“Waymo”หยุดทดสอบรถไร้คนขับแบบ”คันเล็ก”

“เวย์โม”เตรียมหยุดการทดสอบรถไร้คนขับขนาดเล็กที่ใช้มาตั้งแต่ปี 2014 และเปลี่ยนมาใช้เป็นรถเอสยูวีแทน

กูเกิ้ล 14มิ.ย.60: เวย์โมผู้พัฒนาเทคโนโลยีรถไร้คนขับของอัลฟาเบ็ต บริษัทแม่ของกูเกิล  เตรียมปลดประจำการ Fireflies รถยนต์ไร้คนขับขนาด 2 ที่นั่งที่บริษัทใช้ทดสอบระบบมาตั้งแต่ปี 2014 ในสมัยที่ยังคงเป็นหน่วยงานภายใต้การกำกับกิจการของกูเกิล และจะเปลี่ยนมาให้ความสำคัญกับการพัฒนาเทคโนโลยีรถไร้คนขับสำหรับรถเอสยูวี และรถตู้โดยสารแทน โดยเริ่มจาก Chrysler Pacifica เป็นรุ่นแรก

ผู้บริหารของเวย์โมบอกว่า หลังจากนี้บริษัทจะให้ความสำคัญกับการพัฒนาเทคโนโลยีรถไร้คนขับที่สามารถนำไปใช้ได้จริงในสเกลที่ใหญ่ขึ้น เพื่อให้เทคโนโลยีนี้เข้าถึงผู้ผลิตรถยนต์ได้เร็วที่สุด บริษัทจึงจำเป็นต้องทิ้งรถทดสอบรุ่น Firefly ซึ่งอยู่กับบริษัทมาตั้งแต่ปี 2014 เนื่องจากตัวรถมีขนาดเล็ก และวิ่งได้เพียง 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเท่านั้น

ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีมองว่าการหยุดการพัฒนารถไร้คนขับ Firefly ของกูเกิลถือเป็นจุดยืนใหม่ของบริษัทที่ต้องการให้ความสำคัญกับการพัฒนาตัวเทคโนโลยีรถไร้คนขับ มากกว่าการผลิตรถยนต์รุ่นใหม่ภายใต้แบรนด์ของตนเอง

ที่มา: TNN News

บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite (Google Apps for Work) ในประเทศไทย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ โทรเลย!  02-675-9371  092-262-6390  097-008-6314 (ฝ่ายขาย)  support@dmit.co.th Official LINE