ส่งอีเมลให้ลูกค้าพร้อมกันโดยไม่ติดสแปม

หลายคนสงสัยและถามกันเข้ามามากมายว่า จะส่งอีเมลทีละหลายร้อยคนในทีเดียวได้อย่างไร? ถ้าใช้วิธีแบบปกติคือใส่อีเมลในช่องผู้รับ อีเมลของคุณมีสิทธิ์ตกไปเป็นสแปม หรืออีเมลขยะทันที เรามีวิธีที่ดีกว่านั้นมาแนะนำ โดยการส่งอีเมลแบบกรุ๊ป วิธีนี้สามารถทำได้เฉพาะผู้ใช้งาน G Suite เท่านั้นนะคะ

ขั้นตอนการส่งอีเมลแบบกรุ๊ป

1. เข้าไปที่ admin.google.com แล้วล็อกอินเข้าใช้งาน แล้วไปที่ Groups แต่มีข้อแม้อยู่ว่าบัญชีนั้นจะต้องมีสิทธิ์เข้าถึงการจัดการกรุ๊ปก่อน คุณสามารถสอบถามกับคนที่เป็นแอดมินของโดเมนคุณได้เลยค่ะ

2. เมื่อเข้ามาแล้วจะปรากฏรายชื่อกรุ๊ปทั้งหมด หากยังไม่มี สามารถสร้างกรุ๊ปใหม่โดยการคลิกตรงไอคอนรูปบวกในวงกลมสีเหลืองมุมล่างขวา 

3. ให้คุณตั้งชื่อกรุ๊ป กำหนดที่อยู่อีเมลของกรุ๊ป และสิทธิ์ในการเข้าถึงของกรุ๊ป ครั้งนี้ให้เลือกเป็นแบบ “Announcement-only” จะเหมาะกับการส่งอีเมลเกี่ยวกับการตลาด การประกาศ หรือแจ้งโปรโมชันมากที่สุด คือ เมื่อเราส่งอีเมลออกไปแล้ว และมีลูกค้าคนใดคนหนึ่ง Reply กลับมา จะมีเฉพาะเจ้าของกรุ๊ปเท่านั้นที่เห็นข้อความ ลูกค้าคนอื่นๆ ในกรุ๊ปจะไม่เห็นข้อความ Reply นั้น จากนั้นคลิก Create

4. คุณจะถูกพามาที่หน้าจัดการกรุ๊ปนั้น ซึ่งจะสามารถทำการเพิ่ม-ลบสมาชิก แก้ไขจำกัดสิทธิ์ในการเข้าถึง หรือลบกรุ๊ปนี้ก็ได้ ส่วนการเพิ่มสมาชิกกรุ๊ปที่คุณต้องการส่งอีเมลนั้น ให้คลิกเข้าไปที่ Manage users in [Group Name]

5. ใส่อีเมลที่คุณต้องการลงในช่อง Add new members โดยสามารถใส่ครั้งละไม่เกิน 25 อีเมล แล้วกด Add (as member) ซึ่งคุณสามารถเพิ่ม หรือลบอีเมลในกรุ๊ปได้ทุกเมื่อตามต้องการ

6. เมื่อกรุ๊ปของคุณพร้อมที่จะทำการส่งอีเมลแล้ว กลับมาที่หน้า Gmail คลิกสร้างอีเมลใหม่ ในช่องผู้รับให้ใส่ชื่อกรุ๊ปที่คุณสร้างไว้ เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถส่งอีเมลให้ลูกค้าพร้อมกันทีเดียวโดยไม่ตกเป็นสแปมแล้วล่ะค่ะ

G Suite เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ

บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด
พาร์ทเนอร์ Google ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ