Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

Braze x LINE OA ปลดล็อกศักยภาพทางการตลาดไปอีกขั้นผ่าน LINE ด้วย Braze ได้แล้วตอนนี้!

ในฐานะนักการตลาด คงรู้กันดีว่าการเชื่อมต่อกับลูกค้าผ่านช่องทางที่พวกเขาใช้งานบ่อยมีความสำคัญมาก โดยเฉพาะสำหรับแบรนด์ระดับโลกที่ต้องปรับตัวตามช่องทางที่มีความนิยมต่างกันในแต่ละประเทศ

ถ้าพูดถึงประเทศในแถบเอเชีย LINE ก็เป็นแอปส่งข้อความยอดนิยมทั้งในประเทศไทยและเอเชีย ซึ่ง LINE ไม่ได้มองแค่ว่าตัวเองนั้นเป็นแค่แอปส่งข้อความ แต่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของผู้ใช้งาน ที่รวมทั้งการช้อปปิ้ง เล่นเกม ชำระเงิน และการติดตามแบรนด์ที่ชื่นชอบ โดย LINE มีเป้าหมายที่จะเป็น   “โครงสร้างพื้นฐานในชีวิต” ที่ให้บริการ 24 ชั่วโมงและตลอด 365 วัน

โดย Braze แพลตฟอร์มด้านการสร้าง Customer Engagement ได้มองเห็นถึงความสำคัญในการทำการตลาดผ่านช่องทาง LINE ในประเทศไทยมาโดยตลอด ซึ่งล่าสุด! Braze ได้ออกประกาศอย่างเป็นทางการว่าตอนนี้ Braze สามารถเชื่อมต่อกับ LINE OA ได้แล้ว! การเปลี่ยนแปลงนี้จะช่วยยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าในการส่งข้อความผ่านช่องทางแชทที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ ในไทย มาดูกันว่า Braze และ LINE OA สามารถทำอะไรร่วมกันได้บ้าง?

สร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับลูกค้าผ่านมือถือด้วย Braze และ LINE

Braze ตั้งใจช่วยให้แบรนด์เติบโตด้วยการเข้าใจลูกค้าอย่างลึกซึ้ง เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ตรงใจและมีคุณค่าในทุกการเดินทางของลูกค้า ผ่านช่องทางที่ลูกค้าชื่นชอบ นักการตลาดสามารถใช้ข้อมูลของตัวเองที่เก็บมาในการส่งข้อความที่น่าสนใจและเฉพาะบุคคล (Personalization) พร้อมเชื่อมโยงประสบการณ์ผ่าน LINE เข้ากับช่องทางการตลาดอื่น ๆ ให้ต่อเนื่องและสอดคล้องกัน

1. ตั้งค่าและขยายการตลาดบน LINE ได้ง่ายและรวดเร็ว

ด้วยเครื่องมือที่สามารถตั้งค่าได้รวดเร็วและมีอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่าย Braze ช่วยให้แบรนด์สามารถเชื่อมต่อบัญชีเข้ากับ LINE ได้ทันที และสร้างแคมเปญได้อย่างง่ายดายด้วยการสร้างเทมเพลตพร้อมใส่ข้อความที่ต้องการและปรับแต่งเนื้อหาตามกลุ่มเป้าหมายได้อย่างอิสระ นักการตลาดสามารถจัดการเพื่อนบน LINE ได้สะดวก สามารถอัปเดตและดูสถานะของลูกค้าได้ว่าใครสมัครรับข่าวสารบ้างหรือใครยังไม่ได้ยืนยันการสมัครสมาชิกเป็นต้น

2. สร้างความสัมพันธ์ด้วยการส่งข้อความที่ตรงใจลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าเปลี่ยนใจมาเป็นลูกค้าของแบรนด์

ลูกค้าที่ใช้ LINE คาดหวังให้แบรนด์มีการสื่อสารที่น่าสนใจเหมือนคุยกับเพื่อนหรือครอบครัว ด้วย Braze แบรนด์ต่าง ๆ สามารถใช้ข้อมูลลูกค้าเพื่อส่งข้อความที่ตรงใจผ่านเนื้อหาแบบเฉพาะบุคคล เช่น คำแนะนำสินค้า โปรโมชัน คะแนนสะสม และการแจ้งเตือน และ Braze ยังช่วยกำหนดกลุ่มเป้าหมายตามข้อมูลต่าง ๆ เช่น อายุ ความชอบ และพฤติกรรม พร้อมทั้งเลือกใช้เทมเพลตข้อความให้เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็น Rich message หรือ Card-based (หรือที่นักการตลาดเรียกว่า Carousels) เพื่อแสดงสินค้าและบริการ บวกกับ BrazeAI™ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของข้อความด้วยการทดสอบ A/B และการทำงานอัตโนมัติที่ขับเคลื่อนด้วย AI

3. ส่งมอบประสบการณ์ที่ราบรื่นทั้งบน LINE และช่องทางอื่น ๆ

การส่งข้อความและแคมเปญแบบเฉพาะบุคคลช่วยเพิ่ม Conversions ของลูกค้าก็จริง แต่ถ้าหากคุณต้องการยกระดับการตลาดไปอีกระดับ สิ่งสำคัญเลยคือแบรนด์ต้องพิจารณาว่า LINE จะเข้ากับกลยุทธ์ทางการตลาดบนช่องทางอื่น ๆ ของลูกค้าโดยรวมได้อย่างไร? ด้วย Braze นักการตลาดสามารถเชื่อมต่อ LINE กับช่องทางอื่น ๆ เช่น แอปพลิเคชัน อีเมล เว็บไซต์ และช่องทางในการชำระเงินได้อย่างง่ายดาย เพื่อสร้างประสบการณ์ข้ามช่องทางที่ราบรื่น และด้วยฟีเจอร์ Braze Audience Sync ที่ช่วยให้สามารถปิดโฆษณาและช่องทางการชำระเงินได้แบบอัตโนมัติทันทีเมื่อลูกค้าทำการซื้อสินค้าเรียบร้อยแล้ว

การปลดล็อกศักยภาพของ LINE ด้วย Braze ช่วยให้นักการตลาดสามารถตั้งค่าและขยายการตลาดบน LINE ได้อย่างรวดเร็ว พร้อมกับการส่งข้อความที่ตรงใจลูกค้า และผสานแคมเปญการตลาดเข้ากับช่องทางอื่น ๆ ได้อย่างไม่มีสะดุดเพื่อสร้างประสบการณ์การมีส่วนร่วมของลูกค้าที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด

พร้อมที่จะยกระดับกลยุทธ์การมีส่วนร่วมกับลูกค้าให้กับแบรนด์ของคุณด้วย Braze และ LINE แล้วหรือยัง? สนใจปรึกษาผู้เชี่ยวชาญได้ฟรี ติดต่อ Demeter ICT พาร์ทเนอร์ผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม Braze ในประเทศไทยและ APAC อย่างเป็นทางการ

แหล่งอ้างอิง: Braze Blog

ซอฟต์แวร์เพื่อการตลาด เพิ่มการมีส่วนร่วมระหว่างลูกค้ากับแบรนด์ของคุณ

บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด – Your Business Transformation Partner

ผู้ให้บริการ Braze ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

Line@ : @dmit