ดิสนีย์ ร่วมมือกับกูเกิ้ลทำกลยุทธ์โฆษณา

เราปฏิเสธกันไม่ได้เลยว่าทุกวันนี้คนส่วนใหญ่ใช้เวลานอกบ้านกันมากขึ้น ดูซีรีย์เรื่องโปรด ข่าวสารบ้านเมืองผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่กันมากขึ้น เราพบเจอคนนั่งดูซิทคอมบนรถประจำทาง หรือแม้กระทั่งในฟิตเนส สิ่งเหล่านี้นำไปสู่ความเป็นจริงใหม่ที่น่าทึ่ง ทีวีไม่ได้เป็นสื่อที่ถ่ายทอดทุกสิ่งอย่างให้คุณอีกต่อไปแล้ว

ผู้คนส่วนใหญ่คาดหวังว่าจะได้ดูรายการที่เขาชอบได้ทุกที่ ทุกเวลา ดังนั้นนักโฆษณาจึงต้องการมอบประสบการณ์โฆษณาที่มีคุณภาพ ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับเนื้อหาที่ผู้คนกำลังดู และสามารถวัดผลได้ทุกรูปแบบของหน้าจอ และยังต้องสร้างแรงบันดาลใจให้กับบริษัทผลิตสื่ออื่นๆ ด้วย

กูเกิ้ลประกาศร่วมมือสร้างกลยุทธ์กับบริษัท วอลต์ ดิสนีย์ ในการนำข้อมูลและเนื้อหาดีๆ มาสู่ทุกคน การร่วมมือกันในครั้งนี้ ดิสนีย์จะนำวิดีโอดิจิตัลทั้งหมด รวมถึงธุรกิจต่างๆ ของดิสนีย์มาไว้ในแพลตฟอร์มโฆษณาออนไลน์อย่าง Google Ad Manager ซึ่งอาจแตกต่างจากโฆษณาที่ปรากฏบนจอทีวี

ซึ่งหมายความว่า Google จะเป็นเครื่องมือในการโฆษณาให้แบรนด์ นอกจากโฆษณาจากดิสนีย์โดยตรงแล้วยังมีโฆษณาจากแบรนด์อื่นๆ อย่างเช่น ABC, ESPN, Marvel, Pixar และ Star Wars ในหลายช่องทาง ทั้งการสตรีมมิง และการนำเสนอเนื้อหาโดยตรงต่อผู้บริโภคได้ทุกที่ ทุกเวลา