G Suite ร่วมมือกับ Salesforce สู่การทำธุรกิจให้เป็นสากลมากยิ่งขึ้น

การร่วมมือกันระหว่าง G Suite และ Salesforce ครั้งนี้ ได้ใช้ประโยชน์สูงสุดจาก Google Cloud ซึ่ง Saleforce ได้ให้ชื่อ G Suite ว่าเป็นผู้ให้บริการระบบอีเมลเจ้าโปรด และยังมีแผนที่จะใช้ Google Cloud Platform (GCP) สำหรับการบริการหลักของบริษัทอีกด้วย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการขยายโครงสร้างพื้นฐานระหว่างประเทศของบริษัท

ทางกูเกิ้ลกำลังทำการพัฒนาที่จะเชื่อมต่อระบบ CRM ของ Salesforce เข้ากับ G Suite ในรูปแบบของระบบคลาวด์ การผสานสองระบบนี้เข้าด้วยกันจะช่วยให้การทำ CRM ของบริษัทมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และสามารถใช้งานจาก Salesforce ได้โดยตรง ผ่าน GmailGoogle SheetsGoogle DocsCalendarDrive และ Hangout Meet และนี่คือสิ่งที่เราสรุปมาให้ว่าคุณจะสามารถใช้งานอะไรได้บ้าง

  • เชื่อมต่อข้อมูลที่เกี่ยวข้องจาก Salesforce ใน Gmail รวมถึงข้อมูลการติดต่อกับลูกค้าจาก Gmail โดยตรงใน Salesforce นอกจากนี้ยังสามารถบอกลำดับความสำคัญของอีเมล และแนะนำขั้นตอนต่อไปตามเนื้อหาในอีเมล เพื่อช่วยให้การบริการลูกค้ารวดเร็วมากยิ่งขึ้น

  • ฝังไฟล์ Sheets ไม่ว่าจะที่ไหนก็ได้ใน Salesforce และเพียงแค่คลิกเดียวคุณสามารถดึงข้อมูลจาก Salesforce Records หรือ Reports มาสร้างเป็นไฟล์ Sheets ได้ นอกจากนี้ข้อมูลจะอัพเดตทั้งสองระบบ เพื่อให้ทุกคนในทีมได้รับข้อมูลล่าสุด

  • แอพ Quip Live จะเชื่อมต่อเข้ากับ Google Drive และ Calendar ให้คุณสามารถเข้าถึงข้อมูลร่วมกันได้มากขึ้น ในระบบคลาวด์สามารถใส่ไฟล์ต่างๆ ใน Drive รวมถึงไฟล์เอกสาร Google DocsSlides, และ Sheets หรือ Google Calendar ภายในแอพ Quip ซึ่งการผสานรวมกันระหว่าง Quip และ G Suite แบบใหม่นี้ช่วยสร้างทางเลือกที่ทันสมัยให้กับการบริการเครือข่ายแบบเดิมมากขึ้น

  • เข้าถึงข้อมูลลูกค้าที่เกี่ยวข้อง ประวัติการให้บริการ และอื่นๆ จากระบบ CRM ของ Salesforce ได้โดยตรงจาก Hangouts Meet ซึ่งจะให้ข้อมูลเชิงลึกที่มีประสิทธิภาพโดยตรงในรูปแบบของการสื่อสารเพื่อทำการติดต่อการขายได้ดียิ่งขึ้น หรือแก้ไขปัญหาด้านการให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อย่างไรก็ตาม ระบบใหม่นี้จะเริ่มเปิดตัวในปี 2018 ผู้ใช้งาน G Suite สามารถติดตามข่าวสาร หรือสอบถามราคา G Suite ได้จากเราบริษัทดีมีเตอร์ ไอซีทีผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทย หากมีข่าวสารอะไรดีๆ เราจะรีบมาอัพเดตให้ทันทีเลยค่ะ

ที่มา –Google Blog

บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ
(ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร!  
02-675-9371
092-262-6390 (support)
095-896-5507 (sale)
support@dmit.co.th
Official LINE: @dmit

เพิ่มเพื่อน