Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

ฟีเจอร์ลับ! Google Docs ที่คุณไม่ควรพลาด

ฟีเจอร์ลับ Google Docs ที่คุณไม่ควรพลาด ไม่ว่าจะเป็นการแปลภาษาทั้งเอกสาร สั่งพิมพ์งานด้วยเสียง แปลงข้อความในภาพเป็นตัวหนังสือ หรือทำงานร่วมกันแบบเรียลไทม์ได้พร้อมกันสูงสุด  100 คน!

1. แปลภาษาได้ทั้งเอกสาร

คุณรู้หรือไม่ว่า Google Docs สามารถแปลเอกสารของคุณได้ทั้งหมด เพียงแค่กด Tools > Translate Document เลือกภาษาที่ต้องการ เพียงเท่านี้เอกสารของคุณทั้งหมดก็จะกลายเป็นภาษานั้น ๆ ปรับอีกนิดหน่อยก็จะได้งานแปลแบบ  สวย ๆ  ถือว่าเป็นการรวมฟีเจอร์ Google Translate ไว้ใน Docs เพื่อที่ง่ายต่อการทำงานนั่นเอง

2. สั่งพิมพ์งานด้วยเสียง

คุณสามารถสั่งให้ Google Docs พิมพ์งานโดยที่คุณไม่ต้องพิมพ์เองให้เมื่อยมือใด ๆ โดยกดที่ Tools > Voice Typing หรือ Ctrl + Shift + S เลือกภาษาและพูดประโยคที่ต้องการจะพิมพ์ลงไป เพียงเท่านี้ Google Docs ก็จะพิมพ์ตามที่คุณพูด ถือว่าสะดวกสุด ๆ 

3. เปลี่ยนข้อความในภาพเป็นตัวหนังสือใน Docs

เข้าไปที่ Google Drive เลือกภาพที่ต้องการจะแปลงเป็นตัวหนังสือ คลิกขวา > Open With > Google Docs คุณก็จะได้ข้อความในภาพมาเป็นตัวหนังสือใน Docs ไม่ต้องเปิดไฟล์แล้วพิมพ์ตามให้เสียเวลา 

4. เสิร์ชข้อมูลและหาภาพในกูเกิ้ลได้ไม่ต้องสลับหน้าต่าง

หากคุณกดปุ่ม Explore ที่อยู่มุมขวาล่าง คณจะสามารถเสิร์ชข้อมูลจาก Google ได้โดยตรง แค่คุณพิมพ์คำที่ตรงการจะเสิร์ชลงไปและกดที่ WEB จะขึ้นข้อมูลต่าง ๆ ใน Google และสามารถเลือกรูปที่ IMAGES เพื่อแทรกลงในเอกสารได้เลยทันที ไม่ต้องกดเซฟ ไม่ต้องสลับหน้าต่างให้ยุ่งยากอีกต่อไป

5. ตรวจคำผิดด้วย Spelling and Grammar

ในฟีเจอร์นี้สามารถใช้ได้แค่ภาษาอังกฤษเท่านั้น โดยเป็นการตรวจคำที่เราสะกดผิดแบบอัตโนมัติ  Google Docs จะขึ้นขีดสีแดงตรงคำที่สะกดผิดและมี Pop-up คำที่ถูกต้องเพื่อให้เรากดแก้ไขได้ทันที หรือ Ctrl + Alt + X เพื่อเป็นการเช็คก็ทำได้ 

6. ทำงานร่วมกันแบบเรียลไทม์ได้สูงสุด 100 คน!

สร้างและแก้ไขเอกสารร่วมกันแบบเรียลไทม์ ในเวลาเดียวกันได้สูงสุด 100 คน ดูการแก้ไขในขณะที่คนอื่นพิมพ์และใส่ความคิดเห็นได้ทันที และเอกสารยังบันทึกอัตโนมัติไม่ต้องกลัวงานหายอีกต่อไป เปลี่ยนมาใช้ G Suite เพื่อให้การทำงานของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยสามารถสอบถามและเรียนรู้ฟีเจอร์อื่น ๆ ได้ ที่นี่

G Suite เพื่อการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ

บริษัท ดีมีเตอร์ ไอซีที จำกัด
พาร์ทเนอร์ Google ในประเทศไทย อย่างเป็นทางการ