China Digital Marketing Updates

  • เงินหยวนดิจิทัล เเทนการใช้เงินสดของจีน
    สกุลเงินหยวนดิจิทัลคืออะไรเงินหยวนดิจิทัล คือการที่นำเงินสดในกระเป๋า หรือที่เรียกว่าเงินกระดาษย้ายมาที่โลกออนไลน์ ซึ่งสามารถใช้จ่ายแบบออฟไลน์ได้ด้วยเช่นกันโดยไม่ต้องมีอินเทอร์เน็ตก็ยังสามารถใช้งานได้เพราะใช้เทคโนโลยี Near Field Communication (NFC) เพื่อจับคู่อุปกรณ์และรับส่งข้อมูลธุรกรรมการเงิน เเละเเอปหลักๆที่คนจีนนิยมใช้งานกันในมือถือตอนนี้คือRead More
  • เทรนด์การตลาดทางออนไลน์ในประเทศจีน หลัง COVID-19
    ประเทศจีนมีการพัฒนาในด้านของ Ecommerce อย่างรวดเร็ว เเละมีอัตราการยอดขายที่เติบโตในทุกๆปี ซึ่งในปัจจุบันก็มีเเอปพลิเคชันที่เป็นมากกว่าเเค่เอาเเชทคุยกันเท่านั้น ยังสามารถที่จะเข้าไปซื้อของ จองที่พัก เเละทำธุรกรรมทางด้านการเงินได้อีกด้วย ซึ่งก็ไม่ใช่ใครที่ไหนนั้นคือ WeChatRead More
  • นำธุรกิจไทยเข้าสู่การตลาดออนไลน์จีนเเบบ One Stop Service ได้อย่างไร
    แพ็คเกจ การตลาดจีนที่ทำให้คุณนำธุรกิจเข้าถึงลูกค้าคนจีนได้ง่ายเเละรวดเร็วขึ้น ทางDemeter ICTสามารถช่วยให้ลูกค้าจีนรู้จักเเบรนด์ เเละสินค้ามากขึ้น โดยเรามีการทำโมษณาให้กับลูกค้าทั้งในด้านการทำการตลาด การยิงads เเละ การเขียนคอนเทนต์ภาษาจีน ซึ่งเรียกได้ว่าครบวงจรเลยทีเดียวRead More
  • พฤติกรรมการจ่ายเงินออนไลน์ที่ไม่เหมือนใครของชาวจีน
    การจ่ายเงินเเบบออนไลน์เริ่มกลายเป็รเทรนโลกที่เเม้เเต่ ทางเเบรนด์ของ Apple เองก็ได้เปิดบริการเซอวิสตัวใหม่ชื่อว่า Apple Pay (แอปเปิ้ล เพย์) รวมทั้ง GoogleRead More
  • เข้าถึงตลาดออนไลน์จีนด้วย China Digital Marketing Trends
     อย่างที่ทราบกันดีว่ารัฐบาลจีนบล็อกการใช้แพลตฟอร์ม Google หรือ Facebook ในประเทศจีน ไม่ให้ใช้ชาวจีนใช้แพลตฟอร์ม หรือเว็บไซร์ออนไลน์จากต่างประเทศ เเต่ให้ใช้เว็บที่ถูกทำขึ้นเเละควบคุมโดยคนจีนในประเทศจีนเท่านั้น เพราะทางภาครัฐสามารถควบคุมข้อมูลข่าวสารทางออนไลน์เพื่อไม่ให้ข่าวสารที่สำคัญหรือเป็นความลับหลุดออกไปจากประเทศจีน เพื่อเป็นการทำให้เกิดความสงบสุขสบายใจของรัฐบาลให้อยู่ในกฎที่ตั้งเอาไว้Read More
  • WeChat Official Account  มีความสำคัญในการบุกตลาดจีนหรือไม่ ?
     การมีWeChat Official Account ทำให้มีช่องทางที่ลูกค้าติดต่อเจ้าของเเบรนด์ได้โดยตรง เเละทำให้ง่ายกว่าการติดต่อเเบบอื่นๆเช่น การติดต่อผ่านทางเว็บไชต์ที่เป็นเหมือนการสื่อสารทางเดียว คือเเบรนด์สื่อถึงลูกค้าได้อย่างเดียว นอกจากนี้การนำเข้าสินค้าหรือเเบรนด์เข้าไปสู่ตลาดการค้าที่จีน นั้น WeChatRead More
  • พฤติกรรม เเละ การใช้งานดิจิทัลของคนจีน
          ในปัจจุบันนักท่องเที่ยวจีนชอบเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยเป็นอย่างมาก เเละมีอัตราการท่องเที่ยงสูงขึ้นทุกๆปี จึงทำให้คนไทยมีรายได้จากนักท่องเที่ยวจีนปีละ 4 %เลยทีเดียวเมื่อเทียบกับGDPต่อปีของประเทศไทยโดยรวมทั้งประเทศ ทำให้นักธุรกิจในไทยมีโอกาสอย่างมากในการทำธุรกิจให้เป็นที่รู้จักในเมืองจีน ดังนั้นการที่จะขายสินค้าRead More
  • 5 เรื่องที่ต้องรู้ก่อนนำธุรกิจเข้าสู่ประเทศจีน
     ประเทศไทยจัดเป็นประเทศ 5 อันดับแรกที่คนจีนนิยมเดินทางมาท่องเที่ยว ซึ่งไทยได้รายได้จากนักท่องเที่ยวจีนกว่า 360,000,000,000 บาท ไม่เพียงเท่านั้นประเทศจีนยังเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลกเลยทีเดียว เเละในทุกๆปีจะมีท่องเที่ยวคนจีนเดินทางมาเที่ยวที่ประเทศไทยกว่าRead More
  • WeChat Pay สามารถทำธุรกรรมอะไรในจีนได้บ้าง
    ปัจจุบัน เชื่อว่าคนไทยส่วนมากจะรู้แอปพลิเคชั่นของจีนที่มีชื่อเสียงเลื่องลือนามมานานสำหรับการใช้จ่ายเงินหรือทำธุรกรรมผ่านออนไลน์ หรือ สังคมไร้เงินสดนั้นก็คือ เเอพกระเป๋าเงินออนไลน์ E-Wallet ที่คนจีนใช้งานกันมากที่สุดในตอนนี้ ซึ่งแอปพลิเคชั่นที่คนจีนนิยมใช้ในชีวิตประจำวันในทุกๆวันคือ WeChat pay Read More
  • 4 เเอปสร้างรายได้ขายของออนไลน์ในจีน
    การสร้างเเบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นต้องเข้าใจเเละรู้จักกลุ่มลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายของเเบรนด์ก่อนว่าเป็นใคร อยู่ในอายุช่วงไหน เพศไหนบ้าง หลังจากที่ได้กลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนเเล้วเจ้าของเเบรนด์ควรมีสตรอรี่ที่น่าสนใจบอกประวัติความเป็นมาของเเบรนด์  เเละสำรวจ Big Data เพื่อรวบรวมข้อมูลของลูกค้าของเราตั้งเเต่เริ่มสร้างเเบรนด์ เเละสิ่งสำคัญที่สุดก็คือการเลือกเครื่องมือที่ทันสมัยเเละทำให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าหรือเเบรนด์ได้ง่ายมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ยุคปัจจุบันที่คนเริ่มเกียจคร้านในการออกจากบ้านไปซื้อของRead More
  • ขายของให้ปังในจีนโดยใช้ Mini Program Live-streaming
    WeChat ได้มีฟังก์ชั่นใหม่นั้นคือโปรเเกรม live ผ่านเเอป WeChat Mini Program หรือ เรียกว่า MiniRead More
  • WeChat Official Accounts มีกี่เเบบ เเละเเตกต่างกันยังไงบ้าง
    WeChat Official Account เป็นบริการที่สำคัญสำหรับในด้าน Digital Marketing และโซเชียลมีเดียยอดนิยม เเละมีการใช้งานอย่างแพร่หลายในประเทศจีน เป็นบริการสำคัญของบริษัท TencentRead More