สร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้าด้วย Zendesk

Zendesk ไม่สามารถเสกลูกค้าที่มีความสุขให้กับคุณได้ แต่ Zendesk สามารถมอบเครื่องมือเพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้าของคุณให้ดีขึ้นได้ ที่ Zendesk เต็มไปด้วยผู้เชี่ยวชาญที่ใช้คุณลักษณะของ Zendesk อย่างสม่ำเสมอ เพื่อพัฒนาขั้นตอนการทำงานและการประมวลผลให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น การฟังในสิ่งที่ลูกค้าต้องการจะพูด นำมาซึ่งการพัฒนาเครื่องมือที่สามารถสร้างประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้า ดังนี้

ทำงานอย่างชาญฉลาด ไม่ใช่ทำงานหนัก

                       ไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่าลูกค้าเกลียดการรอคอย ฉะนั้นวิธีที่จะทำให้คุณแน่ใจได้ว่าคุณสามารถตอบสนองและแก้ปัญหาให้พวกเขาได้อย่างรวดเร็ว คือ การลดจำนวนใบสั่งงาน (tickets) Zendesk guide แก้ปัญหานี้โดยการหันมาตระหนักถึงการบริการตัวเองของลูกค้า(self-service) เพื่อให้ลูกค้าเกิดทางเลือกในการแก้ปัญหาได้ด้วยตัวเอง การทำเช่นนี้ทำให้จำนวนใบสั่งงานลดน้อยลง และลูกค้าไม่ต้องเสียเวลานานๆในการรออีกด้วย

จำเป็นต้องรู้ว่าอะไร คือสิ่งที่ทำให้ลูกค้ารำคาญ

                       ความคิดเห็นของลูกค้าถือเป็นสิ่งที่สำคัญ การบริการลูกค้าก็เช่นกัน และความคิดเห็นเหล่านี้ถือเป็นแหล่งข้อมูลที่มีประสิทธิภาพในการวางแผนและจัดลำดับความสำคัญของแผนงานหรือการพัฒนาผลิตภัณฑ์ แต่มันอาจเป็นเรื่องยากที่จะทำให้ข้อมูลเหล่านี้แปรเปลี่ยนเป็นข้อมูลเชิงปริมาณ ที่สามารถทำให้ทีมของคุณสามารถใช้เป็นข้อมูลพื้นฐานในการพัฒนาได้ Zendesk support จะช่วยให้คุณสามารถเปลี่ยนข้อมูลความพึงพอใจในการใช้บริการให้เป็นค่าสถิติได้ง่ายๆ มีรายงานการทำงานของทีมงาน คะแนนความพึงพอใจโดยรวม หรือรายบุคคล นอกจากนี้คุณยังสามารถเปรียบเทียบกับภาคอุตสาหกรรมได้อีกด้วย

อย่าปล่อยให้ลูกค้ารอจนหมดอารมณ์

                       ดังที่กล่าวไว้ข้างต้นว่าลูกค้าเกลียดการรอ บางครั้งถึงแม้จะเป็นช่วงเทศกาลหรือวันหยุด  แต่ลูกค้าก็ยังต้องการได้รับการบริการอยู่ สิ่งที่คุณต้องทำคือการแสดงให้เห็นว่าลูกค้าสำคัญกับคุณจริงๆ ถึงแม้ว่าคุณจะต้องปล่อยให้พวกเขารอก็ตาม Zendesk message จะช่วยให้คุณสามารถแก้ปัญหานี้ได้ด้วยการใช้ระบบอัติโนมัติในการส่งการติดต่อสื่อสารไปยังลูกค้าที่กำลังรอ เพื่อขอโทษล่วงหน้าที่ทำให้ลูกค้าต้องรอและเพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าของคุณจะได้รับการติดต่อกลับในเร็วๆนี้

ที่มา: Zendesk

Official LINE