การจะนำซอฟต์แวร์สักตัวมาปรับใช้ในองค์กรไม่ใช่เรื่องง่าย ไหนจะออกแบบ ขึ้นระบบ ศึกษาการใช้งาน แถมยังไม่แน่ใจอีกว่า ซอฟต์แวร์ตัวนั้น ๆ จะช่วยให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นได้จริงไหม จะช่วยแก้ปัญหาในการทำงานของพนักงานได้จริงหรือเปล่า หรือคุ้มค่ามากแค่ไหน?
Demeter ICT ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการ Zendesk เข้าใจในปัญหานี้ดี เราจึงได้ออกแบบแพ็กเกจใหม่สุดคุ้มสำหรับผู้เริ่มต้นใช้งาน Zendesk เรียกได้ว่าหากคุณกำลังมองหาระบบสำหรับการบริการลูกค้า แต่ไม่อยากกังวลในเรื่องกระบวนการดำเนินงานที่ยาวนานล่ะก็ คุณได้มาถูกทางแล้ว
เพราะแพ็กเกจนี้ คุณจะได้ Zendesk ไปพร้อมใช้งานใน 5 วัน โดยที่คุณแทบไม่ต้องทำอะไรเลย
ฟังดูน่าสนใจใช่ไหมล่ะ? ในบทความนี้เราจะมาดูรายละเอียดของ ‘Zendesk Package for Starter’ หรือ ‘Zendesk แพ็กเกจสำหรับผู้เริ่มต้น’ กัน
ทำไม Zendesk Package for Starter ถึงพิเศษ?
ต้องขอเกริ่นก่อนว่า แพ็กเกจ Zendesk โดยทั่วไปจะมีด้วยกับ 2 แพ็กเกจ ได้แก่ Zendesk for service หรือ Zendesk สำหรับบริการ และ Zendesk for sell ซึ่งก็คือ Zendesk สำหรับการขาย และใน 2 แพ็กเกจนี้ก็จะแยกออกไปอีก 4 ระดับตามรายละเอียดฟีเจอร์ ได้แก่ Suite Team, Suite Growth, Suite Professional และ Suite Enterprise
เรียกได้ว่าแบ่งแพ็กเกจตามประเภทการใช้งานชัดเจนเลยก็ว่าได้ สำหรับแพ็กเกจ Zendesk Package for Starter นี้จะเน้นไปที่จุดประสงค์ด้านการบริการเช่นเดียวกับแพ็กเกจ Zendesk for service ทว่าก็ยังมีส่วนที่แตกต่างกัน
1. Zendesk Package for starter มัดรวมทั้ง License และการบริการของ Demeter ICT ในราคาสุดคุ้ม
โดยปกติ Demeter ICT จะให้บริการ Zendesk ใน 4 ส่วน ได้แก่ 1. License หรือตัวซอฟต์แวร์ Zendesk 2. Implementation การออกแบบติดตั้งระบบ 3. Training อบรมการใช้งาน และ 4. CX Transformation การเข้าไปปรับปรุงในเรื่องของประสบการณ์ลูกค้า ซึ่งทั้ง 4 ส่วนนี้จะมีค่าใช้จ่ายแยกกันไป
ทว่าสำหรับ Zendesk Package for Starter นั้นเป็นแพ็กเกจพิเศษ เพราะเราได้นำส่วนของ License และการบริการของเรามารวมเข้าด้วยกัน ดังนั้นคุณจะได้ทั้ง License ของ Zendesk ได้บริการติดตั้งระบบของเรา (Implementation) และส่วนของ Training การฝึกอบรมครบไปเลยในแพ็กเกจเดียว ที่ประหยัดกว่าแพ็กเกจอื่นสูงสุดถึง 30% พร้อมใช้งานในเวลาแค่ 5 วันเท่านั้น
2. Zendesk Package for Starter ประหยัดกว่าแพ็กเกจอื่น 30% พร้อมใช้ได้เลยใน 5 วัน
โดยภายใน 5 วันนี้ Demeter ICT ก็จะจัดทำแผนงาน วิเคราะห์กระบวนการทำงานภายในองค์กรให้ใช้งาน Zendesk ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงบริการฝึกอบรมก่อนการใช้งาน เรียกได้ว่าคุณแทบไม่ต้องไปศึกษาระบบด้วยตนเองเลยก็ว่าได้ เพราะปัญหาหลักที่หลายองค์กรปรับใช้ซอฟต์แวร์ไม่สำเร็จคือพนักงานขาดความเข้าใจ จนกลายเป็นว่าเครื่องมือที่ควรจะช่วยลดงานกลับไปสร้างความยุ่งยากเพิ่ม และใช้งานฟีเจอร์ต่าง ๆ ได้ไม่เต็มที่มากนัก จนรู้สึกว่าไม่ได้รับความคุ้มค่า
แพ็กเกจนี้จึงเป็นแพ็กเกจที่จะทำให้มั่นใจได้ว่า นอกจากจะได้ตัวระบบของ Zendesk ไปใช้แล้ว คุณจะมีความเข้าใจในการใช้จริง และสามารถใช้ประโยชน์สูงสุดจาก Zendesk ได้
3. Zendesk Package for Starter ตอบโจทย์องค์กรที่มีความต้องการระบบที่ไม่ซับซ้อน แต่ฟีเจอร์ครบ รองรับการเติบโต
ฟีเจอร์หลักของ Zendesk Package for Starter จะเหมือนกับฟีเจอร์ในแพ็กเกจ Zendesk for service ทุกประการ เพราะเป็น License แบบเดียวกัน ขาดเพียงแค่ในแพ็กเกจ Zendesk for service จะมีถึง 4 ระดับทั้ง Suite Team, Suite Growth, Suite Professional และ Suite Enterprise สำหรับธุรกิจขนาดใหญ่ แต่ Zendesk Package for Starter จะมี 3 ระดับได้แก่ Suite Team, Suite Growth และ Suite Professional ที่เหมาะกับความต้องการของธุรกิจขนาดเล็กถึงขนาดกลางมากกว่า
แล้วใน 3 ระดับนี้ต่างกันอย่างไร? ไม่ว่าคุณจะซื้อ License ระดับไหน คุณจะได้ฟีเจอร์เหล่านี้
- 1. Omnichannel Solution: รวมทุกช่องทางติดต่อของลูกค้าเข้าไว้กับ Zendesk ในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็น LINE OA, Email, Call, Live Chat, Messenger, Twitter, Instagram, WeChat และอื่น ๆ
- 2. Agent Workspace: พื้นที่ตรงกลางสำหรับการทำงานร่วมกันของเจ้าหน้าที่ พร้อมฟีเจอร์ที่จำเป็น ใช้งานง่าย สนทนากับลูกค้าอย่างราบรื่น รู้ประวัติการติดต่อทั้งหมด ขณะเดียวกันก็มอบหมายงานให้เจ้าหน้าที่ด้วยกันได้ ทั้งหมดในหน้าจอเดียว
- 3. 24/7 Answer bot: เพิ่มโอกาสทางธุรกิจด้วย Answer bot ตัวช่วยในการให้บริการลูกค้า 24 ชั่วโมง ใช้ Answer bot ตอบคำถามทั่วไป ลดการทำงานซ้ำซ้อน ให้เจ้าหน้าที่ประหยัดเวลามากขึ้น
- 4. Analytics & Reporting: ระบบรีพอร์ตสำหรับทุกธุรกิจ ใช้ในการวัดผล ปรับปรุงการบริการ เข้าถึงการวิเคราะห์ผลต่าง ๆ และเข้าใจลูกค้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น
- 5. Integration: เพิ่มศักยภาพ รองรับการเติบโตของธุรกิจด้วยการเชื่อมต่อ Zendesk เข้ากับระบบเดิมที่ใช้อยู่ เช่น Salesforce, Slack, Shopify, Mailchimp หรือแอปพลิเคชันที่มีให้เลือกกว่า 1,300 แอป ใน Zendesk Marketplace
เรียกได้ว่าเป็นฟีเจอร์ที่รวมทุกอย่างที่ต้องมีในการบริการลูกค้าเลยก็ว่าได้ ซึ่ง License ทั้ง 3 ระดับจะมีรายละเอียดปลีกย่อยของแต่ละฟีเจอร์ต่างกันไป ดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายละเอียด License ทั้ง 3 ระดับได้ที่นี่
รู้จักภาพรวมของแพ็กเกจกันไปแล้ว เรามาดูในส่วนของค่าใช้จ่ายกันบ้าง
ค่าใช้จ่ายของ Zendesk Package for Starter จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ 1. ค่าใช้จ่ายส่วนของค่าออกแบบ ติดตั้งระบบ และอบรมการใช้งาน ซึ่งจะเป็นการจ่ายเพียงครั้งเดียวจบ โดยค่าใช้จ่ายส่วนนี้จะมีให้คุณเลือกด้วยกัน 3 แบบตามจำนวน License และเป็นส่วนนี้เองที่จะทำให้คุณประหยัดกว่าแพ็กเกจอื่นถึง 30% และ 2. ค่าใช้จ่ายส่วนของ License
ค่าใช้จ่ายส่วนที่ 1: ค่าออกแบบ ติดตั้งระบบ อบรมการใช้งาน จ่ายครั้งเดียวจบ
ซึ่งไม่ว่าคุณจะเลือกแบบไหน รายละเอียดการบริการของเราจะเหมือนกันทุกอย่าง โดยจะมีดังนี้
ค่าใช้จ่ายส่วนที่ 2: ค่า Zendesk License ชำระแบบรายปี
จะแบ่งเป็น 3 ระดับได้แก่ Suite Team, Suite Growth และ Suite Professional ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น
มาสรุปกัน
คุณจะได้อะไรจากแพ็กเกจนี้?
- ฟีเจอร์ครบครันในการบริการลูกค้าที่มัดรวมทั้ง License ของ Zendesk และบริการของ Demeter ICT ในราคาพิเศษที่ประหยัดกว่าเดิมถึง 30%
- พร้อมใช้งาน Zendesk ใน 5 วัน โดยที่คุณไม่ต้องลงแรงติดตั้งระบบหรือศึกษาการใช้งานด้วยตนเอง และยังลดการสูญเสียงบประมาณที่บานปลายจากการตั้งค่าระบบเองแล้วพบปัญหาที่แก้ยาก
- ได้การซัพพอร์ตตลอดการใช้งานจาก Demeter ICT ไม่ว่าจะคุณจะมีปัญหาอะไรคุณสามารถติดต่อเราได้ ซึ่งจะคล่องตัวกว่าการติดต่อ Zendesk โดยตรง
- เราสามารถออกใบกำกับภาษีให้คุณได้
- คุณและองค์กรของคุณสามารถใช้งาน Zendesk ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
ปัญหาที่คุณจะแก้ได้ถ้าใช้
- มีระบบกลางในการทำงาน สามารถเก็บข้อมูลของเจ้าหน้าที่และของลูกค้า พร้อมฟีเจอร์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกต่าง ๆ
- สามารถดูได้ว่าลูกค้าเป็นใคร เคยติดต่อมาทางช่องทางไหนบ้าง สามารถติดตามเคสหรือดูประวัติการติดต่อของลูกค้า
- บริการลูกค้าจาก Zendesk ได้เลยโดยตรง ไม่ต้องสลับหน้าจอไปมา รู้ว่าลูกค้าเคยติดต่อมาจากช่องทางไหน สามารถเรียงลำดับก่อนหลัง เก็บบันทึกข้อมูลและประวัติการสนทนาของลูกค้า
- สามารถติดตามงานหรือวัดผลการทำงานของแอดมินหรือเจ้าหน้าที่
- สามารถสร้างรายงานวัดประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานและความพึงพอใจของลูกค้า ทำให้ระบุได้ว่าต้องแก้ไขหรือปรับปรุงให้ดีขึ้นอย่างไร
แพ็กเกจนี้เหมาะกับใคร?
- ธุรกิจขนาดเล็ก สตาร์ทอัพ หรือธุรกิจขนาดกลางที่ต้องการระบบการบริการที่ไม่ซับซ้อน ใช้เวลาดำเนินการติดตั้งเพียงไม่นานก็นำไปใช้ได้ทันที
- บริษัท หน่วยงาน หรือผู้ประกอบการที่อยากจะเริ่มต้นบริการลูกค้าอย่างเป็นระบบ หรือหากมีระบบอื่นที่ใช้อยู่ในองค์กรก็สามารถนำมาเชื่อมต่อเข้ากับ Zendesk ได้
- ธุรกิจที่ต้องการยกระดับการบริการลูกค้า ไม่ว่าจะเพื่อการรักษาลูกค้าเก่า (Customer Retention) หรือต้องการสร้างประสบการณ์ (Customer Experience) ที่ดีแก่ลูกค้า
- ธุรกิจที่มุ่งเน้นเรื่องการบริการลูกค้าทางออนไลน์เป็นพิเศษ ทว่ายังไม่มีระบบเก็บข้อมูลหรือระบบการบริการลูกค้าที่แน่นอน
- ธุรกิจที่ต้องการปรับตัวให้ทันกับ Digital Transformation เพิ่มช่องทางที่หลากหลายในการเข้าถึงลูกค้าและบริการลูกค้าให้ได้มาตรฐาน
มีข้อสงสัยเพิ่มเติม? คุณสามารถดูรายละเอียดแพ็กเกจได้ตามช่องทางเหล่านี้ หรือติดต่อเราเพื่อสอบถามข้อมูลได้เลย
แหล่งที่มา : zendesk