Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

ประกาศจาก Zendesk แจ้งปรับราคา Zendesk ปี 2023 และสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้

ประกาศจากทาง Zendesk ตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม 2023 เป็นต้นไป Zendesk จะปรับเพิ่มราคาของ Zendesk Support, Zendesk Suite และผลิตภัณฑ์รายการอื่น ๆ เพื่อการพัฒนานวัตกรรมและนำเสนอ CX Solution ใหม่ให้ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าในการให้บริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

ในบทความนี้ได้แบ่งรายละเอียดออกเป็นหัวข้อย่อยในข้อคำถามที่คุณอาจสงสัย คุณสามารถคลิกเลือกอ่านในหัวข้อที่สนใจได้ ดังนี้

เลือกอ่านหัวข้อที่สนใจ คลิกเลย

เหตุใด Zendesk จึงปรับราคา?

เป็นเวลากว่า 15 ปี นับตั้งแต่ Zendesk เปิดตัวสู่สาธารณะ Zendesk ได้ทุ่มงบประมาณในการลงทุนเพื่อพัฒนาศักยภาพของซอฟต์แวร์ ทั้งความสามารถในด้านการปรับและขยายขนาดอย่างยืดหยุ่น และด้านความปลอดภัยในการใช้งาน โดยนักพัฒนาของ Zendesk ได้พัฒนาฟีเจอร์กว่าร้อยฟีเจอร์เพื่อมอบคุณค่าและตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าในการขยายขนาด การโต้ตอบกับลูกค้าผ่านช่องทางต่าง ๆ รวมถึงการสร้างประสบการณ์อัตโนมัติในการมอบบริการที่ยอดเยี่ยมให้แก่ลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง

ยกตัวอย่างเช่น โซลูชันมาโคร (Marcros) ที่ช่วยประหยัดเวลาให้กับเจ้าหน้าที่ได้มากกว่า 35.5 ปี นั้งตั้งแต่เปิดตัวโซลูชันในปี 2021 ซึ่งนี่เป็นเพียงหนึ่งในโซลูชันกว่าร้อยรายการที่ Zendesk ได้ปรับปรุงและพัฒนาขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่เจ้าหน้าที่ และเพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่นในการส่งมอบผลิตภัณฑ์และโซลูชันระดับชั้นนำของตลาดต่อไป

ด้วยเหตุนี้ Zendesk จึงมีการประกาศแจ้งปรับเปลี่ยนราคาเพื่อให้สอดคล้องกับประโยชน์มากมายและประสบการณ์ที่ท่านจะได้รับ ควบคู่ไปกับตัวเลือกการสมัครใช้บริการเพิ่มเติม เพื่อเป็นทางเลือกที่มากขึ้น

รายละเอียดราคาแพ็กเกจที่ถูกปรับใหม่

Zendesk Suite

แพ็กเกจ Annual – per agent/month Monthly – per agent
Zendesk Suite – Team                        $55                  $69
Zendesk Suite – Growth                        $89                  $115
Zendesk Suite – Professional                        $115                  $149
Zendesk Suite – Enterprise                        $169                  $219
Zendesk Suite – Enterprise Plus                        $249                   –

Zendesk Support

แพ็กเกจ

Annual – per agent/month

Monthly – per agent

Support Essential

                            $6

                     $11

Support Team

                            $19

                    $25

Support Professional

                            $55

                    $69

Support Enterprise

                            $115

                    $149

หมายเหตุ: 

  • ราคาสกุลเงินบาทไทยอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน
  • หากท่านต้องการทราบราคาไทยบาทล่วงหน้าก่อนวันที่ 12 ก.ค. 23 สามารถติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่ฝ่ายขาย Zendesk ได้ที่เบอร์ 02 821 5487

รวมถึงผลิตภัณฑ์ดังต่อไปนี้ที่ราคาจะถูกปรับเพิ่มขึ้น 20% จากราคาปัจจุบัน:

  • Chat
  • Talk
  • Explore
  • Guide
  • Gather
  • Sunshine
  • Sell
  • Additional add-ons (Sandbox, Data Locality, High Volume API และ Collaboration)

ราคาใหม่จะมีผลบังคับใช้เมื่อใด?

ราคาใหม่จะถูกปรับเปลี่ยนและมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม 2023 เป็นต้นไป

ใครบ้างที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงนี้?

ลูกค้าใหม่ทั้งหมดที่ซื้อ Zendesk และลูกค้าเดิมที่ต่ออายุการใช้งานหลังวันที่ 12 กรกฎาคม 2023 จะอยู่ภายใต้ราคาใหม่

ตัวอย่างที่ 1: กรณีลูกค้าที่ใช้บริการ Zendesk แบบรายปี หากการต่ออายุการใช้งานในสัญญาเริ่มวันที่ 20 พฤษภาคม 2023 ราคาจะถูกล็อคไว้เป็นเวลา 12 เดือน และในการต่ออายุครั้งถัดไปในวันที่ 20 พฤษภาคม 2024 ลูกค้าจะถูกปรับเป็นราคาใหม่

ตัวอย่างที่ 2: กรณีลูกค้าที่ใช้บริการ Zendesk แบบรายเดือน (ซี้อตรงกับ Zendesk และตัดบัตรเครดิต) หากลูกค้าถูกเรียกเก็บเงินในวันที่ 9 ของแต่ละเดือน จะได้รับใบแจ้งหนี้ในวันที่ 9 กรกฎาคม 2023 ตามอัตราปัจจุบัน และในการต่ออายุครั้งต่อไปของลูกค้าในวันที่ 9 สิงหาคม 2023 ลูกค้าจะได้รับใบแจ้งหนี้ในราคาใหม่

ทางเลือกสำหรับลูกค้าและการล็อคราคา

1. ลูกค้าที่ใช้บริการ Zendesk แบบรายปีกับ Demeter ICT เราแนะนำให้ท่านติดต่อขอทำการต่ออายุก่อนกำหนด (Early renew) ก่อนวันที่ 12 ก.ค. 23 ซึ่งวิธีนี้จะช่วยให้ท่านสามารถล็อคราคาเดิมไว้ได้ตามจำนวนปีที่ท่านเลือกต่ออายุการใช้งาน โดย Demeter ICT จะทำการสรุปส่วนที่เหลือจากวันที่สัญญาเดิม และคำนวณเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับสัญญาใหม่ของการสั่งซื้อให้อีกครั้ง

ท่านสามารถติดต่อขอต่ออายุก่อนกำหนดกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายที่ดูแลท่านได้ ดังนี้

  • 095 804 5482 (คุณยิ่ว)
  • 065 950 1256 (คุณนุ่น)
  • 092 262 0475 (คุณแก้ว)
  • 061 423 4056 (คุณแยม)
  • 02 821 5487
  • Email: sales@dmit.co.th

2. ลูกค้าที่ใช้บริการ Zendesk แบบรายเดือนโดยตรงกับ Zendesk เนื่องจากค่าบริการแบบรายเดือนจะมีราคาเฉลี่ยต่อเดือนที่สูงกว่าแบบสัญญารายปี ดังนั้นเราแนะนำให้ท่านเปลี่ยนมาใช้บริการแบบรายปี ซึ่งจะทำให้ท่านสามารถล็อคราคาไว้ได้ 1 ปี ท่านสามารถดูวิธีการเปลี่ยนไปเป็นสัญญาแบบรายปีได้ที่บทความนี้ หรือหากท่านเป็นผู้ใช้งานในประเทศไทย สามารถเลือกใช้บริการกับพาร์ทเนอร์ในประเทศไทยอย่างบริษัท Demeter ICT ของเราได้ เราเป็นผู้ให้บริการ Zendesk ระดับ Premier Partner ในประเทศไทยและ APAC โดยเราเชี่ยวชาญในการออกแบบ ขึ้นระบบ และนำเสนอ Best Practice ที่เหมาะสมที่สุดให้กับองค์กรของคุณ และการออกเอกสารที่จำเป็น เช่น ใบกำกับภาษี และใบหักภาษี ณ ที่จ่าย กับองค์ในประเทศไทย รวมถึงบริการซัพพอร์ตดูแลตลอดอายุการใช้งาน

ที่มา: Zendesk 

ซอฟต์แวร์เพื่อการบริการ ขาย และเชื่อมต่อข้อมูลสำหรับทุกธุรกิจ

บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด - Your Business Transformation Partner

ผู้ให้บริการ Zendesk ระดับ Premier Partner ในประเทศไทยและเอเชียแปซิฟิกอย่างเป็นทางการ

LINE : @dmit