ประสบการณ์ของลูกค้า (Customer Experience, CX) เป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญมากในยุคนี้ ที่ทุกบริษัทกำลังต่อสู้กับคู่แข่งมากกว่าเรื่องราคาและคุณภาพ
- 51% ของลูกค้าเปลี่ยนแบรนด์หลังจากได้รับประสบการณ์ที่ไม่ดีเพียงครั้งเดียว [ รายงานจาก Helpscout ]
- 80% ขององค์กรต่างๆ คาดหวังถึงการแข่งขันด้วย CX เป็นหลัก [ รายงานจาก Gartner ]
- สิ้นปี 2021 มีแนวโน้ม 65% ขององค์กรต่างๆจะมีการเปลี่ยนรูปแบบการทำงานตามกลยุทธ์ Digital-first ในการดำเนินการแบบอัตโนมัติ และสร้างประสบการณ์แบบไร้สัมผัส (Contactless Experience) [รายงานจาก IDC ]
- ในปีนี้ การปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าแบบดิจิตอล จะเพิ่มสูงขึ้นถึง 40% [ รายงานจาก Forrester ]
- ในปี 2022 คาดการณ์ว่า 20% ของการบริการลูกค้าจะถูกดูแลโดยเจ้าหน้าที่เชิงสนทนาพูดคุย, 70% ของการปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าจะมีความเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีเช่น Machine learning, แชทบอท, แชทบนมือถือ
Sunshine Conversations (Sun-co) คืออะไร?
Sunshine Conversations หรือ Sun-Co เป็น 1 ใน 4 องค์ประกอบของ Zendesk Sunshine ได้แก่ Unified Profiles ,Custom Events ,Custom Objects ,Conversations (Sun-Co) และสำหรับบทความนี้ เราจะเจาะลึกเพียง เนื้อหาของ Sun-Co หากต้องการอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมของอีก 3 องค์ประกอบคลิกที่นี่
- Sunshine Conversations เป็น add-on ที่ทำให้ Zendesk Messaging ทำงานแอดวานซ์ยิ่งขึ้น เมื่อใช้ควบคู่กันในการส่งข้อความ เพราะกระตุ้นยอดขายผ่านการสนทนาเชิงพาณิชย์ เพิ่มการเข้าถึงลูกค้าด้วยประสบการณ์การส่งข้อความที่ทันสมัย ดึงดูดลูกค้าด้วยการสนับสนุนแบบส่วนตัว
- Sunshine Conversations ช่วยให้ธุรกิจสามารถสื่อสารกับลูกค้าผ่านแอปส่งข้อความยอดนิยมทั้งหมด ทั้งทางโซเชียลเว็บ และการส่งข้อความทางมือถือ (เช่น WhatsApp, Apple Business Chat, Facebook Messenger, Twitter, Line, SMS, RCS และอื่นๆอีกมากมาย) สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ทุกที่ด้วย API สามารถรวบรวมข้อความจากทุกช่องทางไว้ในการสนทนาเดียว และสร้างประสบการณ์แบบโต้ตอบได้จากทุกที่
- นักพัฒนาสามารถใช้ Sunshine Conversations Cloud เพื่อเพิ่มความสามารถในการส่งข้อความและการสนทนาให้กับซอฟต์แวร์ของตน API ที่สมบูรณ์ของ Sunshine Conversations ช่วยให้สามารถจัดการการสนทนา การส่งข้อความที่สมบูรณ์ การรวบรวม metadata ของผู้ใช้ การจัดการบัญชีและอื่นๆ
- ธุรกิจสามารถใช้ Sunshine Conversations Cloud เพื่อเชื่อมต่อระบบธุรกิจ Bot และเครื่องมืออื่นๆ กับลูกค้าผ่านการส่งข้อความ ด้วยการใช้ชุดการผสานรวมที่ครอบคลุมของ Sunshine Conversations ธุรกิจสามารถเชื่อมต่อโปรแกรม help desk กับช่องทางการส่งข้อความที่หลากหลาย โดยใช้ AI Bot สนทนาอัตโนมัติ และรวบรวม Lead โดยใช้ CRM — โดยที่ไม่ต้องเขียนโค้ด

ระบบอัตโนมัติ แทนเจ้าหน้าที่
นี่ไม่ใช่แค่ ไลฟ์แชททั่วไป ด้วย AI บอท และแอปพลิเคชันในตัว สำหรับการสนทนาธุรกิจในขนาดที่ใหญ่ขึ้น ให้ลูกค้าบริการตนเอง หรือเลือกให้สนทนากับบอท ที่จะตอบคำถามพบบ่อยได้อย่างรวดเร็ว ในส่วนคำถามที่ซับซ้อนก็จะโอนไปให้เจ้าหน้าที่
ผลักดันรายได้ให้สูงขึ้น
ทำให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในแอปและเว็บไซต์ ผ่าน SDK ที่ปรับแต่งได้ และการผสานรวมของ Chatbot เช่น ธุรกิจโรงแรม A สามารถให้ลูกค้าสอบถาม เปรียบเทียบ และกดจองโรงแรม (หรือสั่งซื้อสินค้า) ผ่านทางแชทได้เลย โดยที่ลูกค้าไม่ต้องเข้าไปที่เว็บไซต์ของโรงแรม
สนทนาเชิงรุก
ส่งข้อความเชิงรุกและเพิ่มการมีส่วนร่วมของลูกค้า มอบประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้าด้วยข้อความตามเหตุการณ์ เช่น ข้อความยืนยันการสั่งซื้อ ข้อความบอกสถานะหรือระยะเวลาในการขนส่ง และข้อความแนะนำโปรโมชันที่ลูกค้าคนนั้นมีแนวโน้มว่าจะสนใจ

รูปแบบการส่งข้อความที่กำหนดได้หลากหลายรูปแบบ

คุณสามารถทำอะไรได้บ้าง เมื่อมี Sunshine Conversations
หากคุณกำลังสร้างซอฟต์แวร์ คุณสามารถใช้การผสานรวมในตัวของ Sunshine Conversations เพื่อสนทนากับลูกค้าจากเครื่องมือที่มีอยู่ของคุณ :
- ดึงดูดลูกค้าในการสนทนาผ่านช่องทางการส่งข้อความที่หลากหลาย และจัดการผู้ติดต่อเหล่านี้ผ่านระบบธุรกิจที่คุณชื่นชอบ
- ให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลายคนอยู่ในวงสนทนา โดยมีการตรวจสอบว่าข้อความที่ส่งจากลูกค้าถึงธุรกิจของคุณจะสะท้อนผ่านเครื่องมือต่างๆ ที่ใช้ในธุรกิจ
- เพิ่ม Bot ในคลังข้อมูลความสำเร็จของลูกค้าของคุณ เพื่อช่วยตอบคำถามหรือทำให้งานทั่วไปที่ไม่ยากเป็นไปโดยอัตโนมัติ ในขณะเดียวกันก็ทำให้เจ้าหน้าที่ที่เป็นมนุษย์อยู่ในวงสนทนา เพื่อดูแลการสื่อสารของบอท
รองรับช่องทางการส่งข้อความใดบ้าง?

Sunshine Conversations มุ่งมั่นที่จะสนับสนุนช่องทางการส่งข้อความส่วนใหญ่ในตลาด ด้วยชุดฟังก์ชันที่สมบูรณ์แบบที่สุด วันนี้คุณสามารถใช้ Sunshine Conversations เพื่อสนทนาใน :
What You Should Do Now
- Zendesk Sunshine คืออะไร?
- อ่านข้อมูลเพิ่มเติม องค์ประกอบทั้ง 4 ของ Zendesk Sunshine
- อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องมือ Zendesk ทั้งหมด + ทดลองใช้ฟรี 14 วัน
- อ่านรายละเอียดข้อมูลบริการเพิ่มประสบการณ์ลูกค้าครบวงจร CX Transformation
- สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ราคา Zendesk พร้อมโปรโมชันพิเศษ โทร. 02 030 0066
- Facebook Page : @demeterict
- support@dmit.co.th
Official LINE
