ยูนิลีเวอร์ (Unilever) เป็นบริษัทสินค้าอุปโภคบริโภคข้ามชาติสัญชาติอังกฤษ ก่อตั้งขึ้นจากการควบรวมบริษัท Dutch United Margarita Company และ British Lever Brothers Company โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่รอตเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ และลอนดอน สหราชอาณาจักร ยูนิลีเวอร์ดำเนินธุรกิจผ่านแบรนด์ที่มีชื่อเสียงเกือบ 40 แบรนด์ เช่น Dove, Lux, Clear และ Omo โดยให้บริการผลิตภัณฑ์ในชีวิตประจำวันแก่ครัวเรือนผู้บริโภคกว่า 150 ล้านครัวเรือนในประเทศจีน อย่างไรก็ตามด้วยการประกาศใช้กฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PIPL) และการเพิ่มขึ้นของปริมาณงานให้คำปรึกษาของแบรนด์หลัก รวมถึงการดำเนินการบริการตั้งแต่การให้คำปรึกษาลูกค้า คู่ค้า ไปจนถึงบริการโรงงาน ได้กลายเป็นปัญหาการทำงานคอขวดที่ยูนิลีเวอร์ต้องเร่งแก้ไข
โซลูชั่นส์ของ Udesk สำหรับ Unilever
- การเข้าถึงระบบการแจ้งปัญหาแบบหลายช่องทาง (Omnichannel Customer Service)
Unilever สามารถรับคำขอ (tickets) หรือรับแจ้งปัญหาจากกลุ่มต่างๆ เช่น ร้านค้า ผู้บริโภค และลูกค้าได้อย่างรวดเร็วแบบหลากหลายช่องทาง (Omnichannel) เช่น อีเมล เว็บไซต์ สายด่วน (hotline) และแบบฟอร์มใน WeChat Official Account เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเจ้าหน้าที่บริการลูกค้า ระบบการแจ้งปัญหาที่ส่งต่องานแบบอัตโนมัติ (Ticket Automation)
ระบบสามารถส่งคำขอหรือแจ้งปัญหา (tickets) จากลูกค้า ร้านค้า หรือคู่ค้าไปยังทีมต่างๆ ตามโลจิกที่ตั้งไว้ในระบบ Udesk เพิ่อลดเวลาในการส่งต่องานของการบริการลูกค้าการคุ้มครองความเป็นส่วนตัวของลูกค้า (Customer Privacy Protection)
รองรับการปกป้องการรั่วไหลของข้อมูลส่วนบุคคล (PII) จากโรงงาน คู่ค้า หรือหน่วยงานอื่นๆ พร้อมทั้งจัดการการไม่เปิดเผยตัวตนตามเงื่อนไขการอนุญาต และมีการเข้ารหัสข้อมูลสำหรับการจัดเก็บ รวมถึงการลบข้อมูลตามรอบระยะเวลาการเชื่อมต่อระบบต้นน้ำและปลายน้ำ (Integration)
เชื่อมต่อข้อมูลจากช่องทางต่างๆ ตั้งแต่ต้นทาง เช่น WeChat Official Account เว็บไซต์ และอีเมล และเชื่อมต่อส่งข้อมูลไปถึงระบบปลายทาง เช่น AWS, SF Overseas, และ Customer Data Platform (CDP)การวิเคราะห์ข้อมูลเสริมสร้างธุรกิจ (Business Analytics)
แพลตฟอร์ม BI รองรับการวิเคราะห์ข้อมูลแบบหลายมิติ (Business Analytics) และสามารถกำหนดรูปแบบข้อมูลเฉพาะตามความต้องการได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ระบบข้อมูลขนาดใหญ่ของ Udesk ยังสามารถรวบรวมข้อมูลธุรกิจหลากหลายประเภทเพื่อแสดงผลและวิเคราะห์ในรูปแบบภาพได้อย่างครอบคลุม

ผลที่ได้รับ
-
การคุ้มครองความเป็นส่วนตัวของลูกค้า (Customer Privacy Protection)
การเก็บรวบรวม จัดเก็บ และการส่งออกข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าต้องเป็นไปตามข้อบังคับของรัฐบาลจีน เมื่อลูกค้าเข้ามาผ่านแต่ละช่องทาง ระบบจะสอบถามถึงการให้ข้อมูลและการอนุญาตในการจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคล พร้อมทั้งจัดการการไม่เปิดเผยตัวตนหรือการเก็บรักษาข้อมูลโดยอัตโนมัติ -
การส่งต่อของข้อมูลแบบอัตโนมัติตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทาง (Data Automation)
ระบบครอบคลุมการเก็บข้อมูลสำหรับการทำงานของผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เช่น ลูกค้า ฝ่ายบริการลูกค้า โรงงาน และบุคลากรในสำนักงานใหญ่ โดยไม่จำเป็นต้องติดต่อผู้ที่เกี่ยวข้องผ่านช่องทางอื่น เช่น อีเมลหรือโทรศัพท์ และสามารถตรวจสอบสถานะงานและผู้ที่เกี่ยวข้องได้อย่างชัดเจน -
การวิเคราะห์ข้อมูลเสริมสร้างธุรกิจ (Business Analytics)
การจัดเก็บข้อมูลการให้บริการตลอดกระบวนการ พร้อมทั้งให้ผลการวิเคราะห์ที่สำคัญในช่วงเวลาสำคัญและผลลัพธ์การวิเคราะห์ที่มีประโยชน์ ซึ่งถูกเก็บบันทึกไว้ในระบบจัดการเอกสารขององค์กร ผลการวิเคราะห์แบบอัตโนมัติเมื่อข้อมูลได้รับการอัพเดท

ซอฟต์แวร์เพื่อการบริการ ขาย และเชื่อมต่อข้อมูลสำหรับทุกธุรกิจ
บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด - Your Business Transformation Partner
ผู้ให้บริการ Udesk ระดับ Premier Partner ในประเทศไทยและเอเชียแปซิฟิกอย่างเป็นทางการ

LINE : @dmit