Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

ศุลกากรจีน (China Customs) ยกระดับประสิทธิภาพการบริการลูกค้าแบบ 24 x 7 ด้วย AI

ศุลกากรจีน (China Customs) เป็นหน่วยงานศุลกากรในระดับสำนักภายใต้องค์กรการบริหารทั่วไปของศุลกากร มีหน้าที่กำกับดูแลงานด้านศุลกากรต่างๆ ในกรุงปักกิ่ง รวมถึงการจัดเก็บภาษี การกำกับดูแล การต่อต้านการลักลอบนำเข้า-ส่งออก การตรวจคนเข้าเมืองและการกักกัน รวมถึงสถิติภายในเขตอำนาจ ปัจจุบันแพลตฟอร์มการเข้าถึงข้อมูลหลายแห่งยังไม่ได้ถูกรวมเป็นหนึ่งเดียว ทำให้เจ้าหน้าที่บริการลูกค้าต้องทำงานข้ามระบบต่างๆ การขาดสถิติข้อมูลในมิติที่หลากหลายส่งผลให้ประสิทธิภาพการบริหารจัดการยังไม่ได้รับการปรับปรุง โดยแต่ละปีจะมีจำนวนการโทรศัพท์เข้ามาติดต่อสอบถามข้อมูลเฉพาะหน่วยงานที่ปักกิ่งปีละกว่า 65,000 Calls

ปัญหาที่ต้องแก้ไขของระบบศุลกากรจีน

  1. ขาดการบูรณาการ: แพลตฟอร์มการเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ยังไม่ได้รับการรวมศูนย์ ทำให้เจ้าหน้าที่บริการลูกค้าต้องทำงานข้ามระบบ
  2. การดำเนินงานข้ามระบบ: เจ้าหน้าที่บริการลูกค้าประสบปัญหาในการจัดการงานที่ต้องดำเนินการในหลายระบบ
  3. การขาดสถิติข้อมูลมิติที่หลากหลาย: ระบบปัจจุบันขาดความสามารถในการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกในหลายมิติ ทำให้การปรับปรุงประสิทธิภาพการจัดการยังไม่เกิดขึ้น
China Customs

แนวทางแก้ไข

ในการยกระดับการบริการ China Customs ได้ให้ความไว้วางใจโซลูชันส์ของ Udesk ในการนำเสนอและแก้ปัญหาด้วยแนวทางดังต่อไปนี้

  1. เพิ่มการบริการลูกค้าในหลากหลายช่องทาง: การให้ระบบบริการลูกค้าแบบหลายช่องทาง (Multichannel) ของ Udesk ที่สามารถให้บริการปรึกษาออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และมีการตอบกลับอัตโนมัติด้วยแชทบอท (AI Chatbot) เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้งานในช่องทางต่างๆ
  2. การตรวจสอบคุณภาพด้วยระบบอัจฉริยะ AI (Intelligent Quality Inspection): นำระบบตรวจสอบคุณภาพอัจฉริยะด้วย AI และฟังก์ชันการตอบรับสายในช่วงนอกเวลาทำการมาใช้ โดยพิจารณาตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ล่วงหน้าเพื่อจัดการกับการจราจรสายโทรศัพท์อย่างมีประสิทธิภาพและปรับปรุงคุณภาพบริการในช่วงเวลานอกการทำงาน
  3. การวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analytics): การสร้างรายงานการวิเคราะห์ข้อมูลบริการอย่างรวดเร็ว และรวมการวิเคราะห์ข้อมูลบริการหลายช่องทางเพื่อเป็นข้อมูลอ้างอิงสำหรับการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ที่แม่นยำมากขึ้น และการปรับนโยบายการดำเนินงาน

ผลสำเร็จของการดำเนินโครงการ

การรวมแพลตฟอร์มช่วยลดเวลาในการตอบกลับและปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้งาน ดังต่อไปนี้

  1. เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการ: สถิติข้อมูลมิติที่หลากหลายช่วยเพิ่มความแม่นยำในการตัดสินใจ และปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานของศุลกากร
  2. แพลตฟอร์มบริการแบบรวมศูนย์: แพลตฟอร์มหลายช่องทางแบบรวมศูนย์ช่วยให้บริการลูกค้าได้รวดเร็วและสม่ำเสมอในทุกพื้นที่
  3. การสนับสนุนอัจฉริยะตลอด 24 ชั่วโมง: ระบบของ Udesk มอบบริการปรึกษาออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง และการตอบกลับอัตโนมัติ ช่วยเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า
  4. การตรวจสอบคุณภาพอัจฉริยะ: ระบบตรวจสอบคุณภาพและการสนับสนุนหลังเวลาทำงานช่วยให้สามารถตอบกลับได้อย่างแม่นยำแม้ในช่วงเวลานอกการทำงาน
  5. การตัดสินใจบนพื้นฐานข้อมูล: การสร้างรายงานข้อมูลอย่างรวดเร็วช่วยให้ฝ่ายบริหารมีข้อมูลเชิงลึกที่มีคุณค่า ส่งเสริมการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
การยกระดับการบริการลูกค้าของ China Customs ได้กลายเป็นหนึ่งในต้นแบบของการนำไปใช้ในหน่วยงานศุลกากรที่เกี่ยวข้องอื่นๆ อีกด้วย

ซอฟต์แวร์เพื่อการบริการ ขาย และเชื่อมต่อข้อมูลสำหรับทุกธุรกิจ

บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด - Your Business Transformation Partner

ผู้ให้บริการ Udesk ระดับ Premier Partner ในประเทศไทยและเอเชียแปซิฟิกอย่างเป็นทางการ

LINE : @dmit