WeChat ทำให้แบรนด์หรูอย่าง LongChamp มีโอกาสบอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์และความหมายของแบรนด์ผ่านเครื่องมือที่ทันสมัยอย่าง WeChat Shop
ในวันที่ 21 เมษายน Longchamp ได้ฉลองครบรอบ 70 ปี โดยการติดตั้งเเอป WeChat Mini Program ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่เป็นเหมือนไกด์นำเที่ยว เเละเลือกซื้อสินค้าออนไลน์ช้อปปิ้งผ่านเเพลตฟอร์ม Wechat Shop ซึ่ง Longchamp ได้รับการประกาศให้เป็นแบรนด์หรูเเบรนด์เเรกๆ ในประเทศจีนที่ใช้เเอป WeChat Mini Program เพื่อเข้าถึงลูกค้าชาวจีน ซึ่ง Longchamp เองก็มีร้านค้าปลีกมากกว่า 1,500 แห่งใน 80 ประเทศทั่วโลก
![](https://www.dmit.co.th/wp-content/uploads/2020/06/longchamp-case-study-miniapp-1024x461.jpg)
Longchamp ทำระบบให้ลูกค้าออกแบบกระเป๋า เเละเลือกสีกระเป๋าเองได้
สำหรับลูกค้าออนไลน์ Longchamp ให้ลูกค้าออกแบบดีไชน์ลวดลายกระเป๋า เเละเลือกสีที่ชอบเองได้ผ่านเครื่องมือ WeChat Mini Program ซึ่งจะเเตกต่างกับลูกค้าออฟไลน์ที่ไปซื้อที่ร้าน จะไม่มีให้ออกเเบบกระเป๋าได้เอง นี่จึงเป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดีที่ให้กับลูกค้า ที่ซื้อผ่านเเอป WeChat Mini Program จะได้กระเป๋าที่ถูกใจเเละได้ออกเเบบด้วยตนเอง
ตัวอย่าง นักช้อปชาวจีนสามารถสแกนรหัส QR ไม่ว่าจะเป็นออนไลน์ในร้านค้าหรือบนโปสเตอร์ ก็จะเข้าสู่หน้าของ WeChat Shop หลังจากที่ผู้ใช้อยู่ที่หน้าร้านค้าออนไลน์ ลูกค้าก็สามารถสั่งซื้อกระเป๋าภายในแอปเองได้เลย นอกจากนั้นเเล้วยังสามารถเลือกสีและคุณสมบัติอื่น ๆ ของกระเป๋าถือ Le Pliage Badges ได้ เพียงป้อน “Longchamp” ในแอป WeChat Shop เพื่อเข้าสู่ Longchamp Personalized Custom Workshop ของ Longchamp หลังจากนั้นลูกค้าสามารถออกแบบกระเป๋าได้ด้วยตนเองซึ่งมีสีให้เลือกมากมาย พร้อมกับลวดลายถึง 3 เเบบให้ลูกค้าเลือกได้ซื้อ จากนั้นก็สามารถชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์ได้ด้วย WeChat Payภายในเเอปนั้นเลย เเละทาง Longchampก็จะจัดสั่งสินค้าให้ถึงบ้าน
![](https://www.dmit.co.th/wp-content/uploads/2020/06/123-320x480.jpg)
ระบบนำทางด้วยภาพถ่ายของ Longchamp ใน WeChat Mini Program
![longchamp longchamp](https://www.dmit.co.th/wp-content/uploads/elementor/thumbs/longchamp-oqd9dq4414mnsa26kgapbffgkugcnbav906klm5yaw.png)
แพลตฟอร์ม WeChat Mini Program นี้ช่วยให้ลูกค้าเเบรนด์ดังอย่าง Longchamp สามารถค้นหาสถานที่ร้านค้าของช้อปได้ ด้วยการเเชร์สถานที่และใช้แผนที่ดิจิทัลให้เพื่อนๆได้ด้วย เพื่อนำทางไปยังช้อปทำให้ลูกค้ารู้สึกเหมือนได้เดินไปซื้อที่ช้อปโดยตรง
Longchamp ได้ออกเเบบตกเเต่งร้านค้าใน WeChat Mini Program ที่หน้าเพจ ทำให้รู้สึกเหมือนไปยืนดูสินค้าอยู่ที่หน้าช้อปของเเต่ละสาขาได้ ทำให้ลูกค้าได้เเบ่งปันช่วงเวลาบน WeChat Shop ซึ่งลูกค้าสามารถเช็คอินและแบ่งปันรูปภาพของกระเป๋า Longchamp ที่พวกเขาในออกเเบบเองได้ภายในกลุ่มลูกค้าได้อีกด้วย
สมัยนี้เเบรนด์ดังต่างๆก็เริ่มให้ความสนใจกับ platform E-Commerce มากขึ้นซึ่งจากการสำรวจการตลาดดิจิตอลในนิวยอร์ก พบว่า WeChat ได้กลายเป็นแพลตฟอร์มสำหรับเเบรนด์หรูกว่า 107 เเบรนด์ ที่กำลังเข้าเปิดตลาดในประเทศจีน ซึ่ง 92% ของเเบรนด์หรูได้เปิดบัญชี WeChat Mini Program เพื่อเข้าถึงคนจีนเเละสร้างรายได้และแรงกระตุ้นของกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบเเบรนด์เนมอยู่เเล้ว เพราะลูกค้าเริ่มหันไปช้อปปิ้งผ่านออนไลน์กันเป็นส่วนมาก การใช้ WeChat Shop จึงเป็นโอกาสที่ดีที่จะเข้าถึงลูกค้าชาวจีนได้อย่างทั่วทุกพื้นที่ เมื่อเทียบกับเครื่องมือสื่อสารอื่น ๆ WeChat ยังมีข้อได้เปรียบในหลายๆด้าน ทั้งระบบการชำระเงิน การดูโลเคชั่น เเละการจัดสั่งของถึงบ้านลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ
สอบถามราคา และโปรโมชัน WeChat mini program (WeChat Shop), WeChat OA (WeChat Official Account) , WeChat Trade Partner Service บุกตลาดจีนครบวงจร
Contact Us: Demeter ICT Company Limited บุกตลาดจีนครบวงจรกับ WeChat Partner
Official LINE
![](https://www.dmit.co.th/wp-content/uploads/2020/02/New-line-QR-code-1.png)
-
For additional information and special promotion call now!
Tel. 02 030 0066 (TH/EN)
Tel. +86 14778852841 (CH) - Facebook Page : @demeterict
- support@dmit.co.th