Zendesk Sell เครื่องมือขาย เพื่อฝ่ายขาย ที่ตอบโจทย์ ‘มากกว่า’ การขาย

หากว่าคุณเป็นพนักงานขายที่กำลังหัวหมุนอยู่กับการจดข้อมูลลูกค้าล่ะก็ ‘เราเข้าใจคุณ’

หากว่าคุณเป็นหัวหน้าฝ่ายขายที่ไม่รู้จะอัปเดต Sales Pipeline ของพนักงานคนอื่นอย่างไร ‘เราก็เข้าใจคุณเหมือนกัน’

และหากว่าคุณกำลังอ่านบรรทัดนี้ด้วยความต้องการที่จะตามหาเครื่องมืออะไรสักอย่างให้เรื่องยุ่งยากทั้งหมดมันง่ายขึ้นล่ะก็ ‘คุณมาถูกทางแล้ว’

จากแบบสำรวจ 80% ขององค์กรทั้งหมด เห็นตรงกันว่า Zendesk Sell ทำให้ฝ่ายขายทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และนี่ก็คือเหตุผลใน 4 มุมมองว่าทำไมองค์กรของคุณถึงต้องใช้ Zendesk Sell

📌Zendesk Sell รวมทุกอย่างที่พนักงานขายต้องการ

ขึ้นชื่อว่าพนักงานขายก็หัวหมุนพออยู่แล้ว ไหนลูกค้าจะโทรเข้ามา ไหนจะจดบันทึก ไหนจะส่งอีเมล กว่าจะปิดดีลได้ก็ไม่รู้ว่าเผลอละเลยใครไปบ้างหรือเปล่า 

หมดยุคที่พนักงานขายจะต้องจดบันทึกลงสมุดโน๊ตที่แสนจะเสี่ยงต่อการทำข้อมูลสูญหายทั้งยังเหนื่อยอย่างไม่จำเป็น ระบบของ Zendesk Sell ให้พนักงานขายสามารถทำงานร่วมกันในหน้าแพลตฟอร์มเดียวแบบเรียลไทม์ ช่วยซัพพอร์ตพนักงานขายอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างหน้าข้อมูลลูกค้าที่จัดระเบียบได้ทั้งหมดว่าลูกค้าคนนี้เป็นใคร มาจากไหน ต้องการอะไร

นอกจากเรื่องจัดเก็บข้อมูลแล้ว Zendesk Sell ก็ช่วยลดงานที่ไม่จำเป็นได้มหาศาล พนักงานขายไม่ต้องเสียเวลาสลับหน้าจอไปมาระหว่าง CRM กับ Inbox เลยแม้แต่น้อย เพียงกดซิงค์อีเมลก็รับส่งอีเมลจาก Zendesk Sell ได้เลย พร้อม Tracking จำนวนครั้งที่ลูกค้าเปิดหรือคลิกอีเมลเสร็จสรรพ

ในเรื่องของการนัดหมายก็ทำได้ง่ายแสนง่าย ติดตั้งแอปพลิเคชัน Zendesk Sell ลงโทรศัพท์มือถือเพื่อเข้า Google Map ไปหาลูกค้าได้ทันใจ หรือหากต้องการโทรสายหาก็เพียงกดคลิกเดียวจบก็ทำได้แล้ว ไร้กังวลว่าต้องมาคอยรายงานหัวหน้าหรือจดบันทึกไม่ทัน เพราะ Zendesk Sell ช่วยลดการซ้ำซ้อนในการบันทึกข้อมูล ทุกอย่างจะถูกบันทึกไว้แม้ในโทรศัพท์โดยอัตโนมัติ

‘86% ของพนักงานยขาย ใช้เวลากับงานซ้ำซ้อนน้อยลงเพราะ Zendesk Sell’

📌Zendesk Sell ทำให้หัวหน้าเห็นภาพรวมทุกอย่าง

เพราะเป็นหัวหน้า พนักงานขายดีลกับลูกค้าถึงไหน วัน ๆ หนึ่งคุยกับใครบ้าง ไปที่ไหน หรือแม้แต่จะประมาณการณ์ยอดขายอย่างไรย่อมเป็นข้อมูลที่จำเป็นต้องรู้ ถึงอย่างนั้นการจะอัปเดตสถานะการขายกลับเป็นเรื่องยาก Sales Stage ของพนักงานแต่ละคนกลับไม่มีมาตรฐานตรงกันเสียเลย จะออกรีพอร์ตก็ยากไปหมด

Zendesk Sell ทำให้ทุกคนในฝ่ายร่วมกันกำหนด Sales Pipeline เป็นมาตรฐานเดียวกัน พร้อมระบุตัวเลขระดับขั้นของ Sales Stage ให้ดูได้ง่าย ๆ ว่ามี Lead ไหนยังอยู่ในขั้นตอนไหนบ้าง ไร้กังวลว่าจะมีออเดอร์ตกหล่น หัวหน้าเข้ามาตรวจสอบการทำงานของพนักงานขายได้ทุกเมื่อและแจกจ่ายงานที่เหมาะสมต่อความถนัดของพนักงานขาย

ไม่เพียงแต่เรื่องของ Sales Stage เท่านั้น ข้อมูลต่าง ๆ ใน Zendesk Sell สามารถนำมาออกเป็นรีพอร์ตได้ คราวนี้จะวิเคราะห์หรือวางแผนงาน ก็ไม่ต้องปวดหัวข้อมูลสะเปะสะปะเละเทะอีกแล้ว

Zendesk Sell ช่วยให้งานขายของเรามีประสิทธิภาพมากขึ้น เราได้ปรับการกระจายงานใหม่ให้กับนักขายของเราไปยังโปรเจคต่าง ๆ ที่มีแนวโน้มจะสำเร็จ ค่าเบี่ยงเบนความแม่นยำ การคาดการณ์รายได้ต่อเดือนเองก็ดีขึ้นจาก 30% เป็น 10%” – Nataliya Agafonova, Chief Operating Officer ของ Intermind

📌Zendesk Sell ไม่ทำให้ลูกค้าเคว้ง

บ่อยครั้งที่การทำงานที่ไม่เป็นระเบียบของพนักงานขายทำให้ลูกค้ารู้สึกเคว้งคว้างได้ ยิ่งในธุรกิจที่มี Process การดีลงานที่สลับซับซ้อนด้วยแล้ว หากว่าลูกค้ากำลังอยู่ในขั้นตัดสินใจที่จะซื้อสินค้าหรือบริการ แต่ไป ๆ มา ๆ กลับพบว่าพนักงานขายที่ตนดีลงานอยู่กลับไม่ตอบกลับหรือลืมตนไปเสียอย่างนั้น เสียโอกาสที่จะปิดดีลไปอย่างน่าเสียดาย

การมี Sales CRM ที่จะช่วยซัพพอร์ตการทำงานจึงเป็นเรื่องที่ทุกองค์กรสมควรให้ความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ เพราะยิ่งระบบการทำงานในองค์กรเป็นระเบียบลื่นไหลมากเท่าไหร่ ประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานเองก็จะมีแต่ยิ่งดีขึ้นมากเท่านั้น

“Zendesk Sell ช่วยให้คุณสร้างสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า เครื่องมือที่ทำให้ทีมของคุณเข้าถึงกัน ให้คุณโฟกัสกับสิ่งที่คุณทำได้ดีมากที่สุดอย่างการขาย และยังสามารถนำมาเชื่อมเข้ากับ Zendesk Support ให้ Customer Journey ของลูกค้าของคุณลื่นไหลไร้สะดุดและทำให้มั่นใจว่าเจ้าหน้าที่กับฝ่ายขายจะได้รับข้อมูลที่ตรงกัน” – Lawrence Lewis, Senior Director of Client Services at DYME

📌Zendesk Sell ใช้ ‘ง่าย’ มาก

เชื่อว่ามีหลายท่านที่ปักใจว่าเป็นซอฟต์แวร์กว่าจะ Implement หรือนำมาปรับใช้คงจะเสียเวลาไปนานโขแน่ ๆ แค่คิดก็ปวดหัวแล้ว แม้แต่ฝ่าย IT เองก็คงมีประสบการณ์นั่งกลุ้มแก้โค้ดโปรแกรมหรือคอยสำรองแบคอัพข้อมูลมาบ้างไม่มากก็น้อย

ทีมพัฒนาของ Zendesk Sell เข้าใจถึงปัญหาเหล่านี้ดี จึงได้ทำการออกแบบด้วยแนวคิดที่เน้นถึงความเรียบง่ายให้มั่นใจว่าแม้แต่ผู้ใช้งานเองก็ต้องได้รับประสบการณ์การขายที่ดีที่สุด พนักงานขายสามารถปรับดูส่วนต่าง ๆ ได้ในแบบที่ตนเองสะดวก ทุกข้อมูลของ Zendesk Sell จะถูกแบคอัพอัตโนมัติผ่านระบบคลาวด์

นอกจากนี้ Zendesk Sell ยังสามารถ Integrate ร่วมกับเครื่องมืออื่นในองค์กร ไม่ว่าจะเป็นซอฟต์แวร์ไหนขอเพียงแค่มี API กระบวนการทำงานทุกอย่างก็สามารถเชื่อมถึงกันได้ง่ายดายทั้งหมด

และที่สำคัญ ทราบหรือไม่? จากสถิติ 70% ของทีมขายใช้เวลานำ Zendesk Sell ไปปรับใช้เพียงแค่ 14 วันเท่านั้น ซึ่งเทียบกับ Sales CRM ตัวอื่นแล้วถือเป็นระยะเวลาที่น้อยมาก

ดังนั้นหากว่าคุณกำลังมองหา Sales CRM ที่ครบครันทั้งการขายให้พนักงานขายทำงานง่ายขึ้น หัวหน้าดูรีพอร์ตข้อมูลอย่างแฮปปี้ ลูกค้าเองก็แฮปปี้ ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องล้วนได้รับประสบการณ์การทำงานที่ดีแล้วล่ะก็ ขอย้ำอีกครั้งว่า ‘คุณมาถูกทางแล้ว’

Zendesk Sell ไม่ได้เป็นแค่ Sales CRM ที่ตอบโจทย์แค่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง แต่เป็นซอฟต์แวร์ที่จะช่วยสร้างกระบวนการทำงานให้พนักงานในองค์กร ด้วยแนวคิดที่คำนึงถึง Customer Experience ของ Zendesk

เพราะหากต้องการส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า พนักงานขายเอง ก็ควรจะอยู่ในสถานะที่เตรียมพร้อมมั่นใจมากที่สุดเช่นเดียวกัน

โทร 02 030 0066 เพื่อติดต่อเรา Demeter ICT สอบถามพนักงานขายเพื่อนำ Zendesk Sell ไปปรับใช้ได้เลยในเวลาไม่กี่วัน

อย่าปล่อยให้การนำซอฟต์แวร์สักระบบไปใช้ในองค์กรเป็นเรื่องน่าปวดหัวต่อทุกฝ่ายและยาวนาน

  • สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ราคา Zendesk พร้อมโปรโมชันพิเศษ โทร. 02 030 0066
  • Facebook Page : @demeterict
  • support@dmit.co.th

Official LINE