คุณนึงถึงเครื่องมืออะไรในการประชุม เมื่อไม่สามารถเข้าออฟฟิตได้?
อยากรู้หรือไม่… เครื่องมือที่ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถประชุม เเละพรีเซต์งานได้ผ่านเเค่สมาร์ทโฟนเพียงเครื่องเดียว ?? คิดออกมั้ยคะ…
วันนี้เเอดขอเฉลย 4 ฟีเจอร์ที่ Google ได้ทำขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของทุกคน ณ เวลานี้ เพื่อให้ทุกคนได้มีประสบการณ์ที่ดี เเละทำงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดในช่วง Work from Home (WFH) ซึ่งทุกคนสามารถเข้าประชุมได้ง่ายๆผ่านออนไลน์ที่บ้าน หรือเเม้จะอยู่ที่ไหนบนโลกนี้ขอเพียงเเค่คุณมีอินเตอร์เน็ตก็เข้าประชุมได้
การประชุมผ่าน Google Meet คุณสามารถคุยได้ทั้งเเบบปกติ หรือเเบบวีดีโอ จากนั้นเเชร์สไลด์พรีเซนต์ได้โดยการกด Present Now >> Your entire screen
![](https://www.dmit.co.th/wp-content/uploads/2021/02/99-1024x536.gif)
Google Meet สามารถทำการประชุม พรีเซ้นต์งาน เเละจัดการอบรมพนักงานได้โดยใช้ 4 ฟีเจอร์ดังนี้
1. Breakout room(การแบ่งเป็นกลุ่มๆ)
![](https://www.dmit.co.th/wp-content/uploads/2021/02/Breakout-room-1024x590.jpg)
ไม่ต้องหาสถานที่จัดประชุมให้วุ่นวายอีกต่อไปด้วยฟีเจอร์ Breakout room ที่ทำให้จัดกิจกรรมหรืออบรมสมาชิกภายในองค์กรได้เป็นห้องๆ ซึ่งผู้ดูเเลสามารถเเบ่งห้องย่อยได้เป็นกลุ่มๆ(Breakout) เป็นการเเบ่งห้องเเบบระบบสุ่มสมาชิกห้องนั้นๆให้เท่ากันแบบอัตโนมัติ หรือจะทำการจัดกลุ่มกันเองก็ได้เหมือนกัน การเเบ่งห้องย่อยสามารถทำได้สูงสุดที่ 100 ห้อง ต่อการ Call 1 ครั้งเลยทีเดียว ซึ่งการเข้าร่วม Meeting นี้ สามารถเข้าผ่านคอมพิวเตอร์ หรือ สมาร์ทโฟนที่เป็นระบบ Android และ iOS เท่านั้น
2. Polls
![](https://www.dmit.co.th/wp-content/uploads/2021/02/111-1024x576.png)
ฟีเจอร์ Polls บน Google Meet สามารถทำเเบบสอบถาม(Survey) หรือทำการประเมินในห้องประชุมออนไลน์ได้ง่ายๆ โดยไม่จำเป็นต้องปริ๊นซ์เเบบสอบถาม เเละเดินเเจกตามโต๊ะให้ยุ่งยาก ทุกคนสามารถทำเเบบสอบถามในระหว่างการประชุมได้เลย เพื่อให้ทุกคนในทีมได้เเสดงความคิดเห็นขอตัวเอง หลังจากทำเสร็จ ระบบยังสามารถสรุปผลการโหวตได้ทันที โดยผลโหวตนี้จะถูกจัดเก็บบนไฟล์ Google Sheets ใน Google Drive ของผู้ดูเเลห้อง เพื่อนำข้อมูลไปวิเคราะห์ เเละตัดสินใจโปรเจ็คได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม ผู้ดูแลห้องสามารถเลือกได้ว่าต้องการแสดงผลการโหวตแก่ผู้เข้าร่วมประชุมหรือไม่
3. Raised Hand
![](https://www.dmit.co.th/wp-content/uploads/2021/02/333-1024x576.png)
Raised Hand เป็นฟีเจอร์ที่ไว้สำหรับการยกมือถามในที่ประชุม ซึ่งปกติเเล้วคนส่วนใหญ่จะพิมพ์คำถามไว้ในช่องแชท หรือตั้งคำไว้ใน Q&A เเต่บ้างครั้งอาจเกิดการตกหล่นของคำถาม Google Meet จึงได้ทำเครื่องมือนี้ไว้เพื่อเเจ้งเตือนในการถามคำถาม หรือนำเสนอข้อมูลที่อาจตกหล่น เเละเมื่อผู้บรรยายตอบคำถามครบหมดเเล้ว หรือผู้ถามหมดข้อสงสัยก็สามารถกด Lower Hand ซ้ำอีกครั้งเพื่อเอามือลงได้
3. Q&A (Question and Answer)
![](https://www.dmit.co.th/wp-content/uploads/2021/02/QA-1024x576.png)
Q&A เป็นฟีเจอร์ที่ทำให้ผู้เข้าร่วมการประชุมสามารถส่งคำถาม หรือข้อสงสัยเเก่ผู้บรรยายการประชุม เป็นการช่วยให้การบรรยายไม่สะดุด หรือขัดจังหวะขณะที่ผู้บรรยายพูดอยู่นั้นเอง ฟีเจอร์นี้สามารถกดไลค์ได้ด้วย เพื่อให้ผู้บรรยายได้รู้ว่าคำถามไหน เป็นคำถามที่ผู้เข้าร่วมประชุมนั้นให้ความสนใจเป็นพิเศษ เเละเช่นเคยคำถามต่างๆเหล่านี้จะถูกบันทึกลงบน Google Sheets และจัดเก็บไว้ใน Google Drive ของผู้ดูแลการประชุม
ทั้งหมดนี้คือ 4 ฟีเจอร์บน Google Meet ที่ช่วยให้ทุกคนสามารถเข้าประชุมได้ไม่ว่าจะอยู่ในช่วง Work From Home หรืออยู่ที่ไหนก็ตามที่ทำให้ไม่สามารถเข้าประชุมที่ออฟฟิตได้ Google Meet เป็นเครื่องมือการประชุมออนไลน์ของ Google Workspace ที่สามารถช่วยให้บริษัททำงานร่วมกันเป็นทีมอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดได้เเบบเรียลไทม์ ซึ่งเป็นเครื่องมือเเบบ Business Transformation ที่ตอบโจทย์สำหรับทุกธุรกิจยุคนี้
ซึ่งตอนนี้ทางเรามีบริการสอบถาม เเละปรึกษาฟรี โทร 02 030 0066 สามารถเข้ามาสอบถามก่อนได้นะคะ หากท่านใดอ่านเเล้วรู้สึกว่ามีประโยชน์ ฝากกดไลค์ กดเเชร์ เพื่อเเบ่งปันความรู้ดีๆให้กระจายออกไปเยอะๆด้วยนะคะ
Google Workspace เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ
บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด
ตัวแทนจำหน่าย Google Workspace ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ