China Digital Marketing Updates

  • เข้าถึงตลาดออนไลน์จีนด้วย China Digital Marketing Trends
     อย่างที่ทราบกันดีว่ารัฐบาลจีนบล็อกการใช้แพลตฟอร์ม Google หรือ Facebook ในประเทศจีน ไม่ให้ใช้ชาวจีนใช้แพลตฟอร์ม หรือเว็บไซร์ออนไลน์จากต่างประเทศ เเต่ให้ใช้เว็บที่ถูกทำขึ้นเเละควบคุมโดยคนจีนในประเทศจีนเท่านั้น เพราะทางภาครัฐสามารถควบคุมข้อมูลข่าวสารทางออนไลน์เพื่อไม่ให้ข่าวสารที่สำคัญหรือเป็นความลับหลุดออกไปจากประเทศจีน เพื่อเป็นการทำให้เกิดความสงบสุขสบายใจของรัฐบาลให้อยู่ในกฎที่ตั้งเอาไว้Read More
  • WeChat Official Account  มีความสำคัญในการบุกตลาดจีนหรือไม่ ?
     การมีWeChat Official Account ทำให้มีช่องทางที่ลูกค้าติดต่อเจ้าของเเบรนด์ได้โดยตรง เเละทำให้ง่ายกว่าการติดต่อเเบบอื่นๆเช่น การติดต่อผ่านทางเว็บไชต์ที่เป็นเหมือนการสื่อสารทางเดียว คือเเบรนด์สื่อถึงลูกค้าได้อย่างเดียว นอกจากนี้การนำเข้าสินค้าหรือเเบรนด์เข้าไปสู่ตลาดการค้าที่จีน นั้น WeChatRead More
  • พฤติกรรม เเละ การใช้งานดิจิทัลของคนจีน
          ในปัจจุบันนักท่องเที่ยวจีนชอบเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยเป็นอย่างมาก เเละมีอัตราการท่องเที่ยงสูงขึ้นทุกๆปี จึงทำให้คนไทยมีรายได้จากนักท่องเที่ยวจีนปีละ 4 %เลยทีเดียวเมื่อเทียบกับGDPต่อปีของประเทศไทยโดยรวมทั้งประเทศ ทำให้นักธุรกิจในไทยมีโอกาสอย่างมากในการทำธุรกิจให้เป็นที่รู้จักในเมืองจีน ดังนั้นการที่จะขายสินค้าRead More
  • 5 เรื่องที่ต้องรู้ก่อนนำธุรกิจเข้าสู่ประเทศจีน
     ประเทศไทยจัดเป็นประเทศ 5 อันดับแรกที่คนจีนนิยมเดินทางมาท่องเที่ยว ซึ่งไทยได้รายได้จากนักท่องเที่ยวจีนกว่า 360,000,000,000 บาท ไม่เพียงเท่านั้นประเทศจีนยังเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลกเลยทีเดียว เเละในทุกๆปีจะมีท่องเที่ยวคนจีนเดินทางมาเที่ยวที่ประเทศไทยกว่าRead More
  • WeChat Pay สามารถทำธุรกรรมอะไรในจีนได้บ้าง
    ปัจจุบัน เชื่อว่าคนไทยส่วนมากจะรู้แอปพลิเคชั่นของจีนที่มีชื่อเสียงเลื่องลือนามมานานสำหรับการใช้จ่ายเงินหรือทำธุรกรรมผ่านออนไลน์ หรือ สังคมไร้เงินสดนั้นก็คือ เเอพกระเป๋าเงินออนไลน์ E-Wallet ที่คนจีนใช้งานกันมากที่สุดในตอนนี้ ซึ่งแอปพลิเคชั่นที่คนจีนนิยมใช้ในชีวิตประจำวันในทุกๆวันคือ WeChat pay Read More
  • 4 เเอปสร้างรายได้ขายของออนไลน์ในจีน
    การสร้างเเบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นต้องเข้าใจเเละรู้จักกลุ่มลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายของเเบรนด์ก่อนว่าเป็นใคร อยู่ในอายุช่วงไหน เพศไหนบ้าง หลังจากที่ได้กลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนเเล้วเจ้าของเเบรนด์ควรมีสตรอรี่ที่น่าสนใจบอกประวัติความเป็นมาของเเบรนด์  เเละสำรวจ Big Data เพื่อรวบรวมข้อมูลของลูกค้าของเราตั้งเเต่เริ่มสร้างเเบรนด์ เเละสิ่งสำคัญที่สุดก็คือการเลือกเครื่องมือที่ทันสมัยเเละทำให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าหรือเเบรนด์ได้ง่ายมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ยุคปัจจุบันที่คนเริ่มเกียจคร้านในการออกจากบ้านไปซื้อของRead More
  • ขายของให้ปังในจีนโดยใช้ Mini Program Live-streaming
    WeChat ได้มีฟังก์ชั่นใหม่นั้นคือโปรเเกรม live ผ่านเเอป WeChat Mini Program หรือ เรียกว่า MiniRead More
  • WeChat Official Accounts มีกี่เเบบ เเละเเตกต่างกันยังไงบ้าง
    WeChat Official Account เป็นบริการที่สำคัญสำหรับในด้าน Digital Marketing และโซเชียลมีเดียยอดนิยม เเละมีการใช้งานอย่างแพร่หลายในประเทศจีน เป็นบริการสำคัญของบริษัท TencentRead More
  • Uniqlo ทำให้ยอดขายเพิ่มมหาศาล ผ่านการใช้ WeChat Mini Program
    เครื่องมือ WeChat Mini Program ทำให้เเบรนด์ยูนิโค่(Uniqlo) เป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็วในจีนเเละได้รับการยอมรับจากคนจีนอย่างล้นหลาม จากการใช้เครื่องมือ WeChat Mini ProgramRead More
  • Longchamp ให้ลูกค้าออกเเบบกระเป๋าผ่าน Wechat mini programได้เอง
     WeChat ทำให้แบรนด์หรูอย่าง LongChamp มีโอกาสบอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์และความหมายของแบรนด์ผ่านเครื่องมือที่ทันสมัยอย่างWeChat Shop ในวันที่ 21 เมษายน Longchamp ได้ฉลองครบรอบRead More
  • จีนต้นแบบ Digital Infrastructure ปี2020
    ในปี2020จีนได้มุ่งเน้นเเละพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลใหม่เพื่อที่จะป้องกันการชะลอตัวของการเติบโตทางเศรษฐกิจในยุคดิจิทัลเเละยิ่งในช่วงของการเกิดวิกฤติโควิด19นี้ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ประเทศจีนรีบเร่งในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานใหม่เร็วขึ้น นั้นก็คือการมีเครือข่าย 5G อย่างไรก็ตามในภาคธุรกิจของจีนสามารถเริ่มกลับมาทำงานได้ปกติเเล้วถึง98% เเต่พฤติกรรม เเละวิถีการดำรงชีวิตผู้คนไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เพราะถึงเเม้จีนจะคลายล็อกดาวเเล้ว ตั้งแต่วันที่ 23 มกราคมRead More
  • จีนเข้าสู่สังคมไร้เงินสดด้วย WeChat pay
    WeChat pay คืออะไร ?คือ ระบบการชำระเงิน ผ่านสมาร์ทโฟนของประเทศจีน หรือที่เรียกว่า E-Wallet ที่ชาวจีนใช้ในการชำระเงินเเทนเงินสด จะเหมือนกับการฝากเงินของเราไว้ในกระเป๋าตังออนไลน์ทำให้เราใช้เงินได้สะดวกมากขึ้นในการทำธุรกรรมทางการเงินต่างๆRead More