ฟีเจอร์เด็ดของ (แอปพลิเคชันใน) Google Workspaceช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานอย่างชาญฉลาด

features-applications-in-google-workspace-improves-productivity-smartly

ในปัจจุบันภาคองค์กรและภาคธุรกิจมีการปรับรูปแบบการทำงานเป็นแบบ Work from Home สูงขึ้นเรื่อย ๆ การเลือกใช้เครื่องมือในการทำงานให้มีความสอดคล้องและสามารถรองรับการทำงานจากที่บ้านได้นั้นจึงมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง และแอปพลิเคชันของ Google Workspace ก็เป็นแอปพลิเคชันที่กลายเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในช่วงนี้ เนื่องจากมีความโดดเด่นในเรื่องของการทำงานร่วมกันภายในองค์กรแบบเรียลไทม์ แม้พนักงานไม่ได้ทำงานอยู่ที่เดียวกัน หรืออยู่ที่ออฟฟิศก็สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่นด้วยแอปพลิเคชันต่าง ๆ ของ Google Workspace ดังนี้

1. Gmail

ที่มีความพิเศษเเละโดดเด่นแตกต่างจาก Gmail ธรรมดาในเรื่องของการเสริมสร้างความน่าเชื่อถือให้กับบริษัทของคุณ เนื่องจากบริการ Gmail ของ Google Wrokspace สามารถกำหนดชื่อโดเมนอีเมลเป็นชื่อบริษัทของคุณได้ เช่น you@yourcompany.com และยังสามารถสร้างรายชื่ออีเมลแบบกลุ่มได้อีกด้วย เช่น sales@yourcompany.com

2. Google Calendar

ไม่ได้เป็นเเค่ปฎิทินออนไลน์ธรรมดา ๆ เท่านั้น เเต่มีความโดดเด่นเเละพิเศษเปรียบเสมือนกับว่าคุณมีเลขา ฯ ส่วนตัวเลยทีเดียว โดยการใช้งานสามารถตั้งค่าและกำหนดรายละเอียดการประชุมหรือนัดหมายได้ อีกทั้งยังมีการตั้งเวลาแจ้งเตือนเพื่อไม่ให้คุณพลาดนัดหมายสำคัญ ๆ และง่ายต่อการใช้งาน สามารถสร้างนัดหมายได้ตามต้องการอย่างรวดเร็ว

3. Google Sheets

ช่วยในการทำงานของเอกสารรูปแบบสเปรดชีต มีความโดดเด่นในการทำงานร่วมกันและการแชร์ข้อมูลใน Sheets สามารถเพิ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องกับแผนงาน เห็นการเปลี่ยนแปลงของข้อมูลแบบเรียลไทม์ ระบบจะบันทึกการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดอัตโนมัติ ช่วยให้ทีมของคุณทำงานร่วมกันได้ง่ายขึ้น

4. Google Site

เป็นเครื่องมือสร้างเว็บไซต์สำหรับองค์กรโดยไม่ต้องเขียนโปรแกรม ใช้งานง่าย รองรับได้กับหน้าจอทุกขนาด

5. Google Meet

ตัวแอปพลิเคชันประชุมทางวิดีโอสำหรับองค์กร (Video Conference) มีความพิเศษซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อการทำงานเป็นทีม เชื่อมต่อกับทีมของคุณได้จากทุกที่ สามารถเข้าร่วมประชุมทางวิดีโอได้โดยตรงจาก Calendar, Gmail หรือคำเชิญทางอีเมล ซึ่งง่ายต่อการใช้งาน และรองรับกับทุกอุปกรณ์

6. Google Drive

ช่วยในการจัดเก็บ เข้าถึง และแชร์ไฟล์ขององค์กรอย่างปลอดภัยได้จากที่เดียว สามารถเปิดดูไฟล์ได้ทุกที่ ทุกเวลา ทุกแพล็ตฟอร์ม

7. Google Slides

ตัวช่วยในการสร้างไฟล์นำเสนอในรูปแบบสไลด์ ซึ่งสามารถสร้างและแก้ไขงานนำเสนอร่วมกันได้แบบเรียลไทม์ นอกจากนี้ยังสามารถแสดงความคิดเห็น และแชทสนทนากับเพื่อนร่วมงานได้ในไฟล์นั้นเลย ช่วยให้การทำงานนำเสนอกับเพื่อนร่วมทีมเป็นไปอย่างง่ายดายและมีคุณภาพ นอกจากนี้ยังสามารถจัดการสิทธิ์ในการเข้าถึงไฟล์ว่าใครสามารถแก้ไข ดู หรือเพิ่มความคิดเห็นได้บ้างอีกด้วย

8. Google Chat

ช่วยในเรื่องของระบบรับส่งข้อความแบบกลุ่มและส่วนตัวสำหรับธุรกิจ ช่วยให้ทีมทำงานร่วมกันได้อย่างคล่องตัวและปลอดภัย ยกระดับการทำงานเป็นทีมด้วยแชท และส่งไฟล์หากันผ่าน Google Chat ได้ทุกประเภท

9. Google Docs

ช่วยในการสร้างเอกสารรูปแบบข้อความสำหรับองค์กร มีความพิเศษตรงที่คุณสามารถแสดงความคิดเห็น (Comment) พูดคุยโต้ตอบผ่านแชทในตัว นอกจากนี้ยังสามารถแก้ไขเอกสารร่วมกันได้แบบเรียลไทม์ทั้งกับบุคคลภายในและภายนอกองค์กร

10. Google Forms

ช่วยในการสร้างแบบฟอร์มที่ปรับแต่งได้เอง เพื่อสำรวจความคิดเห็นและทำแบบสอบถามออนไลน์ มีความโดดเด่นตรงที่สามารถซิงค์เข้ากับ Google Sheets เพื่อเก็บผล และวิเคราะห์ข้อมูลได้ทันที ใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็ว

ฟีเจอร์เด็ดในแอปพลิเคชันของ Google Workspace ไม่ได้มีเพียงเท่านี้ แต่ยังมีประโยชน์อีกเยอะแยะมากมายที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและอำนวยความสะดวกในการทำงานของคุณมากยิ่งขึ้น อ่านรายละเอียดและเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับฟีเจอร์ในแอปพลิเคชันของ Google Workspace ได้ที่นี่

Google Workspace เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ

บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด
ตัวแทนจำหน่าย Google Workspace ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ