Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

The Hybrid Work Model: ท้าทายเทรนด์การทำงานวิถีใหม่ไปกับ Google Workspace

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธ์ุโอไมครอนที่ยอดยังคงสูงขึ้นทุกวันอย่างต่อเนื่องในขณะนี้ ถึงแม้ความรุนแรงของโรคจะลดน้อยลงหากได้รับวัคซีนแล้วก็ตาม แต่ก็ไม่มีบริษัทไหนอยากจะให้พนักงานของบริษัทตัวเองติดโรคอยู่แล้ว เพราะอาจส่งผลกระทบต่อองค์กร ประสิทธิภาพการทำงาน และผลประกอบการได้ หลาย ๆ บริษัทอาจเกิดคำถามว่า

ควรจะให้พนักงานกลับเข้ามาทำงานที่ออฟฟิศดีไหม?
หรือจะให้พนักงาน Work from Home ต่อไปดี?
แล้วจะเป็นอย่างไรล่ะ? หากผสมผสานมันทั้ง 2 แบบเลย

แต่อย่างไรก็ตาม การปรับรูปแบบการทำงานจากเดิม ไม่ว่าจะเป็นการ Work from Home หรือ Remote Working ที่ผ่านมา ก็นับเป็นความท้าทายขององค์กรและพนักงานในองค์กร เนื่องจากต้องปรับทั้ง Mindset วัฒนธรรมการทำงาน และรูปแบบการทำงานมาอยู่บนระบบออนไลน์ แต่ผลสำรวจหลังผ่านไป 15 เดือน พบว่า

  • 79% ของพนักงานพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าไม่จำเป็นต้องอยู่ในสถานที่เดียวกันเสมอไป เพื่อทำงานร่วมกัน ถึงจะบรรลุผลสำเร็จของงาน
  • 65% ของพนักงานบอกว่า ได้รับความไว้วางใจจากหัวหน้างานมากขึ้น ว่าการทำงานที่บ้าน หรือจากทางไกล สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพได้เช่นกัน
  • 75% ของพนักงานบอกว่า ไม่ต้องการใช้เวลาเดินทางไปออฟฟิศ แต่สามารถทำงานจากที่บ้าน หรือที่ใดก็ได้ที่ทำให้เขาเริ่มงานได้เลย
  • 95% ของพนักงานรู้สึกไม่มั่นใจที่จะต้องกลับเข้ามาทำงานในออฟฟิศ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดในปัจจุบัน
  • 72% ของพนักงานบอกว่า การทำงานอยู่ที่บ้าน ทำให้ตัวเขาเองมีเวลาออกกำลังกายมากขึ้น

จาก Insights ของพนักงานดังกล่าว ทำให้เทรนด์ของการทำงานในยุคใหม่ทั้งในฝั่งองค์กรและพนักงาน มีแนวโน้มไปที่การทำงานในรูปแบบ Hybrid Working หรือการทำงานแบบผสมผสาน เป็นการทำงานในรูปแบบใหม่ที่เกิดจากการปรับเปลี่ยนให้มีความยืดหยุ่นตอบโจทย์กับสถานการณ์โรคระบาดในปัจจุบันที่เป็นปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อวัฒนธรรมการทำงาน และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการทำงานในระยะยาว

  • 98% ของการประชุมจะมีผู้เข้าร่วมประชุมอย่างน้อย 1 คน ที่ประชุมจากข้างนอกออฟฟิศ ไม่ว่าจะเชื่อมต่อจากบ้าน จากไซต์งานลูกค้า หรือจากที่ใดก็ตาม
  • 53% ขององค์กรมองว่าออฟฟิศแบบใหม่จะมีขนาดเล็กลง และต้องสามารถรองรับการประชุมและการทำงานรูปแบบ Hybrid จึงทำให้องค์กรต่าง ๆ เริ่มรีโนเวทออฟฟิศใหม่ เพื่อรองรับความเปลี่ยนแปลงการทำงานที่เกิดขึ้น

สอดคล้องกับความต้องการของฝั่งพนักงาน โดย

  • 96% ของพนักงานต้องการเทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อปรับปรุงสภาพแวดล้อมการทำงาน
  • 86% ระบุว่าการเสริมสร้างขีดความสามารถให้กับพนักงานที่ทำงานนอกสถานที่เพื่อให้สามารถเข้าถึงแอปพลิเคชันได้อย่างไร้รอยต่อและทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก

บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที ได้เล็งเห็นว่า ในเมื่อเรามีเทคโนโลยีที่ยืดหยุ่น รวมถึงมีแอปพลิเคชันหลากหลายที่ตอบโจทย์การทำงานร่วมกันแบบ Hybrid Working อย่าง Google Workspace อยู่ในมือกันอยู่แล้ว จึงอยากเชิญชวนลูกค้าทุกท่านเข้าร่วมงานสัมมนาในหัวข้อ ‘The Hybrid Work Model: ท้าทายเทรนด์การทำงานวิถีใหม่ไปกับ Google Workspace’ เพื่อพาทุกท่านไปเรียนรู้และทำความรู้จักเครื่องมือของ Google Workspace ในแง่มุมที่ท่านอาจไม่เคยใช้งาน และไม่เคยรู้มาก่อน เพื่อการประยุกต์ใช้ Google Workspace สู่การทำงานแห่งอนาคตในรูปแบบใหม่ไปกับเรา

สิ่งที่คุณจะได้รับจากการเข้าร่วม

  • อัปเดตฟีเจอร์การใช้งานใหม่ล่าสุดของ Google Workspace
  • อัปเดตเทรนด์การทำงานรูปแบบใหม่ พร้อมมุมมองจากผู้บริหารบริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที
  • แนวทางในการนำ Google Workspace ที่มีอยู่แล้ว มาปรับใช้กับการทำงานแบบ Hybrid Working อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งมุมมองหน้าบ้านและหลังบ้าน
  • วิธีการใช้งานฟีเจอร์ของ Google Workspace ที่ท่านอาจไม่เคยรู้มาก่อน

Speaker

Paiya Meeros​

Google Solution Consulting

Dr. Varanyu Suchivoraphanpong

CEO & Founder of Demeter ICT

Wichaya Jongcharoen

V.P. of Google Solution Consulting

Anucha Jaemjaeng

Business Change Consultant

รายละเอียดเพิ่มเติม

บรรยายผ่านช่องทาง Google Meet (ได้รับลิงก์เข้าร่วมหลังจากการลงทะเบียน)
วันที่:
17 มีนาคม 2565
เวลา: 14:00 น. – 15:30 น.
ระยะเวลาลงทะเบียน: วันนี้ – 16 มีนาคม 2565

*งานสัมมนาออนไลน์ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย