M&C Saatchi คือใคร?
M&C Saatchi เป็นเอเจนซีโฆษณาชั้นนำของโลก ก่อตั้งขึ้นในเดือนมกราคม พ.ศ. 2538 โดยพี่น้อง Maurice Saatchi และ Charles Saatchi มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงลอนดอน และพนักงานกว่า 2,400 คนทั่วโลก เรียกได้ว่า M&C Saatchi เป็นหนึ่งในเครือข่ายบริษัทโฆษณาที่ดำเนินงานอย่างอิสระที่ใหญ่ที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้
เมื่อต้องตัดสินใจต่ออายุการใช้งานเครื่องมือ ITSM อีกครั้ง M&C Saatchi ก็ตัดสินใจว่าพวกเขาต้องการโซลูชันที่เหมาะสมกว่าเดิม พวกเขาได้พิจารณาผลิตภัณฑ์ ITSM อื่น ๆ โดยให้ความสำคัญกับระบบ Software-as-a-service (SaaS)
เนื่องจากทีม IT ของ M&C Saatchi ในสหราชอาณาจักรมีเพียง 15 คนเท่านั้น โดย 5 คนเป็นเจ้าหน้าที่ Service Desk ต้องสนับสนุนผู้ใช้งานกว่า 1,200 คนและคอมพิวเตอร์กว่า 1,200 เครื่อง (แบ่งเป็น Windows 70% และ Mac 30%) อีกทั้งโซลูชันใหม่นี้จะต้องใช้งานได้ภายในสองเดือน และมีการใช้การกำหนดค่าและทรัพยากรที่น้อยที่สุด
ทำไม M&C Saatchi ถึงเลือก Freshservice?
ถึงแม้ M&C Saatchi จะต้องการใช้งานเครื่องมือโดยเร็ว แต่ทีม IT ก็ยังคงประหลาดใจกับความรวดเร็วในการติดตั้ง Freshservice
“ตัวเลือกด้านการปรับแต่ง Portal นั้นดีจนน่าประหลาดใจมาก ทั้งยังสามารถใช้ HTML, CSS และ JavaScript ในการออกแบบ Portal ที่ก็เปิดโอกาสให้เราได้มาก”
ตั้งแต่นำมาใช้ Freshservice ก็กลายเป็นเครื่องมือที่มีผู้ใช้งานสูงขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งจากทีม IT ของ M&C Saatchi ที่ใช้ Freshservice ในการติดตาม Log และรับมือกับสายการติดต่อกว่า 20,000 สาย แต่การเพิ่มขึ้นของผู้ที่ใช้งาน Freshservice นี้ไม่ได้จำกัดเฉพาะฝ่าย IT เท่านั้น
“Freshservice ยังใช้งานง่ายสำหรับผู้ใช้ปลายทาง (end users) ไม่ต้องมีการฝึกอบรมและแทบไม่จำเป็นต้องประกาศการเปลี่ยนแปลงอะไรเลย ใช้งานง่ายกว่าเครื่องมือ ITSM เดิมและเป็นประสบการณ์ที่สนุกสนานยิ่งขึ้นสำหรับทั้งผู้ใช้ปลายทางและเจ้าหน้าที่ IT”
เหมือน Freshservice ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของ M&C Saatchi โดยสมบูรณ์ พวกเขาใช้งานเครื่องมือนี้ได้อย่างราบรื่น ไม่ว่าจะเรื่องแบรนด์และการปรับแต่ง Portal ให้เข้ากับมาตรฐานดีไซน์ที่ M&C Saatchi ต้องการ ล้วนต่างช่วยเพิ่มการยอมรับในองค์กรและยังช่วยปรับปรุงภาพลักษณ์ของแผนก IT ในสายตาธุรกิจอีกด้วย
“ถ้า ITSM Tool ที่องค์กรของคุณใช้อยู่ทำให้รู้สึกอึดอัด และคุณอยากจะสูดอากาศรับความสดชื่นล่ะก็ Freshervice ก็พร้อมและรอคุณอยู่” – Adam Le Feuvre, Project manager for M&C Saatchi’s Freshservice implementation
ผลลัพธ์หลังใช้งาน
ด้วยแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับ ITSM ทำให้ความสามารถของทีม IT ที่มีอยู่เดิมได้รับการปรับปรุง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการจัดการปัญหา การเปลี่ยนแปลง และการจัดการสินทรัพย์ด้านไอที แต่ไม่ว่าอย่างไร ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดอย่างหนึ่งสำหรับ M&C Saatchi ก็คือ การนำระบบบริการตนเองและการช่วยเหลือตนเองมาใช้งานได้มากขึ้น
แผนภูมิด้านล่างนี้จัดทำโดย M&C Saatchi ซึ่งแสดงให้เห็นว่า Freshservice ช่วยเพิ่มจำนวนผู้ใช้ปลายทางที่ใช้ Freshservice ในการช่วยบริการตนเอง ซึ่ง M&C Saatchi นั้นเริ่มนำ Freshservice มาใช้งานจริงในช่วงกลางเดือนตุลาคมปี 2015 และพบว่าการเข้าชม Portal เพิ่มขึ้นทันทีกว่า 300%
Key Benefit ที่น่าสนใจ
ตั้งแต่นำ Freshservice ไปใช้งาน M&C Saatchi ก็พบข้อดีเบื้องต้นหลายประการ นอกเหนือจากเป็นเครื่องมือที่เรียนรู้และใช้งานง่ายแล้ว พวกเขายังได้รับประโยชน์หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น
- ประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้น: Freshservice ช่วยให้ M&C Saatchi ใช้ประโยชน์จากบุคลากร IT ที่มีอยู่อย่างจำกัดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
- คุณภาพการบริการที่ดีขึ้น: ด้วยฟีเจอร์ ‘Ticker’ ช่วยให้ M&C Saatchi มีระยะเวลาการตอบที่ลดลง และความสามารถด้านการเข้าถึงที่มากขึ้นที่ระบบของ Freshservice มอบให้ ก็ช่วยให้ M&C Saatchi สามารถกำจัด Backlog ของ Ticket ได้
- ข้อมูลเชิงลึกที่มากขึ้น: M&C Saatchi ได้ปรับปรุงการวัดประสิทธิภาพ และเห็นประสิทธิภาพที่ดีขึ้นเมื่อเทียบกับ SLA (Service Level Agreement)
- ศักยภาพในการประหยัดต้นทุน: ในขณะที่การเปลี่ยนไปใช้ Freshservice ไม่ได้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม แต่ในอนาคต M&C Saatchi คาดว่าจะประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้นผ่านการนำความสามารถในการบริการตนเองมาใช้งาน
Suggested for You
- ดูรายละเอียดเพิ่มเติม / ทดลองใช้ Freshservice ฟรี คลิกเลย
- ดาวน์โหลด Freshservice ITSM 2023 Benchmark Report คลิก
- ลงทะเบียนรับชมวิดีโอเดโม บรรยายภาษาไทย ที่นี่
- ติดต่อทีมขาย ปรึกษาระบบหรือนัด Presentation Freshservice คลิก
ที่มา: Freshworks
ITSM ซอฟต์แวร์เพื่อการจัดการด้านไอที ใช้ง่าน ยืดหยุ่นสำหรับองค์กรทุกขนาด
บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด - Your Business Transformation Partner
ผู้ให้บริการ Freshservice ในประเทศไทยและเอเชียแปซิฟิกอย่างเป็นทางการ
LINE : @dmit