4 วิธีเข้าร่วมประชุมออนไลน์ใน Google Meet ครบทุกช่องทาง

1. เข้าผ่านเบราว์เซอร์และแอปพลิเคชัน Google Meet

วิธีเข้าร่วมประชุมออนไลน์ใน Google Meet วิธีแรกเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด โดยคุณสามารถเข้าผ่านเว็บเบราว์เซอร์ meet.google.com ได้โดยตรงหรือเข้าผ่านทางแอปพลิเคชัน Google Meet  ที่สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง Android และ IOS ซึ่งคุณสามารถสร้างการประชุมขึ้นเองหรือเข้าร่วมประชุมในหน้านี้ได้ทันที 

2. เข้าผ่าน Gmail

หากคุณใช้ Gmail ในการรับส่งอีเมลเป็นประจำอยู่แล้ว Google Meet ได้รวมอยู่ในหน้า Gmail ของคุณเรียบร้อย เพียงแค่มองไปยังแถบด้านซ้ายของจอ จะพบกับแถบ Google Meet ที่มี New Meeting และ My Meeting โดยที่คุณสามารถสร้างหรือเข้าร่วมการประชุมออนไลน์ได้เหมือนเข้าเว็บเบราว์เซอร์ อีกทั้งยังมีรายละเอียดในวันประชุมนั้น ๆ ว่ามีกี่การประชุม และใครบ้างที่เข้าร่วม

เพื่อรองรับการใช้งานได้อย่างตอบโจทย์ ในแอปพลิเคชัน Gmail ได้รวม Google Meet ไว้ในแอปเดียวกัน ถ้าหากไม่มีแอป Google Meet คุณก็สามารถเข้าร่วมการประชุมออนไลน์ได้โดยที่ไม่ต้องดาวน์โหลดแอปเพิ่ม

3. เข้าผ่าน Calendar

อีกหนึ่งวิธียอดฮิตนั่นก็คือ การเข้าร่วมประชุมออนไลน์ผ่าน Google Calendar โดยส่วนใหญ่องค์กรมักจะใช้เพื่อนัดหมายการประชุม โดยวิธีนี้เป็นวิธีที่สามารถดูตารางการประชุมหรือสร้างนัดหมายไม่ให้ชนกับคนอื่น ๆ ได้และสามารถส่งคำเชิญการประชุมออนไลน์ผ่านอีเมลของทุก ๆ คน ซึ่งกดเพียงแค่คลิกเดียวก็สามารถเข้าร่วมการประชุมออนไลน์ได้เลย

4. ไม่มีแอปหรืออินเทอร์เน็ตก็เข้าผ่านการโทรด้วยระบบ Dial-in

ระบบ Dial-in เป็นการโทรเข้าที่ประชุมออนไลน์ คนที่ใช้บัญชี Google Workspace เท่านั้นที่จะสามารถสร้างการประชุมออนไลน์แบบให้มีการโทร Dial-in ได้ แต่คนที่เข้าร่วมสามารถเป็นบัญชีทั่วไปหรือบัญชี Google Workspace ก็ได้ โดยหมายเลขโทรศัพท์และ PIN จะอยู่ในนัดหมาย Calendar หรือคำเชิญในอีเมล 

ทั้ง 4 วิธีนี้จะช่วยให้คุณสามารถเข้าร่วมการประชุมออนไลน์ใน Google Meet ทุกช่องงานได้ง่าย ๆ เพราะทุกการใช้งาน Google Workspace ได้ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การทำงานของคุณแล้วนั่นเอง 

Google Workspace เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ

บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด
ตัวแทนจำหน่าย Google Workspace ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ