Google Drive

Google Drive คือ ระบบจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์ และสามารถแชร์ไฟล์ในที่เดียวได้อย่างปลอดภัย สามารถเก็บไฟล์ได้ทุกประเภท เข้าถึงไฟล์ได้ทุกที่ทุกเวลาจากเดสก์ท็อปและอุปกรณ์เคลื่อนที่ ควบคุมวิธีแชร์ไฟล์ได้ตามต้องการ

พื้นที่เก็บข้อมูลไม่จำกัด

G Suite แพ็คเกจ Business และ Enterprise มีพื้นที่เก็บข้อมูลแบบไม่จำกัด (สำหรับแพ็คเกจ Basic จะได้พื้นที่ 30 GB) สามารถดูแลระบบได้จากส่วนกลาง ป้องกันข้อมูลรั่วไหล และ Vaults ห้องนิรภัยสำหรับไดรฟ์ช่วยให้จัดการผู้ใช้และแชร์ไฟล์ตามข้อกำหนดที่เกี่ยวกับข้อมูลขององค์กรได้ละเอียดมากขึ้น

ระบบ AI อัจฉริยะ

ไดรฟ์จะใช้ Google AI เพื่อคาดการณ์และนำเสนอสิ่งสำคัญให้กับคุณแบบเรียลไทม์ ไดรฟ์จะเรียนรู้เนื้อหา ผู้ทำงานร่วมกัน และกิจกรรมที่สำคัญโดยใช้ฟีเจอร์ต่างๆ เช่น Quick Access และการเพิ่มประสิทธิภาพการค้นหาตาม ML เพื่อเชื่อมต่อผู้ใช้แต่ละรายกับไฟล์ต่างๆ ที่อาจต้องให้ความสำคัญ

พื้นที่เก็บไฟล์เป็นสัดส่วน

มี Shared Drive ที่เป็นไดรฟ์ส่วนกลางขององค์กร ใช้ Shared Drive สำหรับจัดเก็บไฟล์งานของแต่ละทีม จัดการสิทธิ์ในการเข้าถึงไฟล์ได้ง่าย ทำให้ทุกคนใช้ไฟล์ร่วมกันได้อย่างปลอดภัย และได้รับข้อมูลล่าสุดเสมอ (Shared Drive จะมีใน G Suite แพ็คเกจ Business ขึ้นไป)

เข้าถึงไฟล์โดยตรงจากคอมพิวเตอร์

ด้วย Drive File Stream ช่วยให้เข้าถึงไฟล์ได้โดยตรงจากคอมพิวเตอร์โดยไม่กระทบต่อพื้นที่ดิสก์ทั้งหมด ย่นเวลารอไฟล์ซิงค์และใช้เวลาไปกับการทำงานได้มากขึ้น

พื้นที่ใน Google Drive

G Suite แพ็คเกจ Basic มีพื้นที่เก็บข้อมูล 30 GB ต่อผู้ใช้ นับรวมพื้นที่ในไดรฟ์และ Gmail ส่วนแพ็คเกจ Business และ Enterprise มีพื้นที่เก็บข้อมูลไม่จำกัด (บัญชีที่มีผู้ใช้น้อยกว่า 5 คนจะได้รับ 1 TB ต่อผู้ใช้)

ควบคุมการแชร์ไฟล์

หลีกเลี่ยงการมีไฟล์หลายๆ เวอร์ชัน รวมไฟล์เข้าด้วยกันโดยการให้สิทธิ์ผู้อื่นเพื่อดาวน์โหลด แก้ไข แสดงความคิดเห็น หรือดูไฟล์ คุณยังสามารถกำหนดวันที่หมดอายุสำหรับไฟล์ที่แชร์ไว้ได้ด้วย

ทำงานผ่านเครื่องมือที่คุ้นเคย

มีปลั๊กอินสำหรับ Microsoft Office และ Outlook ช่วยให้การทำงานผ่านไดรฟ์เป็นเรื่องง่าย ใช้ไดรฟ์เพื่อเปิดไฟล์ประเภทต่างๆ ได้กว่า 40 ประเภท รวมถึง PDF และ MPEG4 และทำงานกับไฟล์ Microsoft Word ได้จากไดรฟ์โดยตรง