จับไอเดียจากความคิด เนรมิตให้เกิดขึ้นจริงด้วย G Suite

หลายคนคงทราบกันดีว่า ไอเดียสามารถเกิดขึ้นได้หลายรูปแบบ G Suite ช่วยสรรสร้างงานต่างๆ จากไอเดียของคุณได้อย่างง่ายดาย และนี่คือ 4 วิธิเบื้องต้น ในการใช้แอพพลิเคชันอันชาญฉลาดใน G Suite จาก Google

1. ไอเดียนั้นจะลงตัวได้ ถ้าทุกคนในทีมคุยกัน

สำหรับบางคน ไอเดียใหม่ๆ มักจะเกิดขึ้นโดยไม่ทันตั้งตัว รีบระดมสมองกับเพื่อนร่วมทีมของคุณก่อนที่ไอเดียนั้นจะหายไปด้วยฟีเจอร์ “Find a Time” และ “Find a Room” ใน Google Calendar ฟีเจอร์อัจริยะที่จะช่วยค้นหาวันเวลาที่ว่างตรงกันมากที่สุดของคนในทีม และยังสามารถค้นหาห้องประชุมที่ว่างอยู่ พร้อมทั้งบอกรายละเอียดต่างๆให้เสร็จสรรพ

2. พักสมองสักนิด แล้วค่อยกลับมาคิดงานต่อ

ในบางครั้งสิ่งที่ดีที่สุดที่คุณสามารถทำโปรเจ็คอันยาวไกลนี้ให้ราบรื่นต่อไปได้ ก็คือการพักสายตา ร่างกาย หรือจิตใจสักหน่อย ออกไปสูดอากาศด้านนอกสักนิด แต่คุณก็ยังสามารถติดตามโปรเจ็คได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว แม้ว่าตัวคุณจะอยู่นอกออฟฟิศก็ตาม ด้วย Google Drive ที่มีฟีเจอร์ค้นหาไฟล์ให้คุณอัตโนมัติ และถ้าคุณใช้ Team Drives ที่มาพร้อมกับ G Suite แพ็คเกจ Business ขึ้นไป คุณจะสามารถกำหนดสิทธิ์ในการแชร์ไฟล์ หรือการเข้าถึงข้อมูลของคนในทีม และยังรับรองในเรื่องความปลอดภัยข้อมูลได้มากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

3. แก้ไขครั้งสุดท้าย แล้วนำเสนองานให้โดนใจ

นัดเวลาว่างตรงกันได้แล้ว แต่ไม่เคยได้อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาครบทีมเสียที สิ่งเหล่านั้นจะไม่เป็นปัญหาสำหรับคุณอีกต่อไป เพราะคุณสามารถนำเสนองานให้เพื่อนร่วมทีมผ่าน Google Hangouts ได้เลย ไม่ว่าเพื่อนร่วมทีมจะอยู่ที่ไหนเวลาใด แถมคุณยังสามารถแชร์ Google Slides ของคุณจากคอมพิวเตอร์ให้เพื่อนในทีมดูผ่านอุปกรณ์ต่างๆ ของพวกเขาได้อีกด้วย

4. ติดตามผลโปรเจ็คของคุณ

การคิดงานเป็นส่วนที่ยากแล้ว แต่ส่วนที่ยากกว่าก็คือการติดตาม หรือวัดผลความสำเร็จของโครงการ แต่ G Suite ก็ยังสามารถช่วยคุณได้เช่นเคย ลองใช้แบบสำเร็จรูปใน Google Sheets สร้างรายละเอียดตัวติดตามโครงการ Sheets ยังช่วยให้คุณสามารถหาจำนวนผลลัพธ์เมื่อสิ้นสุดโครงการของคุณ ใช้ Explore ใน Sheets เพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกแบบทันที เพียงแค่ระบุคำถามที่ต้องการ แต่ต้องไม่ใช่สูตรเชิงคณิตศาสตร์ เมื่อเสร็จแล้วให้สร้าง Google Formขึ้นมาสักอัน เพื่อขอรับความคิดเห็นเกี่ยวกับการปรับปรุงโครงการในครั้งต่อไป

และนี่ก็คือส่วนหนึ่งของการใช้เครื่องมือจาก G Suite เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด แต่ไม่ใช่แค่เพียงเท่านี้ G Suite ยังสามารถทำอะไรได้มากกว่าที่คุณคิด สนใจใช้ G Suite คุณสามารถสอบถามรายเอียดต่างๆ การใช้งาน หรือราคา G Suite กับทาง ดีมีเตอร์ ไอซีที ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยได้เลยค่ะ

ที่มา – Google Blog

บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ
(ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร!  
02-675-9371
092-262-6390 (support)
095-896-5507 (sale)
support@dmit.co.th
Official LINE: @dmit

เพิ่มเพื่อน