Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

โควิด ไม่ Disrupt งาน ด้วยเครื่องมือ Google Workspace

กลับมาอีกครั้งกับสถานการณ์โควิด 19 ที่เมื่อต้นปียังไม่ทันหาย การแพร่ระบาดก็กลับมาซ้ำยิ่งกว่าเดิม ด้วยยอดผู้ติดเชื้อที่สูงกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ทำเอาหลายคนไม่กล้าออกไปไหน และหลายองค์กรต้องกลับไป WFH อีกครั้ง 

วันนี้เราจะพาทุกท่านไปรู้จักกับเครื่องมือ Google Workspace ที่ไม่ว่าจะเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดรอบไหน ก็ไม่สามารถ Disrupt การทำงานได้ เพราะเครื่องมือที่ใช้ในการทำงานทั้งหมดได้รวมไว้ให้แล้ว ครบจบในที่เดียว และออนไลน์ ช่วยให้สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างเรียลไทม์ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม  

เรามาเริ่มจาก เครื่องมือที่ใช้ติดต่อสื่อสาร การประชุมออนไลน์ การติดตามงาน และการเข้าถึงข้อมูลองค์กร 

1. ติดต่อสื่อสารไม่ขาดหาย

Gmail บริการอีเมลที่มาพร้อมกับโดเมนขององค์กรเอง ยกตัวอย่างเช่น name@yourcompany ทำให้การติดต่องานมีความน่าเชื่อถือ และไม่เพียงแต่การรับส่งอีเมลเท่านั้น ในหน้า Gmail ยังรวบรวมเครื่องมือสื่อสารไว้ อย่าง Google Chat ที่เป็นห้องแชทไว้ติดต่อกับเพื่อนร่วมงาน ซึ่งสามารถแชทได้แบบส่วนบุคคล หรือสร้างเป็นกลุ่ม เพื่อพูดคุยและติดตามงานกันเป็นทีม หรือแผนก ได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ปะปนกับแชทส่วนบุคค

2. ประชุมออนไลน์ไม่ต้องเข้าออฟฟิศ

Google Meet เป็นเครื่องมือที่รู้จักกันดีในช่วงนี้ เพราะหลายองค์กรใช้เพื่อการประชุมออนไลน์หรือก็คือการ Video Conference กันนั่นเอง โดยความสามารถเปลี่ยนพื้นหลัง สร้างโพล หรือสร้าง Q&A ได้ ความสามารถของ Google Meet ก็ได้พัฒนาอย่างต่อเนื่องทำให้มีฟีเจอร์ออกมามากมายเพื่อรองรับการทำงานแบบใหม่ที่คุณไม่จำเป็นต้องเสียเวลาเดินทางไปประชุม

3. ติดตามงานเรียลไทม์

Docs, Sheets, Slides 3 เครื่องมือนี้ใช้สำหรับการสร้างเอกสารออนไลน์ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของเอกสาร สเปรดชีต หรือการนำเสนอ โดย Google Workspace ได้นำ AI เข้ามาเพื่อช่วยให้คุณทำงานได้รวดเร็วขึ้น อย่างใน Sheets ที่มีข้อมูลเยอะ ๆ คุณสามารถใช้ AI ประมวลผลข้อมูลเพื่อนำไปวิเคราะห์ได้ทันที  และเอกสารเหล่านี้สามารถแชร์ให้เพื่อนร่วมงานโดยกำหนดสิทธิ์การเข้าถึงเอกสารได้ตามต้องการ และจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งที่สำคัญคือ สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างเรียลไทม์สูงสุด 100 คน

4. พื้นที่จัดเก็บข้อมูลออนไลน์

Google Drive ใน Google Workspace มีพื้นที่จัดเก็บข้อมูลให้คุณเริ่มต้นถึง 30 GB ซึ่งถ้าพูดถึงเรื่องความปลอดภัย ไม่ใช่ใครก็ได้ที่สามารถเข้าถึงข้อมูลของคุณที่อยู่ในไดร์ฟ เพราะในไดร์ฟ มีฟีเจอร์ที่เรียกว่า การกำหนดสิทธิ์ในการเข้าถึงข้อมูลหรือโฟลเดอร์ต่าง ๆ รวมถึงมีพื้นที่จัดเก็บข้อมูลตรงกลางที่สามารถใช้ร่วมกับเพื่อนร่วมทีมได้ ซึ่งไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ก็สามารถเข้าถึงข้อมูลและแชร์ให้กับที่ทำงานได้อย่างสบาย ๆ

Google Workspace เป็นเครื่องมือที่เรียกได้ว่า ไม่ว่าจะสถานการณ์ไหนก็สามารถทำให้การทำงานแบบ WFH มีประสิทธิภาพ เป็นเครื่องมือที่รองรับทุกอุกปรณ์ และใช้เพียงแค่เบราว์เซอร์และอินเทอร์เนตคุณก็สามารถทำงานได้ราบรื่นและมืออาชีพ

Google Workspace เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ

บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด
ตัวแทนจำหน่าย Google Workspace ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ