Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

Google Translate โฉมใหม่ ใช้งานง่ายขึ้น

เป็นเวลากว่า 12 ปีมาแล้วที่กูเกิ้ลเปิดตัว Google Translate และก็พัฒนามาอย่างต่อเนื่องด้านการใช้งาน จากที่แปลได้แค่ระหว่างภาษาอังกฤษกับอาราบิก ตอนนี้กูเกิ้ลสามารถแปลได้กว่า 30 ล้านล้านประโยคต่อปี ใน 103 ภาษา

Google Translate ได้กลายเป็นเครื่องมือสำคัญในการสื่อสารข้ามภาษา และเมื่อไม่นานมานี้ ทางกูเกิ้ลเพิ่งออกแบบเว็บไซต์ใหม่ เพื่อให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น มีรายละเอียดดังต่อไปนี้:

  • เว็บไซต์โฉมใหม่นี้จะสอดคล้องกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของกูเกิ้ล มีการอัปเดตตัวอักษร และป้ายกำกับที่ดูเรียบง่ายมากขึ้น อย่างเช่น แต่ก่อนนี้หลายคนไม่ทราบว่า Google Translate สามารถแปลเอกสารได้ แต่ตอนนี้คุณสามารถหาฟีเจอร์นี้ได้ง่ายขึ้น และสามารถแปลเอกสารสกุลไฟล์ต่างๆ ได้หลากหลาย คือ .doc, .docx, .odf, .pdf, .ppt, .pptx, .ps, .rtf, .txt, .xls หรือ .xlsx
  • สะดวกมากยิ่งขึ้นในการบันทึกและจัดระเบียบคำแปลสำคัญๆ ที่คุณใช้หรือค้นหาเป็นประจำ มีการเพิ่มป้ายกำกับให้กับการแปลแต่ละครั้งที่บันทึกไว้ ดังนั้นหากคุณใช้หลายภาษา คุณสามารถจัดเรียงและจัดกลุ่มคำแปลของคุณได้เพียงแค่คลิกเดียว
  • มีการปรับปรุงเว็บไซต์เพื่อให้สามารถรองรับกับขนาดหน้าจอได้แบบไดนามิก ดังนั้นเมื่อมีฟีเจอร์ใหม่ๆ คุณจะได้รับประสบการณ์ที่ดีจากเว็บไซต์ในทุกอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็น โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต หรือเดสก์ท็อป