Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

Freshservice คืออะไร? ทำความรู้จักซอฟต์แวร์ยอดฮิตที่ช่วยให้ไอทีทำงานสบายขึ้น

คุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาเครื่องมือบางอย่างเพื่อปรับปรุงการจัดการบริการด้านไอทีอยู่หรือเปล่า ในปัจจุบันที่มี ITSM ซอฟต์แวร์อยู่เต็มไปหมด มันไม่ง่ายที่จะตัดสินใจเลยใช่ไหมล่ะ?

ถึงอย่างนั้นในบรรดาลิสต์ ITSM ซอฟต์แวร์ที่ติดท็อปในการจัดอันดับของหลาย ๆ เว็บก็จะมีชื่อ Freshservice จาก Freshworks พ่วงมาด้วยอยู่เสมอ

Freshservice คืออะไร มีฟีเจอร์เด่น ๆ อะไรบ้างและจะตอบโจทย์ใคร ในบทความนี้เรามาหาคำตอบกัน

ยาวไปอยากเลือกอ่าน คลิกเลือกหัวข้อที่สนใจได้เลย

Freshservice คืออะไร?

Freshservice คือ ITSM Software เป็นชุดซอฟต์แวร์บนระบบคลาวด์ที่ออกแบบมาเพื่อยกระดับการบริหารจัดการด้าน IT (ITSM, IT Helpdesk) ช่วยให้ทีม IT สามารถจัดการปัญหาและคำขอบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ให้การบริหารจัดการด้าน IT มีความชัดเจนเป็นไปตามนโยบายและข้อกำหนดขององค์กร 

ซึ่ง Freshservice นั้นเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ของ Freshworks บริษัท SaaS (Software as a service) ที่มีจุดเริ่มต้นจากประเทศอินเดีย ก่อต้ังขึ้นเมื่อปี 2010 และเติบโตอย่างก้าวกระโดด จนปัจจุบันนี้ Freshworks ได้ย้ายสำนักงานใหญ่มาตั้งอยู่ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ให้บริการลูกค้ามากกว่า 60,000 ราย และได้รับเสียงตอบรับที่ดีจนอยู่ในลิสต์การจัดอันดับในหมวด ITSM หลายรายการ

freshservice
freshservice

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจของ Freshservice

Freshworks ได้ออกแบบผลิตภัณฑ์ภายใต้แนวคิดที่ตรงกับชื่อของแบรนด์ นั่นก็คือ ความสุขสดชื่น (Fresh) โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีทั้งกับลูกค้าและผู้ใช้งาน 

สำหรับ Freshservice ที่มุ่งเน้นไปในด้านผู้ใช้งานที่เป็นกลุ่มไอทีเองก็ได้มีการออกแบบฟีเจอร์ไว้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ITIL, ซอฟต์แวร์ Service Desk, เครื่องมือการจัดการเหตุการณ์, การจัดการสินทรัพย์, การจัดการโครงการ, การจัดการ SaaS, CMDB แบบรวม, Unified Service Catalog, การจัดการการแจ้งเตือน, Orchestration Center, การจัดการวงจรสินทรัพย์, การจัดการสัญญา, การจัดการผลงานโครงการ และอื่น ๆ อีกมากมาย

เรียกได้ว่า Freshservice เป็นโซลูชันหนึ่งที่ “ครบเครื่อง ครบจบ” สำหรับองค์กรที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการและการให้บริการด้านไอทีอย่างแท้จริง 

ตัวอย่างคุณสมบัติและฟีเจอร์เด่น ๆ

1. ระบบ ITSM (IT Service Management)

ระบบ ITSM ที่ออกแบบโดยคำนึงถึงผู้ใช้งานเป็นหลัก พร้อมใช้งานได้ทันที มีฟีเจอร์เด่น ๆ ได้แก่

  • รวมช่องทางการให้บริการ (Integrated Service Channels)
  • จัดการเหตุไม่คาดฝัน (Incident Management)
  • จัดการคำขอบริการ (Service Request Management)
  • จัดการปัญหา (Problem Management)
  • จัดการการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ (Change & Release Management)
  • บริหารจัดการงาน (Workload Management)
freshservice

2. ระบบ ITOM (IT Operation Management)

ระบบ ITOM ช่วยลดการเกิดระยะเวลาขัดข้องหรือ Downtime และเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ ประกอบด้วยฟีเจอร์ ดังนี้

  • แจ้งเตือนอัจฉริยะด้วยเอไอ (AI enhanced Alert Management)
  • ป้องกันเหตุวิกฤต (On-Call Management)
  • สร้าง Workflow อัตโนมัติจากระบบงานเดิมที่เคยมีอยู่ (Orchestation)
  • บริหารจัดการเครื่องมือต่าง ๆ ที่ทำงานบน Cloud (Cloud Management)
  • ดูแลมาตรฐานการให้บริการ (Service Health Monitoring)
  • ป้องกันเหตุวิกฤตร้ายแรง (Major Incident Management)
freshservice

3. ระบบ ITAM (IT Asset Management)

ระบบ ITAM ช่วยในการจัดการสินทรัพย์ด้านไอที ให้มุมมองแบบเรียลไทม์ของโครงสร้างพื้นฐาน สร้าง CMDB (Configuretion management database; ฐานข้อมูลโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที) ที่อัปเดตอัตโนมัติสำหรับฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และ SaaS ทั้งหมดได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายแก่ผู้ใช้ปลายทาง

freshservice

4. Freshservice สำหรับทีมธุรกิจ

ปรับปรุงการจัดการบริการทั่วทุกสายงานของธุรกิจ รวมถึงกระบวนการระหว่างแผนกต่าง ๆ ตั้งแต่แผนกไอที แผนกทรัพยากรบุคคล แผนกสิ่งอำนวยความสะดวก ไปจนถึงแผนกกฎหมาย ลดความจำเป็นในการใช้เครื่องมือหลายตัว และให้พนักงานมีสภาพแวดล้อมการบริการที่สอดคล้องกัน

 

freshservice

5. Project Management

ให้การจัดการโครงการ (Project Management) สามารถวางแผนและดำเนินโครงการได้อย่างง่ายดาย สร้างเทมเพลตสำหรับโครงการต่าง ๆ หรือสร้างจาก Tickets ที่มีอยู่เดิมได้เช่นเดียวกัน และสามารถใช้ระบบ AI ในการทำรายงานเกี่ยวกับข้อมูลทรัพยากร ลำดับเวลา หรือแม้แต่คาดการณ์ผลลัพธ์ของโครงการ

freshservice

Freshservice เหมาะกับใคร?

  • บริษัทที่ต้องการยกระดับการบริหารจัดการการให้บริการด้านไอที มีตัวชี้วัดด้านประสิทธิภาพที่ชัดเจน
  • บริษัทที่ต้องการลดต้นทุนและบริหารค่าใช้จ่ายด้านไอทีอย่างสมเหตุสมผล
  • บริษัทที่ต้องการเพิ่มความได้เปรียบทางการแข่งขัน เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานให้ทันสมัย รวดเร็ว มีเครื่องมืออัจฉริยะที่สามารถเรียนรู้จากปัญหาเดิมที่เคยแก้ไขแล้วได้
  • บริษัทที่ต้องการเครื่องมือช่วยในการจัดการความเสี่ยงด้านระบบไอที เพิ่มความคล่องตัวและยืดหยุ่นในการทำงาน
  • บริษัทที่ต้องการเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้าและพนักงานในองค์กร

Freshservice มีสาขาในประเทศไทยไหม? ถ้าสนใจใช้งานควรเริ่มอย่างไร?

ปัจจุบัน Freshworks ไม่ได้มีสาขาในประเทศไทย ถึงอย่างนั้นผู้ที่สนใจใช้งาน Freshservice สามารถติดต่อ Demeter ICT ตัวแทนจำหน่ายและให้บริการ Freshservice ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

ซึ่ง Demeter ICT เองก็มีผู้เชี่ยวชาญมากฝีมือพร้อมให้ความช่วยเหลือตั้งแต่การออกแบบ ปรับใช้ระบบ ดูแลตลอดอายุการใช้งาน สื่อสารเป็นภาษาไทยและสามารถช่วยออกใบกำกับภาษี ซึ่งสะดวกกว่าการซื้อ License กับ Freshworks โดยตรง 

Suggested for You

  • ดูรายละเอียดเพิ่มเติม / ลงทะเบียนใช้ Freshservice ฟรี คลิกเลย
  • ดาวน์โหลด Freshservice ITSM Benchmark Report คลิก
  • ติดต่อทีมขาย นัด Presentation Freshservice ที่นี่

ITSM ซอฟต์แวร์เพื่อการจัดการด้านไอที ใช้ง่าน ยืดหยุ่นสำหรับองค์กรทุกขนาด

บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด - Your Business Transformation Partner

ผู้ให้บริการ Freshservice ในประเทศไทยและเอเชียแปซิฟิกอย่างเป็นทางการ

LINE : @dmit