Exclusive CX Insights to Drive Business Forward with Zendesk วันพฤหัสบดีที่ 4 กันยายน เวลา 15.00 – 19.00 น. The Great Room, Park Silom (TBC) งานอีเวนต์ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย จำกัดเพียง 30 ที่นั่งเท่านั้น ลงทะเบียนฟรี Where CX Strategy Meets Fine Wine สัมผัสประสบการณ์ระดับพรีเมียมที่การสนทนาเรื่องกลยุทธ์การดูแลลูกค้า ผสานเข้ากับรสสัมผัสของไวน์ชั้นเลิศอย่างลงตัว Demeter ICT และ Zendesk ขอเชิญคุณเข้าร่วมอีเวนต์สุดพิเศษ กับงาน ‘Sip & Strategize: Exclusive CX Insights to Drive Business Forward with Zendesk’ งานนี้เป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับผู้บริหารและผู้ที่เกี่ยวข้องกับการบริการลูกค้าในการจุดประกายไอเดีย แลกเปลี่ยนแนวคิด สำรวจกลยุทธ์ที่นำไปสู่การสร้างคุณค่าธุรกิจได้จริงและตอบโจทย์ความคาดหวังของลูกค้าในยุคใหม่ Highlights: เจาะลึกแนวทางเปลี่ยน CX ที่ยุ่งเหยิงให้กลายเป็นกลยุทธ์ที่ทรงพลัง สร้างทั้ง Loyalty และผลลัพธ์ทางธุรกิจ 📌 เจาะลึกแนวทางเปลี่ยน CX ที่ยุ่งเหยิงให้กลายเป็นกลยุทธ์ที่ทรงพลัง สร้างทั้ง Loyalty และผลลัพธ์ทางธุรกิจ รับฟัง Case Study และมุมมองจริงจากธุรกิจชั้นนำที่ใช้งาน Zendesk ที่เปลี่ยน CX จากความท้าทายเป็นโอกาสได้สำเร็จ 🔎 รับฟัง Case Study และมุมมองจริงจากธุรกิจชั้นนำที่ใช้งาน Zendesk ที่เปลี่ยน CX จากความท้าทายเป็นโอกาสได้สำเร็จ แชร์ไอเดียและประสบการณ์กับผู้นำในแวดวง CX ค้นพบว่าแนวทางไหนที่ได้ผล อะไรที่ควรหลีกเลี่ยง ✨ แชร์ไอเดียและประสบการณ์กับผู้นำในแวดวง CX ค้นพบว่าแนวทางไหนที่ได้ผล อะไรที่ควรหลีกเลี่ยง สำรวจบทบาทของ AI...
Continue readingเปรียบเทียบ Asana AI และ AI Studio ต่างกันอย่างไร?
Asana ได้พัฒนาแพลตฟอร์มให้ก้าวข้ามขีดจำกัดมากกว่าแค่เครื่องมือจัดการงานและโปรเจกต์แบบเดิม ๆ ด้วยการผสานพลังของ AI เข้ามาในแพลตฟอร์ม เพื่อยกระดับการจัดการงานและโปรเจกต์ไปอีกขั้น ซึ่ง AI ในแพลตฟอร์ม Asana จะมี 2 ตัวด้วยกันคือ Asana AI และ AI Studio จึงอาจทำให้ผู้ใช้งานหลายคนสงสัยว่า ระหว่างสองตัวนี้มีความแตกต่างกันอย่างไร? บทความนี้จะมาไขข้อสงสัยให้กับคุณ มาเริ่มทำความรู้จักกับ AI ทั้งสองตัวของ Asana กันเลย! Asana AI คืออะไร? Asana AI คือ ฟีเจอร์ที่อยู่ในแพลตฟอร์ม Asana โดยตรง ช่วยให้การทำงานประจำวันเป็นเรื่องง่ายขึ้นในหลาย ๆ ด้าน เช่น การสรุปข้อมูลของงานและโปรเจกต์ แนะนำการอัปเดตสถานะ วิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก เสนอแนวทางการทำงานและเป้าหมายที่เหมาะสมแบบเรียลไทม์ เป็นผู้ช่วยมือขวาที่คอยทำงานอยู่เงียบ ๆ ช่วยให้คุณและทีมทำงานร่วมกันได้เร็วขึ้น เห็นภาพของงานและโปรเจกต์โดยรวมมากขึ้น Asana AI สามารถใช้งานได้ตั้งแต่แพ็กเกจ Asana Starter, Advanced, Enterprise และ Enterprise+ AI Studio คืออะไร? AI Studio คือ เครื่องมือสำหรับสร้างเวิร์กโฟลว์ภายในแพลตฟอร์ม Asana ที่ขับเคลื่อนด้วย AI โดยไม่ต้องเขียนโค้ดแม้แต่บรรทัดเดียว เหมาะสำหรับทีมที่ต้องการให้การทำงานบางอย่างเป็นไปตามโฟลว์ได้แบบอัตโนมัติ โดยที่เราไม่ต้องมานั่ง Manual ด้วยตนเอง ให้ AI Studio ทำหน้าที่เสมือนเป็นผู้ช่วยที่อยู่เบื้องหลังในทีมของเรา โดยความสามารถหลักของ AI Studio มีดังนี้: สร้างเวิร์กโฟลว์อัตโนมัติด้วยภาษาที่เราใช้ได้ง่าย ๆ: พิมพ์คำสั่งเวิร์กโฟลว์ที่เราต้องการด้วยภาษาง่าย ๆ เช่น ผู้ใช้งานสามารถพิมพ์คำสั่ง “ถ้ามีคำขอเข้ามาใหม่ ให้สร้างงานในโปรเจกต์ A แล้วแจ้งทีม B ให้ที” AI Studio ก็จะสร้างระบบอัตโนมัติให้ตามคำสั่งนั้นได้เลยทันที สร้าง “Smart Workflows” ที่ทำงานได้หลายขั้นตอน:...
Continue readingZendesk Features Update รวมอัปเดตประจำเดือนกรกฎาคม 2025
Zendesk ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่เพื่อช่วยให้คุณจัดการการบริการลูกค้าได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นด้านการปกป้องข้อมูล การตอบอัตโนมัติด้วย AI การตั้งค่าทดลองใช้งาน หรือระบบรายงานและการผสานการทำงานกับแอปต่าง ๆ มาดูรายละเอียดกันเลย ด้าน Support การปกป้องข้อมูลส่วนบุคคล (PII) สำหรับลูกค้าที่มี Add-on Advanced Data Privacy and Protection (ADPP) สามารถใช้ ticket trigger เพื่อลบข้อมูลส่วนบุคคลออกจากคอมเมนต์ในทิกเก็ตได้อัตโนมัติ ช่วยให้ควบคุมการจัดการข้อมูลได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องดำเนินการด้วยตนเองอีกต่อไป อ่านเพิ่มเติม: การลบข้อมูลอ่อนไหวโดยอัตโนมัติด้วย trigger Auto Assist ใน Copilot Add-on ฟีเจอร์ Auto Assist ได้รับการอัปเกรดให้แนะนำวิธีแก้ปัญหาจากทิกเก็ตที่เคยถูกแก้ไขในอดีต แม้จะไม่มีบทความหรือขั้นตอนภายในที่เกี่ยวข้อง ผู้ดูแลระบบและเอเจนต์ยังสามารถปรับแต่งข้อความแนะนำด้วย rich text formatting tools ได้อย่างง่ายดาย อ่านเพิ่มเติม: เปิดใช้และตั้งค่า Auto Assist ด้าน Zendesk Suite Zendesk Suite Trial และการเชื่อมต่อ Microsoft Exchange บัญชีทดลองใช้งาน Zendesk Suite สามารถเชื่อมต่ออีเมลจากเซิร์ฟเวอร์ Microsoft Exchange ได้โดยตรงด้วย Exchange connector ช่วยให้การตั้งค่าอีเมลของลูกค้าใหม่ทำได้รวดเร็ว อ่านเพิ่มเติม: การเชื่อมต่อกับ Microsoft Exchange Agent Home สำหรับบัญชีทดลอง ในช่วงทดลองใช้งาน ผู้ดูแลระบบสามารถใช้หน้า Agent Home เพื่อติดตามความคืบหน้าของการตั้งค่าระบบ มีลิงก์แนะนำทั้งการตั้งค่าพื้นฐานและคู่มือเสริมให้พร้อมใช้งาน อ่านเพิ่มเติม: การตั้งค่าระบบสำหรับบัญชีทดลอง ด้าน Objects และ Rules เพิ่ม Trigger Actions ใหม่สำหรับบัญชีที่ใช้ Messaging และ Omnichannel Routing: Ticket > Messaging...
Continue readingฟังก์ชันสำหรับการทำ Project Management ด้วย Google Workspace รู้แล้วทำงานง่ายขึ้นแน่นอน!
การทำ Project Management ไม่ใช่เรื่องยากถ้าคุณรู้วิธีการใช้เครื่องมือและฟังก์ชันที่สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้จริง วันนี้ Demeter ICT จะมาแบ่งปันฟังก์ชันที่จะช่วยให้การจัดการงานเป็นไปได้อย่างง่ายยิ่งขึ้นด้วยแอปพลิเคชันจาก Google Workspace ประยุกต์ใช้ได้กับทุกองค์กร ! Google Workspace สำหรับ Project Management Gmail ใช้อีเมลโดเมนองค์กรในการติดต่อกับผู้รับเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ใช้ฟังก์ชันเสริม เช่น การตั้งเวลาในการส่งอีเมล การสร้าง Layout ใส่ภาพและข้อความได้โดยตรงผ่านอีเมล และการยกเลิกการส่งอีเมล เป็นต้น ช่วยเขียน ปรับแต่งข้อความ และแนะนำข้อความสำหรับการตอบอีเมล ช่วยค้นหาอีเมลที่ต้องการในกรณีที่หาอีเมลไม่เจอ Google Calendar วางแผนตารางงานต่าง ๆ ของตนเอง เช่น การตั้ง Focus Time, Task, และ Out of office เช็คเวลาว่างของผู้เข้าร่วมประชุมเพื่อทำการนัดประชุม สร้างประชุมและส่งข้อความเชิญไปยังอีเมล Subscribe ตารางวันสำคัญของบริษัท Google Meet ประชุมออนไลน์ ใช้ฟังก์ชันเสริม เช่น การตัดเสียงรบกวน การแปลอัตโนมัติ และการใส่ภาพพื้นหลัง เป็นต้น สร้างภาพพื้นหลังแบบกำหนดเองด้วย AI ปรับแต่งสี แสง และตำแหน่งของผู้ประชุม สรุปประชุม (Take notes for me) Google Docs ร่างงานเอกสารหรือบันทึกรายละเอียดงาน เชื่อมต่อกับแอปต่าง ๆ ได้ เช่น จดโน้ต ร่างอีเมล (Email) สรุปประชุม (Meet) สร้างตารางงาน (Calendar) และแอปอื่น ๆ ใน Google Workspace ใช้ฟังก์ชันเสริม เช่น การใช้เทมเพลต การใส่ลายน้ำ ลายเซ็น Voice Typing และการแปลข้อมูล ช่วยเขียนเอกสารตามหัวข้อที่กำหนด ใช้ Gemini ที่...
Continue readingข่าวดี! เชื่อมต่อ Zendesk กับ TikTok ได้แล้วด้วย CXBOX Commerce
หากพูดถึงแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่โด่งดังในประเทศไทยแน่นอนว่าต้องมีชื่อ Lazada และ Shopee ทว่าแพลตฟอร์มโซเชียลที่กำลังเป็นดาวรุ่งค้างฟ้าอย่าง TikTok ก็มีชื่อเสียงในด้านของการช้อปปิ้งสูงขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยจำนวนผู้ใช้งานต่อเดือนที่สูงถึง 1.59 พันล้านคนในต้นปี 2025 และรายได้กว่า 23 พันล้านดอลลาร์ในปี 2024 TikTok ได้กลายเป็นมากกว่าแค่แพลตฟอร์มโซเชียล ผู้ใช้งานใช้เวลากับแอปเฉลี่ยวันละ 58 นาที ไม่ใช่เพื่อความบันเทิงเพียงอย่างเดียว แต่ยังใช้เป็นเครื่องมือค้นหาและช้อปปิ้งสินค้าออนไลน์ จากกระแสไวรัลอย่าง #TikTokMadeMeBuyIt ไปจนถึงการซื้อสินค้าผ่านฟีเจอร์ TikTok Shop ในแอป TikTok โดยตรง เกือบ 50% ของผู้ใช้งานเคยซื้อสินค้าหลังเห็นใน TikTok และถึง 89% เคยซื้อผลิตภัณฑ์ความงามที่ถูกแนะนำในวิดีโอ เมื่อมีการเข้าถึงเพิ่มขึ้น ย่อมมีจำนวนคำถามจากลูกค้าเพิ่มตาม ธุรกิจจำเป็นต้องให้การสนับสนุนลูกค้าอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ เพื่อเปลี่ยนความสนใจให้กลายเป็นยอดขาย ปัญหาและความท้าทาย วิดีโอที่กลายเป็นไวรัลหรือกิจกรรมโปรโมชันต่าง ๆ มักทำให้เกิดยอดคำถามจากลูกค้าพุ่งสูงโดยไม่คาดคิด โดยเฉพาะในแพลตฟอร์มอย่าง Lazada, Shopee และ TikTok ซึ่งทำให้ธุรกิจต้องเผชิญกับปัญหาต่าง ๆ เช่น ต้องสลับไปมาระหว่างหลายแพลตฟอร์มเพื่อตอบลูกค้า ตอบกลับล่าช้า จนพลาดโอกาสในการขาย ติดตามประสิทธิภาพทีมงานได้ยาก นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมระบบซัพพอร์ตที่เชื่อมต่อกันจึงไม่ใช่แค่ตัวช่วย แต่เป็นสิ่งจำเป็น Zendesk + CXBOX Commerce ตัวช่วยซัพพอร์ตลูกค้าแบบรวมศูนย์ Zendesk เป็นซอฟต์แวร์บริการลูกค้าชั้นนำที่ช่วยให้ธุรกิจจัดการการสนับสนุนลูกค้าผ่านหลายช่องทาง เช่น Live chat, เว็บไซต์ และโซเชียลมีเดีย โดยรวมบทสนทนาไว้ในที่เดียว ติดตามประสิทธิภาพของเจ้าหน้าที่ และรองรับการเชื่อมต่อกับระบบอื่น ๆ ผ่าน API ที่มีความยืดหยุ่นสูงสุด ทว่า Zendesk เพียงอย่างเดียวนั้นไม่สามารถเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอย่าง Lazada, Shopee และ TikTok ได้อย่างเต็มรูปแบบ นี่คือจุดที่ CXBOX Commerce เข้ามาเติมเต็ม โดยผสานการทำงานกับ Zendesk เปลี่ยน Zendesk ให้กลายเป็นศูนย์กลางการสนับสนุนแบบครบวงจรสำหรับอีคอมเมิร์ซ เชื่อมต่อ Zendesk กับ...
Continue readingเตรียมพบกับ Google AI Ultra for Business: AI Add-on ใหม่สำหรับธุรกิจที่ต้องการใช้ AI แบบจัดเต็ม!
สำหรับองค์กรใดที่กำลังมองหาเครื่องมือเทคโนโลยี AI ฟังก์ชันระดับ Premium ต้อง Google AI Ultra for Business โดยโซลูชันใหม่นี้จะช่วยให้องค์กรเข้าถึงความสามารถของ AI ขั้นสูง เปลี่ยนจากจินตนาการสู่ความจริงด้วยเครื่องมือที่ใช้งานง่ายแต่สร้างผลลัพธ์ได้อย่างน่าทึ่ง มาพร้อมกับความปลอดภัยระดับ Enterprise ในทุกการใช้งาน Google AI Ultra for Business แพ็กเกจ Add-on สำหรับผู้ใช้บริการ Google Workspace รวมทุกเครื่องมือ AI สุดล้ำ ได้แก่ Flow AI สำหรับการสร้างภาพยนตร์เพื่อการโฆษณาให้คุณได้ปลดปล่อยจินตนาการได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการสร้างฉากภาพยนตร์หรือสร้างเรื่องราวต่าง ๆ อีกทั้งยังสามารถเข้าถึง Veo 3 เพื่อใช้งานฟังก์ชัน Premium ได้อีกด้วย Whisk AI สำหรับการสร้างรูปภาพและวิดีโอเพื่อช่วยให้คุณได้สำรวจไอเดียและเห็นภาพจริงได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งคุณสามารถใส่ Prompt ได้ทั้งแบบข้อความและรูปภาพเลย มากไปกว่านั้นคุณยังสามารถใช้ฟังก์ชัน Whisk Animate เพื่อเปลี่ยนรูปภาพให้เป็นวิดีโอความยาว 8 วินาทีได้โดยใช้ Veo 2 Veo 3 ในแอป Gemini AI สำหรับการผลิตวิดีโอระดับมืออาชีพที่มีความคมชัดสูง 1080p พร้อมใส่เสียงสำหรับแคมเปญการตลาด การสร้างคอนเทนต์ และสื่อการฝึกอบรม ซึ่งคุณสามารถทำได้โดยตรงจากแอป Gemini https://www.youtube.com/watch?v=A0VttaLy4sU เตรียมพบกับฟังก์ชันใหม่ 2025 – 2026 เขียนโค้ดด้วย Gemini: พัฒนาบล็อกโค้ดทั้งหมด สร้างการทดสอบหน่วย (Unit tests) และการเขียนโค้ดโดยอัตโนมัติด้วยขีดจำกัดการใช้งานที่สูงขึ้นซึ่งประกอบด้วย Gemini 2.5 Pro และคุณจะสามารถเข้าถึงฟังก์ชันใหม่ “Deep Think” ซึ่งเป็นโหมดที่สามารถคิดและวิเคราะห์เหตุผลได้มากขึ้น พร้อมทั้งยังมีความสามารถทางการคิดคำนวณและการเขียนโค้ดที่ซับซ้อน เจาะลึกข้อมูลให้ละเอียดกว่าเดิมด้วย Gemini: เข้าถึง Deep Research แบบจัดเต็มด้วยความสามารถในการติดตามเนื้อหาต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว ช่วยลดระยะเวลาในการวิเคราะห์ข้อมูลจำนวนมากให้เสร็จภายในไม่กี่นาที ฟังก์ชัน...
Continue readingปลดล็อกพลัง AI: รวมอัปเดตฟีเจอร์เด็ดใน Gemini for Google Workspace ประจำเดือนมิถุนายน 2568
สำหรับเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานี้ Google Workspace ได้มีการอัปเดตฟีเจอร์ AI ที่น่าสนใจเข้ามามากมายเพื่อช่วยให้การทำงานของคุณมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะ Google Vids และ Gemini App ซึ่งมีอัปเดตอะไรบ้างไปดูกันเลย Google Vids: พลิกโฉมการสร้างวิดีโอที่น่าสนใจยิ่งขึ้นด้วย Veo 3 Google Vids แอปพลิเคชันสร้างการนำเสนอวิดีโอด้วย AI ยอดนิยม ที่ถึงแม้คุณจะไม่มีทักษะการตัดต่อคลิปก็สามารถพิมพ์พร้อมพ์บอกถึงจุดประสงค์ของคลิปที่ต้องการ ให้ออกมาเป็นวิดีโอที่น่าดึงดูดได้ในไม่กี่นาที! ซึ่งปัจจุบัน Google ได้ขยายการใช้งานไปยังผู้ใช้งาน Google Workspace Business Starter และ Enterprise Starter แล้ว! https://www.youtube.com/watch?v=A_YyAqukcwc&t=1s โดยอัปเดตที่มาพลิกโฉมการสร้างวิดีโอของ Vids ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เรียกได้ว่าสร้างความฮือฮาในวงการ AI เป็นอย่างมาก นั่นคือความสามารถในการ “สร้างวิดีโอด้วยโมเดล Veo 3” ที่ล้ำสมัยที่สุดของ Google ให้คุณสร้างคลิปวิดีโอคุณภาพสูงพร้อมเสียงที่สมจริงได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่ป้อนพร้อมพ์ที่คุณต้องการ ซึ่งวิธีการสร้างคลิปด้วย Veo 3 มีองค์ประกอบพร้อมพ์ ดังนี้ ระบุประเภทและระยะเวลาของวิดีโอที่ต้องการ ระบุตัวละครหลัก การกระทำ และอารมณ์ ระบุสถานที่และบรรยากาศ ระบุรายละเอียดเพิ่มเติมที่ต้องการในฉาก ระบุโทนและสไตล์ของวิดีโอที่ต้องการ ตัวอย่างพร้อมพ์การสร้างวิดีโอด้วยโมเดล Veo 3 “Generate a 30-second video clip, 16:9 aspect ratio, showing a female marketing manager (late 30s, Asian, dressed in smart business casual) confidently presenting a new product concept to a diverse team of 4-5...
Continue readingAsana Features Updated ประจำเดือนกรกฎาคม 2025
เลือกอ่านหัวข้อที่คุณต้องการได้เลย! สำหรับ Asana Package Personal และ Basic Enhanced password security: ยกระดับการป้องกันบัญชีของคุณ ด้วยการตรวจสอบรหัสผ่านที่ไม่ปลอดภัยตามมาตรฐานความปลอดภัยของ FedRAMP (Federal Risk and Authorization Management Program) Smart navigation improvements: ใช้งาน Asana ได้คล่องตัวขึ้นด้วยการค้นหาและฟีเจอร์การค้นพบรูปแบบใหม่ ที่ช่วยให้คุณหาเนื้อหาที่ต้องการได้เร็วขึ้น Updated URL structure: ได้รับประสบการณ์ URL ที่สะอาดตาและเข้าใจง่ายมากยิ่งขึ้น ช่วยให้การแชร์ และบุ๊กมาร์กเนื้อหาใน Asana เป็นเรื่องง่าย Task attachment copying: เมื่อคัดลอกหรือ Duplicate งานเดิม ระบบจะคัดลอกไฟล์แนบมาด้วยอัตโนมัติ ช่วยให้ไม่ต้องแนบไฟล์ใหม่ด้วยตัวเอง และข้อมูลงานยังครบเหมือนต้นฉบับ สำหรับ Asana Package Starter และ Premium Team sharing on project templates: เพิ่มทีมเข้าในเทมเพลตโปรเจกต์ได้โดยไม่ต้องเพิ่มสมาชิกทีละคน ทำให้การตั้งค่าโปรเจกต์และการทำงานร่วมกันง่ายขึ้น https://dmit.co.th/wp-content/uploads/2025/07/Asana-Project-members.mp4 ดูรายละเอียดเพิ่มเติม ที่นี่ Creative workflow packages: เข้าถึงเทมเพลตเวิร์กโฟลว์ที่ออกแบบเฉพาะสำหรับทีมผลิตสื่อ (Creative) เช่น การรีวิวสื่อและอนุมัติไฟล์ต่าง ๆ Universal dashboard team sharing: แชร์แดชบอร์ดกับหลายทีม เพื่อให้เห็นภาพรวมความคืบหน้าของโปรเจกต์และประสิทธิภาพของทีมได้กว้างขึ้น โดยวิธีเปลี่ยนการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวของแดชบอร์ดของคุณ: คลิก Share (แชร์) เชิญบุคคลหรือทีม โดยพิมพ์ชื่อ อีเมล หรือชื่อทีม เปลี่ยนการตั้งค่าการเข้าถึงเป็น ส่วนตัว (Private) หรือ มองเห็นได้ภายในองค์กร (Visible to the org) เลือกสิทธิ์การเข้าถึงของสมาชิกว่าเป็น ผู้ดูแลแดชบอร์ด (Admin) หรือ ผู้ชม (Viewer) ดูรายละเอียดเพิ่มเติม...
Continue readingGoogle Forms: วิธีสร้างฟอร์ม และวิเคราะห์คำตอบเชิงลึกอย่างรวดเร็วด้วย Gemini
วิธีสร้างฟอร์ม และวิเคราะห์คำตอบเชิงลึก อย่างรวดเร็วด้วย สร้าง Google Forms ด้วย Gemini “Help me create” สำหรับใครที่กำลังจะสร้างฟอร์ม ใน Google Forms ไม่ว่าจะเป็นแบบสำรวจ แบบสอบถาม หรือแบบฟอร์มลงทะเบียน แต่ยังไม่มีไอเดียคำถามเลย ให้ Gemini ช่วยสิ ! เพราะตอนนี้ Gemini for Google Workspace ได้เข้ามาเป็นผู้ช่วยส่วนตัวที่จะทำให้การสร้างฟอร์มของคุณง่ายและเร็วขึ้น เพียงแค่ระบุความต้องการของคุณได้ง่าย ๆ ดังนี้: ระบุหัวข้อ: แค่คุณบอก Gemini ว่า “ช่วยสร้างแบบฟอร์ม Feedback สำหรับงานอีเวนต์” ให้ข้อมูลเพิ่มเติม (ถ้ามี): คุณอาจจะเสริมว่า “อยากให้มีคำถามเกี่ยวกับความพึงพอใจโดยรวม ความประทับใจในวิทยากร และข้อเสนอแนะเพื่อปรับปรุง” เป็นต้น วิธีสร้างฟอร์มด้วย Gemini ไปที่ Google Forms (forms.google.com) คลิก Blank Forms เพื่อเริ่มสร้างฟอร์มใหม่ จากนั้นจะปรากฎหน้าต่าง “Help me create a form” ขึ้นมา พิมพ์พร้อมพ์ (Prompt) เพื่อบอกให้ Gemini รู้ว่าคุณต้องการฟอร์มแบบไหน ยิ่งคุณให้รายละเอียดมากเท่าไหร่ Gemini ก็จะยิ่งสร้างฟอร์มได้ตรงใจมากขึ้นเท่านั้น (ปัจจุบันยังคงรองรับพร้อมพ์ภาษาอังกฤษเท่านั้น) คลิก Create เพื่อสร้าง หากผลลัพธ์ออกมาไม่ตรงใจ สามารถให้ Gemini ช่วยสร้างฟอร์มใหม่ได้ โดยคลิกที่ Try again ตัวอย่างการสร้างฟอร์มด้วย Gemini “I need a job application form for a Digital Marketer position. It should collect personal...
Continue reading