G Suite คำตอบที่ใช่สำหรับธุรกิจคุณ

ไม่ว่าบริษัทของคุณจะขนาดใหญ่ บริษัทสตาร์ทอัพ  หรือบริษัทเล็กๆ ที่กำลังไม่แน่ใจว่าจะใช้ G Suite ดีไหม เราลองมาดูกันดีกว่าว่า G Suite ตอบโจทย์การทำธุรกิจของคุณอย่างไรได้บ้าง แล้วคุณจะรู้ว่าการใช้ G Suite นั้นไม่ใช่เรื่องไกลตัวสำหรับการทำธุรกิจของคุณเลย โดยเราสรุปสั้นๆออกมาเป็น 6 ประเด็นดังนี้

1. ราคา

ราคา G Suite นั้นจับต้องได้ง่าย และคุ้มค่ากับสิ่งที่บริษัทของคุณจะได้รับอย่างแน่นอน คุณสามารถพิจารณาราคา G Suite ได้ตามแต่ละแพ็คเกจที่เหมาะสมกับการใช้งาน ซึ่งหากใช้บริการผ่านพาร์ทเนอร์อย่าง บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ก็จะคิดราคาต่อ 1 ผู้ใช้ ต่อปี นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นดีๆเสนอให้คุณอีกด้วย

2. ความคุ้นเคยกับเครื่องมือ

คุณและพนักงานของคุณอาจจะคุ้นเคยกับ Gmail กันดี เช่นเดียวกับเครื่องมืออื่นๆใน G Suite อย่าง CalendarGoogle DocsGoogle Sheet, และ Google Slides ฯลฯ ซึ่งเครื่องมือแต่ละตัวนั้นออกแบบมาให้ใช้งานง่าย คุณจึงไม่ต้องกังวลเรื่องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มในการอบรมการใช้งานเบื้องต้นให้พนักงานเลย

3. ความเรียบง่าย

เมื่อลงชื่อเข้าใช้บัญชีกูเกิ้ลเพียงครั้งเดียว คุณจะสามารถเข้าใช้ได้ทุกเครื่องมือใน G Suite โดยอัตโนมัติ ไม่ต้องมาล็อคอินใหม่ทีละเครื่องมือให้วุ่นวาย ผู้ใช้งานในทีมยังสามารถแชร์ข้อมูลและเอกสารร่วมกันได้อีกด้วย ซึ่งคุณสามารถทำงาน หรือแก้ไฟล์เอกสารร่วมกับทีม หรือแม้กระทั่งกับลูกค้าของคุณได้แบบเรียลไทม์

4. สะดวกสบาย

การใช้ระบบคลาวด์ นั่นหมายถึงความสะดวกสบายที่คุณจะได้รับ ไม่ว่าอยู่ที่ไหน เมื่อไหร่ หรือบนอุปกรณ์ใด พนักงานก็สามารถเข้าถึงข้อมูลและเอกสารของพวกเขาได้ทุกที่ ทุกเวลา หลายคนสงสัยว่า การทำงานบนระบบคลาวด์ แปลว่าต้องใช้อินเทอร์เน็ตตลอด แล้วถ้าไม่มีอินเทอร์เน็ตล่ะจะทำอย่างไร ถึงแม้ว่าจะอยู่ในพื้นที่ที่ไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ต คุณยังคงสามารถเข้าดูไฟล์เอกสารแบบออฟไลน์ได้อยู่ดี เพราะผู้ใช้ที่เป็นแอดมินสามารถทำการตั้งค่าการเข้าถึงข้อมูลขณะออฟไลน์ตามข้อปฏิบัติการใช้งานบนอุปกรณ์ได้

นอกจากนี้ การทำงานร่วมกันบนระบบคลาวด์แบบเรียลไทม์ จึงไม่จำเป็นต้องใช้แฟลชไดรฟ์ในการโอนถ่ายข้อมูลไปมาระหว่างเครื่องคอมพิวเตอร์อีกด้วย

5. ระบบที่เข้ากันได้กับ Microsoft Office

จากที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้นถึงความเรียบง่ายในข้อ 3 และข้อ 4 ของแอพ และความสะดวกสบายในการใช้งาน  อย่างไรก็ตามบางคนอาจยังเคยชินกับการใช้งาน Microsoft Office อยู่ แต่ G Suite ให้ผู้ใช้สามารถแก้ไขไฟล์บน Office ได้โดยไม่ต้องลงซอฟต์แวร์ เมื่อแก้ไขงานเรียบร้อยแล้ว คุณสามารถเลือกเซฟไฟล์เป็นฟอร์แมตของ Office ได้อีกด้วย (เลือก File > Downlode as จากเมนู) นอกจากนี้กูเกิ้ลยังปล่อยตัวเสริมที่จะให้คุณสามารถแก้ไขไฟล์ Office ได้ โดยไม่ต้องแปลงไฟล์เป็นฟอร์แมตของกูเกิ้ล

6. โดดเด่นเรื่องความปลอดภัย

สมมติว่าบริษัทของคุณมีโทรศัพท์ระบบแอนดรอยด์ให้พนักงานใช้ในการติดต่อธุรกิจ G Suite ให้ความปลอดภัย และมีเครื่องมือในการรีเซ็ทอุปกรณ์ และบล็อคการใช้งานได้ในกรณีที่อุปกรณ์นั้นถูกขโมยหรือสูญหาย

เมื่ออ่านมาจนถึงตรงนี้แล้ว หลายคนอาจเริ่มสนใจที่จะใช้ G Suite ในองค์กรของคุณ หากมีข้อสงสัย ต้องการสอบถามรายละเอียด หรือราคา G Suite คุณสามารถติดต่อผ่านทางทีมงานพาร์ทเนอร์ของเราได้เลย

ที่มา – Cnet