Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

ยูนิลีเวอร์ (Unilever) ยกระดับการบริการลูกค้าด้วยระบบ Omnichannel Customer Service ของ Udesk

unilever udesk

ยูนิลีเวอร์ (Unilever) เป็นบริษัทสินค้าอุปโภคบริโภคข้ามชาติสัญชาติอังกฤษ ก่อตั้งขึ้นจากการควบรวมบริษัท Dutch United Margarita Company และ British Lever Brothers Company โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่รอตเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ และลอนดอน สหราชอาณาจักร ยูนิลีเวอร์ดำเนินธุรกิจผ่านแบรนด์ที่มีชื่อเสียงเกือบ 40 แบรนด์ เช่น Dove, Lux, Clear และ Omo โดยให้บริการผลิตภัณฑ์ในชีวิตประจำวันแก่ครัวเรือนผู้บริโภคกว่า 150 ล้านครัวเรือนในประเทศจีน อย่างไรก็ตามด้วยการประกาศใช้กฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PIPL) และการเพิ่มขึ้นของปริมาณงานให้คำปรึกษาของแบรนด์หลัก รวมถึงการดำเนินการบริการตั้งแต่การให้คำปรึกษาลูกค้า คู่ค้า ไปจนถึงบริการโรงงาน ได้กลายเป็นปัญหาการทำงานคอขวดที่ยูนิลีเวอร์ต้องเร่งแก้ไข

โซลูชั่นส์ของ Udesk สำหรับ Unilever

  1. การเข้าถึงระบบการแจ้งปัญหาแบบหลายช่องทาง (Omnichannel Customer Service)
    Unilever สามารถรับคำขอ (tickets) หรือรับแจ้งปัญหาจากกลุ่มต่างๆ เช่น ร้านค้า ผู้บริโภค และลูกค้าได้อย่างรวดเร็วแบบหลากหลายช่องทาง (Omnichannel) เช่น อีเมล เว็บไซต์ สายด่วน (hotline) และแบบฟอร์มใน WeChat Official Account เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเจ้าหน้าที่บริการลูกค้า
  2. ระบบการแจ้งปัญหาที่ส่งต่องานแบบอัตโนมัติ (Ticket Automation)
    ระบบสามารถส่งคำขอหรือแจ้งปัญหา (tickets) จากลูกค้า ร้านค้า หรือคู่ค้าไปยังทีมต่างๆ ตามโลจิกที่ตั้งไว้ในระบบ Udesk เพิ่อลดเวลาในการส่งต่องานของการบริการลูกค้า

  3. การคุ้มครองความเป็นส่วนตัวของลูกค้า (Customer Privacy Protection)
    รองรับการปกป้องการรั่วไหลของข้อมูลส่วนบุคคล (PII) จากโรงงาน คู่ค้า หรือหน่วยงานอื่นๆ พร้อมทั้งจัดการการไม่เปิดเผยตัวตนตามเงื่อนไขการอนุญาต และมีการเข้ารหัสข้อมูลสำหรับการจัดเก็บ รวมถึงการลบข้อมูลตามรอบระยะเวลา

  4. การเชื่อมต่อระบบต้นน้ำและปลายน้ำ (Integration)
    เชื่อมต่อข้อมูลจากช่องทางต่างๆ ตั้งแต่ต้นทาง เช่น WeChat Official Account เว็บไซต์ และอีเมล และเชื่อมต่อส่งข้อมูลไปถึงระบบปลายทาง เช่น AWS, SF Overseas, และ Customer Data Platform (CDP)

  5. การวิเคราะห์ข้อมูลเสริมสร้างธุรกิจ (Business Analytics)
    แพลตฟอร์ม BI รองรับการวิเคราะห์ข้อมูลแบบหลายมิติ (Business Analytics) และสามารถกำหนดรูปแบบข้อมูลเฉพาะตามความต้องการได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ระบบข้อมูลขนาดใหญ่ของ Udesk ยังสามารถรวบรวมข้อมูลธุรกิจหลากหลายประเภทเพื่อแสดงผลและวิเคราะห์ในรูปแบบภาพได้อย่างครอบคลุม

ผลที่ได้รับ

  • การคุ้มครองความเป็นส่วนตัวของลูกค้า (Customer Privacy Protection)
    การเก็บรวบรวม จัดเก็บ และการส่งออกข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าต้องเป็นไปตามข้อบังคับของรัฐบาลจีน เมื่อลูกค้าเข้ามาผ่านแต่ละช่องทาง ระบบจะสอบถามถึงการให้ข้อมูลและการอนุญาตในการจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคล พร้อมทั้งจัดการการไม่เปิดเผยตัวตนหรือการเก็บรักษาข้อมูลโดยอัตโนมัติ

  • การส่งต่อของข้อมูลแบบอัตโนมัติตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทาง (Data Automation)
    ระบบครอบคลุมการเก็บข้อมูลสำหรับการทำงานของผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เช่น ลูกค้า ฝ่ายบริการลูกค้า โรงงาน และบุคลากรในสำนักงานใหญ่ โดยไม่จำเป็นต้องติดต่อผู้ที่เกี่ยวข้องผ่านช่องทางอื่น เช่น อีเมลหรือโทรศัพท์ และสามารถตรวจสอบสถานะงานและผู้ที่เกี่ยวข้องได้อย่างชัดเจน

  • การวิเคราะห์ข้อมูลเสริมสร้างธุรกิจ (Business Analytics)
    การจัดเก็บข้อมูลการให้บริการตลอดกระบวนการ พร้อมทั้งให้ผลการวิเคราะห์ที่สำคัญในช่วงเวลาสำคัญและผลลัพธ์การวิเคราะห์ที่มีประโยชน์ ซึ่งถูกเก็บบันทึกไว้ในระบบจัดการเอกสารขององค์กร ผลการวิเคราะห์แบบอัตโนมัติเมื่อข้อมูลได้รับการอัพเดท

ซอฟต์แวร์เพื่อการบริการ ขาย และเชื่อมต่อข้อมูลสำหรับทุกธุรกิจ

บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด - Your Business Transformation Partner

ผู้ให้บริการ Udesk ระดับ Premier Partner ในประเทศไทยและเอเชียแปซิฟิกอย่างเป็นทางการ

LINE : @dmit