จัดคอร์สเรียนได้เอง เลือกเน้นเรียนแอพพลิเคชันที่สนใจ หรือหากคุณไม่แน่ใจว่าควรต้องเริ่มเรียนแอพพลิเคชันไหนก่อน
Demeter ICT มีผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำในการจัดคอร์สเรียนที่เหมาะสมให้กับผู้ใช้งานทุกท่าน ฟรี!

รูปแบบคอร์ส G Suite

on site

training on site

จัดอบรม G Suite ที่บริษัทลูกค้า ซึ่งดีมีเตอร์ ไอซีทีจะนำวิทยากรและทีมงานเข้าไปถึงที่

training

In House Training

จัดอบรม G Suite ที่บริษัท Demeter ICT จำกัดคอร์สละ 5 ท่าน ฟรี coffee break และอาหารกลางวัน

public

Public Training

ดีมีเตอร์ ไอซีทีจัดงานอบรม G Suite นอกสถานที่ โดยจะมีคอร์สเรียนให้ผู้สนใจเข้าร่วมอบรมได้เลือก เช่น G Suite Essential Course หรือ Advanced G Suite Workshop

เลือกเรียนแอปพลิเคชัน G Suite

gmail

Gmail

1234

Google Group

calendar image

Google Calendar

video hangout

Hangout Meet

246x0w (1)

Hongout Chat

googledocs-ios

Google Docs

G slides

Google Slides

175x175bb

Google Sheets

Forms

Google Forms

Google-Sites-Icon-2016

Google Site

Google-Keep

Google Keep

Untitled-2

Google Drive

adminconsole

Google Admin Console

google_vault_icon_2

Google Vault

ตัวอย่างหลักสูตรคอร์ส

Google Admin

  • สำหรับผู้ดูแลระบบ ผู้เรียนได้ทดลองติดตั้ง G Suite กับโดเมนของตัวเอง

Gmail

  • สร้าง users, เซทสิทธิ์ และการเข้าถึงต่าง ๆ 
  • การใช้งาน Google Mail บน Webmail ขั้นสูง
  • การใช้งาน Google Mail บนโปรแกรมอีเมล์ เช่น Thunderbird
  • การใช้งาน Google Mail บนมือถือ iPhone และ Android รวมถึง iPad
  • การใช้งาน Offline Google Mail กรณีไม่มี Internet Connection

Google Calendar

  • การเซทสิทธิ์ การแชร์ปฏิทิน และการจัดกลุ่มปฏิทิน
  • การใช้งาน Google Calendar บน Webmail ขั้นสูง
  • การใช้งาน Google Calendar บนโปรแกรมอีเมล์
  • การใช้งาน Google Calendar บนมือถือ เช่น iPhone รวมถึง iPad

Google Group

  • การสร้าง Google Group และจัดการ Google Group
  • การใช้ Google Group เพื่อ online marketing
  • การใช้ Google Group เพื่องานประชาสัมพันธ์ในองค์กร

Google Drive

  • เนื่องด้วยเนื้อหาในส่วนนี้มีรายละเอียดเยอะมาก ในคอร์สนี้จึงจะเป็นเพียงการแนะนำการใช้งานขั้นพื้นฐาน สำหรับ Google Docs, Google Spreadsheet และ Google Presentation.

*หลักสูตรนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม

 

G Suite เป็นมากกว่า Email

  • แนะนำแอพลิเคชั่น และการใช้ G Suite ให้ได้ประสิทธิภาพ
  • ความสำคัญของการใช้ระบบอีเมลที่ปลอดภัยในการทำธุรกิจยุคดิจิทัล
  • อันตรายจากภายคุกคามบนโลกออนไลน์ เช่น ข้อมูลรั่วไหล, Phishing เป็นต้น
  • แนะนำการตั้งค่า ใช้งานบัญชี Google อย่างปลอดภัย
Project Management
  • การจัดการเอกสารอย่างมีประสิทธิภาพ
  • จำลองสถานการณ์สมมติ ให้ผู้เข้าอบรมแก้ปัญหาร่วมกันแบบเรียลไทม์
  • แนะนำ Google Drive, My Drive
  • การแชร์ไฟล์เอกสาร และโฟลเดอร์ด้วย Share with me
  • การบริหารจัดการสิทธิ์การแชร์เอกสาร และโฟลเดอร์แต่ละส่วนงาน
  • การจัดการโฟลเดอร์, การสร้างโฟลเดอร์, การย้ายไฟล์เข้าโฟลเดอร์, การทำ shortcut ไฟล์
  • การเปลี่ยน Ownership ของเอกสาร
  • การใช้งาน Drive ร่วมกับไฟล์ Microsoft Office สำหรับบางโปรเจค

Collaboration – การทำงานร่วมกันในองค์กรแบบเรียลไทม์

  • จำลองสถานการณ์สมมุติ ให้ผู้เข้าอบรมแก้ไขปัญหาร่วมกันแบบเรียลไทม์
  • การใช้งาน Google Sheets เพื่อกำหนด Tasklist ด้วยการใช้งาน Data Validation และ Conditional Formatting
  • การสร้าง Google Form เพื่อใช้รับข้อมูลจากบุคคลอื่นๆ และนำข้อมูลที่ได้ไปใช้งานต่อ
  • กาสร้าง Calendar สำหรับกำหนดระยะเวลาของโครงการ และติดตามแผนงาน
  • การสร้างกิจกรรม – กิจกรรมใหม่, เชิญผู้เข้าร่วมประชุม, หาเวลาว่างร่วมกัน, กำหนดการแจ้งเตือนหลายรูปแบบ
  • ปฏิทินอื่นๆ – การเรียกดูปฏิทินเพื่อนร่วมงาน, ปฏิทินอื่นที่น่าสนใจ
  • การสร้าง Google Group เพื่อเป็นช่องทางกราติดต่อสื่อสารสำหรับบุคคลในโครงการ
  • การสร้าง Google Site  เพื่อรวบรวมข้อมูลต่างๆของโครงการ

Google Hangout – การประชุมทางไกล และแชร์หน้าจอให้เพื่อนร่วมงาน

  • แฮงเอาท์คืออะไร
  • ค้นหาผู้ร่วมสนทนา, การแชท, แนบรูป
  • กรุ๊ปแชท – การสร้างกรุ๊ปแชท, การเพิ่มสมาชิก, การออกจากกรุ๊ปแชท
  • วิดีโอคอล , ประชุมทางไกล
  • Share screen
  • การค้นหาประวัติการสนทนาที่ผ่านมา

*หลักสูตรนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม

แนะนำ G Suite

  • แนะนำ G Suite เบื้องต้น
  • การล็อกอินเข้าใช้งาน G Suite
  • การใช้งานหลายผู้ใช้บนเบราเซอร์ Google Chrome

สอนการใช้งานและตั้งค่าการใช้ Gmail

  • หน้าจอ Gmail เช่น ปุ่ม Google Apps, My Account, Sign out, Add account
  • เขียนจดหมายใหม่ to, cc, bcc, attachment, trash
  • การอ่าน/ตอบกลับจดหมาย
  • บทสนทนา – การดูบทสนทนา, ย่อ/ขยาย, การตอบทั้งหมดหรือบางเมล, การเปลี่ยนชื่อเรื่อง, ปิดการใช้งานบทสนทนา
  • การจัดการอีเมล – ป้ายกำกับ vs. โฟลเดอร์, All mail, Google label, สร้าง/แก้ไข/ลบ ป้ายกำกับ, การรายงานสแปม/ฟิชชิ่ง
  • ตัวกรองจดหมาย – การใช้งานตัวกรองจดหมาย, สร้าง / แก้ไข / ลบ
  • การตั้งค่าต่างๆ – ลายเซ็น, การตอบกลับอัตโนมัติ, theme, การยกเลิกการส่ง
  • การส่งไฟล์แนบขนาดใหญ่
  • การตอบกลับสำเร็จรูป

สอนการใช้งาน Google Contact

  • ประเภทต่างๆ ของรายชื่อติดต่อ My contacts, Directory, Other contacts
  • การสร้าง / แก้ไข / ลบ รายชื่อติดต่อ
  • กรุป – การสร้างกรุป, การเพิ่มรายชื่อในกรุป
  • นำเข้า / ส่งออก รายชื่อติดต่อกับโปรแกรมอื่น

สอนการใช้งาน Google Drive

  • Drive คืออะไร
  • การอัปโหลดไฟล์เข้า Drive
  • การจัดการไฟล์และโฟลเดอร์ใน Google Drive
  • วิธีแชร์ไฟล์และโฟลเดอร์ผ่าน Google Drive
  • การใช้งาน Drive ร่วมกับไฟล์ Microsoft Office

Google Docs , Sheets, Slides

  • การสร้างเอกสาร
  • การแชร์ไฟล์เพื่อทำงานร่วมกัน
  • การดูประวัติการแก้ไข
  • ต้นแบบเอกสาร
  • ส่วนเสริมที่น่าสนใจ

Google Forms

  • การสร้างแบบฟอร์ม – สร้างคำถาม/คำตอบ, เปลี่ยนสี/ตัวอักษร/theme
  • การส่งฟอร์มให้บุคคลอื่น – ลิงก์, อีเมล, embed html
  • การจัดการข้อมูลตอบกลับ – ข้อมูลตอบกลับในฟอร์ม, ข้อมูลตอบกลับใน Sheet
  • การตั้งค่าต่างๆ ของฟอร์ม – เก็บอีเมลผู้ตอบ, ตอบได้ครั้งเดียว, ตอบแล้วดูผล

Google Hangouts

  • แฮงเอาท์คืออะไร
  • ค้นหาผู้ร่วมสนทนา, การแชท, แนบรูป
  • กรุปแชท – การสร้างกรุปแชท, การเพิ่มสมาชิก, การออกจากกรุปแชท
  • วิดีโอคอล

*หลักสูตรนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม