เตรียมพบกับฟีเจอร์ใหม่ใน Gmail อีเมลทำลายตัวเองได้!

ทางกูเกิ้ลกำลังปรับปรุง พัฒนา Gmail เวอร์ชันบนเว็บเบราวเซอร์อย่างต่อเนื่อง และเมื่อเร็วๆนี้ เรายังได้พบฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจใน Gmail อีกด้วย

จากภาพหน้าจอที่คุณเห็น จะมีไอคอนรูปแม่กุญแจอันเล็กๆ ที่เรียกว่า “Confidential mode” หรือโหมด “ข้อความลับ” ซึ่งในโหมดนี้ ผู้รับอีเมลจะไม่สามารถฟอร์เวิร์ดเนื้อหาอีเมล คัดลอกและวาง ดาวน์โหลด หรือปรินท์อีเมลได้

คุณสามารถกำหนดค่าวันหมดอายุของอีเมล โดยที่อีเมลของคุณสามารถหายไปหลังจาก 1 สัปดาห์ 1 เดือน หรือหลายๆ ปีก็ได้ นอกจากนี้คุณยังสามารถกำหนดให้ผู้รับอีเมลยืนยันตัวตนด้วยรหัสลับผ่านทางข้อความบนโทรศัพท์มือถือได้อีกด้วย

ในส่วนของผู้รับอีเมล ที่กำลังใช้ Gmail เวอร์ชันเดิม และได้รับลิงก์สำหรับดูอีเมลในโหมดข้อความลับนี้ จะต้องลงชื่อเข้าใช้บัญชีกูเกิ้ลอีกครั้ง ในขณะที่อ่านอีเมลนั้น แน่นอนว่าจะไม่สามารถคัดลอกเนื้อหา หรือปรินท์เนื้อหาอีเมลได้ (นอกจากการ screenshot ที่ยังสามารถทำได้อยู่)

นอกจากนี้ เมื่อส่งอีเมลหมดอายุไปยังอีกบุคคลหนึ่ง จะดูเหมือนอีเมลทั่วๆไปในกล่องข้อความปกติ หลังจากที่ข้อความหมดอายุแล้ว มันจะทำการลบออกจากกล่องข้อความทั้งในฝั่งผู้ส่งและผู้รับโดยอัตโนมัติ

ที่มา – TechCrunch

บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ
(ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร!  
02-675-9371
092-262-6390 (support)
095-896-5507 (sale)
support@dmit.co.th
Official LINE: @dmit

เพิ่มเพื่อน