Google Mail ทำงานอย่างไร

             ในปัจจุบันการติดต่อสื่อสารทางอีเมล์ถือเป็นเรื่องสำคัญเรื่องหนึ่งในการประกอบธุรกิจทั่วโลก ซึ่ง Google ได้มีการพัฒนาระบบ Google Mail หรือ Gmail for Work  หรือ G Suite อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การใช้งานอีเมล์ง่าย มีประสิทธิภาพ รวดเร็วในการรับ-ส่ง และสามารถส่งข้อมูลอีเมล์ได้ทุกที่ เข้าถึงอีเมล์โดยผ่านทางมือถือ ในระบบปฏิบัติการต่างๆ ทั้ง Blackberry, IOS และระบบปฎิบัติการอย่าง Android เพียงแค่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ท่านก็สามารถเข้าถึงอีเมล์ได้อย่างง่ายดาย ไม่ยุ่งยาก

             Google พยายามที่จะพัฒนาระบบอีเมล์และระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูลอย่างต่อเนื่อง โดยแยกจดหมายสแปมออกจากกล่องจดหมาย เพื่อลดความสับสนของผู้ใช้อีเมล์ในกล่องจดหมาย
 
          Gmail มีพื้นที่ในการจัดเก็บอีเมล์ขนาดใหญ่ ทำให้สามารถเก็บอีเมล์เก่าๆ ได้นาน โดยไม่ต้องลบอีเมล์บ่อยๆ และทำให้อีเมล์ไม่สูญหาย
 
            การรักษาความปลอดภัยสำหรับระบบอีเมล์ของ Google  Google จะให้ความสำคัญกับการป้องกันข้อมูลเป็นอย่างมาก ข้อมูลผู้ใช้จะถูกกระจายไปตามโครงสร้างการจัดเก็บระบบอีเมล์ที่ประกอบด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์จำนวนมากตั้งอยู่ในศูนย์ข้อมูลของ Google ในหลายๆ พื้นที่ ข้อมูลจะถูกแบ่งเป็นส่วนๆ และทำสำเนาเก็บไว้ในหลายๆ Server จึงไม่มีความเสี่่ยงที่ระบบใดระบบหนึ่งจะทำให้ข้อมูลเสียหายได้ แต่ละส่วนของข้อมูลเหล่านั้น จะถูกตั้งชื่อในรูปแบบสุ่มจัดเก็บด้วยการเข้ารหัสข้อมูลที่มนุษย์ไม่สามารถอ่านได้
 
            Google Mail เป็นโซลูชันที่ทำงานแบบเว็บ ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้จะสามารถเข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลาที่มีการเชื่่อมต่ออินเทอร์เน็ตและมีรูปแบบการประมวลผลที่มีการให้ใช้แอพพลิเคชัน ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงแอพพลิเคชันต่างๆ ของ Google ผ่านอินเทอร์เน็ต  โดยใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า Cloud Computing  เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้แตกต่างกับ ระบบอีเมล์ทั่วๆไป
            Googleได้ทำระบบอีเมล์ออกมา 2 แบบ คือ Google Apps Standards และ Google Apps for Work ( G Suite ) ซึ่งจะมีความแตกต่างอยู่ในตัวระบบค่อนข้างมา

บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ
(ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร!  
02-675-9371
092-262-6390 (support)
095-86-5507 (sale)
support@dmit.co.th
Official LINE

เพิ่มเพื่อน