Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

เตรียมพบกับฟีเจอร์ใหม่ใน Gmail อีเมลทำลายตัวเองได้!

ทางกูเกิ้ลกำลังปรับปรุง พัฒนา Gmail เวอร์ชันบนเว็บเบราวเซอร์อย่างต่อเนื่อง และเมื่อเร็วๆนี้ เรายังได้พบฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจใน Gmail อีกด้วย

จากภาพหน้าจอที่คุณเห็น จะมีไอคอนรูปแม่กุญแจอันเล็กๆ ที่เรียกว่า “Confidential mode” หรือโหมด “ข้อความลับ” ซึ่งในโหมดนี้ ผู้รับอีเมลจะไม่สามารถฟอร์เวิร์ดเนื้อหาอีเมล คัดลอกและวาง ดาวน์โหลด หรือปรินท์อีเมลได้

คุณสามารถกำหนดค่าวันหมดอายุของอีเมล โดยที่อีเมลของคุณสามารถหายไปหลังจาก 1 สัปดาห์ 1 เดือน หรือหลายๆ ปีก็ได้ นอกจากนี้คุณยังสามารถกำหนดให้ผู้รับอีเมลยืนยันตัวตนด้วยรหัสลับผ่านทางข้อความบนโทรศัพท์มือถือได้อีกด้วย

ในส่วนของผู้รับอีเมล ที่กำลังใช้ Gmail เวอร์ชันเดิม และได้รับลิงก์สำหรับดูอีเมลในโหมดข้อความลับนี้ จะต้องลงชื่อเข้าใช้บัญชีกูเกิ้ลอีกครั้ง ในขณะที่อ่านอีเมลนั้น แน่นอนว่าจะไม่สามารถคัดลอกเนื้อหา หรือปรินท์เนื้อหาอีเมลได้ (นอกจากการ screenshot ที่ยังสามารถทำได้อยู่)

นอกจากนี้ เมื่อส่งอีเมลหมดอายุไปยังอีกบุคคลหนึ่ง จะดูเหมือนอีเมลทั่วๆไปในกล่องข้อความปกติ หลังจากที่ข้อความหมดอายุแล้ว มันจะทำการลบออกจากกล่องข้อความทั้งในฝั่งผู้ส่งและผู้รับโดยอัตโนมัติ

ที่มา – TechCrunch

บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด ผู้ให้บริการ G Suite ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ
(ตัวแทน Google ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมราคา G Suite โปรโมชั่นพิเศษ โทร!  
02-675-9371
092-262-6390 (support)
095-896-5507 (sale)
support@dmit.co.th
Official LINE: @dmit

เพิ่มเพื่อน