Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

Zendesk สำหรับ IT Help Desk

Support end users, empower technicians

IT Help Desk คืออะไร

IT Help Desk คือ ซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้ User สามารถแก้ไขปัญหาผ่านช่องทางการติดต่อเพียงช่องทางเดียว (หรือหลายช่องทาง) นอกจากนี้ IT Help Desk ยังช่วย User ในการติดตาม แก้ไขปัญหา และรับความช่วยเหลือเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการได้

ITIL ที่ชาญฉลาดและเรียบง่ายขึ้น

Zendesk ซอฟต์แวร์ ช่วยให้สามารถใช้กระบวนการ ITIL ได้อย่างเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน ทำให้คุณสามารถมุ่งเน้นไปที่จุดสำคัญได้ ด้วยความยืดหยุ่นและความสามารถในการวิเคราะห์สถิติจะช่วยส่งเสริมให้การพัฒนาเป็นไปอย่างต่อเนื่องในทิศทางเดียวกัน ตามหลักการสำคัญของ ITIL

ติดตามงานที่สำคัญโดยอัตโนมัติ

ด้วยเครื่องมืออัตโนมัติที่มีประสิทธิภาพของ Zendesk ช่วยให้ทีม IT สามารถจัดการกับเหตุการณ์ กิจกรรม ปัญหา และคำขอรับบริการได้อย่างง่ายดาย การกำหนดการตอบกลับแบบอัตโนมัติไว้ล่วงหน้า หรือที่เรียกว่า “มาโคร” จะช่วยในการแก้ปัญหาที่พบบ่อยได้เร็วขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถติดแท็กปัญหา จำแนกประเภท จัดการข้าม Ticket รวมถึงการติดตามทางโทรศัพท์ คอมพิวเตอร์ และจอภาพอื่น ๆ โดยไม่ต้องอยู่ที่ออฟฟิศก็สามารถทำได้ โดยการผสานรวมเข้ากับเครื่องมือในการจัดการ IT Asset ต่าง ๆ

ทำให้พนักงานสามารถช่วยเหลือตนเองได้

ใช้เวลาน้อยลงกับคำถามทาง IT ทั่วไป ด้วยช่องทางที่สามารถเข้าถึงความรู้พื้นฐานที่ช่วยให้พนักงานสามารถหาคำตอบได้ด้วยตนเอง และด้วยระบบการจัดการ Ticket แบบ Multi-Channel ไม่ว่าจะเป็น อีเมล, เว็บฟอร์ม, แชท, โทรศัพท์ หรือโทรศัพท์มือถือ ทำให้ให้พนักงานมีตัวเลือกมากขึ้นในการส่ง Ticket ในช่องทางที่พวกเขาต้องการ โดยไม่ต้องอยู่ที่ออฟฟิศก็สามารถทำได้

วิเคราะห์ผลอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจ

ติดตามการวิเคราะห์ผลลัพธ์ที่สำคัญ ๆ เช่น เวลาในการตอบสนองครั้งแรก หรือ เวลาในการ restore เป็นต้น ด้วยรายงานที่สร้างไว้ล่วงหน้าของ Zendesk หรือจะสร้างรายงานแบบกำหนดเอง เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางปฏิบัติของ ITIL และเพื่อการรายงานเกี่ยวกับปัญหาเพื่อให้สามารถดำเนินการแก้ไขปัญหาได้โดยเร็วที่สุด

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร

บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ Zendesk ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ