Work Anywhere, Anytime with G Suite

เริ่มต้นให้พนักงาน Work from Home ได้ง่าย ๆ ไปกับผลิตภัณฑ์ของ G Suite

ทำความรู้จักกับ G Suite เครื่องมือช่วยในการ Work from Home

Google G Suite หรือ G Suite เป็นอีกหนึ่งบริการจาก Google Cloud ให้บริการชุดแอปพลิเคชันและเครื่องมือในการทำงานสำหรับองค์กรทุกขนาด โดยไม่เพียงแต่สามารถใช้อีเมลเป็นชื่อโดเมนของบริษัทได้เท่านั้น แต่ยังมีแอปพลิเคชันต่าง ๆ ที่สนับสนุนการทำงานร่วมกันแบบ Collaboration และตอบโจทย์การ Work from home ของพนักงานในองค์กร เพียงแค่มีการเชื่อมต่อผ่านอินเทอร์เน็ตก็สามารถใช้งาน G Suite ได้อย่างเต็มรูปแบบ

อีเมล @example.com

เพิ่มความน่าเชื่อถือและการจดจำให้กับองค์กรด้วยการส่งอีเมลแบบมืออาชีพจากอีเมลที่มีชื่อโดเมนของบริษัทหรือธุรกิจของคุณ เช่น you@yourcompany.com และสร้างอีเมลสำหรับกลุ่มหรือแผนกได้ เช่น sales@yourcompany.com

พื้นที่เก็บข้อมูลบน Cloud

มีพื้นที่เก็บข้อมูลออนไลน์ 30 GB ต่อ User ในแพ็กเกจ Basic และรองรับพื้นที่เก็บข้อมูลสูงสุดแบบไม่จำกัด (Unlimited) ในแพ็กเกจ Business หรือ Enterprise

การควบคุมและความปลอดภัยขั้นสูง

สามารถเพิ่ม/ลบ User ตั้งกลุ่ม เพิ่มตัวเลือกการรักษาความปลอดภัยด้วยการยืนยันแบบ 2 ขั้นตอน หรือการลงชื่อเพียงครั้งเดียว (SSO) ผ่าน Admin Console เพียงที่เดียวเท่านั้น

อีเมล @example.com

เพิ่มความน่าเชื่อถือและการจดจำให้กับองค์กรด้วยการส่งอีเมลแบบมืออาชีพจากอีเมลที่มีชื่อโดเมนของบริษัทหรือธุรกิจของคุณ เช่น you@yourcompany.com และสร้างอีเมลสำหรับกลุ่มหรือแผนกได้ เช่น sales@yourcompany.com

พื้นที่เก็บข้อมูลบน Cloud

มีพื้นที่เก็บข้อมูลออนไลน์ 30 GB ต่อ User ในแพ็กเกจ Basic และรองรับพื้นที่เก็บข้อมูลสูงสุดแบบไม่จำกัด (Unlimited) ในแพ็กเกจ Business หรือ Enterprise

การควบคุมและความปลอดภัยขั้นสูง

สามารถเพิ่ม/ลบ User ตั้งกลุ่ม เพิ่มตัวเลือกการรักษาความปลอดภัยด้วยการยืนยันแบบ 2 ขั้นตอน หรือการลงชื่อเพียงครั้งเดียว (SSO) ผ่าน Admin Console เพียงที่เดียวเท่านั้น

แอปพลิเคชันของ G Suite

นัดหมายการประชุม จัดตารางเวลากับทีมได้ง่าย ๆ ผ่านปฏิทินออนไลน์

ตรวจสอบข้อมูลตารางงานของพนักงานในองค์กร เปรียบเทียบเวลาว่างของแต่ละคนผ่าน Calendar เพื่อนัดหมายการประชุมได้แบบง่าย ๆ โดยไม่ต้องโทรถามว่าว่างหรือเปล่า? พร้อมรองรับการทำงานแบบทีมด้วยการแชร์ Calendar แบบกลุ่ม หรือส่งคำเชิญเข้าร่วมนัดหมายและการแจ้งเตือนไปยังผู้ใช้งานอื่นได้ ทำให้ไม่พลาดการประชุมนัดหมายที่สำคัญ

นัดหมายการประชุม จัดตารางเวลากับทีมได้ง่าย ๆ ผ่านปฏิทินออนไลน์

ตรวจสอบข้อมูลตารางงานของพนักงานในองค์กร เปรียบเทียบเวลาว่างของแต่ละคนผ่าน Calendar เพื่อนัดหมายการประชุมได้แบบง่าย ๆ โดยไม่ต้องโทรถามว่าว่างหรือเปล่า? พร้อมรองรับการทำงานแบบทีมด้วยการแชร์ Calendar แบบกลุ่ม หรือส่งคำเชิญเข้าร่วมนัดหมายและการแจ้งเตือนไปยังผู้ใช้งานอื่นได้ ทำให้ไม่พลาดการประชุมนัดหมายที่สำคัญ

เชื่อมต่อการสื่อสารของพนักงาน ประชุมออนไลน์ผ่าน Video Conference

แม้ว่าพนักงานจะ Work from Home ก็ไม่มีปัญหาเรื่องการเข้าประชุมอีกต่อไป เมื่อถึงวันเวลาที่นัดหมาย พนักงานสามารถคลิกลิงก์เพื่อเริ่มประชุมวิดีโอคอลผ่าน Meets ได้โดยตรงจาก Calendar และยังสามารถแชร์หน้าจอหรือแชร์ไฟล์เอกสารให้ผู้เข้าร่วมได้แบบเรียลไทม์ มากไปกว่านั้นยังสามารถวิดีโอคอลผ่านสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตได้แม้กำลังเดินทางหรืออยู่นอกสถานที่ รองรับได้ทั้งระบบ Android และ IOS

  • Hangouts Meet
    ประชุม Video Conference กับทีมหรือลูกค้าในแบบออนไลน์ เห็นหน้าผู้เข้าร่วมประชุมทั้งหมด นอกจากนี้ยังสามารถ Share Screen หน้าจอได้อย่างง่ายดาย แม้ทำงานที่บ้านก็สามารถพรีเซนต์ลูกค้าได้ไม่สะดุด เพียงแค่ตั้งค่าการประชุมแล้วแชร์ลิงก์ก็เป็นอันเสร็จ
  • Hangouts Chat
    คุยงานผ่านแชท ได้ทั้งแชทรายบุคคลและรายกลุ่ม สามารถส่งไฟล์รูปภาพ ไฟล์วิดีโอ ไฟล์เสียง สติกเกอร์ หรืออีโมจิได้เหมือนโปรแกรมแชทยอดฮิต พร้อมเก็บประวัติการสนทนาไว้ทั้งหมด ซึ่งสามารถไล่ตรวจสอบหรือเรียกดูบทสนทนาย้อนหลังได้

เชื่อมต่อการสื่อสารของพนักงาน ประชุมออนไลน์ผ่าน Video Conference

แม้ว่าพนักงานจะ Work from Home ก็ไม่มีปัญหาเรื่องการเข้าประชุมอีกต่อไป เมื่อถึงวันเวลาที่นัดหมาย พนักงานสามารถคลิกลิงก์เพื่อเริ่มประชุมวิดีโอคอลผ่าน Meets ได้โดยตรงจาก Calendar และยังสามารถแชร์หน้าจอหรือแชร์ไฟล์เอกสารให้ผู้เข้าร่วมได้แบบเรียลไทม์ มากไปกว่านั้นยังสามารถวิดีโอคอลผ่านสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตได้แม้กำลังเดินทางหรืออยู่นอกสถานที่ รองรับได้ทั้งระบบ Android และ IOS

  • Hangouts Meet
    ประชุม Video Conference กับทีมหรือลูกค้าในแบบออนไลน์ เห็นหน้าผู้เข้าร่วมประชุมทั้งหมด นอกจากนี้ยังสามารถ Share Screen หน้าจอได้อย่างง่ายดาย แม้ทำงานที่บ้านก็สามารถพรีเซนต์ลูกค้าได้ไม่สะดุด เพียงแค่ตั้งค่าการประชุมแล้วแชร์ลิงก์ก็เป็นอันเสร็จ
  • Hangouts Chat
    คุยงานผ่านแชท ได้ทั้งแชทรายบุคคลและรายกลุ่ม สามารถส่งไฟล์รูปภาพ ไฟล์วิดีโอ ไฟล์เสียง สติกเกอร์ หรืออีโมจิได้เหมือนโปรแกรมแชทยอดฮิต พร้อมเก็บประวัติการสนทนาไว้ทั้งหมด ซึ่งสามารถไล่ตรวจสอบหรือเรียกดูบทสนทนาย้อนหลังได้

สร้างไฟล์เอกสาร ทำงานร่วมกันแบบ Real-Time Collaboration

พนักงานในองค์กรหรือนอกองค์กร เช่น ลูกค้า หรือบริษัทพาร์ทเนอร์ สามารถสร้างไฟล์เอกสารในรูปแบบไฟล์เอกสาร (Docs) ไฟล์ชีท (Sheets) สไลด์ (Slides) และทำงานร่วมกันได้ทุกที่ ทุกเวลา บนไฟล์เอกสารเดียวกันในแบบเรียลไทม์ ทุกคนสามารถดูการแก้ไขในขณะที่คนอื่นพิมพ์ สื่อสารผ่านแชทในตัว ใส่ความคิดเห็นในจุดที่ต้องการอย่างง่ายดาย และบันทึกการเปลี่ยนแปลงทุกอย่างโดยอัตโนมัติ จึงไม่ต้องคอยบันทึกและส่งไฟล์กลับไปกลับมาผ่านอีเมลอีกต่อไป

สร้างไฟล์เอกสาร ทำงานร่วมกันแบบ Real-Time Collaboration

พนักงานในองค์กรหรือนอกองค์กร เช่น ลูกค้า หรือบริษัทพาร์ทเนอร์ สามารถสร้างไฟล์เอกสารในรูปแบบไฟล์เอกสาร (Docs) ไฟล์ชีท (Sheets) สไลด์ (Slides) และทำงานร่วมกันได้ทุกที่ ทุกเวลา บนไฟล์เอกสารเดียวกันในแบบเรียลไทม์ ทุกคนสามารถดูการแก้ไขในขณะที่คนอื่นพิมพ์ สื่อสารผ่านแชทในตัว ใส่ความคิดเห็นในจุดที่ต้องการอย่างง่ายดาย และบันทึกการเปลี่ยนแปลงทุกอย่างโดยอัตโนมัติ จึงไม่ต้องคอยบันทึกและส่งไฟล์กลับไปกลับมาผ่านอีเมลอีกต่อไป

เข้าถึงไฟล์ได้ทุกที่ Every Device

พนักงานในองค์กรสามารถเข้าถึงไฟล์ข้อมูลทุกรูปแบบผ่าน Google Drive ที่เก็บข้อมูลบนระบบคลาวด์ (Cloud) ไม่ว่าพนักงานของคุณจะอยู่ที่ไหนก็สามารถเข้าถึงไฟล์เอกสารต่าง ๆ ผ่านการออนไลน์บนสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์ทุกเครื่อง โดยไม่ต้องพก Thumb drive Laptop หรือ Notebook ไปไหนมาไหนด้วยตลอดเวลา

  • โดเมน
    ลูกค้าไม่จำเป็นต้องมีเว็บไซต์ แต่จะต้องมีโดเมนบริษัท หากยังไม่มีสามารถจดโดเมนกับเราได้ (มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม) ในกรณีที่จดโดเมนมาแล้วจากที่อื่นก็สามารถทำได้ เจ้าหน้าที่จะขอข้อมูลจัดการ dns เพื่อชี้ค่ามาที่เรา

  • จำนวน user ที่ต้องการใช้งาน
    G Suite จะคิดราคาเป็นรายปีตามจำนวนผู้ใช้งาน ในส่วนของอีเมลซึ่งเป็นการสมัครใช้งานใหม่ เพียงแจ้งที่อยู่อีเมลสำหรับ Admin และ user อื่น ๆ ที่ต้องการใช้งานทั้งหมด สามารถเริ่มต้นใช้งานได้ที่ 1 user รวมทั้งระบุวันที่ที่ต้องการขึ้นระบบพร้อมใช้งาน

  • ข้อมูลที่ติดต่อได้
    แจ้งชื่อ อีเมล และเบอร์โทรศัพท์ของลูกค้าที่ติดต่อได้สะดวก เพื่อให้ฝ่ายขายออกใบเสนอราคา หรือเอกสารอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

  • ข้อมูลอื่น ๆ
    แจ้งข้อมูลอื่น ๆ ให้เจ้าหน้าที่ทราบกรณีที่ลูกค้ามีระบบเดิมที่ใช้อยู่ หรือมีพาร์ทเนอร์เดิมที่ใช้บริการอยู่แล้ว เพื่อความสะดวกในการโอนย้ายข้อมูลจากระบบเดิม (Migration) รวมไปถึงแจ้งบริการเสริมต่าง ๆ ที่ต้องการ เช่น คอร์สอบรมการใช้งาน G Suite ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เป็นต้น

เมื่อลูกค้าเตรียมข้อมูลในข้อ 1. ครบถ้วนแล้ว สามารถติดต่อกับฝ่ายขายตามช่องทางที่ลูกค้าสะดวกดังนี้

  • Tel.: 0 2030 0066
  • Email: sales@dmit.co.th
  • LINE: @dmit

เมื่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายได้รับข้อมูลจะทำการออกใบเสนอราคาตามข้อมูลที่ได้รับ แล้วตอบกลับไปทางอีเมลของลูกค้าที่ได้แจ้งไว้ หลังจากนั้นให้ลูกค้าพิจารณาและตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลในใบเสนอราคาก่อนยืนยันคำสั่งซื้อ

หลังจากลูกค้าชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ฝ่ายขายจะประสานงานไปยังฝ่ายซัพพอร์ตเพื่อทำการติดตั้งระบบตามวันที่ที่ลูกค้าระบุไว้ในสัญญาการซื้อขาย และจะส่งค่า txt record และ mx record กลับไปให้ลูกค้าตามช่องทางการติดต่อกลับตามที่ลูกค้าได้แจ้งไว้

ในกรณีที่ลูกค้าต้องการซื้อเพิ่มแต่สัญญายังไม่หมดอายุ สามารถทำได้โดยแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบว่าต้องการซื้อเพิ่มจำนวนกี่ user และจะเริ่มใช้งานวันที่เท่าไหร่ โดยจะคิดราคาจากวันนั้น ๆ จนถึงวันหมดอายุตามสัญญาเดิม (เนื่องจากเป็นสัญญารายปี ราคาที่ซื้อเพิ่มจะไม่เต็มปี เป็นราคาตามระยะเวลาที่เหลืออยู่จนถึงวันหมดสัญญา)