Team Drives เปลี่ยนชื่อเป็น shared drives

Team Drives ฟีเจอร์หนึ่งของ Google Drive จะเปลี่ยนชื่อเป็น “shared drives” ซึ่งมีผลต่อไดรฟ์ทั้งบนเว็บและมือถือ ส่วนช่วงเวลาที่ทำการเปลี่ยนแปลงอาจแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับแต่ละแพลตฟอร์ม

สำหรับ Drive File Stream เวอร์ชัน 31 ตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม 2562 เป็นต้นไป “Team Drives” จะเปลี่ยนชื่อเป็น “shared drives” ซึ่งคุณอาจจะต้องอัปเดตการตั้งค่าบนเครื่องของคุณด้วย

การเปลี่ยนแปลงนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อฟังก์ชันการทำงานของ Team Drives เป็นเพียงการเปลี่ยนชื่อเท่านั้น เพราะฉะนั้นลูกค้าทุกท่านสบายใจได้ ส่วนเหตุผลที่เปลี่ยนทางกูเกิ้ลแจ้งว่าเพื่อให้สอดคล้องกับหลักการทำงานของฟีเจอร์นี้มากขึ้น

ควรเตรียมตัวอย่างไร?

สำหรับแอดมิน: หากปัจจุบันองค์กรของคุณเชื่อมไฟล์พาธจาก Drive File Stream ในการสร้างชอร์ตคัทบนหน้าเดสก์ท็อป, สคริปท์, หรืออื่นๆ หลังจากวันที่ 31 พฤษภาคม 2019 คุณจะต้องทำการอัปเดตไฟล์พาธเป็น “shared drives” ให้เร็วที่สุด เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาไฟล์พาธขัดข้อง

สำหรับผู้ใช้งาน: บริเวณเมนูด้านซ้ายมือใน Google Drives คุณจะเห็นคำว่า “Team Drives” เปลี่ยนชื่อเป็น “shared drives” นอกจากนี้ทุกชอร์ตคัทบนหน้าเดสก์ท็อปที่ลิงก์ข้อมูลใน shared drives ต้องทำการอัปเดตด้วย

 

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ผู้ใช้มือถือระบบ IOS จะเห็นการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่วันที่ 21 พฤษภาคม 2562 เป็นต้นไป และวันที่ 28 พฤษภาคม 2562 สำหรับระบบแอนดรอยด์
  • Team Drives จะรวมอยู่ใน G Suite แพ็คเกจ Business ขึ้นไป (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ G Suite Business)

G Suite เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ

บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด
พาร์ทเนอร์ Google ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ