Voice of Customer
พัฒนาธุรกิจด้วยการรับฟังเสียงจากลูกค้า
วิเคราะห์ข้อมูลจากกความต้องการของลูกค้า ทำความเข้าใจ และตอบสนองอย่างมืออาชีพ เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการบริการ พร้อมเสริมสร้าง Customer Experience ที่น่าประทับใจ
รวบรวมข้อมูลลูกค้าจากทุกช่องทางติดต่อ
ระบบรวบรวมข้อมูลลูกค้าจากทุกช่องทาง เพื่อให้คุณได้เห็นภาพรวมที่ชัดเจน ครอบคลุมทุกมิติของลูกค้า เพื่อใช้เป็นข้อมูลเชิงลึก ในการยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า
ข้อมูลการติดต่อ
บึนทึกข้อมูลจากบทสนทนาในช่องทางการติดต่อ เช่น แชท โทรศัพท์ อีเมล และระบบ Ticket
รีวิวบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ
รวบรวมความคิดเห็นจากลูกค้า บนแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น Amazon, Walmart, eBay, Shopify ฯลฯ
ช่องทางจากโซเชียลมีเดีย
รวบรวมความคิดเห็น และรีวิวจาก Facebook, Twitter, TikTok, Instagram, WhatsApp, Line ฯลฯ
แบบฟอร์มสำรวจ
แบบฟอร์มรับ Feedback และ แบบสอบถามของ NPS (Net Promoter Score), CSAT (Customer Satisfaction) และ แบบสอบถามอื่นๆ ทั้งบนเว็บไซต์ และรูปแบบออฟไลน์
ข้อมูลพฤติกรรมลูกค้า
บันทึกพฤติกรรมการใช้งานบนเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน เช่น หน้าที่เข้าชม การคลิก และระยะเวลาที่อยู่ในแต่ละแพลตฟอร์ม (Dwell time)
วิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก
ทุกเสียงของลูกค้าล้วนมีค่าต่อการพัฒนาธุรกิจ เพื่อไม่ให้ธุรกิจคุณเสียลูกค้าไป Udesk จะช่วยคุณดึงข้อมูลของลูกค้าที่มี เช่น ความคิดเห็น พฤติกรรมการใช้งาน และอื่นๆ นำมาอยู่ในรูปแบบแพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูล ให้คุณสามารถนำข้อมูลเหล่านี้มาวิเคราะห์ เพื่อปรับปรุงคุณภาพของสินค้าและบริการให้ตรงกับผู้บริโภคต่อไป
กระบวนการวิเคราะห์ข้อมูล
วิเคราะห์ความหมายของคำและ อารมณ์ของข้อความ เข้าใจความรู้สึกที่แท้จริงของลูกค้า
เทคนิคการวิเคราะห์ขั้นสูง
วิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก พฤติกรรมของลูกค้า และแนวโน้มของพฤติกรรมในอนาคต ออกมาในรูปแบบ Visualization
ปรับใช้กับธุรกิจ
นำผลลัพธ์ที่ได้จากการวิเคราะห์ ไปประยุกต์ใช้กับการดำเนินงานด้านต่างๆ ขององค์กร เช่น การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การปรับปรุงการบริการ หรือการยกระดับกลยุทธ์ทางการตลาด
รวมรวมข้อมูลอย่างต่อเนื่อง
คุณสามารถจัดเก็บและติดตามทั้งความคิดเห็นและความต้องการของลูกค้าได้ตลอดเวลา นอกจากนี้ระบบได้พัฒนาขั้นตอนการวิเคราะห์ข้อมูล และอัลกอริทึมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้คุณได้รับข้อมูลเชิงลึกที่มีประสิทธิภาพ และแม่นยำมากขึ้นในอนาคต
ลงมือพัฒนาธุรกิจ
ยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าให้มากขึ้น ด้วยการนำข้อมูลที่มีในมือมาพัฒนาคุณภาพของธุรกิจให้ไร้คู่แข่ง
สร้าง Action plan
ลงมือสร้างแผนปฏิบัติงานของธุรกิจ หรือสร้างมาตรฐานการทำงานขององค์กร เพื่อพัฒนาองค์กรอย่างต่อเนื่อง
วิเคราะห์ Experience Insights
วิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าในอนาคต เช่น การซื้อสินค้า การแนะนำ การร้องเรียน หรือการยกเลิกใช้บริการ ข้อมูลเหล่านี้ช่วยให้คุณสามารถรักษาความได้เปรียบทางการแข่งขัน และรักษาฐานลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ