ดีมีเตอร์ ไอซีที จับมือ Zendesk บุกตลาด Multi-Channel Customer Service

บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ร่วมกับบริษัท Zendesk Inc. จัดสัมมนาการใช้กลยุทธ์ Multi-Channel เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าของท่าน (Multi-Channel Strategies for Better Customer Experience) เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2560 ณ โรงแรมโนโวเทล เพลินจิต โดยมีผู้สนใจร่วมงานกว่า 100 องค์กร ซึ่งในงานสัมมนานี้นับเป็นการเปิดตัวการขยายธุรกิจการให้บริการ Multi-Channel Solution บนระบบคลาวด์ของ Zendesk อย่างเป็นทางการในประเทศไทย 

Zendesk (NASDAQ: ZEN) ก่อตั้งโดยทีมงานชาวเดนมาร์ก 3 คน ในกรุงโคเปนเฮเกน โดยใช้ห้องครัวเก่าๆ เป็นสถานที่ทำงานเริ่มแรก และได้ขยายกิจการจนสามารถนำบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ ได้สำเร็จ ปัจจุบันมีพนักงานหลายพันคน ประจำอยู่สำนักงานต่างๆ ทั่วโลก

Zendesk นับเป็นโซลูชั่นส์ที่ให้บริการลูกค้าแบบ Multi-Channel อย่างสมบูรณ์แบบ โดยนับได้ว่าเป็นผู้นำตลาดในโซลูชั่นส์นี้อย่างแท้จริง ทั้งในด้านการบูรณาการช่องทางการให้บริการไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์ อีเมล์ เฟซบุ๊ก แชท โซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค โซเชี่ยลแชท เว็บบอร์ด ฯลฯ ซึ่งในปัจจุบันลูกค้ามักจะมีพฤติกรรมการติดต่อที่หลากหลายตามอายุและประสบการณ์ของแต่ละคน โดยบริษัทผู้ใช้ Zendesk จะสามารถรับมือปัญหาและคำถามของลูกค้าที่ส่งเข้ามาแบบ realtime และบริหารจัดการเพื่อตอบกลับลูกค้าได้อย่างทันท่วงที ดังนั้นที่หลายองค์กรเคยคิดว่าจำนวนลูกค้าที่ติดต่อเข้ามาจำนวนมาก ทำให้จำนวนทีมงาน agent ที่รับสายที่มีอยู่ ไม่พอรับมือ จนต้องเพิ่มจำนวนทีมงาน agent ต้องเปลี่ยนความคิดไปทันที เพราะทั้งหมดอยู่ที่การบริหารจัดการด้วยระบบ Multi-Channel Customer Services และแน่นอนว่ามีค่าใช้จ่ายที่ต่ำกว่าการจ้างคนเพิ่ม อีกทั้งข้อมูลฐานความรู้ (Knowledge Base) ของการให้บริการลูกค้ายังอยู่กับองค์กร ไม่ว่ามีพนักงานใหม่มาทำงานเพิ่มหรือทดแทน ก็จะสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง

สนใจในข้อมูลว่า Multi-Channel Customer Services ของ Zendesk จะช่วยท่านได้อย่างไร ติดต่อ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด โทร 026759371 หรือ support@dmit.co.th