Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

ข่าวดี! Zendesk เชื่อมต่อกับ WeChat ได้แล้ว

WeChat คือ แพลตฟอร์มการสื่อสารยอดนิยมจากประเทศจีนที่มีผู้ใช้งานกว่า 963 ล้านคนทั่วโลก ทำให้หลาย ๆ ธุรกิจที่อยากจะเจาะกลุ่มลูกค้าคนจีนมักเลือกใช้ WeChat ในการสร้าง Brand Awareness และทำการโฆษณาเพื่อโปรโมทสินค้าของตนเอง

โดยบทความนี้จะมาอธิบายถึงวิธีการเชื่อมต่อช่องทางการสื่อสาร WeChat เข้ากับ Zendesk Agent Workspace เพื่อให้ลูกค้าที่ติดต่อเข้ามาสอบถามสินค้าหรือแจ้งปัญหาต่าง ๆ ผ่านช่องทาง WeChat ได้รับการบริการที่ดียิ่งขึ้น ทีมบริการและซัพพอร์ตลูกค้าทำงานง่ายขึ้นผ่าน Zendesk เพียงแพลตฟอร์มเดียว อีกทั้งข้อมูลและทุกการติดต่อของลูกค้าจะถูกเก็บเป็น Ticket ไว้อีกด้วย

เริ่มแรกหากคุณต้องการที่จะเชื่อมต่อ WeChat เข้ากับ Zendesk แพ็กเกจ Zendesk ที่สามารถเชื่อมต่อได้คือ Zendesk Suite และต้องทำการเปิดใช้งานระบบรับส่งข้อความบน Agent Workspace ด้วยการไปที่ Admin Center > คลิก “Channels” > เลือก Messaging & Social > Messaging Setup ก่อน

ต่อมาเป็นวิธีการเชื่อมต่อ WeChat เข้ากับ Zendesk แบบละเอียด

  1. ไปที่ Admin Center > คลิก “Channels” ในแถบด้านข้าง จากนั้นเลือก Messaging & Social > Messaging
  2. คลิกที่ Add Channel และเลือก WeChat จากดรอปดาวน์
  3. คลิกที่ปุ่ม Link Account (เชื่อมโยงบัญชี) และทำตามคำแนะนำเพื่อสแกน WeChat QR Code ของคุณ
  4. สแกน QR Code โดยใช้ WeChat ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ Android หรือ IOS ของคุณหลังจากนั้นก็ล็อกอินในฐานะผู้ดูแลบัญชีของ WeChat บนมือถือของคุณ
  5. คุณจะเห็นหน้าการยืนยัน WeChat บนมือถือของคุณ คลิกปุ่มสีเขียวเพื่อให้ Zendesk สามารถจัดการข้อความบน WeChat ของคุณได้ หลังจากที่คุณยืนยันบนมือถือแล้ว เบราว์เซอร์ของคุณจะกลับไปยังหน้า Channel Page โดยอัตโนมัติ
  6. คลิก Save Changes (บันทึกการเปลี่ยนแปลง) ถือเป็นอันเสร็จสิ้น

เชื่อมต่อ Zendesk เข้ากับ WeChat มีข้อดีอย่างไร?

  1. อย่างแรกเลยก็คือทีมบริการไม่จำเป็นต้องไปตอบที่หน้าของ WeChat อีกแล้วสามารถบริการผ่าน Zendesk ได้เลยที่เดียวพร้อมกับช่องทางอื่น ๆ
  2. Zendesk จะช่วย Backup ข้อมูลและประวัติการสื่อสารของระบบ WeChat ไว้ให้ทั้งหมด เพราะโดยปกติแล้วระบบหลังบ้านของ WeChat จะเก็บข้อมูลย้อนหลังได้ไม่เกิน 3 วัน และสามารถดูข้อความแชทได้แค่ 20 ข้อความล่าสุดเท่านั้น

แหล่งข้อมูล: support.zendesk.com

Official LINE