จัดการเวลางานและเวลาส่วนตัวไปพร้อมกันด้วย Google Calendar

ไม่ว่าคุณจะกำลังอยู่ในช่วงหยุดพักร้อน หรือแค่พักผ่อนหลังเลิกงาน Google Calendar จาก G Suite ที่จะช่วยให้คุณใช้เวลาพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ไม่มีงานเข้ามากวนใจอีก ทางกูเกิ้ลแนะนำตัวเลือกใหม่ “Out of Office” ที่ให้คุณจัดตารางเวลาและชั่วโมงทำงานได้ดียิ่งขึ้น

ระบุว่าคุณไม่อยู่ออฟฟิศ

เมื่อสร้างอีเว้นท์บน Calendar เลือกตัวเลือก “Out of Office” สถานะของคุณจะดูแตกต่างจากคนอื่น เพื่อแสดงว่าคุณไม่ว่างหรือไม่อยู่ที่ออฟฟิศ

นอกจากนี้ยังสามารถปฏิเสธการเข้าร่วมประชุมหรืออีเว้นท์ทุกอันบน Calendar ให้โดยอัตโนมัติในช่วงระยะเวลาที่คุณไม่ว่าง คุณสามารถปรับแต่งทั้งข้อความปฏิเสธรวมถึงการแสดงสถานะเมื่อคุณไม่อยู่ที่ออฟฟิศ

จำกัดชั่วโมงทำงานของคุณ

โดยการตั้งค่าชั่วโมงทำงานของคุณ ป้องกันเวลาส่วนตัวจากเวลาทำงาน ใครก็ตามที่กำลังจะจัดตารางประชุมจะได้รับการแจ้งว่าคุณไม่ว่างในเวลานั้นๆ คุณสามารถตั้งค่าชั่วโมงการทำงานของคุณเป็นช่วงๆ ได้ทุกช่วงเวลาของสัปดาห์ ด้วยตัวเลือกใหม่นี้คุณสามารถปรับเวลาการทำงานของคุณในแต่ละวันได้อย่างอิสระ

ตามไทม์โซน และรูปแบบการตั้งค่าเวลาที่ผ่านมาของคุณ Google Calendar สามารถสรุปเวลาทำงานของคุณได้ คุณอาจเห็นข้อความเด้งขึ้นมาเพื่อตั้งค่าให้อัตโนมัติ แต่คุณสามารถปรับแต่งได้ตามที่ต้องการ

ที่มา – G Suite Updates

G Suite เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ

บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด
พาร์ทเนอร์ Google ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ