4 เหตุผล ทำไมต้องใช้ Team Drives

1. Team Drives ช่วยให้พนักงานใหม่ทำงานง่ายขึ้น
เมื่อมีพนักงานใหม่เข้ามา อาจต้องใช้เวลานานกว่าที่พนักงานจะเรียนรู้งานได้ครบถ้วน ในบางครั้งหัวหน้าทีมอาจไม่มีเวลาว่างสอนงานพนักงานใหม่ แต่หากองค์กรคุณใช้ Team Drives พนักงานใหม่สามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ภายในทีมและองค์กรได้ทันที เพราะไฟล์จะเป็นไฟล์ส่วนกลางขององค์กรแทนที่จะเป็นของพนักงานคนใดคนหนึ่ง

2. ไฟล์ไม่หายไปไหนแม้มีพนักงานลาออก
ไฟล์ใน Team Drives จะเป็นไฟล์ส่วนกลางขององค์กรแทนที่จะเป็นของพนักงานคนใดคนหนึ่ง หากมีพนักงานคนใดลาออกจากทีม หรือองค์กร ไฟล์นั้นจะยังคงอยู่เพื่อให้พนักงานคนอื่นๆ สามารถแชร์ข้อมูลและทำงานต่อไปได้แบบไม่สะดุด

3. แอดมินและพนักงานจัดการแชร์สิทธิ์ได้อย่างง่ายดาย
ในองค์กรที่มีหลากหลายแผนก จำเป็นต้องมีเครื่องมือที่สามารถช่วยทำให้คุณแน่ใจว่ามีเพียงพนักงานที่เหมาะสมเท่านั้นที่กำลังเข้าถึงไฟล์เอกสารนั้นๆ Team Drives ทำให้พนักงานสามารถจัดการการเข้าถึงไฟล์ได้อย่างง่ายดาย ก่อนที่จะให้พนักงานเริ่มใช้ Team Drives แอดมินสามารถตั้งค่าสิทธิ์ในการเข้าถึงไฟล์เอกสารได้ใน Admin Console คุณสามารถเปิดให้ทุกบัญชีในโดเมนเข้าถึงไฟล์ได้ หรือจะจำกัดแค่บางแผนกในองค์กรก็ได้ นอกจากนี้แอดมินยังสามารถเพิ่ม ลบ หรือแก้ไขสิทธิ์ในการเข้าถึงไฟล์ของผู้ใช้ใน Team Drives ได้อีกด้วย

4. ค้นหาไฟล์ด้วยแมชชีนเลิร์นนิ่ง
ก่อนหน้านี้ โซลูชันในการจัดการข้อมูลขององค์กรจำเป็นต้องติดแท็กเอกสารเองด้วยข้อมูลเมตา เพื่อให้ระบบส่งไฟล์ที่เหมาะสมให้กับผู้ใช้ ซึ่งเป็นกระบวนการที่ใช้เวลามาก แต่คุณสามารถใช้ฟีเจอร์ “Quick Access” ในไดรฟ์ที่ใช้อัลกอริทึมในการเรียนรู้และวิเคราะห์แนวโน้มของหัวเรื่อง ปฏิทินทีม และข้อมูลจากบริบทอื่นๆ เพื่อระบุไฟล์เอกสารที่เกี่ยวข้องและแนะนำให้กับผู้ใช้แต่ละคนได้อย่างแม่นยำ

คุณจะสามารถใช้ Team Drives ได้เมื่อซื้อ G Suite แพ็คเกจ Business ตั้งแต่ 1 user ขึ้นไป (พื้นที่ 1 TB) นอกจากนี้คุณจะได้พื้นที่แบบไม่จำกัดเมื่อซื้อตั้งแต่ 5 user ขึ้นไปอีกด้วย ดูรายละเอียดแพ็คเกจและราคา G Suite Business