China e-Platform Marketing Specialists

ใครไม่สนใจหรืออยากเรียนรู้เรื่อง Cross Border Digital Marketing หรือการทำธุรกิจระหว่างประเทศ แนะนำว่าไม่ต้องอ่านต่อนะครับ เพราะจะเสียเวลาคุณมาก

คุณมีความต้องการหาที่ทำงานแบบนี้หรือไม่?

  • เพื่อนร่วมงานอายุเฉลี่ยต่ำกว่า 30 ปี
  • อยากมีเพื่อนร่วมงานนิสัยดี
  • ชอบทำงานในบริษัทเทคโนโลยีที่กำลังเติบโต ไม่เช้าชามเย็นชาม ทำงานเป็นทีม 
  • ไม่ชอบเวิ่นเว้อ ดราม่า เมาท์และหายใจทิ้งไปวันๆ
  • ได้ความรู้ใหม่กลับบ้านทุกวัน
  • เงินเดือนตามความสามารถ และมีโบนัสตามผลประกอบการ
  • ชอบฝึกฝนการเขียนเมล์ และสื่อสารแชทด้วยภาษาต่างประเทศ

เพื่อนร่วมงานที่จะมาทำงานในตำแหน่งนี้ จะทำหน้าที่ดูแลการตลาดใน Service ของบริษัทเกี่ยวกับ Digital Platforms (WeChat Store, WeChat Official Account, Website และ Weibo) สามารถดู QR Code ของ WeChat Store เราคือ

ซึ่งจะทำหน้าที่ติดต่อประสานงานกับทีม Account Executive และ Logistic Support ของเราที่เซี่ยงไฮ้ ติดต่อลูกค้าผู้ซื้อสินค้าในประเทศจีน ไต้หวัน และฮ่องกง และประสานงานกับผู้ค้าฝั่งประเทศไทย โดยสมาชิกในตำแหน่งนี้จะต้องสามารถเขียนและสื่อสารด้วยภาษาจีนในระดับที่เข้าใจการติดต่อในชีวิตประจำวันได้ แต่

คุณสมบัติ
– ไม่จำกัดเพศ
– อายุไม่เกิน 30 ปี เพราะกำลังไฟแรง
– ขั้นต่ำจบปริญญาตรีสาขาใดก็ได้ที่มีความสนใจเรื่องการทำธุรกิจระหว่างประเทศ แต่ต้องสื่อสารด้วยภาษาจีนได้
– ประสบการณ์ทำงานระหว่าง 0 – 7 ปี (แต่ถ้าเกิน 7 ปี และยังมีไฟ ก็มาสมัครได้ แต่ต้องมี Common Sense ด้านธุรกิจบ้าง

ลักษณะงานเป็นอย่างไรบ้าง? (งานเยอะนะ แต่ได้เรียนรู้เยอะ)

  1. หน้าที่หลักคือการโปรโมต Digital Platform ในช่องทางออนไลน์ โดยใช้เทคนิค Digital Marketing เช่น Search Engine Optimization (SEO), Online Ads, Social Network Marketing (WeChat Official Account), Content Publication (ใครไม่เคยรู้เทคนิค เรามีสอนให้) อาจจะต้องไปออกบูธงานเทรดแฟร์ที่ต่างประเทศด้วยในบางโอกาส
  2. ประสานงานกับ Digital Marketing Partner ในจีน (ปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้) ในการทำการตลาด
  3. ประสานงานกับ Tencent Technology Partner ของเรา (ที่ปักกิ่งและเซินเจิ้น) ในการทำงานบนระบบ WeChat Store และ WeChat Official Account
  4. ทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ของเราในไต้หวันและฮ่องกง ในการทำการตลาด (ย้ำว่าพาร์ทเนอร์ที่ไต้หวันและฮ่องกง ทำงานแบบ Aggressive และถึงลูกถึงคนมาก ดังนั้นจะเอื่อยไม่ได้เด็ดขาด)
  5. ประสานงานกับทีมบริษัทในเซี่ยงไฮ้ในการสร้าง lead ลูกค้าที่อยู่ในจีนในลักษณะแบบ B2B หรือ B2C เพื่อป้อนข้อมูลให้ลูกค้าทราบถึงคุณสมบัติของสินค้าของพาร์ทเนอร์บริษัทฝั่งไทยที่กำลังทำตลาดในประเทศจีน
  6. ประสานงานเรื่องการชำระเงินในสกุลต่างประเทศ (RMB หรือ USD) ในกรณีของ B2B และตรวจสอบการชำระเงินผ่าน WeChat Pay ในกรณีของ B2C เพื่อประสานงานด้านการจัดส่งสินค้าจาก Warehouse ของเราในเซี่ยงไฮ้
  7. ติดตามผลความพึงพอใจ เพื่อให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ อีกทั้งทำงานประสานงานกับทีมขายของบริษัทในการเชิญชวนสินค้าฝั่งไทย (ที่มีศักยภาพเท่านั้น ทุกวันนี้มีสินค้าไทยติดต่อมาเยอะมาก จนต้องกรองออกไปก่อน) ในการใช้บริการแพลตฟอร์มเพื่อไปขยายตลาดในประเทศจีน

แล้วต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้างที่จะทำงานนี้?
แน่นอน ย้ำว่าต้องเป็นคนที่ชอบเรื่องธุรกิจ คิดวิเคราะห์แก้ปัญหาเองได้ ละเอียด ใส่ใจ กระตือรือร้น มีทัศนคติที่ดีในการรับฟังสิ่งที่แย่ๆ คิดบวก โดนลูกค้าโวยก็คิดเป็นบวกได้ ไม่รับประทานแรงเพื่อน ไม่โยนปัญหาใส่เพื่อนร่วมงานอย่างเดียว จัดระบบและลำดับความสำคัญของงาน จัดระบบให้เรื่องยากเป็นเรื่องง่าย ต้อง Get the things done มีทักษะในการสื่อสารทั้งเขียนและพูดภาษาต่างประเทศด้วย แต่ปกติพวกเราจะเขียนเมล์และสื่อสารผ่านระบบแชทภายในด้วยภาษาอังกฤษ และต้องทำงานบนระบบคอมพิวเตอร์ได้คล่องแคล่ว เพราะเราเก็บทุกอย่างเป็นดิจิทัลหมด หมดยุคพิมพ์ออกมาเป็นกระดาษ

ที่สำคัญคือต้องมีทักษะในการทำงานเป็นทีมและการสื่อสารที่ดี ใครไม่ชอบทำงานเป็นทีมและสื่อสารกับคนอื่น หรือชอบทำงานแค่แปลภาษาแต่ไม่ชอบคุยกับใคร แนะนำว่าอย่าสมัคร

เงินเดือน: 18,000 – 35,000 บาทต่อเดือน (ขึ้นอยู่กับความสามารถ และประสบการณ์) บวกค่าคอมมิชชั่นยอดขายรายเดือน
สิทธิประโยชน์อื่นๆ:
– ค่าคอมมิชชั่นยอดขายรายเดือน
– ประกันสุขภาพของ AIA
– โบนัสตามผลการทำงาน
– กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ

หากสนใจมาร่วมงานกับเรา โปรดส่งประวัติมาที่

แผนกทรัพยากรมนุษย์
บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด
เลขที่ 43 อาคารไทยซีซีทาวเวอร์ ชั้น 27 ถนนสาทรใต้ แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพฯ 10120
โทร: 02 6759371 หรืออีเมล์ hr@dmit.co.th