทำการเปิด Focus Mode ด้วยตัวเอง และหากว่าถ้าคุณปิดการใช้งาน Agent Workspace ไป Focus Mode ก็จะปิดการใช้งานโดยอัตโนมัติเช่นกัน วิธีการเปิดใช้งาน Focus Mode ขั้นตอนที่ 1 เข้าไปที่หน้า Admin Center คลิก The Workspace ที่แถบด้านข้าง ต่อมาเลือก Agent Workspace > Agent Interface ขั้นตอนที่ 2 เลื่อนไปที่ส่วนของ Focus Mode คลิกเลือกคำว่า Enable focus mode for...
Continue readingGoogle Meet เปลี่ยนพื้นหลังบนโทรศัพท์และแท็บเล็ตได้แล้ว ไปดูวิธีกันเลย!
อัปเดตฟีเจอร์ของ Google Meet จากทาง Google ล่าสุด! Google Meet สามารถเปลี่ยนพื้นหลังบนโทรศัพท์หรือแท็บเล็ตได้แล้ว ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการกำจัดสิ่งรบกวน และเพื่อสร้างสีสันให้การวิดีโอคอลผ่าน Google Meet สนุกมากยิ่งขึ้น ตอบโจทย์สำหรับการสื่อสารและการทำงานได้จากทุกที่ทุกเวลาไปกับแอปพลิเคชันของ Google Workspace วิธีเปลี่ยนพื้นหลัง Google Meet บน iPhone, iPad และ Android หมายเหตุ: 1. หากต้องการใช้ฟีเจอร์เปลี่ยนพื้นหลัง Google Meet และเอฟเฟกต์ในอุปกรณ์ iOS คุณต้องใช้อุปกรณ์ในรุ่นดังต่อไปนี้ iPhone 8 ขึ้นไป iPad รุ่นที่ 5 ขึ้นไป iOS 12 ขึ้นไป 2. หากต้องการใช้ฟีเจอร์เปลี่ยนพื้นหลัง Google Meet และเอฟเฟกต์ในอุปกรณ์ Android คุณต้องใช้อุปกรณ์ในรุ่นดังต่อไปนี้ Samsung Galaxy S9 ขึ้นไป Pixel 3 ขึ้นไป อุปกรณ์อื่น ๆ ที่คล้ายกัน เปลี่ยนก่อนเริ่มวิดีโอคอล เปิดแอป Meet > เลือกการประชุม ก่อนเข้าร่วม ให้แตะเอฟเฟกต์ ที่ด้านล่างมุมมองของตัวเอง – หากต้องการให้พื้นหลังเบลอเพียงเล็กน้อย ให้แตะเบลอพื้นหลังเล็กน้อย – หากต้องการให้พื้นหลังเบลอมากขึ้น ให้แตะเบลอพื้นหลัง – หากต้องการอัปโหลดพื้นหลังของตัวเอง ให้แตะเพิ่ม – หากต้องการเลือกพื้นหลังที่ได้อัปโหลดไว้ล่วงหน้า ให้แตะพื้นหลังที่ต้องการใช้ – หากต้องการเลือกรูปแบบ ให้แตะรูปแบบ > รูปแบบที่ต้องการใช้ที่ด้านล่าง – หากต้องการเลือกตัวกรอง ให้แตะตัวกรอง > ตัวกรองที่ต้องการใช้ที่ด้านล่าง – หากต้องการนําเอฟเฟกต์ออก ให้แตะไม่มีเอฟเฟกต์หรือแตะ เมื่อเสร็จแล้ว...
Continue reading