Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

รวม 7 App Integration ยอดฮิตใน Zendesk Marketplace อยากพัฒนา CX ให้ปังต้องมี

ไม่เพียงแต่แอปพลิเคชันจะคงบทบาทสำคัญต่อการทำงานในทีม แม้แต่ในมุมของลูกค้าเอง หากมีเครื่องมือที่ใช่ ก็จะช่วยส่งเสริมกระบวนการการบริการให้รวดเร็วยิ่งขึ้น และช่วยลดความพยายามในการเข้าหาเจ้าหน้าที่ที่พาพาลให้เสียอารมณ์ได้

เรามาดู 7 แอปพลิเคชันยอดฮิตที่ช่วยพัฒนา CX ใน Zendesk Marketplace ตลาดนัดแอปพลิเคชันที่รวบรวมมากกว่า 1,200 แอปให้ลูกค้า Zendesk ได้เลือกสรร อีกทั้ง Integrations ต่างๆ มากมายที่ช่วยเสริมฟังก์ชันการใช้งานเครื่องมือ Zendesk ให้ดียิ่งขึ้นกัน

1. Slack

เสริม Slack เข้ากับ Zendesk Support ให้แน่ใจว่าจะไม่พลาดปัญหาสำคัญ โดย Slack จะช่วยรวมปฏิสัมพันธ์ต่างๆ ของ Customer Support ไว้ในที่เดียว Slack Messaging ยังช่วยเปิด Tickets และทำให้เพิ่มคอมเมนต์ได้ทันที พร้อมกับรับการแจ้งเตือน Tickets แบบเรียลไทม์จาก Slack Channel ในเวลาเดียวกันได้อีกด้วย

2. Knowledge Capture

Knowledge Capture ช่วยให้ทีมทำงานง่ายขึ้น ให้เจ้าหน้าที่สามารถเสิรช์และลิงก์บทความจาก Help Center เข้าสู่ Tickets และสร้างบทความใหม่ขณะตอบกลับ Tickets นั้นๆ ผ่าน Zendesk Support agent workspace นอกจากนี้ ยังสามารถบันทึกข้อมูลการทำงานของแอปเก็บไว้ใน Custom Dashboard เพื่อใช้ในการวัดอิมแพคของ Tickets เพอฟอแมนซ์ของเจ้าหน้าที่ และเพอฟอแมนซ์ของของคอนเทนต์นั้นๆ

3. User Data

ดูข้อมูลต่างๆ ของลูกค้าในทันทีด้วย User Data เสริมกับ Zendesk Support เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าใจลูกค้ามากยิ่งขึ้นและคิดคำนึงถึงทางออกที่ดีที่สุดที่เหมาะสมในการแก้ไขสถานการณ์ต่างๆ

4. Time Tracking

Time Tracking ช่วยให้เข้าถึงข้อมูล Tickets เชิงลึก อย่างเช่นที่ว่า Tickets ปัญหาประเภทไหนที่เจ้าหน้าที่ใช้เวลาแก้ไขนานที่สุด หรือเข้าดู Tickets ของเจ้าหน้าที่เพื่อค้นว่าเจ้าหน้าที่คนไหนที่เชี่ยวชาญในการรับมือปัญหาแบบใด เพื่อที่จะใช้ข้อมูลนี้ในการมอบหมายงานตามความถนัดให้กับเจ้าหน้าที่คนนั้นๆ ได้

5. JIRA

JIRA ช่วยให้การทำงานแก้ปัญหาเชิงเทคนิคที่สลับซับซ้อนเป็นเรื่องง่ายขึ้น ด้วย JIRA ทีมซัพพอรต์และทีมเอนจิเนียร์จะสามารถร่วมกันแก้ไขปัญหาในหน้าจอเดียวกันได้ หรือลิงก์ Zendesk Support Tickets เข้ากับ JIRA issue เพื่อแชร์ข้อมูลร่วมกันก็สามารถทำได้เช่นกัน 

6. Zendesk Sell

ให้เจ้าหน้าที่ซัพพอรต์เข้าถึง Sales Process ได้ด้วย Zendesk Sell เพื่อให้เจ้าหน้าที่วิเคราะห์ถึงโอกาสในการขายขณะที่สนทนากับลูกค้า Zendesk Support Tickets ยังสามารถเข้าถึงได้โดยตรงจาก Zendesk Sell ให้เจ้าหน้าที่ได้เห็นภาพรวมของประสบการณ์ลูกค้า ณ ขณะนั้นได้ชัดเจนยิ่งขึัน

7. Helpdesk Migration

หากว่าเจ้าหน้าที่กำลังประสบปัญหาในการย้ายข้อมูลจากโซลูชันหนึ่งไปยังโซลูชันใหม่แล้วล่ะก็ Helpdesk Migration ช่วยให้การโยกย้ายข้อมูลต่างๆ จากกว่า 30 แพลตฟอร์มที่แตกต่างกันเข้าสู่ Zendesk ได้อย่างง่ายดาย โดยที่ยังคงข้อมูลที่สำคัญๆ รวมถึง Tickets เก่าๆ ข้อมูลผู้ใช้และอื่นๆ เอาไว้ได้

และนี่ก็เป็น 7 แอปพลิเคชันช่วยพัฒนา CX การจะเลือกใช้เครื่องมือไหนนั้นไม่มีถูกหรือผิดหรือคำตอบที่ตายตัว เหมือนกับทดสอบและบางครั้งก็ล้มเหลว การตามหาเครื่องมือที่เหมาะสมที่สุดไปเรื่อยๆ จึงล้วนถือเป็นประสบการณ์หนึ่งที่ช่วยพัฒนาธุรกิจให้ดีขึ้นได้

Official LINE