ประกาศจากทาง Zendesk ตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม 2023 เป็นต้นไป Zendesk จะปรับเพิ่มราคาของ Zendesk Support, Zendesk Suite และผลิตภัณฑ์รายการอื่น ๆ เพื่อการพัฒนานวัตกรรมและนำเสนอ CX Solution ใหม่ให้ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าในการให้บริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น
ในบทความนี้ได้แบ่งรายละเอียดออกเป็นหัวข้อย่อยในข้อคำถามที่คุณอาจสงสัย คุณสามารถคลิกเลือกอ่านในหัวข้อที่สนใจได้ ดังนี้
เลือกอ่านหัวข้อที่สนใจ คลิกเลย
เหตุใด Zendesk จึงปรับราคา?
เป็นเวลากว่า 15 ปี นับตั้งแต่ Zendesk เปิดตัวสู่สาธารณะ Zendesk ได้ทุ่มงบประมาณในการลงทุนเพื่อพัฒนาศักยภาพของซอฟต์แวร์ ทั้งความสามารถในด้านการปรับและขยายขนาดอย่างยืดหยุ่น และด้านความปลอดภัยในการใช้งาน โดยนักพัฒนาของ Zendesk ได้พัฒนาฟีเจอร์กว่าร้อยฟีเจอร์เพื่อมอบคุณค่าและตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าในการขยายขนาด การโต้ตอบกับลูกค้าผ่านช่องทางต่าง ๆ รวมถึงการสร้างประสบการณ์อัตโนมัติในการมอบบริการที่ยอดเยี่ยมให้แก่ลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง
ยกตัวอย่างเช่น โซลูชันมาโคร (Marcros) ที่ช่วยประหยัดเวลาให้กับเจ้าหน้าที่ได้มากกว่า 35.5 ปี นั้งตั้งแต่เปิดตัวโซลูชันในปี 2021 ซึ่งนี่เป็นเพียงหนึ่งในโซลูชันกว่าร้อยรายการที่ Zendesk ได้ปรับปรุงและพัฒนาขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่เจ้าหน้าที่ และเพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่นในการส่งมอบผลิตภัณฑ์และโซลูชันระดับชั้นนำของตลาดต่อไป
ด้วยเหตุนี้ Zendesk จึงมีการประกาศแจ้งปรับเปลี่ยนราคาเพื่อให้สอดคล้องกับประโยชน์มากมายและประสบการณ์ที่ท่านจะได้รับ ควบคู่ไปกับตัวเลือกการสมัครใช้บริการเพิ่มเติม เพื่อเป็นทางเลือกที่มากขึ้น
รายละเอียดราคาแพ็กเกจที่ถูกปรับใหม่
Zendesk Suite
แพ็กเกจ | Annual – per agent/month | Monthly – per agent |
Zendesk Suite – Team | $55 | $69 |
Zendesk Suite – Growth | $89 | $115 |
Zendesk Suite – Professional | $115 | $149 |
Zendesk Suite – Enterprise | $169 | $219 |
Zendesk Suite – Enterprise Plus | $249 | – |
Zendesk Support
แพ็กเกจ | Annual – per agent/month | Monthly – per agent |
Support Essential | $6 | $11 |
Support Team | $19 | $25 |
Support Professional | $55 | $69 |
Support Enterprise | $115 | $149 |
หมายเหตุ:
- ราคาสกุลเงินบาทไทยอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน
- หากท่านต้องการทราบราคาไทยบาทล่วงหน้าก่อนวันที่ 12 ก.ค. 23 สามารถติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่ฝ่ายขาย Zendesk ได้ที่เบอร์ 02 821 5487
รวมถึงผลิตภัณฑ์ดังต่อไปนี้ที่ราคาจะถูกปรับเพิ่มขึ้น 20% จากราคาปัจจุบัน:
- Chat
- Talk
- Explore
- Guide
- Gather
- Sunshine
- Sell
- Additional add-ons (Sandbox, Data Locality, High Volume API และ Collaboration)
ราคาใหม่จะมีผลบังคับใช้เมื่อใด?
ราคาใหม่จะถูกปรับเปลี่ยนและมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม 2023 เป็นต้นไป
ใครบ้างที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงนี้?
ลูกค้าใหม่ทั้งหมดที่ซื้อ Zendesk และลูกค้าเดิมที่ต่ออายุการใช้งานหลังวันที่ 12 กรกฎาคม 2023 จะอยู่ภายใต้ราคาใหม่
ตัวอย่างที่ 1: กรณีลูกค้าที่ใช้บริการ Zendesk แบบรายปี หากการต่ออายุการใช้งานในสัญญาเริ่มวันที่ 20 พฤษภาคม 2023 ราคาจะถูกล็อคไว้เป็นเวลา 12 เดือน และในการต่ออายุครั้งถัดไปในวันที่ 20 พฤษภาคม 2024 ลูกค้าจะถูกปรับเป็นราคาใหม่
ตัวอย่างที่ 2: กรณีลูกค้าที่ใช้บริการ Zendesk แบบรายเดือน (ซี้อตรงกับ Zendesk และตัดบัตรเครดิต) หากลูกค้าถูกเรียกเก็บเงินในวันที่ 9 ของแต่ละเดือน จะได้รับใบแจ้งหนี้ในวันที่ 9 กรกฎาคม 2023 ตามอัตราปัจจุบัน และในการต่ออายุครั้งต่อไปของลูกค้าในวันที่ 9 สิงหาคม 2023 ลูกค้าจะได้รับใบแจ้งหนี้ในราคาใหม่
ทางเลือกสำหรับลูกค้าและการล็อคราคา
1. ลูกค้าที่ใช้บริการ Zendesk แบบรายปีกับ Demeter ICT เราแนะนำให้ท่านติดต่อขอทำการต่ออายุก่อนกำหนด (Early renew) ก่อนวันที่ 12 ก.ค. 23 ซึ่งวิธีนี้จะช่วยให้ท่านสามารถล็อคราคาเดิมไว้ได้ตามจำนวนปีที่ท่านเลือกต่ออายุการใช้งาน โดย Demeter ICT จะทำการสรุปส่วนที่เหลือจากวันที่สัญญาเดิม และคำนวณเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับสัญญาใหม่ของการสั่งซื้อให้อีกครั้ง
ท่านสามารถติดต่อขอต่ออายุก่อนกำหนดกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายที่ดูแลท่านได้ ดังนี้
- 095 804 5482 (คุณยิ่ว)
- 065 950 1256 (คุณนุ่น)
- 092 262 0475 (คุณแก้ว)
- 061 423 4056 (คุณแยม)
- 02 821 5487
- Email: sales@dmit.co.th
2. ลูกค้าที่ใช้บริการ Zendesk แบบรายเดือนโดยตรงกับ Zendesk เนื่องจากค่าบริการแบบรายเดือนจะมีราคาเฉลี่ยต่อเดือนที่สูงกว่าแบบสัญญารายปี ดังนั้นเราแนะนำให้ท่านเปลี่ยนมาใช้บริการแบบรายปี ซึ่งจะทำให้ท่านสามารถล็อคราคาไว้ได้ 1 ปี ท่านสามารถดูวิธีการเปลี่ยนไปเป็นสัญญาแบบรายปีได้ที่บทความนี้ หรือหากท่านเป็นผู้ใช้งานในประเทศไทย สามารถเลือกใช้บริการกับพาร์ทเนอร์ในประเทศไทยอย่างบริษัท Demeter ICT ของเราได้ เราเป็นผู้ให้บริการ Zendesk ระดับ Premier Partner ในประเทศไทยและ APAC โดยเราเชี่ยวชาญในการออกแบบ ขึ้นระบบ และนำเสนอ Best Practice ที่เหมาะสมที่สุดให้กับองค์กรของคุณ และการออกเอกสารที่จำเป็น เช่น ใบกำกับภาษี และใบหักภาษี ณ ที่จ่าย กับองค์ในประเทศไทย รวมถึงบริการซัพพอร์ตดูแลตลอดอายุการใช้งาน
ที่มา: Zendesk
ซอฟต์แวร์เพื่อการบริการ ขาย และเชื่อมต่อข้อมูลสำหรับทุกธุรกิจ
บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด - Your Business Transformation Partner
ผู้ให้บริการ Zendesk ระดับ Premier Partner ในประเทศไทยและเอเชียแปซิฟิกอย่างเป็นทางการ
LINE : @dmit