7 ตัวอย่างการบริการลูกค้าที่ไม่ดี + วิธีแก้ไข

ธุรกิจส่วนใหญ่ ยอมรับว่าการบริการลูกค้ามีบทบาทสำคัญในการเติบโตและการพัฒนาของบริษัท “การบริการลูกค้าที่ไม่ดี” สามารถส่งผลกระทบมากกว่าที่คุณคิด

81% ของลูกค้าจะเปลี่ยนไปใช้แบรนด์อื่น เนื่องจากการบริการลูกค้าที่ไม่ดี
56% ของลูกค้า จะบอกต่อประสบการณ์ที่ไม่ดีให้คนอื่นได้รู้ (ที่มา : WalkerInfo)
บริษัทที่ให้ความสำคัญกับการบริการลูกค้า จะมีอัตราการเติบโตมากกว่าถึง 5 เท่า

ธุรกิจส่วนใหญ่ ยอมรับว่าการบริการลูกค้ามีบทบาทสำคัญในการเติบโตและการพัฒนาของบริษัท แล้วทราบหรือไม่ว่า “การบริการลูกค้าที่ไม่ดี” สามารถส่งผลกระทบมากกว่าที่คุณคิด

81% ของลูกค้าจะเปลี่ยนไปใช้แบรนด์อื่น เนื่องจากการบริการลูกค้าที่ไม่ดี
56% ของลูกค้าจะบอกต่อประสบการณ์ที่ไม่ดีให้คนอื่นได้รู้ (ที่มา : WalkerInfo)
และบริษัทที่ให้ความสำคัญกับการบริการลูกค้า จะมีอัตราการเติบโตมากกว่าถึง 5 เท่า

วันนี้ Demeter ICT ได้รวบรวมตัวอย่างที่พบบ่อยที่สุดของ”การบริการลูกค้าที่ไม่ดี” ที่ธุรกิจต่างๆควรทราบ และแนะนำขั้นตอนในการแก้ไข รวมถึงเรียนรู้วิธีที่ FINN MOBILE ใช้ Zendesk Support, Guide และ Chat เพื่อให้การสนับสนุนผู้ใช้แอพส่งข้อความ LINE กว่า 30 ล้านคน

7 ตัวอย่างของการบริการลูกค้าที่ไม่ดี

1. ปล่อยให้ลูกค้ารอนาน (ไม่สามารถให้การสนับสนุนแบบเรียลไทม์)

“การตอบกลับทันที” เป็นสิ่งสำคัญมากเมื่อลูกค้ามีคำถาม ธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับการ Support แบบเรียลไทม์แบบ 24/7 จะช่วยเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า สร้างลูกค้าที่ภักดีและช่วยเพิ่มรายได้

ต้องแก้ไขอย่างไร?

  • แชทสด (Live Chat) และ แชทบอท (AI chatbots) : เป็นช่องทางการสื่อสารที่ดีที่สุดในการให้การสนับสนุนแบบเรียลไทม์ ยังช่วยในการเริ่มต้นการสนทนาเชิงรุกกับผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์และลูกค้า เพื่อให้คำแนะนำที่ถูกต้อง

ทีม Customer service ของ FINN MOBILE ใช้ Zendesk Chat (Live Chat) ของ Zendesk เนื่องจากช่วยให้เจ้าหน้าที่ตอบคำถามของลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ (Agent) สามารถช่วยเหลือลูกค้าได้หลายรายพร้อมกัน และไม่จำกัดเวลาในการสนทนา 

1. ปล่อยให้ลูกค้ารอนาน (ไม่สามารถให้การสนับสนุนแบบเรียลไทม์)
“การตอบกลับทันที” เป็นสิ่งสำคัญมากเมื่อลูกค้ามีคำถาม ธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับการ Support แบบเรียลไทม์แบบ 24/7 จะช่วยเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า สร้างลูกค้าที่ภักดีและช่วยเพิ่มรายได้ 

ต้องแก้ไขอย่างไร?

  • แชทสด (Live Chat) และ แชทบอท (AI chatbots) : เป็นช่องทางการสื่อสารที่ดีที่สุดในการให้การสนับสนุนแบบเรียลไทม์ ยังช่วยในการเริ่มต้นการสนทนาเชิงรุกกับผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์และลูกค้า เพื่อให้คำแนะนำที่ถูกต้อง
    แชทสด หรือ Live Chat มักจะติดอยู่ที่หน้าใดหน้าหนึ่งบนเว็บไซต์ของคุณ และเมื่อทีมสนับสนุนของคุณไม่ว่าง AI chatbots สามารถตอบคำถามที่พบบ่อยให้ได้ทันที
  • ทีม Customer service ของ LINE MOBILE (ปัจจุบันใช้ชื่อใหม่เป็น FINN MOBILE) ใช้ Zendesk Chat (Live Chat) ของ Zendesk เนื่องจากช่วยให้เจ้าหน้าที่ตอบคำถามของลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ (Agent) สามารถช่วยเหลือลูกค้าได้หลายรายพร้อมกัน และไม่จำกัดเวลาในการสนทนา นอกจากแชทสดสำหรับทีมแล้ว ยังเป็นอีกช่องทางติดต่อสำหรับลูกค้าด้วย

“บริษัทอื่น ลูกค้าต้องคุยให้จบภายใน 15 นาที 

ไม่งั้นโดนเตะออกจากระบบ แต่เราตอบกลับอย่างรวดเร็วในเวลาไม่ถึงหนึ่งนาที 

และสามารถสนทนาได้นานเท่าที่พวกเขาต้องการ”

อนุชิต คำน้อย – หัวหน้าฝ่ายบริการลูกค้า FINN MOBILE

2. ทำให้ลูกค้าต้องเล่าปัญหาใหม่ซ้ำๆ การถูกขอให้เล่าปัญหา หรือ แจ้งรายละเอียดส่วนบุคคลหลายครั้ง

ต้องแก้ไขอย่างไร?

  • เจ้าหน้าที่ ควรที่จะสามารถรู้ข้อมูลเกี่ยวกับลูกค้า (ชื่อ ประวัติการโทร ฯลฯ ) หรือบันทึกข้อมูลจากผู้โทรครั้งแรกด้วยวิธีที่ง่ายและรวดเร็ว ทำให้พนักงานไม่ต้องถามคำถามเดิมซ้ำแล้วซ้ำเล่า
  • ซึ่ง Zendesk สามารถช่วยในเรื่องนี้ได้ครบวงจร รวบรวมคำถามทุกช่องทางออนไลน์มาไว้ที่เดียว สามารถบันทึกข้อมูลลูกค้า ช่วยย่นระยะการทำงานให้กับเจ้าหน้าที่ และทำให้พวกเขาทำงานง่ายขึ้น เร็วขึ้น ตอบลูกค้าได้เยอะขึ้น

2. ทำให้ลูกค้าต้องเล่าปัญหาใหม่ซ้ำๆ การถูกขอให้เล่าปัญหา หรือแจ้งรายละเอียดส่วนบุคคลหลายครั้ง

ต้องแก้ไขอย่างไร?

  • เจ้าหน้าที่ ควรที่จะสามารถรู้ข้อมูลเกี่ยวกับลูกค้า (ชื่อ ประวัติการโทร ฯลฯ ) หรือสามารถบันทึกข้อมูลจากผู้โทรครั้งแรกด้วยวิธีที่ง่ายและรวดเร็ว ข้อมูลเหล่านี้ควรต้องอยู่บนหน้าจอชัดเจนในตอนที่การสนทนากับลูกค้า ทำให้พนักงานไม่ต้องถามคำถามเดิมซ้ำแล้วซ้ำเล่า
  • ซึ่ง Zendesk สามารถช่วยในเรื่องนี้ได้ครบวงจร รวบรวมคำถามทุกช่องทางออนไลน์มาไว้ที่เดียว สามารถบันทึกข้อมูลลูกค้า ช่วยย่นระยะการทำงานให้กับเจ้าหน้าที่ และทำให้พวกเขาทำงานง่ายขึ้น เร็วขึ้น ตอบลูกค้าได้เยอะขึ้น

3. การโอนสายลูกค้า ครั้งแล้วครั้งเล่า
การถูกตีกลับจากตัวแทนคนหนึ่งไปยังอีกคนหนึ่ง ลูกค้าต้องวนเข้าไปในเขาวงกตของระบบโทรศัพท์ 

สิ่งนี้ไม่เพียงแต่หมายความว่าเจ้าหน้าที่ไม่รู้วิธีแก้ปัญหา ไม่มีความรู้ที่จะตอบคำถาม ยังทำให้ลูกค้าต้องเล่าปัญหาแบบซ้ำๆ เป็นการเสียเวลาอย่างมาก

ต้องแก้ไขอย่างไร?

  • เมื่อเร็วๆนี้ FINN MOBILE ได้นำ Zendesk Guide มาใช้ เพื่อสร้างการเสนอบริการตนเอง self-service , สำหรับคลังความรู้เพื่อช่วยเหลือทั้งเจ้าหน้าที่และลูกค้า สามารถมาหาอ่านข้อมูลและตอบคำถามได้ด้วยตัวเอง 

คอลเซ็นเตอร์ใช้เวลาและเงินค่อนข้างสูง 

บริษัทจึงหาวิธีให้บริการที่ดียิ่งขึ้น แต่ลงทุนน้อยกว่า เพื่อรองรับฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้น จึงเลือกพิจารณา Zendesk

3. การโอนสายลูกค้า ครั้งแล้วครั้งเล่า
การถูกตีกลับจากตัวแทนคนหนึ่งไปยังอีกคนหนึ่ง ลูกค้าต้องวนเข้าไปในเขาวงกตของระบบโทรศัพท์ สิ่งนี้ไม่เพียงแต่หมายความว่าเจ้าหน้าที่ไม่รู้วิธีแก้ปัญหา ไม่มีความรู้ที่จะตอบคำถาม ยังทำให้ลูกค้าต้องเล่าปัญหาแบบซ้ำๆ หากเจ้าหน้าที่ไม่มีประวัติการติดต่อ ก็ยิ่งเป็นการเสียเวลาอย่างมาก

ต้องแก้ไขอย่างไร?

  • เมื่อเร็วๆนี้ FINN MOBILE ได้นำ Zendesk Guide มาใช้ เพื่อสร้างการเสนอบริการตนเอง self-service , สำหรับคลังความรู้เพื่อช่วยเหลือทั้งเจ้าหน้าที่และลูกค้า สามารถมาหาอ่านข้อมูลและตอบคำถามได้ด้วยตัวเอง 

ในช่วง 8 เดือนนับตั้งแต่เปิดตัว, FINN MOBILE ได้ดึงดูดผู้ใช้หลายล้านคนมาที่แพลตฟอร์มของตน ความท้าทายใหม่คือ “ทำยังไงจึงจะสามารถ Support ลูกค้าใหม่ให้ดีเท่ากันด้วยวิธีที่ไม่ยุ่งยาก? บริษัทอื่นๆ พึ่งพาคอลเซ็นเตอร์เป็นหลัก สิ่งเหล่านี้ใช้เวลาและเงินค่อนข้างสูง บริษัทจึงหาวิธีให้บริการที่ดียิ่งขึ้น แต่ลงทุนน้อยกว่า เพื่อรองรับฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้น จึงเลือกพิจารณา Zendesk

“ ผมเลือกพิจารณา Zendesk , เนื่องจากเคยใช้ซอฟต์แวร์นี้กับบริษัทเก่าและพบว่าใช้งานง่าย, การเชื่อม Zendesk กับเครื่องมือที่ใช้ภายในจะทำให้บริการของผมแตกต่างออกไป ”- นายอนุชิต คำน้อย หัวหน้าฝ่ายบริการ FINN MOBILE

4. กระบวนการสนับสนุนลูกค้า ที่ไม่มีประสิทธิภาพ มีโอกาสที่จะสูญเสียลูกค้าที่ภักดีและทำให้เสียชื่อเสียงของแบรนด์ รวมถึงอาจมีการร้องเรียนจากลูกค้ามากขึ้น

ต้องแก้ไขอย่างไร?

  • ควรมีการฝึกอบรมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และอบรมมารยาทอย่างสม่ำเสมอสำหรับพนักงานทุกคน 
  • Zendesk Explore สามารถตรวจสอบการคุณภาพทำงานของพนักงานแต่ละคน และทำเป็นรายงาน (Report) การทำงานของ Customer Service ในรูปแบบ SLA หรือข้อมูลที่ทำให้ทราบว่าปัญหาคอขวดอยู่ที่ไหน และ Zendesk ยังสามารถทราบว่าลูกค้าติดต่อมาเรื่องอะไร มากหรือน้อยเพียงใด

4. กระบวนการสนับสนุนลูกค้า ที่ไม่มีประสิทธิภาพ

ทีมสนับสนุนถือเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งสำหรับทุกธุรกิจ การที่ทีมทำงานอย่างไม่มีประสิทธิภาพ แน่นอนว่าจะทำให้ลูกค้าได้รับการบริการที่ไม่ดีพอ หากธุรกิจของคุณพลาดปัจจัยนี้ไป ก็มีโอกาสที่จะสูญเสียลูกค้าที่ภักดีและทำให้เสียชื่อเสียงของแบรนด์ รวมถึงอาจมีการร้องเรียนจากลูกค้ามากขึ้น

ต้องแก้ไขอย่างไร?

  • ดังนั้น ควรมีการฝึกอบรมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และอบรมมารยาทอย่างสม่ำเสมอสำหรับพนักงานทุกคน ควรมีความสอดคล้องกันในทุกแผนกและทุกทีม คุณสามารถแบ่งปันข้อมูลทางธุรกิจที่สำคัญกับทีมสนับสนุนทั้งหมด เพื่อให้พวกเขาทราบถึงปัญหาและแนวทางแก้ไข
  • Zendesk Explore สามารถตรวจสอบการคุณภาพทำงานของพนักงานแต่ละคน และทำเป็นรายงาน (Report) การทำงานของ Customer Service ในรูปแบบ SLA เช่น First Reply Time, Resolution Time, Solved Ticket ฯลฯ หรือข้อมูลที่ทำให้ทราบว่าปัญหาคอขวดอยู่ที่ไหน และ Zendesk ยังสามารถทราบว่าลูกค้าติดต่อมาเรื่องอะไร มากหรือน้อยเพียงใด

นายอนุชิต คำน้อย หัวหน้าฝ่ายบริการ FINN MOBILE กล่าวว่า การที่ Zendesk สามารถติดตามตรวจสอบเวลาที่เจ้าหน้าที่ตอบลูกค้าเป็นประโยชน์อย่างมาก เขาพบว่าการสร้างรายงาน (Report) นั้นง่ายดาย และสามารถให้คำติชมเกี่ยวกับการทำงานของพนักงานได้ ด้วยวิธีนี้พนักงานจะปรับปรุงแก้ไขสิ่งผิดพลาด และก็จะเห็นผลลัพท์การทำงานหนักของเจ้าหน้าที่แต่ละคน ทำให้พวกเขาจะได้รับผลตอบแทนด้วย 

5. เจ้าหน้าที่ ไม่มีจิตใจบริการ ทุกคนมีวันที่ดีและวันที่ไม่ดี บางครั้งเจ้าหน้าที่อาจจะสนทนากับลูกค้าได้อย่างไม่มีประสิทธิภาพ

ต้องแก้ไขอย่างไร?

  • เป็นสิ่งสำคัญสำหรับทีมสนับสนุนที่จะต้องมีทักษะ และมารยาทที่เหมาะสมในการจัดการการสนทนากับลูกค้า ช่วยลดผลกระทบเชิงลบ
  • ส่วนสำคัญของทักษะการบริการลูกค้ามีดังนี้
  1. ฝึกการสื่อสารที่ชัดเจน 
  2. เข้าใจจิตวิทยาของลูกค้า 
  3. ใช้สคริปต์และวลีเชิงบวก 
  4. ตั้งความคาดหวังที่ถูกต้อง 
  • Zendesk Support เป็นเครื่องมือที่สามารถช่วยทุ่นแรงเจ้าหน้าที่ให้ทำงานสบายขึ้น ทำให้จำนวนเจ้าหน้าที่ (Agent) เพิ่มน้อย เป็นสัดส่วนเมื่อเทียบกับจำนวนลูกค้า เพิ่มประสิทธิภาพในการบริการ Support ลูกค้า

5. เจ้าหน้าที่ ไม่มีจิตใจบริการ ทุกคนมีวันที่ดีและวันที่ไม่ดี บางครั้งเจ้าหน้าที่อาจจะสนทนากับลูกค้าได้อย่างไม่มีประสิทธิภาพ

ต้องแก้ไขอย่างไร?

  • เป็นสิ่งสำคัญสำหรับทีมสนับสนุน ที่จะต้องมีทักษะและมารยาทที่เหมาะสมในการจัดการการสนทนากับลูกค้า ช่วยลดผลกระทบเชิงลบของการสนับสนุนลูกค้า
  • ส่วนสำคัญของทักษะการบริการลูกค้ามีดังนี้
  1. ฝึกการสื่อสารที่ชัดเจน คุณควรสื่อสารให้ลูกค้าทราบว่าแท้จริงแล้วคุณต้องการสื่ออะไร และให้ข้อมูลที่แท้จริงที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อหลีกเลี่ยงความสับสนในอนาคตของลูกค้า 
  2. เข้าใจจิตวิทยาของลูกค้า ลูกค้าคาดหวังว่าธุรกิจควรรับฟังปัญหาของพวกเขา ให้ความสำคัญและนำเสนอแนวทางแก้ไขที่รวดเร็ว ธุรกิจที่เน้นการทำความเข้าใจจิตวิทยาของลูกค้า ให้ Support ที่ใช้งานง่าย จะสร้างความพึงพอใจของลูกค้าให้ดีขึ้น
  3. ใช้สคริปต์และวลีเชิงบวก คุณควรออกแบบสคริปต์การบริการลูกค้าตามสถานการณ์ที่เจ้าหน้าที่ต้องจัดการกับลูกค้า การถอดเสียงและวลีแชทเชิงบวก สามารถช่วยทำให้ตอบได้เร็วขึ้น และทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์การบริการที่ดี
  4. ตั้งความคาดหวังที่ถูกต้อง คุณไม่ควรให้คำมั่นสัญญากับลูกค้ามากเกินไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสิ่งที่คุณไม่สามารถทำได้ อย่าให้คำมั่นสัญญานั้นเป็นการตั้งความคาดหวังของลูกค้า ซึ่งจะทำลายความไว้วางใจและความภักดีของพวกเขา
  • Zendesk Support เป็นเครื่องมือที่สามารถช่วยทุ่นแรงเจ้าหน้าที่ให้ทำงานสบายขึ้น ทำให้จำนวนเจ้าหน้าที่ (Agent) เพิ่มน้อยเป็นสัดส่วนเมื่อเทียบกับจำนวนลูกค้า เพิ่มประสิทธิภาพในการบริการ Support ลูกค้า 

6. ไม่รับฟังความคิดเห็นของลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ องค์ประกอบสำคัญที่ส่งผลต่อการบริการ ซึ่งนั่นคือ คำติชมของลูกค้า

ดังที่กล่าวไว้ว่า “ลูกค้าที่ไม่พึงพอใจ คือแหล่งความรู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ความคิดเห็นของลูกค้า เป็นส่วนประกอบสำคัญสำหรับความสำเร็จของทุกธุรกิจ

ต้องแก้ไขอย่างไร?

  • ฝึกรวบรวมความคิดเห็นของลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ การสนทนากับลูกค้าจะพัฒนาความสัมพันธ์ที่ยาวนาน
  • คุณสามารถขอ Feedback ได้ทันที หลังจากบริการลูกค้าสำเร็จ เพื่อที่ใช้ความคิดเห็นของลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพที่สุด คุณต้องนำมาวิเคราะห์และดำเนินการแก้ไข
  • ฝึกทีมสนับสนุนของคุณให้ถามความคิดเห็นในเวลาที่เหมาะสม ผ่านช่องทางที่เหมาะสม นอกจากนี้ควรจัดหมวดหมู่และแบ่งปันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 

6. ไม่รับฟังความคิดเห็นของลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ

ลูกค้าพอใจกับคุณภาพบริการ ผลิตภัณฑ์ หรือ แบรนด์โดยรวมของคุณแค่ไหน? หากคุณไม่ได้สนใจ ขอบอกเลยว่า คุณกำลังพลาดองค์ประกอบสำคัญที่ส่งผลต่อการบริการ ซึ่งนั่นคือ คำติชมของลูกค้า ดังที่กล่าวไว้ว่า “ลูกค้าที่ไม่พึงพอใจ คือแหล่งความรู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ความคิดเห็นของลูกค้าเป็นส่วนประกอบสำคัญสำหรับความสำเร็จของทุกธุรกิจ

ต้องแก้ไขอย่างไร?

  • ฝึกรวบรวมความคิดเห็นของลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ จะให้มุมมองที่ชัดเจนว่าธุรกิจของคุณกำลังดำเนินการอย่างไร นอกจากนี้ การสนทนากับลูกค้า จะพัฒนาความสัมพันธ์ที่ยาวนาน
  • คุณสามารถขอ Feedback ได้ทันที หลังจากบริการลูกค้าสำเร็จ เพื่อที่ใช้ความคิดเห็นของลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพที่สุด คุณต้องนำมาวิเคราะห์และดำเนินการแก้ไข
  • ฝึกทีมสนับสนุนของคุณให้ถามความคิดเห็นในเวลาที่เหมาะสม ผ่านช่องทางที่เหมาะสม นอกจากนี้ควรจัดหมวดหมู่และแบ่งปันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ใช้ความคิดเห็นของลูกค้าเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีขึ้น เพื่อให้ตรงกับความคาดหวังของลูกค้า นอกจากนี้เพื่อให้พวกเขารู้สึกว่าเป็นส่วนสำคัญในธุรกิจของคุณ
  • ทีมสนับสนุนของ FINN MOBILE มีการสอบถามความพึงพอใจกับลูกค้าเสมอ และรักษาคะแนนความพึงพอใจของลูกค้าให้สูงกว่า 95 เปอร์เซ็นต์สำหรับการแชทสด(Live Chat) เหตุผลส่วนใหญ่ก็มาจาก ความเร็วในการให้บริการทันใจ

7. ไม่ใช้เครื่องมือที่เหมาะสม
สิ่งสำคัญประการหนึ่งของการบริการลูกค้าที่ดี คือการใช้เครื่องมือที่เหมาะสม ช่วยในการลดผลกระทบเชิงลบ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจของคุณ ดังต่อไปนี้ :

– ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของทีมของคุณ
– สื่อสารกับลูกค้าได้ดีขึ้น
– รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับลูกค้าของคุณ
– เพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า

7. ไม่ใช้เครื่องมือที่เหมาะสม
สิ่งสำคัญประการหนึ่งของการบริการลูกค้าที่ดี คือการใช้เครื่องมือที่เหมาะสม ช่วยในการลดผลกระทบเชิงลบ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจของคุณ ดังต่อไปนี้ :

  • ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของทีมของคุณ
  • สื่อสารกับลูกค้าได้ดีขึ้น
  • รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับลูกค้าของคุณ
  • เพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า

“ความต้องการของลูกค้าเปลี่ยนแปลงทุกวัน แต่ Zendesk เป็นพันธมิตรที่สามารถช่วยเราเปิดเผยจุดแข็งและข้อจำกัดของเรา ในทางปฏิบัติเจ้าหน้าที่ของเราสามารถเข้าใจวิธีแก้ปัญหา และใช้งานได้ง่าย , Zendesk สามารถช่วยเราได้ ” – อนุชิต คำน้อย หัวหน้าฝ่ายบริการลูกค้า LINE MOBILE (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น FINN MOBILE)

การใช้ Zendesk เพื่อช่วย Support การบริการลูกค้าอย่างครบวงจร สามารถช่วยแก้ไขปัญหาให้แก่ทั้งเจ้าหน้าที่ ลูกค้า และฝั่งธุรกิจ 

จะช่วยสร้าง CX ที่ดี เพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า ช่วยให้เจ้าหน้าที่งานง่ายและเร็วขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น 

สามารถลดต้นทุนให้ธุรกิจ สร้างชื่อเสียงให้กับแบรนด์ของคุณได้อีกด้วย 

การใช้เครื่องมือ Zendesk เพื่อช่วย Support การบริการลูกค้าอย่างครบวงจร สามารถช่วยแก้ไขปัญหาให้แก่ทั้งเจ้าหน้าที่ ลูกค้า และฝั่งธุรกิจ จะช่วยสร้าง CX ที่ดี เพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า ช่วยให้เจ้าหน้าที่งานง่ายและเร็วขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถลดต้นทุนให้ธุรกิจ รวมถึงเสริมสร้างชื่อเสียงให้กับแบรนด์ของคุณได้อีกด้วย 

“ซอฟต์แวร์ Zendesk” จะมาช่วยแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้อย่างมืออาชีพและเป็นระบบ

รับรองได้จากจำนวนผู้ใช้กว่า 145,000 รายทั่วโลก หรือหากคุณต้องการดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกเลย

Facebook Page : @demeterict

  • สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 
  • ราคา Zendesk พร้อมโปรโมชันพิเศษ โทร. 02 030 0066
  • support@dmit.co.th

Official LINE

ลดต้นทุน ทำงานมีประสิทธิภาพ สร้าง CX ที่ดีเยี่ยม

บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด
มาสเตอร์พาร์ทเนอร์ ผู้ให้บริการ Zendesk อย่างเป็นทางการอันดับ 1 ในประเทศไทย และเอเชียแปซิฟิก

  • สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ราคา Zendesk พร้อมโปรโมชันพิเศษ โทร. 02 030 0066
  • Facebook Page : @demeterict
  • support@dmit.co.th

Official LINE