Longchamp ให้ลูกค้าออกเเบบกระเป๋าผ่าน Wechat mini programได้เอง

 WeChat ทำให้แบรนด์หรูอย่าง LongChamp มีโอกาสบอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์และความหมายของแบรนด์ผ่านเครื่องมือที่ทันสมัยอย่างWeChat Shop ในวันที่ 21 เมษายน Longchamp ได้ฉลองครบรอบ 70 ปี โดนการติดตั้งเเอป WeChat Mini Program ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่เป็นเหมือนไกด์นำเที่ยวเเละเลือกซื้อสินค้าออนไลน์ช้อปปิ้งผ่านเเพลตฟอร์ม Wechat Shop ที่ได้รับการประกาศให้เป็นแบรนด์หรูเเบรนด์เเรกๆในประเทศจีนที่ใช้เเอป WeChat Mini Program เพื่อเข้าถึงลูกค้าชาวจีน ซึ่งLongchamp เองก็มีร้านค้าปลีกมากกว่า 1,500 แห่งใน 80 ประเทศทั่วโลก 

.

Longchamp ทำระบบให้ลูกค้าออกแบบกระเป๋า เเละเลือกสีกระเป๋าเองได้

ลูกค้าออนไลน์ของ Longchamp ให้ลูกค้าออกแบบดีไชร์ลวดลายกระเป๋าเเละเลือกสีที่ชอบเองได้ผ่านเครื่องมือ WeChat Mini Program ซึ่งจะเเตกต่างกับลูกค้าออฟไลน์ที่ไปซื้อที่ร้านจะไม่มีให้ออกเเบบกระเป๋าได้เอง นี้จึงเป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดีที่ให้กับลูกค้าที่ซื้อผ่านเเอป WeChat Mini Program จะได้กระเป๋าที่ถูกใจเเละได้ออกเเบบด้วยตนเอง  

ตัวอย่าง นักช้อปชาวจีนสามารถสแกนรหัส QR ไม่ว่าจะเป็นออนไลน์ในร้านค้าหรือบนโปสเตอร์ก็จะเข้าสู่หน้าของ WeChat Shop หลังจากที่ผู้ใช้อยู่ที่ร้านค้าออนไลน์ลูกค้าก็สามารถสั่งซื้อกระเป๋าภายในแอปเองได้เลย นอกจากนั้นเเล้วยังสามารถเลือกสีและคุณสมบัติอื่น ๆ ของกระเป๋าถือ Le Pliage Badgesได้เพียงป้อน “Longchamp” ในแอป WeChat Shop เพื่อเข้าสู่ Longchamp Personalized Custom Workshop ของ Longchamp หลังจากนั้นลูกค้าสามารถออกแบบกระเป๋าได้ด้วยตนเองซึ่งมีสีให้เลือกมากมาย พร้อมกับลวดลายถึง 3 เเบบให้ลูกค้าเลือกได้ซื้อ จากนั้นก็สามารถชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์ได้ด้วย WeChat Payภายในเเอปนั้นเลย เเละทาง Longchampก็จะจัดสั่งสินค้าให้ถึงบ้าน 

ระบบนำทางด้วยภาพถ่ายของ Longchampใน WeChat Mini Program

longchamp

 แพลตฟอร์ม WeChat Mini Programนี้ช่วยให้ลูกค้าเเบรนด์ดังอย่าง longchamp สามารถค้นหาสถานที่ร้านค้าของช้อปได้ด้วยการเเชร์สถานที่และใช้แผนที่ดิจิทัลให้เพื่อนๆได้ด้วยเพื่อนำทางไปยังช้อปทำให้ลูกค้ารู้สึกเหมือนได้เดินไปซื้อที่ช้อปโดยตรง longchamp ได้ออกเเบบตกเเต่งร้านค้าใน WeChat Mini Programที่หน้าเพจ ทำให้รู้สึกเหมือนไปยืนดูสินค้าอยู่ที่หน้าช้อปของเเต่ละสาขาได้ ทำให้ลูกค้าได้เเบ่งปันช่วงเวลาบน WeChat Shop ซึ่งลูกค้าสามารถเช็คอินและแบ่งปันรูปภาพของกระเป๋า Longchamp ที่พวกเขาในออกเเบบบเองได้ภายในกลุ่มลูกค้าได้อีกด้วย  

สมัยนี้เเบรนด์ดังต่างๆก็เริ่มให้ความสนใจกับ platform E-Commerce มากขึ้นซึ่งจากการสำรวจการตลาดดิจิตอลในนิวยอร์ก พบว่า WeChat ได้กลายเป็นแพลตฟอร์มสำหรับเเบรนด์หรูกว่า 107เเบรนด์ ที่กำลังเข้าเปิดตลาดในประเทศจีน ซึ่ง 92%ของเเบรนด์หรูได้เปิดบัญชี WeChat Mini Program เพื่อเข้าถึงคนจีนเเละสร้างรายได้และแรงกระตุ้นของกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบเเบรนด์เนมอยู่เเล้ว เพราะลูกค้าเริ่มหันไปช้อปปิ้งผ่านออนไลน์กันเป็นส่วนมาก การใช้WeChat Shop จึงเป็นโอกาสที่ดีที่จะเข้าถึงลูกค้าชาวจีนได้อย่างทั่วทุกพื้นที่ เมื่อเทียบกับเครื่องมือสื่อสารอื่น ๆ WeChat ยังมีข้อได้เปรียบในหลายๆด้าน ทั้งระบบการชำระเงิน การดูโลเคชั่น เเละการจัดสั่งของถึงบ้านลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

สอบถามราคา WeChat Mini Program เเละข้อมลูเพิ่มเติม

โทร 02-030-0066 (office), 095-8029531

 Email: support@dmit.co.th

Official LINE