ทราบหรือไม่ กว่า 75% ของผู้ใช้สมาร์ทโฟนต่างมีแอปพลิเคชันสำหรับส่งข้อความ กล่าวได้ว่า Mobile Messaging เป็นอีกหนึ่งรูปแบบการสื่อสารที่นิยมใช้กันทั่วถึงก็ไม่ผิดนัก ทุกวันนี้เชื่อว่าแม้แต่คุณเองในบางครั้งก็ใช้การส่งข้อความในการติดต่อสื่อสารกับเพื่อนหรือครอบครัว เช่นเดียวกัน ลูกค้าเองก็มีความคาดหวังว่าจะสามารถต่อบทสนทนาทางธุรกิจแบบที่ทำกับเพื่อนหรือครอบครัวได้ง่ายดายผ่านแอปส่งข้อความอันโปรด เพราะมันเป็นช่องทางที่สะดวก ส่วนตัว และให้ผลลัพธ์ที่รวดเร็วเทียบกับช่องทางอื่น
Social Messaging add-on เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ช่วยให้ธุรกิจของคุณสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้ลูกค้าได้อย่างง่ายดาย โดยเครื่องมือนี้จะเชื่อมต่อแอปพลิเคชันส่งข้อความยอดนิยมอย่าง Facebook Messenger, WhatsApp, LINE, Wechat และ Twitter DMs เข้ากับ Zendesk Support กับ Zendesk Support Suite ให้คุณเริ่มบทสนทนากับลูกค้าอย่างง่ายดายไร้รอยต่อ
Social Messaging add-on ช่วยให้ธุรกิจของคุณดีขึ้นอย่างไร
Build meaningful relationships – เข้าถึงลูกค้าด้วยแอปพลิเคชันส่งข้อความที่ลูกค้าพึงใจจะใช้ ไม่ว่าจะเป็น WhatsApp, WeChat, LINE, Facebook Messenger และ Twitter Dms
Make it easy for your agents – ช่วยให้การบริหารจัดการผ่านช่องทางต่างๆ เป็นเรื่องง่าย ไม่ว่าจะเป็น email, chat, กล่องข้อความตามโซเชียลมีเดีย และ agent workspace
Do it all effortlessly – ประสานงานไร้รอยต่ออย่างง่ายดายและรวดเร็วด้วยการเชื่อมช่องทางต่างๆ กับ Zendesk เพิ่มพูน Productivity ในทีมของคุณ สร้าง workflows ให้การทำงานเป็นไปอย่างไร้ข้อติดขัด
ฟีเจอร์หลักๆ ของ Social Messaging add-on มีอะไรบ้าง มาดูกัน
Live notifications view – อนุญาตให้เจ้าหน้าที่เข้าถึงบทสนทนาจากแอปข้อความต่างๆ แบบเรียลไทม์ ขณะที่ทำงานบริหารจัดการ ticket ไปด้วยพร้อมกัน
Auto-responses – กำหนดระบบตอบกลับอัตโนมัติในแต่ละแอปพลิเคชันไม่ว่าจะเป็น WhatsApp, WeChat, และ LINE เพื่อที่ลูกค้าจะได้ไม่ต้องรอการตอบกลับที่นานเกินไป
“Message us” button builder – สร้างปุ่ม “ส่งข้อความหาเรา” ให้สามารถเข้าถึง WhatsApp หรือแอปพลิเคชันในมือถือต่างๆ ผ่านหน้าเว็บไซต์อย่างง่ายดาย
จะเห็นได้ว่า Social Messaging add-on ถือเป็นเครื่องมือที่สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวิกฤตโควิด-19 ที่ทำให้ผู้บริโภคหันมาจับจ่ายซื้อของผ่านช่องทางออนไลน์กันมากขึ้น การมีระบบซัพพอรต์ที่ดี ก็พาให้การบริการลูกค้าเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพราบรื่นตามไปด้วย โดยคุณสามารถซื้อ Social Messaging add-on เพิ่มเติมจาก Zendesk และผสมผสานการใช้งานเพื่อสร้างประสบการณ์ลูกค้าที่ดีที่สุดให้ลูกค้าของคุณ
ที่มา : Zendesk