พลิกโฉมการทำงานร่วมกันในองค์กรแบบ 3P ด้วย Google Workspace

“Workspace พื้นที่ทำงานที่ไม่ใช่สถานที่” เป็นอย่างไร? และคืออะไร? ทำไมหลาย ๆ บริษัทที่พัฒนาซอฟต์แวร์หรือสร้างระบบต่าง ๆ เพื่อช่วยให้มนุษย์สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพถึงให้ความสำคัญกันนักในช่วงเวลานี้ “การทำงานที่บ้าน” หรือคีย์เวิร์ดยอดฮิตที่เรารู้จักกันดีว่า Work from Home (WFH) ดูเหมือนจะไม่ใช่สิ่งแปลกใหม่อะไรแล้ว เมื่อหลาย ๆ บริษัทต้องปรับตัวให้สามารถอยู่ร่วมกับโควิด-19 มาเป็นระยะเวลานานพอสมควร ทุกคนรู้แล้วว่า WFH คืออะไร เป็นอย่างไร แต่คำถามสำคัญที่ควรโฟกัสหลังจากนี้คือ จะทำอย่างไรให้พนักงานสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลสูงสุดแม้ทำงานที่บ้าน ที่ออฟฟิศ หรือที่ไหน ๆ ก็ตาม ต่างหากที่สำคัญ นี่คือการสิ้นสุดของ ‘ออฟฟิศ’ ในแบบฉบับเก่า ๆ ที่เราคุ้นเคย จากนี้เป็นต้นไปทีมงานจะสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยไม่จำเป็นต้องอยู่ในที่เดียวกัน โดย Google Workspace จะมอบประสบการณ์การทำงานแบบครบวงจรที่ผู้ใช้งานคุ้นเคย ซึ่งจะช่วยให้พวกเขาประสบความสำเร็จในโลกใหม่นี้ ไม่ว่าพวกเขาจะทำงานอยู่ที่ออฟฟิศ บ้าน ภาคสนาม หรืออยู่กับลูกค้า ฮาเวียร์ โซลเทโร รองประธานและผู้จัดการทั่วไปของ Google Workspace ลงทะเบียนเพื่อสำรองที่นั่ง ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์และไอเดียใหม่ ๆ ในการพลิกโฉมการทำงานร่วมกันในบริษัทหรือองค์กรไปกับ Demeter ICT เพื่อ “หยุดรูปแบบการทำงานออฟฟิศในแบบเดิม ๆ” ที่มาในคอนเซปต์ 3P คือ 1. Power of Workspace Collaboration – พลังของการส่งเสริมการทำงานร่วมกันให้กับพนักงานในองค์กร 2. Productivity Improvement by Cloud Collaboration Tool – วิธีการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานร่วมกันด้วยเครื่องมือที่ทำงานบนคลาวด์ 3. PDPA – พรบ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฉบับใหม่ล่าสุดกับ Google Workspace 1. Power of Workspace Collaboration – พลังของการส่งเสริมการทำงานร่วมกันให้กับพนักงานในองค์กร 2. Productivity Improvement by Cloud Collaboration...

Continue reading

โควิด ไม่ Disrupt งาน ด้วยเครื่องมือ Google Workspace

กลับมาอีกครั้งกับสถานการณ์โควิด 19 ที่เมื่อต้นปียังไม่ทันหาย การแพร่ระบาดก็กลับมาซ้ำยิ่งกว่าเดิม ด้วยยอดผู้ติดเชื้อที่สูงกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ทำเอาหลายคนไม่กล้าออกไปไหน และหลายองค์กรต้องกลับไป WFH อีกครั้ง  วันนี้เราจะพาทุกท่านไปรู้จักกับเครื่องมือ Google Workspace ที่ไม่ว่าจะเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดรอบไหน ก็ไม่สามารถ Disrupt การทำงานได้ เพราะเครื่องมือที่ใช้ในการทำงานทั้งหมดได้รวมไว้ให้แล้ว ครบจบในที่เดียว และออนไลน์ ช่วยให้สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างเรียลไทม์ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม   เรามาเริ่มจาก เครื่องมือที่ใช้ติดต่อสื่อสาร การประชุมออนไลน์ การติดตามงาน และการเข้าถึงข้อมูลองค์กร  1. ติดต่อสื่อสารไม่ขาดหาย Gmail บริการอีเมลที่มาพร้อมกับโดเมนขององค์กรเอง ยกตัวอย่างเช่น name@yourcompany ทำให้การติดต่องานมีความน่าเชื่อถือ และไม่เพียงแต่การรับส่งอีเมลเท่านั้น ในหน้า Gmail ยังรวบรวมเครื่องมือสื่อสารไว้ อย่าง Google Chat ที่เป็นห้องแชทไว้ติดต่อกับเพื่อนร่วมงาน ซึ่งสามารถแชทได้แบบส่วนบุคคล หรือสร้างเป็นกลุ่ม เพื่อพูดคุยและติดตามงานกันเป็นทีม หรือแผนก ได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ปะปนกับแชทส่วนบุคค 2. ประชุมออนไลน์ไม่ต้องเข้าออฟฟิศ Google Meet เป็นเครื่องมือที่รู้จักกันดีในช่วงนี้ เพราะหลายองค์กรใช้เพื่อการประชุมออนไลน์หรือก็คือการ Video Conference กันนั่นเอง โดยความสามารถเปลี่ยนพื้นหลัง สร้างโพล หรือสร้าง Q&A ได้ ความสามารถของ Google Meet ก็ได้พัฒนาอย่างต่อเนื่องทำให้มีฟีเจอร์ออกมามากมายเพื่อรองรับการทำงานแบบใหม่ที่คุณไม่จำเป็นต้องเสียเวลาเดินทางไปประชุม 3. ติดตามงานเรียลไทม์ Docs, Sheets, Slides 3 เครื่องมือนี้ใช้สำหรับการสร้างเอกสารออนไลน์ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของเอกสาร สเปรดชีต หรือการนำเสนอ โดย Google Workspace ได้นำ AI เข้ามาเพื่อช่วยให้คุณทำงานได้รวดเร็วขึ้น อย่างใน Sheets ที่มีข้อมูลเยอะ ๆ คุณสามารถใช้ AI ประมวลผลข้อมูลเพื่อนำไปวิเคราะห์ได้ทันที  และเอกสารเหล่านี้สามารถแชร์ให้เพื่อนร่วมงานโดยกำหนดสิทธิ์การเข้าถึงเอกสารได้ตามต้องการ และจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งที่สำคัญคือ สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างเรียลไทม์สูงสุด 100 คน 4. พื้นที่จัดเก็บข้อมูลออนไลน์ Google Drive ใน Google Workspace มีพื้นที่จัดเก็บข้อมูลให้คุณเริ่มต้นถึง...

Continue reading

ปรับกลยุทธ์บริหารงานขายแบบไร้รอยต่อ 360° ด้วย Sales CRM Automation

คอนเซปต์กลยุทธ์การบริหารงานขายแบบไร้รอยต่อ 360 องศา เป็นอย่างไร? หากคุณเป็นคนหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับงานขาย คงจะทราบดีว่าการที่จะปิดการขายในแต่ละครั้งโดยเฉพาะกับธุรกิจประเภท B2B ที่มี Sales Cycle ค่อนข้างนาน จะมีขั้นตอนต่าง ๆ และการประสานงานกับทีมอื่นหรือบุคคลอื่นภายนอกมากพอสมควร ฉะนั้นการเข้าใจปัญหาและเพิ่มประสิทธิภาพด้านการประสานงานกับทีมอื่น ๆ ได้ครอบคลุมและไร้รอยต่อคือสิ่งสำคัญที่เรามุ่งเน้น ทำอย่างไร? จึงจะส่งเสริมให้ทีมทำงานได้ง่ายขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น และมีความยืดหยุ่นมากขึ้นแม้ทำงานอยู่ที่บ้าน ออฟฟิศ หรืออยู่กับลูกค้าก็ตาม ร่วมหาคำตอบและรับฟังแนวความคิดใหม่ ๆ ไปกับ Demeter ICT สัมมนานี้จะทำให้คุณรู้จักกับการบริหารทีมขายอย่างเป็นระบบ โดยเฉพาะกับธุรกิจที่มี Sales Cycle ที่ยาวนาน จะมีการวางแผนอย่างไรให้พนักงานขายในทีมของคุณทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ปรับปรุงกระบวนการขายด้วย Sales funnel และการดูแลลูกค้าอย่างมืออาชีพ เพิ่มยอดขาย เพิ่มฐานลูกค้า สร้างกำไร ด้วยวิธีที่ใช้งานได้จริง พร้อม  “เจาะลึกในกลยุทธ์การบริหารงานขายแบบไร้รอยต่อ 360 องศา ด้วย Sales CRM Automation” ลงทะเบียน สิ่งที่คุณจะได้รับจากงานสัมมนา กลยุทธ์การประยุกต์ใช้ Sales CRM Automation ในการบริหารงานขายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหาร Pipeline และการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า ไม่พลาดการติดต่อกับลูกค้าคนสำคัญ ทำให้พนักงานขายสามารถปิดการขายได้อย่างรวดเร็ว นำไปสู่การสร้างยอดขายที่เพิ่มขึ้น การนำเทคโนโลยีใหม่มาใช้บริหารทีมขายและการประสานงานกับทีมอื่นแบบไร้รอยต่อ ได้ทุกที่ทุกเวลา แม้ Work from Home การติดตาม วัดผลประสิทธิภาพและผลงานของฝ่ายขายหรือตัวแทนขายที่แม่นยำ นำมาปรับแผนกลยุทธ์ได้ทันเวลา รู้จักกลยุทธ์และเครื่องมือในการบริหารการขายทั้งหมด พร้อมตัวอย่างการใช้งาน มุมมองแบบ 360 องศา ของ Leads, Deals และลูกค้า Agenda 14:00 – 14:10Opening & Welcoming Speech 14:10 – 14:30CRM pain points among Sales, Marketing and Customer Supportทำความเข้าใจปัญหาและ Pain...

Continue reading

Customer Experience Trends 2021 ปรับให้ทัน ก่อนตกยุค

ไม่เพียงแต่โควิด19 จะเปลี่ยนวิถีการดำเนินชีวิต ไลฟ์สไตล์ หรือการมีปฏิสัมพันธ์ร่วมกันของเราเท่านั้น ภาวะทางเศรษฐกิจหรือแม้แต่การเข้าสังคมที่มีความเปลี่ยนแปลงอย่างมากทำให้ผู้บริโภคตระหนักถึงคุณค่าของตัวเองมากขึ้น ความคาดหวังที่มีต่อฝ่ายบริการก็เพิ่มพูนมากขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน Zendesk บริษัท Customer Service Software ที่โด่งดังเรื่องการสร้าง Customer Experience จึงได้ทำการสำรวจลูกค้า เจ้าหน้าที่ หัวหน้าฝ่ายบริการลูกค้าและผู้จัดซื้อเทคโนโลยีกว่า 90,000 องค์กร จากทั้งหมด 175 ประเทศทั่วโลก นำมาสรุปเป็นเทรนด์ประสบการณ์ลูกค้าสำหรับปี 2021  ผลสำรวจได้ความว่าอะไรบ้าง มาดูกัน TREND 1 : Spotlight on CX วิกฤตไวรัสที่แพร่ระบาดไปทั่วโลกกลายเป็นตัวเร่งให้ลูกค้าหันมาใช้ช่องทางออนไลน์มากขึ้น จากรายงานของ Mckinsey พบว่ายอดขายอีคอมเมิร์ซเติบโตขึ้นถึง 30% ลูกค้าคาดหวังการบริการที่ดีกว่ามาตรฐานเดิมที่เคยเป็นมา 80% ของลูกค้าเห็นด้วยว่าจะเปลี่ยนไปใช้บริษัทคู่แข่งทันทีที่ได้รับประสบการณ์ย่ำแย่แม้เพียงครั้งเดียว 65% ต้องการซื้อสินค้าจากบริษัทที่เสนอธุรกรรมออนไลน์ที่สะดวกรวดเร็ว 75% ยินดีจ่ายเงินเพิ่มขึ้นถ้าบริษัทเสนอ CX ที่ดี TREND 2 : A more conversational world เทียบกับช่องทางติดต่อสื่อสารระหว่างบริษัทกับลูกค้าไม่ว่าจะเป็นการโทรหรืออีเมลแล้ว Messaging เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมาก ถึงขั้นที่ว่าประมาณการณ์ผู้ใช้งานต่อเดือนทั้งหมดทั่วโลกได้ถึง 2.77 พันล้านคนเลยทีเดียว ลูกค้าหลายคนเลือกติดต่อกับบริษัทผ่าน Messaging ในเว็บไซต์หรือในแอป แต่แอปส่งข้อความในโซเชียลมีเดียก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน คำร้องของลูกค้าที่เข้ามาทางแอปอย่าง WhatsApp หรือใน Facebook Messenger ทะยานสูงในช่วงวิกฤตไวรัสระบาดนี้ 64% ของลูกค้าเริ่มมองหาและใช้ช่องทางบริการใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการได้มากขึ้น 45% เลือกใช้งานระบบ Messaging บนหน้าเว็บไซต์ เช่น Live Chat 31% เลือกส่งข้อความผ่านแอปโซเชียลมีเดีย TREND 3 : Emphasis on agility เมื่อต้องเผชิญกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นต่อเนื่องด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการเองก็ต้องหาหนทางปรับให้รับกับความต้องการใหม่ ๆ ของลูกค้า ระบบซัพพอร์ตที่ยืดหยุ่น บริการที่รวดเร็วฉับไวถือเป็นอีกกุญแจสำคัญที่ขาดไม่ได้ 85% ของเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่าโควิด19 ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสำคัญด้านการบริการลูกค้า กว่า 60% ของเจ้าหน้าที่มองว่าการบริการที่รวดเร็วเป็นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญมากที่สุด...

Continue reading

5 รูปแบบ สร้างระบบ Self Service บนเว็บไซต์ของคุณ

การบริการลูกค้าแบบ “บริการตนเอง หรือ Self Service” นั้นไม่ใช่เทรนด์อีกต่อไปแล้ว แต่เป็นความคาดหวังจากลูกค้าในปัจจุบันที่ทุก ๆ บริษัทควรมีไว้รองรับลูกค้าที่ไม่ชอบรอหรือชอบหาคำตอบด้วยตนเอง วันนี้ Demeter ICT ได้นำคำแนะนำดี ๆ จาก Zendesk มาเพื่อคุณจะได้เรียนรู้วิธีการสร้างระบบ Self Service บนเว็บไซต์ของคุณ เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experience หรือ CX) และความพึงพอใจของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น แน่นอนว่าการบริการลูกค้าหลัก ๆ ที่หลายคนคิดนั้น คือ การที่มีพื้นที่ให้ลูกค้าสอบถามหรือบอกปัญหาพร้อมกับทีมที่คอยตอบและให้ข้อมูลกับลูกค้าอยู่ตลอดเวลา แต่หลาย ๆ ครั้งทางออกที่ดีที่สุดกับเป็นการที่ให้ลูกค้าหาข้อมูลหรือคำตอบนั้นด้วยตัวเองบนเว็บไซต์ ซึ่งมันก็คือส่วนหนึ่งของการบริการตนเอง หรือ Self Service แล้วการบริการลูกค้าแบบ Self Service บนเว็บไซต์คืออะไร? คือ การสร้างประสบการณ์ลูกค้า (CX) ที่ดีอีกรูปแบบหนึ่ง ที่จะช่วยตอบคำถาม รวมถึงแนวทางการแก้ปัญหาต่าง ๆ ของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของบทความ วิดีโอและอื่น ๆ บนเว็บไซต์ของคุณ โดยผลสำรวจจาก Zendesk Customer Experience Trends Report 2020 พบว่า 69% ของลูกค้าชอบแก้ปัญหาด้วยตัวเองก่อนที่จะติดต่อทีมซัพพอร์ต ซึ่งการบริการแบบ Self Service บนเว็บไซต์ไม่ได้สร้างประสบการณ์ที่ดี (CX) ให้กับลูกค้าเพียงเท่านั้น ยังช่วยทีมซัพพอร์ตของคุณเช่นกัน เพราะลูกค้ากว่า 69% ที่ชอบการบริการตนเองนั้นจะเปลี่ยนไปใช้ช่องทาง Self Service ที่เรามีแทน ทำให้ทีมซัพพอร์ตลูกค้าของคุณมีเวลามากขึ้นในการดูแลลูกค้าคนอื่น ๆ ที่ต้องการความช่วยเหลืออย่างแท้จริง รู้ข้อดีกันไปแล้ว ตอนนี้ถึงเวลาแนะนำรูปแบบการบริการลูกค้าแบบ Self Service ทั้ง 5 รูปแบบกันแล้ว ซึ่งแต่ละประเภทธุรกิจก็อาจจะเหมาะกับการบริการแบบ Self Service ที่ต่างกัน แต่วันนี้เราจะยกตัวอย่างประเภทที่หลาย ๆ ธุรกิจนิยมใช้กัน 1. Knowledge Base หรือ ฐานข้อมูล...

Continue reading

SaaS (Software as a Service) คืออะไร? ทำไมใคร ๆ ก็ใช้ SaaS?

เชื่อว่าหลายคนที่ติดตามข่าวสารเทรนด์ธุรกิจหรือแม้แต่คนทั่วไปในชีวิตประจำวันเองคงจะได้ยินคำว่า ‘SaaS’ หรือ ‘Software as a Service’ มาบ้างไม่มากก็น้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเกิดวิกฤตโรคระบาดโควิด-19 ที่เร่งให้หลายองค์กรต้องปรับตัวเพื่อรองรับการทำงานทางไกลมากขึ้น SaaS ถือเป็นอีกหนึ่งตลาดที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วและมีปริมาณความต้องการสูงขึ้นมาก  โลกยุคดิจิทัล หันไปทางไหนใคร ๆ ก็ใช้ SaaS ทว่า SaaS แท้จริงแล้วคืออะไรกันแน่ สำคัญมากแค่ไหนยังคงเป็นเรื่องที่หลายคนตั้งคำถาม ดังนั้นในบทความนี้ เราจะมาคลายข้อสงสัยนี้กัน SaaS คืออะไร? SaaS หรือ Software as a Service แปลตรงตัวได้ว่า การให้บริการในด้านซอฟต์แวร์ ในที่นี้คือการให้บริการระบบซอฟต์แวร์รูปแบบหนึ่งที่ให้บริการผ่านอินเทอร์เน็ต หรือที่รู้จักกันในอีกนามว่าเป็นซอฟต์แวร์ที่ใช้ระบบ Cloud นั่นเอง ตัวอย่างของ SaaS ที่คุ้นเคยกันดีก็อย่างเช่นอีเมล ที่เราสามารถเชื่อมต่อเน็ตแล้วคลิกเข้าไปรับส่งอีเมลได้เลยโดยไม่ต้องโหลดโปรแกรม หากขยับการใช้งานให้หลากหลายมากขึ้นก็จะพบ Dropbox, Google Workspace, Zendesk ที่ล้วนเป็น SaaS ที่ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน  ข้อได้เปรียบของ SaaS ที่แตกต่างจากการใช้งานเดิม ๆ ก็คือผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องลงทุนในการซื้อ Hardware เช่น Server หรือ Harddisk เพื่อใช้ในการประมวลผล จัดเก็บข้อมูลเลยแม้แต่น้อย ไม่ต้องคอย Backup อัปเกรดระบบหรือพัฒนาระบบเอง เพราะทุกข้อมูลจะถูกจัดเก็บไว้โดยผู้ให้บริการผ่านระบบ Cloud ลักษณะของการซื้อซอฟต์แวร์ SaaS จึงอยู่ในรูปแบบของการซื้อ License คล้ายกับการเช่าใช้ โดยคิดค่าบริการตามลักษณะการใช้งานจริง เช่น จำนวนผู้ใช้งาน ระยะเวลาการใช้ ซึ่งถือว่าช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านการติดตั้งและดูแลระบบไปได้มหาศาล เพื่อให้เห็นภาพชัดเจนยิ่งขึ้น เราจะมาแตกแยกกันไปทีละข้อกันว่า SaaS มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง คุ้มค่าแค่ไหนที่จะลงทุน ข้อดีของ SaaS ใช้ต้นทุนต่ำ เพราะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายไปกับการติดตั้งบำรุงรักษา อัปเดตระบบ หรือการจัดเก็บข้อมูล สามารถใช้งานได้ทุกที่ ทุกเวลาเพียงแค่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต SaaS ไม่จำกัดประเภทของคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะใช้ Window หรือ Mac ก็สามารถใช้งานได้ หรือใช้งานผ่านอุปกรณ์อื่น ๆ เช่น...

Continue reading

Google Meet ปรับดีไซน์วิดีโอใหม่ให้คุณประชุมในโทรศัพท์สะดวกขึ้น

สำหรับลูกค้า Google Workspace ทาง Google Meet ได้อัปเดตดีไซน์การใช้งานใหม่ ทุกอุปกรณ์เคลื่อนที่ไม่ว่าจะเป็นบน IOS หรือ Android โดยสามารถปรับช่องแสดงผลวิดีโอของคนในที่ประชุมได้ เพื่อให้คุณประชุมออนไลน์สะดวกและมีการใช้งานใกล้เคียงกับบนเบราว์เซอร์มากขึ้น  บนโทรศัพท์    วิดีโอของผู้เข้าร่วมประชุมสามารถปรับให้เห็นได้มากสุด 8 ช่อง บนแท็บเล็ตและไอแพด วิดีโอของผู้เข้าร่วมประชุมสามารถปรับให้เห็นได้มากสุด 48 ช่อง   เพื่อการทำงานที่มีประสิทธิภาพ อยู่ที่ไหนก็สามารถประชุมออนไลน์ได้ทุกที่ด้วย Google Meet แอปพลิเคชันจาก Google Workspace เหมาะสำหรับองค์กรในยุคนี้ Google Workspace เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ตัวแทนจำหน่าย Google Workspace ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ ราคาแพ็กเกจ Google Workspace 02 030 0066...