Customer Support ทางออนไลน์ อีกหนึ่งโอกาสในวิกฤต

ในทุกวิกฤต ย่อมมีโอกาส

ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 ที่ทำให้หลายธุรกิจต้องหยุดชะงัก หลายกิจการต้องปิดตัวลง ปรับลดเงินเดือน ปลดพนักงาน

ถึงอย่างนั้นทราบหรือไม่ เมื่อพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ทำให้อีกด้านฝั่งธุรกิจออนไลน์ตอนนี้เติบโตขึ้นกว่า 80% สำคัญคือเราต้องก้าวตามโลกให้ทัน และหาวิธีพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสฝ่าไปให้ได้

Customer Support คืออะไร?

หากพูดถึงคำว่า Customer Support เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นชินกับ คำว่า Customer Service มากกว่า ซึ่งการสนับสนุนลูกค้า และการบริการลูกค้า ก็ต่างล้วนมีจดมุ่งหมายเดียวกันคือการรักษาความพึงพอใจของลูกค้า หากว่าลูกค้ามีความพึงพอใจในระดับสูง ย่อมต้องส่งผลดีต่อแบรนด์ ลดการพูดถึงในแง่ลบ และสามารถเพิ่มโอกาสในการขายได้อย่างต่อเนื่อง

แต่ทั้ง 2 คำนี้ก็มีความแตกต่างกัน Customer Service เป็นคำที่บ่งบอกถึงการมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า มุ่งเสริมสร้างประสบการณ์และความสัมพันธ์อันดีให้บริษัท ในขณะที่ Customer Support จะเป็นการโต้ตอบกับลูกค้า จัดการปัญหาและเหตุขัดข้องต่างๆ ให้กับลูกค้ามากกว่าการบริการ รวมถึงติดตามลูกค้าและมุ่งเสริมสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า

ในสถานการณ์ปัจจุบันที่ผู้คนส่วนใหญ่เก็บตัวอยู่บ้าน แม้แต่พนักงานบริษัทที่ต่าง Work From Home จึงไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่าการมีปฏิสัมพันธ์ทางออนไลน์ได้เข้ามามีบทบาทอย่างสูง แต่การจะซัพพอรต์ลูกค้าทางออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพนั้นก็ต้องอาศัยเครื่องมือที่ดีตามไปด้วย 

รู้จักกับ 4 ฟีเจอร์ของ Zendesk Customer Support Software อัจฉริยะ อีกหนึ่งตัวช่วยซัพพอรต์ลูกค้าทางออนไลน์ สร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้ลูกค้ากัน

01

รวมทุกช่องทางเข้าไว้ด้วยกัน จะช่องทางไหนเราเชื่อมได้หมด

บอกลาปัญหาปวดหัวกับระบบทำงานที่ไซโล ไหนจะลูกค้าที่เข้ามาจากหลายช่องทางด้วย Zendesk Support ซอฟต์แวร์ Ticketing System ที่เชื่อมทุกช่องทางโซเชียลมีเดียไว้ด้วยกัน จะเป็นเฟสบุค ไลน์ ไอจี Zendesk Support เชื่อมได้ทั้งหมด และยังเพิ่มพูนประสิทธิภาพการทำงานร่วมกันได้อีกด้วย

02

Live Chat แชทกับลูกค้าแบบเรียลไทม์ ลูกค้าแฮปปี้ เราก็แฮปปี้

นาทีนี้เวลาเป็นเงินเป็นทอง จะปล่อยให้ลูกค้าต้องรอไม่ได้เด็ดขาด มารู้จัก Zendesk Live Chat ระบบแชทเรียลไทม์ที่ติดตั้งหน้าเว็บหรือที่ไหนก็ได้ จะเก็บข้อมูลเป็น Ticket หรือแค่ไว้แชทคุยก็บันทึกข้อความให้อัตโนมัติ 

03

เพราะการพูดคือการสื่อสารที่ดีที่สุด Talk คุยในคลิกเดียว

ต่อให้พิมพ์เร็วแค่ไหนอะไรก็คงไม่ทันใจเท่าคุยกัน Zendesk Talk ระบบที่ทำให้คุณสามารถต่อสายตรงหาลูกค้าได้ทันที ไม่ว่าจะจากช่องทางไหนก็บันทึกประวัติการโทรและเปิดเป็น Ticket ไว้ให้ได้ ระบุสถานะของลูกค้าและส่งงานต่อให้เพื่อนร่วมงานอย่างรวดเร็ว

04

รู้เขารู้เรา เข้าใจลูกค้ามากขึ้นด้วย Explore

ข้อมูลที่ถูกต้องและมีประสิทธิภาพคือตัวนำทาง ปรับปรุงประสบการณ์ลูกค้าแบบครบวงจร ด้วย Zendesk Explore ระบบ Analytics สำหรับธุรกิจโดยเฉพาะ ช่วยให้คุณเข้าถึงผลการวิเคราะห์จากทุกช่องทางได้อย่างทันท่วงที จะวัดผลทำรีพอร์ท หรือวิเคราะห์แก้ไขส่วนที่ผิดพลาด ก็ย่อมสามารถทำได้

ทดลองฟรีได้เลย

และนี่ก็เป็นแค่ตัวอย่างฟังก์ชันของ Zendesk เท่านั้น ยังมีอีกหลายอย่างมากมายที่ Zendesk สามารถทำได้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่เบอร์โทรข้างใต้นี้ หรือกด Trial รับ Zendesk ไปทดลองใช้ฟรี 14 วันได้เลย!

  • สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ราคา Zendesk พร้อมโปรโมชันพิเศษ โทร. 02-030-0066
  • 096-804-5482 (คุณยิ่ว), 097-187-7302 (คุณเล็ก), 092-262-0475 (คุณตอง)
  • support@dmit.co.th

Official LINE