ในทุกวิกฤต ย่อมมีโอกาส
ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 ที่ทำให้หลายธุรกิจต้องหยุดชะงัก หลายกิจการต้องปิดตัวลง ปรับลดเงินเดือน ปลดพนักงาน
ถึงอย่างนั้นทราบหรือไม่ เมื่อพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ทำให้อีกด้านฝั่งธุรกิจออนไลน์ตอนนี้เติบโตขึ้นกว่า 80% สำคัญคือเราต้องก้าวตามโลกให้ทัน และหาวิธีพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสฝ่าไปให้ได้
Customer Support คืออะไร?
หากพูดถึงคำว่า Customer Support เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นชินกับ คำว่า Customer Service มากกว่า ซึ่งการสนับสนุนลูกค้า และการบริการลูกค้า ก็ต่างล้วนมีจดมุ่งหมายเดียวกันคือการรักษาความพึงพอใจของลูกค้า หากว่าลูกค้ามีความพึงพอใจในระดับสูง ย่อมต้องส่งผลดีต่อแบรนด์ ลดการพูดถึงในแง่ลบ และสามารถเพิ่มโอกาสในการขายได้อย่างต่อเนื่อง
แต่ทั้ง 2 คำนี้ก็มีความแตกต่างกัน Customer Service เป็นคำที่บ่งบอกถึงการมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า มุ่งเสริมสร้างประสบการณ์และความสัมพันธ์อันดีให้บริษัท ในขณะที่ Customer Support จะเป็นการโต้ตอบกับลูกค้า จัดการปัญหาและเหตุขัดข้องต่างๆ ให้กับลูกค้ามากกว่าการบริการ รวมถึงติดตามลูกค้าและมุ่งเสริมสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า
ในสถานการณ์ปัจจุบันที่ผู้คนส่วนใหญ่เก็บตัวอยู่บ้าน แม้แต่พนักงานบริษัทที่ต่าง Work From Home จึงไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่าการมีปฏิสัมพันธ์ทางออนไลน์ได้เข้ามามีบทบาทอย่างสูง แต่การจะซัพพอรต์ลูกค้าทางออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพนั้นก็ต้องอาศัยเครื่องมือที่ดีตามไปด้วย
รู้จักกับ 4 ฟีเจอร์ของ Zendesk Customer Support Software อัจฉริยะ อีกหนึ่งตัวช่วยซัพพอรต์ลูกค้าทางออนไลน์ สร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้ลูกค้ากัน
![](https://www.dmit.co.th/wp-content/uploads/2020/04/Album5-07-768x768.jpg)
01
รวมทุกช่องทางเข้าไว้ด้วยกัน จะช่องทางไหนเราเชื่อมได้หมด
บอกลาปัญหาปวดหัวกับระบบทำงานที่ไซโล ไหนจะลูกค้าที่เข้ามาจากหลายช่องทางด้วย Zendesk Support ซอฟต์แวร์ Ticketing System ที่เชื่อมทุกช่องทางโซเชียลมีเดียไว้ด้วยกัน จะเป็นเฟสบุค ไลน์ ไอจี Zendesk Support เชื่อมได้ทั้งหมด และยังเพิ่มพูนประสิทธิภาพการทำงานร่วมกันได้อีกด้วย
![](https://www.dmit.co.th/wp-content/uploads/2020/04/Album5-08-768x768.jpg)
02
Live Chat แชทกับลูกค้าแบบเรียลไทม์ ลูกค้าแฮปปี้ เราก็แฮปปี้
นาทีนี้เวลาเป็นเงินเป็นทอง จะปล่อยให้ลูกค้าต้องรอไม่ได้เด็ดขาด มารู้จัก Zendesk Live Chat ระบบแชทเรียลไทม์ที่ติดตั้งหน้าเว็บหรือที่ไหนก็ได้ จะเก็บข้อมูลเป็น Ticket หรือแค่ไว้แชทคุยก็บันทึกข้อความให้อัตโนมัติ
![](https://www.dmit.co.th/wp-content/uploads/2020/04/Album5-09-768x768.jpg)
03
เพราะการพูดคือการสื่อสารที่ดีที่สุด Talk คุยในคลิกเดียว
ต่อให้พิมพ์เร็วแค่ไหนอะไรก็คงไม่ทันใจเท่าคุยกัน Zendesk Talk ระบบที่ทำให้คุณสามารถต่อสายตรงหาลูกค้าได้ทันที ไม่ว่าจะจากช่องทางไหนก็บันทึกประวัติการโทรและเปิดเป็น Ticket ไว้ให้ได้ ระบุสถานะของลูกค้าและส่งงานต่อให้เพื่อนร่วมงานอย่างรวดเร็ว
![](https://www.dmit.co.th/wp-content/uploads/2020/04/Album5-10-768x768.jpg)
04
รู้เขารู้เรา เข้าใจลูกค้ามากขึ้นด้วย Explore
ข้อมูลที่ถูกต้องและมีประสิทธิภาพคือตัวนำทาง ปรับปรุงประสบการณ์ลูกค้าแบบครบวงจร ด้วย Zendesk Explore ระบบ Analytics สำหรับธุรกิจโดยเฉพาะ ช่วยให้คุณเข้าถึงผลการวิเคราะห์จากทุกช่องทางได้อย่างทันท่วงที จะวัดผลทำรีพอร์ท หรือวิเคราะห์แก้ไขส่วนที่ผิดพลาด ก็ย่อมสามารถทำได้
![](https://www.dmit.co.th/wp-content/uploads/2020/04/Album5-11-1024x1024.jpg)
ทดลองฟรีได้เลย
และนี่ก็เป็นแค่ตัวอย่างฟังก์ชันของ Zendesk เท่านั้น ยังมีอีกหลายอย่างมากมายที่ Zendesk สามารถทำได้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่เบอร์โทรข้างใต้นี้ หรือกด Trial รับ Zendesk ไปทดลองใช้ฟรี 14 วันได้เลย!