WeChat คือ แพลตฟอร์มการสื่อสารยอดนิยมจากประเทศจีนที่มีผู้ใช้งานกว่า 963 ล้านคนทั่วโลก ทำให้หลาย ๆ ธุรกิจที่อยากจะเจาะกลุ่มลูกค้าคนจีนมักเลือกใช้ WeChat ในการสร้าง Brand Awareness และทำการโฆษณาเพื่อโปรโมทสินค้าของตนเอง
โดยบทความนี้จะมาอธิบายถึงวิธีการเชื่อมต่อช่องทางการสื่อสาร WeChat เข้ากับ Zendesk Agent Workspace เพื่อให้ลูกค้าที่ติดต่อเข้ามาสอบถามสินค้าหรือแจ้งปัญหาต่าง ๆ ผ่านช่องทาง WeChat ได้รับการบริการที่ดียิ่งขึ้น ทีมบริการและซัพพอร์ตลูกค้าทำงานง่ายขึ้นผ่าน Zendesk เพียงแพลตฟอร์มเดียว อีกทั้งข้อมูลและทุกการติดต่อของลูกค้าจะถูกเก็บเป็น Ticket ไว้อีกด้วย
เริ่มแรกหากคุณต้องการที่จะเชื่อมต่อ WeChat เข้ากับ Zendesk แพ็กเกจ Zendesk ที่สามารถเชื่อมต่อได้คือ Zendesk Suite และต้องทำการเปิดใช้งานระบบรับส่งข้อความบน Agent Workspace ด้วยการไปที่ Admin Center > คลิก “Channels” > เลือก Messaging & Social > Messaging Setup ก่อน
ต่อมาเป็นวิธีการเชื่อมต่อ WeChat เข้ากับ Zendesk แบบละเอียด
- ไปที่ Admin Center > คลิก “Channels” ในแถบด้านข้าง จากนั้นเลือก Messaging & Social > Messaging
- คลิกที่ Add Channel และเลือก WeChat จากดรอปดาวน์
- คลิกที่ปุ่ม Link Account (เชื่อมโยงบัญชี) และทำตามคำแนะนำเพื่อสแกน WeChat QR Code ของคุณ
- สแกน QR Code โดยใช้ WeChat ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ Android หรือ IOS ของคุณหลังจากนั้นก็ล็อกอินในฐานะผู้ดูแลบัญชีของ WeChat บนมือถือของคุณ
- คุณจะเห็นหน้าการยืนยัน WeChat บนมือถือของคุณ คลิกปุ่มสีเขียวเพื่อให้ Zendesk สามารถจัดการข้อความบน WeChat ของคุณได้ หลังจากที่คุณยืนยันบนมือถือแล้ว เบราว์เซอร์ของคุณจะกลับไปยังหน้า Channel Page โดยอัตโนมัติ
- คลิก Save Changes (บันทึกการเปลี่ยนแปลง) ถือเป็นอันเสร็จสิ้น
เชื่อมต่อ Zendesk เข้ากับ WeChat มีข้อดีอย่างไร?
- อย่างแรกเลยก็คือทีมบริการไม่จำเป็นต้องไปตอบที่หน้าของ WeChat อีกแล้วสามารถบริการผ่าน Zendesk ได้เลยที่เดียวพร้อมกับช่องทางอื่น ๆ
- Zendesk จะช่วย Backup ข้อมูลและประวัติการสื่อสารของระบบ WeChat ไว้ให้ทั้งหมด เพราะโดยปกติแล้วระบบหลังบ้านของ WeChat จะเก็บข้อมูลย้อนหลังได้ไม่เกิน 3 วัน และสามารถดูข้อความแชทได้แค่ 20 ข้อความล่าสุดเท่านั้น
แหล่งข้อมูล: support.zendesk.com
- สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ราคา Zendesk พร้อมโปรโมชันพิเศษ โทร. 02 030 0066
- Facebook Page : @demeterict
- support@dmit.co.th