“Answer Bot” บอทสำหรับตอบคำถามลูกค้าอัตโนมัติ

                            ลูกค้าควรมีโอกาสเลือกทางที่รวดเร็วที่สุดสำหรับตัวเองในการเข้าถึงข้อมูลเพื่อหาคำตอบและแก้ปัญหาด้วยตัวเองได้อย่างรวดเร็ว โดยจากการวิจัยของ Forrester พบว่า 76% ของลูกค้าชอบหาคำตอบด้วยตัวเองมากกว่าการพูดคุยกับตัวแทนหรือฝ่ายสนับสนุน และ “Bot ตอบคำถาม” (Answer Bot) คือวิธีการใหม่สำหรับลูกค้าในการช่วยให้ลูกค้าหาคำตอบด้วยตัวเองได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

                            Answer Bot คือฟังก์ชันที่อยู่ใน Zendesk Guide ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ลูกค้าของคุณสามารถบริการด้วยตนเองได้อย่างง่ายดาย โดยใช้ระบบปฏิบัติการเพื่อตอบคำถามลูกค้าจากการเรียนรู้เนื้อหาจากฐานความรู้ของคุณ ซึ่งเมื่อมี Ticket เข้ามา Answer Bot จะรู้ได้ว่าบทความไหนจะสามารถตอบคำถามลูกค้าได้ตรงจุดตรงประเด็นที่สุด ซึ่ง Answer Bot ถูกออกแบบมาเพื่อให้คำตอบสำหรับการสอบถามความช่วยเหลือพื้นฐานหรือคำตอบง่ายๆที่พบบ่อย เช่น รายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ สถานะการสั่งซื้อ หรือการสมัครสมาชิก โดยการตอบกลับด้วยคำตอบจากคำถามที่ไม่ซับซ้อนมากภายในเวลาไม่กี่วินาที ซึ่งช่วยให้ฝ่ายสนับสนุนลูกค้าของคุณจัดการกับ ticket พื้นฐานง่ายๆได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องเสียเวลาจมอยู่กับการตอบคำถามจากข้อมูลทั่วไป ให้ทีมบริการลูกค้าสามารถมุ่งเน้นไปที่ ticket คำร้องขอที่ซับซ้อนและต้องใช้เวลาดูแลเป็นพิเศษได้มากกว่า

                            นอกจากนี้จากการวิจัยยังพบว่า Answer Bot สามารถช่วยจัดการกับจำนวน ticket เฉลี่ย 4,500 ticket ต่อเดือน ซึ่งคิดเป็น 10% ในการช่วยเพิ่มความสำเร็จของปริมานตั๋วทั้งหมด "เราได้เรียนรู้ว่าลูกค้าไม่ต้องการรอการตอบกลับ พวกเขาจะพยายามหาคำตอบด้วยตัวเองมากกว่า ซึ่ง Answer Bot เป็นวิธีที่ดีสำหรับเราในการนำเสนอวิธีง่ายๆในการค้นหาคำตอบที่ลูกค้าของเราต้องการด้วยตัวเอง” Brian Crumpley Analytics Manager ของ Member Services กล่าว  นอกจากนี้ยังช่วยด้านอื่นๆดังต่อไปนี้

จัดการกับบทความฐานความรู้ของคุณ

อาจเป็นเรื่องที่น่าหงุดหงิดหากคุณสร้างบทความฐานความรู้พื้นฐาน แต่หาบทความเหล่านั้นไม่เจอเนื่องจากถูกบดบังจากข้อมูลบทความใหม่ๆ หรืออื่นๆก็ตามแต่ Answer Bot จะช่วยนำบทความที่มีอยู่เหล่านั้นขึ้นมาให้กับลูกค้าที่ต้องการ

ปรับปรุงเวลาในการตอบสนองโดยรวม

แม้ว่าลูกค้าจะมีทางเลือกมากมายในการเข้าถึงฝ่ายสนับสนุน แต่อีเมลยังคงเป็นทางเลือกที่เข้ามามากที่สุดสำหรับ ticket ของลูกค้า ซึ่ง Answer Bot ช่วยให้การตอบสนองทางอีเมลและเวลาในการแก้ปัญหาดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

รองรับการขยายธุรกิจ

Answer Bot สามารถตอบคำถามที่พบบ่อย ทำหน้าที่เสมือนเป็นตัวแทนหนึ่งในทีมสนับสนุนของคุณ ซึ่งถึงแม้ว่าคุณจะเพิ่งเริ่มต้นธุรกิจพร้อมกับทีมสนับสนุนขนาดเล็ก Answer Bot ก็สามารถช่วยให้คุณจัดการกับ ticket ที่เข้ามามากขึ้นในเวลาที่ลดลงได้

ไม่ว่าคุณจะเริ่มต้นธุรกิจขนาดเล็กหรือใหญ่ Answer Bot ให้คุณสามารถเริ่มต้นใช้งานได้แล้วสำหรับลูกค้า Zendesk Guide และขณะนี้มีลูกค้าผู้ผ่านการฝึกอบรมมากกว่า 100,000 บัญชี หากคุณต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Answer Bot สามารถติดต่อและทดลองใช้ Zendesk ฟรีที่ บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการระบบ Zendesk ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

ที่มา: Zendesk

สนใจทดลองใช้ Zendesk ฟรีติดต่อ

บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการระบบ Zendesk ในประเทศไทย (ตัวแทน Zendesk ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ - Zendesk Thailand Official Partner)

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ โทรเลย!  02-675-9371
 092-262-6390
 097-008-6314 (ฝ่ายขาย)
 support@dmit.co.th

Official LINE