ภาพรวมฟีเจอร์ที่โดดเด่นของ Zendesk Chat

Zendesk Chat คือ ระบบไลฟ์แชทแพลตฟอร์ม (Live Chat platform) หรือพูดง่าย ๆ ก็คือกล่องแชทบนหน้าเว็บไซต์ที่จะทำให้คุณและผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ (Visitors) สามารถสื่อสารกันได้ในแบบเรียลไทม์ (real-time) อย่างรวดเร็ว รวมถึงสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของลูกค้าทั้งหมดบนหน้าเว็บไซต์ของคุณได้ โดยในอดีตจะรู้จักกันดีในชื่อ “Zopim” และต่อมาได้ถูก Zendesk พัฒนาขึ้นเป็น Zendesk Chat ในที่สุด

ซึ่ง Zendesk Chat จะมุ่งเน้นไปที่การเปลี่ยนผู้เข้าชมเว็บไซต์ให้เป็น Leads ด้วยการปฏิสัมพันธ์กับผู้เข้าชมผ่านทางไลฟ์แชทบนหน้าเว็บไซต์ นอกจากนี้ยังใช้เป็นช่องทางในการซัพพอร์ตลูกค้าบนหน้าเว็บไซต์ผ่านฟีเจอร์ที่โดดเด่น ดังต่อไปนี้

1. ทริกเกอร์ (Triggers)
กลไกส่งข้อความอัตโนมัติไปยังเป้าหมายที่ตั้งค่าไว้โดยอิงจากพฤติกรรมต่าง ๆ ของลูกค้า ช่วยให้ลูกค้ามีโอกาสซื้อสำเร็จได้ง่ายขึ้นจากการส่งข้อความผ่านทางแชทอัตโนมัติ

Zendesk Chat triggers

2. แบบฟอร์มก่อนการแชทและแบบฟอร์มออฟไลน์ (Pre-chat forms)
การใช้แบบฟอร์มก่อนการแชทเพื่อสอบถามข้อมูลการติดต่อจากผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ก่อนเริ่มต้นการแชทกับเอเจนต์ จะช่วยให้คุณสามารถแยกประเภทการติดต่อและจัดลำดับความสำคัญของคำขอรับการสนับสนุนของลูกค้าได้ นอกจากนี้ยังสามารถตั้งค่าเป็นแบบฟอร์มออฟไลน์เพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้าจะสามารถติดต่อคุณได้แม้นอกเวลาทำการ และที่สำคัญ Pre-chat forms สามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการของคุณ

Zendesk Chat pre-chat forms

3. รายชื่อผู้เยี่ยมชม (Visitor list)
สามารถติดตามและตรวจสอบผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์รวมถึงหน้าเว็บที่พวกเขากำลังเรียกดูอยู่ วิธีนี้จะช่วยให้สามารถกำหนดเป้าหมายผู้ใช้ได้เฉพาะเจาะจงและให้การบริการได้ตรงจุดโดยการพุ่งเป้าไปยังผู้ใช้แต่ละรายและเสนอความช่วยเหลือได้เมื่อพวกเขาต้องการ

สามารถเลือกให้โชว์ได้ 2 แบบ
3.1 List View

Zendesk Chat visitor list view

3.2 Visual View

Zendesk Chat visitor visual view

นอกจากนี้ยังสามารถเลือกดูข้อมูลตามกลุ่มต่าง ๆ ได้

Zendesk Chat visitor group

4. การให้คะแนนการแชท (Chat ratings)
ลูกค้าสามารถให้คะแนนความพึงพอใจในการติดต่อผ่านช่องทางการแชท ทำให้คุณสามารถรวบรวมคะแนนความคิดเห็นและนำไปปรับปรุงให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดต่อไปได้

Zendesk Chat ratings

5. การส่งไฟล์ (File sending)
“ภาพภาพเดียวมีค่าเท่าคำพูดนับพัน” อาจจะดูเป็นประโยคที่ฟังดูเกร่อ แต่ก็เป็นประโยคอมตะสำหรับการซัพพอร์ตลูกค้า ด้วย Zendesk Chat คุณจะสามารถแชร์ไฟล์ใด ๆ ให้กับลูกค้าก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นภาพ Screenshot คู่มือผลิตภัณฑ์ หรือแม้แต่ภาพเคลื่อนไหวที่เป็นไฟล์ GIF ซึ่งช่วยให้คุณสามารถแก้ปัญหาได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

Zendesk Chat file sending

6. แชทบอท (Chatbots)
Zendesk Chat มีช่องทางเชื่อมต่อที่เรียกว่า “Conversation API” (เฉพาะ Enterprise plan) ที่ทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับ Chat Bots ต่าง ๆ ผ่าน API เพื่อเป็นตัวช่วยในการจัดการและแบ่งเบางานให้กับเจ้าหน้าที่ได้

Zendesk Chatbots

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ราคา Zendesk พร้อมโปรโมชันพิเศษ โทร. 02-675-9371

092-262-6390

096-804-5482 (คุณยิ่ว), 097-187-7302 (คุณเล็ก)

support@dmit.co.th

Official LINE

เพิ่มเพื่อน

DMIT QR Code