Gmail เวอร์ชันสำหรับผู้ใช้ทั่วไป จะเลิกอ่านอีเมลของลูกค้าเพื่อการโฆษณา

G Suite จาก Google กำลังทำการเจาะกลุ่มไปยังผู้ใช้ที่เป็นหน่วยธุรกิจ ซึ่งการใช้บริการ G Suite นั้นเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าใน 1 ปีที่ผ่านมา วันนี้ มีบริษัทมากกว่า 3 ล้านบริษัทที่ใช้บริการ G Suite

คำครหาอย่างหนึ่งที่ Gmail โดนวิจารณ์มาตลอดคือ เปิดอ่านเนื้ออีเมล์ของผู้ใช้เพื่อหาโฆษณามาแสดงให้ตรงกับเนื้อหา ล่าสุดกูเกิลประกาศว่า Gmail เวอร์ชันสำหรับผู้ใช้ทั่วไป จะเลิกอ่านอีเมลของลูกค้าเพื่อการโฆษณาแล้ว โดยจะคัดเลือกโฆษณาจากข้อมูลอื่นๆ ของลูกค้าแทน (สามารถปิด ads personalization ได้จากหน้า Settings) ในส่วนของ Gmail เวอร์ชัน G Suite นั้นไม่มีโฆษณาและไม่ได้อ่านอีเมลมาตั้งแต่แรกแล้ว

Gmail คือผู้ให้บริการอีเมลที่โดดเด่นที่สุดในโลก มีจำนวนผู้ใช้มากกว่า 1.2 ล้านคน ซึ่งประสบความสำเร็จในเรื่องการป้องกันผู้ใช้จากสแปม การแฮ็ค และการหลอกลวง โดยที่เจ้าอื่นไม่สามารถทำได้ดีเท่ากับ Gmail คุณสมบัติพิเศษอย่าง Smart Reply นั้นจะทำให้การรับ-ส่งอีเมลเป็นเรื่องง่าย รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่วนเสริมของ Gmail จะช่วยให้สามารถใช้คุณสมบัติพิเศษต่างๆเช่นการชำระเงิน และการออกใบแจ้งหนี้ได้โดยตรงภายใน Gmail เพื่อปฏิวัติสิ่งที่สามารถทำได้ในอีเมล

ผู้ใช้บริการ Gmail ทั้งแบบฟรี และแบบ G Suite มั่นใจได้เลยว่ากูเกิ้ลจะรักษาความส่วนตัวและความปลอดภัยพร้อมไปกับการสร้างนวัตกรรม ซึ่งผู้ใช้สามารถควบคุมข้อมูลที่แชร์กับกูเกิ้ลผ่านทาง myaccount.google.com เหมือนดังเช่นเคย

ที่มา: Google

 

บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ Google Apps for Work ในประเทศไทย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ โทรเลย!  02-675-9371
 092-262-6390
 097-008-6314 (ฝ่ายขาย)
 support@dmit.co.th

 

Official LINE